เปิดกรุ Skincare Routine กู้ผิวโทรมเป็นสิวให้ผิวกลับมาสดใส ✨

90 33

เดือนที่ผ่านต้องเผชิญกับเรื่องราวรอบตัว 

ล้วนแต่เป็นเรื่องเครียดๆ ผลกระทบทางอ้อมที่ตามมาก็ คือ

 ผิวโทรม มีสิว ทั้งอุดตันหรือผื่นแพ้รอยแดงก็มาหมด 

เลยต้องกู้ผิวกันสักยกนึง!    

ซึ่งไอเทมที่แจนเลือกมาใช้กับผิวในช่วงนี้เป็นตัวที่ใช้ซ้ำ 

มีติดบ้าน หยิบมาใช้ทีไรก็รู้สึกมั่นใจว่าต้องกู้ผิวให้กลับมาสดใสไร้สิวได้เหมือนเดิมแน่!

.

o

O

เริ่มจากเจลล้างหน้าแสนอ่อนโยน~ 

FRESH 

Soy Face Cleanser 

ขนาด 150 ml 

ราคา 1,620 บาท

 ________________ 


: คุณสมบัติ :

 เจลล้างทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน มีค่า pH สมดุลที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว อุดมด้วยโปรตีนจากถั่วเหลืองที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้ารวมถึงเมคอัพทำความสะอาดโดยไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น รวมทั้งมีสารสกัดจากแตงกวาที่ช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย และกุหลาบที่ช่วยปรับสมดุลผิว 


: วิธีใช้ :

 ทำผิวให้เปียกและนวดให้ทั่วใบหน้าและรอบดวงตา แล้วล้างออก ใช้ทุกวัน เช้าและก่อนนอน 


: เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้ :

 เจลล้างหน้าที่เคยใช้และกลับมาใช้อีกครั้ง เพราะรู้สึกอ่อนโยนดีมากๆเหมาะกับช่วงนี้ที่ผิวระคางเคืองง่ายเพราะใส่แมสก์ 2 ชั้น ป้องกันแน่นๆไปเล๊ยย!! ซึ่งตัวนี้เป็นเนื้อเจลสีขาวขุ่น ไม่มีฟอง ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง กลิ่นคล้ายๆ แตงกว่าให้ความรู้สึกสดชื่นและสะอาด มีเนื้อสัมผัสสบายผิว หลังล้างหน้าผิวไม่แห้งเอี๊ยดด้วย:D

ต่อมาคือ"น้ำตบสงบผิว" 

FYNE 

Phyto Calm Watery Essence

 ขนาด 120 g.

 ราคา 1190 บาท

________________


: คุณสมบัติ :

 น้ำตบสงบผิวที่อ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว รวมทั้งผิวเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย  ช่วยปรับ pH ผิวหลังล้างหน้า ให้ทั้งชุ่มชื้นและช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการแดง ช่วยยับยั้งการอักเสบ แพ้ มีผดผื่น หรืออาการคันระคายเคือง ทำให้มีผิวที่สงบ โดยที่ปราศจาก Essential Oil, Mineral Oil,Silicone, Alcohol, Fragrance, Paraben และ Colorant *ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested* 


: วิธีใช้ :

*ความพิเศษคือใช้ได้ทั้ง 3 วิธี*

โทนเนอร์: เช็ดเบาๆ ด้วยแผ่นสำลี ทั่วผิวหน้าและลำคอ 

เอสเซนส์: ลูบและประคบ ด้วยฝ่ามือ ทั่วผิวหน้าและลำคอ 

มาส์ก: หยดลงบนแผ่นสำลีให้ชุ่ม มาส์กทิ้งไว้ 5-10 นาที 


: เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้ :

น้ำตบสีชามีกลิ่นอ่อนๆ มีความบางเบา เนื้อซึมซาบลงผิวได้ไว และรู้ถึงได้ถึงความชุ่มชื้นที่มีมากขึ้น ให้ความรู้สึกสดชื่นและสบายผิว ไม่เหนอะผิวเลย แจนจะหยิบมาใช้เป็นตัวแรกหลังจากล้างหน้าเสมอๆ ซึ่งถ้ารีบๆหน่อยก็จะใช้เป็นน้ำตบหรือโทนเนอร์ แต่หากมีเวลาก็จะใช้เป็นมาสก์โดยเทเจ้าตัวนี้ลงบนสำลีแล้วมาสก์ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หรือจะมาสก์เฉพาะจุดที่มีสิวกำลังขึ้นหรือสิวขึ้นแล้วก็ได้ ^^ ใช้ได้หลากหลายวิธีมากๆ โดยผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัด คือ สิวดูสงบลง ความแดงอักเสบลดลง อย่างแจนจะชอบมาสก์ก่อนนอนด้วยตัวนี้เพราะระหว่างวันเจอทั้งมลภาวะและแสงแดด ทำให้ผิวมีผดผื่นดูไม่สดชื่น เจ้าตัวนี้ก็เป็นฮีโร่ปลอบประโลมผิวได้ดีม๊ากกก! แอบมาบอกเคล็ดลับสำหรับคนที่มีสิวที่หลังด้วย เพราะช่วงนี้อากาศร้อนมากเหงื่อชุ่มหาย ทำให้สิวบุกแผ่นหลังของเราได้ง่าย แจนก็ใช้น้ำตบตัวนี้แหละ ลูบเบาๆลงผิวที่หลัง ถ้าทำเองก็อาจจะลำบากหน่อย ส่วนตัวให้น้องสาวช่วยลูบประคบลงผิวให้ สิวและผื่นแพ้เหงื่อลดลงมากๆด้วยน้า

จากนั้นมาเคลียร์สิวกัน! 

FYNE

 BHA clarifying serum

ขนาด 30 ml

 ราคา 990 บาท

__________________

: คุณสมบัติ : 

BHA หรือ salicylic Acid นั้นสามารถผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และละลายได้ดีในน้ำมันจึงสามารถซึมเข้าผิวไปทำความสะอาดรูขุมขนได้เป็นอย่างดี และมีฤทธิ์ฆ่าเชื้ออ่อนๆ ช่วยทำลายสิวเสี้ยน สิวหัวดำ สิวไม่มีหัว สิวอุดตัน  แต่ไม่ทำให้ผิวบางลง เพราะมีสารสกัดสำคัญออกฤทธิ์เพื่อผลัดเฉพาะเซลล์ผิวที่ตายอย่างอ่อนโยน และยังทำให้รูขุมขนดูเล็กลงด้วย ลดลอยดำจากสิวได้ ปราศจาก ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน  SLS SLES และ มิเนรัลออยล์ 


: วิธีใช้ :

แจนใช้หลังทำความสะอาดผิวหน้า ปั๊มเซรั่มเพี 1-2 หยด หยดลงบนฝ่ามือเพื่อวอร์มเแล้วทาบางๆพอทั่วหน้า หรือทาบริเวณที่มีสิวขึ้น ซึ่งแจนเองทาบริเวณที่มีสิวอุดตันโดยเฉพาะที่คางและหน้าแก้ม


: เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้ : 

ต้องบอกว่านี่ใช้เป็นขวดที่สองแล้ว เมื่อไหร่ที่ใครถามว่าอุดตันใช้อะไรดี Fyne จะเป็นไอเทมแรกที่แนะนำเสมอ เพราะแน่นอนว่าผลลัพธ์คือประทับใจมาก หากใช้กับสิวที่หัวเริ่มมีหนอง เมื่อใช้แล้วหนองก็จะแห้งลง รู้สึกปวดสิวน้อยลงและหนองจะแข็งขึ้นด้วย เมื่อใช้มือลูบๆหนองที่แข็งก็จะหลุดออกมา ถ้าใช้กับสิวที่ยังอุดตันด้านใน สิวไม่มีหัว สิวก็จะแห้งไปแบบงงๆ ซึ่งหลังใช้ผิวหน้ายังสามารถแต่งหน้าได้ปกติไม่แห้งเป็นขุย โดย BHA ตัวนี้สามารถใช้ได้ทุกวันทาตัวนี้เสร็จสามารถใช้ตัวต่อไปได้หากสกินแคร์ในขั้นตอนต่อไปไม่มี niacinamide หากมีให้รอสัก 15-20 นาที แล้วทาตัวต่อไป เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ค่ะ 

แล้วก็ห้ามลืมที่จะเติมน้ำให้ผิว~ 

 Luxes

 HYALURON INTENSE

Liposome Bionic Pure Serum & Plant Stem Cells 

ขนาด 30 ml

ราคา 6,500 บาท

 _________________ 


: คุณสมบัติ :

เซรั่มบริสุทธิ์จากพืชสูตรไร้น้ำมันที่อุดมไปด้วยสเต็มเซลล์จากต้นอาร์แกนที่ช่วยกระตุ้นขบวนการผลัดผิวใหม่ ทำให้กระชับเต่งตึงขึ้น พร้อมด้วยกรดไฮยาลูโรนิก Aloe Vera, Orange and Verbena flower water ออร์แกนิค  ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและความหยุ่นตัวของผิว  ให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส ริ้วรอยลดลง 


: วิธีใช้ :

ทาให้ทั่วผิวหน้า รวมทั้งใช้บริเวณรอบดวงตาได้ และทาลำคอ สามารถใช้ในตอนเช้าและก่อนนอน 


: เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้ :

เป็นไฮยาลูรอนลูกรักอีกขวดที่ใช้แล้วชอบมากๆ เพราะมีเนื้อสัมผัสที่คล้ายน้ำแต่มีความหนืดเล็กน้อยไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ทาลงผิวแล้วสบายผิว ใช้แล้วผิวชุ่มชื่น รู้สึกได้ว่าผิวแน่นดูอิ่มน้ำขึ้นหลังใช้ ยิ่งช่วงที่ผิวระคายเคืองง่ายและมีความเบาะบางมากที่สุดจากหลายๆปัจจัย ขวดนี้แจนหยิบมาใช้ต่อเนื่องเลยเพราะใช้แล้วให้ผิวที่ดูสุขภาพดีขึ้น ^^ 

ไอเทมที่จะเปลี่ยนผิวอ่อนล้าเป็นผิวอิ่มฟู~  

Clarins

Double Serum

ขนาด 50 ml

ราคา 4900 บาท

________________


: คุณสมบัติ : 

เซรั่มที่อุดมด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 20 ชนิด โดยการผสาน 2 ส่วนผสมไว้ใน 1 ผลิตภัณฑ์ ในรูปแบบของน้ำและน้ำมัน ทำหน้าที่บำรุงผิว ช่วยให้ความกระจ่างใสแก่ผิว ทั้งลดริ้วรอย ฟื้นฟูความยืดหยุ่นของผิว กระชับรูขุมขน และให้ความชุ่มชื้นผิวตลอดวัน


: วิธีใช้ :

 หัวปั๊มมี 2 ขนาด สามารถเลือกปรับตามความต้องการของปริมาณได้ จากนั้นกดปุ่มลงฝ่ามือ 2-3 หยด วอร์มให้เข้ากัน ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ * สามารถใช้ในตอนเช้าและก่อนนอน * 


: เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้ :

 เซรั่มตัวนี้มีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ผิวผสมค่อนไปทางแห้งแบบแจนมากๆ เพราะทาก่อนแต่งหน้าผิวก็ฟิน ทาก่อนนอนผิวก็ฟู กลิ่นของ Double Serum มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก เวลาที่ใช้หลังวอร์มเนื้อ จะชอบมาเอาอังที่จมูกและรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เนื้อสัมผัสมีน้ำมันเป็นส่วนผสมก็จริงแต่ให้ความรู้สึกบางเบาไม่เหนอะผิวเลย ปกติแจนใช้ในขั้นตอนก่อนนอนเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีเสริมตัวนี้ในการบำรุงตอนเช้าเพื่อเมคอัพที่ติดทนมากยิ่งขึ้น ><

และสลีปปิ้งมาสก์ที่ไม่ต้องใช้ทุกวันแต่ดีทุกครั้งที่ใช้! 

Aesop 

Sublime Replenishing Night Masque

 ขนาด 60 ml

 ราคา 4,300 บาท

 ______________________ 


: คุณสมบัติ :

มาสก์วิตามินเข้มข้นสำหรับบำรุงผิวในยามค่ำคืน โดยบํารุงผิวด้วยวิตามินนานาชนิด มอบความชุ่มชื้นขั้นสูงในทันที พร้อมกับรักษาความชุ่มชื้นได้ยาวนาน


: วิธีใช้ :

ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงในตอนกลางคืน ตักผลิตภัณฑ์ปริมาณ 1 ช้อนชา เกลี่ยให้ทั่วใบหน้าโดยเว้นบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที เนื้อครีมปกคลุมผิวลักษณะคล้ายแผ่นฟิล์มเคลือบผิว ล้างออกในตอนเช้า **ใช้เพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอสำหรับการบำรุงเพราะกระปุกนี้อัดแน่นไปด้วยวิตามินสำหรับผิว**


: ผลลัพธ์และความรู้สึกหลังใช้ :

เนื้อสัมผัสเป็นครีมเจลสีขาว เกลี่ยลงผิวได้ง่ายมากๆ ให้ใช้ปริมาณที่ค่อนข้างเยอะแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30  นาที เนื้อครีมจะกลายเป็น Overnight Mask คล้ายเป็นฟิล์มบางๆเคลือบปกคลุมผิว เป็นมาสก์ที่ไม่ต้องใช้ทุกคืน แต่ช่วยฟื้นบำรุงผิวจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ทุกครั้งที่ใช้ วันไหนที่ผิวอ่อนล้า ดูไม่สดชื่นให้ใช้ตัวนี้ปิดท้ายตื่นมาก็จะได้ผิวอิ่มฟู ดูไม่โทรม ช่วยแต่งหน้าติด มีผิวแข็งแรงขึ้นเพียงข้ามคืน กลิ่นมีออกแนวไม้ๆที่มีความเย็นผสมผสานเมื่อใช้จะให้ความรู้สึกความผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ  

: เนื้อสัมผัสของแต่ละไอเทม :

: ขั้นตอนการใช้เหล่าสกินแคร์กอบกู้ผิวในเซตนี้ :

เป็น Skincare Routine 6 ขั้นตอนที่แจนรู้สึกวางใจใช้กู้ผิวโทรมที่ใช้หมดซ้ำแล้วซ้ำอีก <3
สำหรับเพื่อนๆมีไอเทมไหนไว้กู้ผิวมาป้ายยากันได้น้า


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE