รีวิวรวม 5 คลีนเซอร์ล้างหน้า สูตรธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว~

84 27
WITH <strong>Yves Rocher</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เมื่ออายุมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่มีความเปลี่ยนแปลงคือ ผิวจะระคายเคืองง่ายขึ้น 

สกินแคร์อย่างคลีนเซอร์ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันจึงสำคัญ 

ควรใช้ให้ตรงกับปัญหาและสภาพผิว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการดูแลผิวที่มากขึ้น   

แจนเลยเลือกคลีนเซอร์ 4 แบรนด์ 5 สูตร ที่มีส่วนผสมหลักมาจากธรรมชาติ ที่มั่นใจว่าอ่อนโยน ล้างทำความสะอาดผิวหมดจด และบางตัวยังมีการช่วยบำรุงผิวอีกด้วย

ทั้งหมดนี้มาจากหลากหลายประเทศ ในราคาจับต้องได้<3  

เ ต รี ย ม ส อ ย ต า ม ไ ด้ เ ล ย  

คลีนเซอร์แบรนด์ดังจากฝรั่งเศส

Yves Rocher

 สูตร Hydrating Gel Cleanser 390 ml/599 .-

ผลิตภัณฑ์จากอีฟ โรเช่ ถือว่าเป็นคลีนเซอร์ออร์แกนิค อันดับ 1 จากฝรั่งเศส ที่ตัวขวดทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100% และนำกลับมารีไซเคิลได้อีก มีค่า pH ที่เหมาะกับผิว ไม่ทำลายผิว ซึ่งสูตรนี้เป็นคลีนเซอร์ ออร์แกนิค แพลงก์ตอนสาหร่าย ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน มีคุณสมบัติให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น คืนออกซิเจนให้ผิวอย่างเต็มที่


สารสกัดสำคัญ

แพลงก์ตอนสาหร่ายจากลากาซิลี่ เป็นแพลงก์ตอนสาหร่ายขนาดเล็กที่เติบโตในระบบนิเวศน์ชายฝั่งที่มีความ อุดมสมบูรณ์มากที่สุด จึงมีสารอาหารเข้มข้น มีคุณสมบัติในการเติมออกซิเจนและสาร anti-oxidant เติมความชุ่มชื้น และ ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ผิวได้รับการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกเสมือนได้รับการดีท็อกซ์จากภายใน 


ความพิเศษของสูตรนี้ 

สูตรนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ไปจนถึงผิวแห้งและผิวขาดน้ำ 


วิธีใช้

ลูบไล้บนผิวหมาด นวดวนให้ครบ 60 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด

ความรู้สึกหลังใช้ 

คลีนเซอร์เนื้อเจล ขวดใหญ่เบิ้ม แต่ราคาดี๊ดี ไม่มีสี มีแต่กลิ่นหอมอ่อนๆ ฟองไม่เยอะ ใช้ได้แม้บริเวณรอบดวงตา ไม่แสบไม่ระคายเคือง แจนพิสูจน์แล้ว!  ซึ่งตัวนี้ใช้แล้วช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน เข้ากับทุกสภาพผิวเลย ใครที่มีพี่น้องหรือแฟน ก็แบ่งให้ใช้ได้ ต้องบอกว่าขวดเดียว คุ้ม! เพราะใช้ได้ทุกคน อ่อนโยนต่อผิวด้วยสารสกัดออร์แกนิคของอีฟโรเช่นั่นเอง หลังล้างหน้าแล้วให้ความรู้สึกสะอาดหมดจด ผิวไม่แห้งตึง ลูบแล้วผิวไม่ฝืด ไม่เอี๊ยด แต่มีความอ่อนนุ่ม ชุ่มชื้นอยู่^^


 __________________________

ตัวถัดมาก็ยังอยู่กับ 
คลีนเซอร์แบรนด์ดังจากฝรั่งเศส

Yves Rocher

สูตร Oil Control Gel Cleanser 390 ml/599 .- 

เป็นคลีนเซอร์ ออร์แกนิค มินท์ จากฝรั่งเศส ที่มีค่า pH ที่เหมาะกับผิว ไม่ทำลายผิว ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก และมีคุณสมบัติช่วยคุมมัน ลดอุดตัน ผิวสะอาดสดชื่น 


สารสกัดสำคัญ

มินท์ ออร์แกนิค จากฝรั่งเศส มีคุณสมบัติในการขจัดน้ำมันส่วนเกิน ควบคุมความมัน ให้ผิวได้รับความสดชื่น พร้อมทั้งทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทิ้งความแห้งตึง เพราะมีเมนทอล เป็นส่วนประกอบ ซึ่งมีคุณสมบัติหลักๆในการช่วย ลดน้ำมันส่วนเกิน พร้อมปรับค่า pH ให้สมดุลกับผิว จึงทำให้ผิวไม่ผลิตน้ำมันเกินความพอดี รวมทั้งยังช่วยขจัดการก่อตัวของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และยับยั้งแบคทีเรียอีกด้วย ^^ 


ความพิเศษของสูตรนี้

เหมาะสำหรับผิวผสม หรือคนที่มีผิวมัน ผิวเป็นสิว 


วิธีใช้ 

ลูบไล้บนผิวหมาด นวดวนให้ครบ 60 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด 

ความรู้สึกหลังใช้ 

คลีนเซอร์เนื้อเจลขวดใหญ่ที่ราคาแสนน่ารักนี้ ไม่มีสี ฟองน้อย ใช้บริเวณรอบดวงตาได้ มีกลิ่นหอมสะอาด มินท์ๆ ให้ความเย็นเบาๆ ใช้แล้วนอกจากจะรู้สึกว่าผิวสะอาดหมดจดแล้ว ยังรู้สึกสดชื่นมาก เพราะหลังล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวก็ยังได้รับความรู้สึกเย็นอยู่ แจนว่าเหมาะกับอากาศร้อนๆของประเทศไทยมาก ยิ่งช่วงนี้ที่ไม่ได้เข้าออฟฟิศ ต้องอยู่บ้าน ถ่ายงานกลางแจ้ง เจออากาศร้อนๆ ทำให้ก่อนและหลังถ่ายงานแจนก็จะใช้สูตรนี้ล้างหน้า เพราะนอกจากคุมมันแล้วรับรองว่าได้รับสดชื่นที่สุด!! โบกมือลาหน้ามันเมือกได้เลย ที่สำคัญคือใช้แล้วมั่นใจว่าสิวไม่ขึ้น ไม่อุดตันเพราะคลีนเซอร์ของอีฟโรเช่ อ่อนโยนจริง เพราะไม่มีสารซัลเฟต ล้างหน้าแล้วผิวไม่เอี๊ยด ไม่แห้งตึง ช่วยรักษาความอ่อนนุ่มให้ผิว <3 และที่เลิฟมากๆคือล้างออกง่าย ใช้แล้วทาสกินแคร์ และบำรุงผิวในขั้นตอนต่อๆไปได้เลย 


พิกัดที่มีราคาที่น่ารัก น่าดึงดูด>< 

ร้าน Yves Rocher ทุกสาขา Line @yvesrocherth 

หรือ Lazada / Shopee เป็นแบรนด์ที่ทั้งออร์แกนิคและรักโลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากๆ เชียร์อัพค่ะ 

__________________________ 

ข้ามทวีปมาที่ประเทศที่ดังเรื่องความสวยงามของเอเชียบ้าง
คลีนเซอร์จากเกาหลี

Innisfree

Green Tea Foam Cleanser 150ml/ 370.- 

โฟมล้างหน้าที่อุดมไปด้วยความชุ่มชื้นจากน้ำสกัดชาเขียวสด ช่วยทำความสะอาดและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว


สารสกัดสำคัญ 

Beauty Green Tea จากเกาะเชจู ที่ช่วยทำความสะอาดและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว เพื่อฟื้นบำรุงผิวที่ขาดความชุ่มชื้นหลังจากการทำความสะอาด ให้ผิวคงความชุ่มชื้นและสว่างใส


ความพิเศษของสูตรนี้

ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่ขาดความชุ่มชื้นหลังการทำความสะอาดผิว 


วิธีใช้ 

บีบลงบนฝ่ามือและใช้นวดเบาๆลงบนผิวหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น 

ความรู้สึกหลังใช้ 

คลีนเซอร์เนื้อสีขาวขุ่น มีกลิ่นหอมสดชื่น มีกลิ่นชาเขียวอ่อนๆที่ปลายกลิ่น บีบนิดเดียวแต่ให้ฟองที่เยอะ ถ้ามีอุปกรณ์ล้างหน้าอย่าง Foreo สามารถใช้คู่กับคลีนเซอร์ตัวนี้ได้เลย เนื้อโฟมเข้มข้นแต่ค่อนข้างอ่อนนุ่ม และล้างออกได้ง่าย ใช้แล้วผิวให้ความรู้สึกที่สะอาดหมดจดและผิวสดชื่น คงความชุ่มชื้นอยู่ แต่ข้อควรระวังคืออย่าให้เข้าตาเพราะอาจทำให้แสบหรือเคืองตาได้ค่ะ ^^

 __________________

คลีนเซอร์แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น 

HADA LABO 

Deep Clean & Pore Refining Face Wash 100 g./ 175.-

โฟมล้างหน้า เพื่อผิวสะอาดล้ำลึก รูขุมขนกระชับ ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก พร้อมเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่นผิว เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอม และสี


สารสกัดสำคัญ 

  • สารสกัดจากชาเขียวญี่ปุ่น ช่วยลดการอักเสบของผิวจากแสงแดดควบคุมและขจัดความมันส่วนเกิน ให้ผิวสะอาดสดชื่น

  • แร่ธาตุจากดินภูเขาไฟ ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

  • สารสกัดจากพืชบนเทือกเขาแอลป์ ที่ช่วยกระชับรูขุมขน และลดความมันส่วนเกิน

  •  ไฮยาลูโรนิค แอซิดที่เติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่นผิวด้วย


ความพิเศษของสูตรนี้

เหมาะกับคนผิวมัน รูขุมขนกว้าง


วิธีใช้ 

ผสมคลีนเซอร์กับน้ำในมือจนเกิดฟอง และทำความสะอาดทั่วใบหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ความรู้สึกหลังใช้ 

คลีนเซอร์เนื้อโฟมสีขาว โฟมเป็นเนื้อสีขาวมุก บีบออกมานิดเดียวแต่ได้ปริมาณฟองที่เยอะพอสมควร ตัวนี้เวลาใช้แล้วฟิลลิ่งคล้ายตัว Innisfree ที่สามารถใช้ควบคู่กับ Foreo ได้ มีกลิ่นหอมสดชื่น ล้างหน้าสะอาดหมดจดดีแต่จะให้ความรู้สึกแห้งตึงเล็กน้อย สำหรับแจนที่มีผิวผสมรู้สึกว่าตัวนี้อาจจะแห้งไปสักหน่อย >< เนื้อโฟมล้างออกง่าย และข้อควรระวังคืออย่าให้เข้าตาเพราะอาจทำให้แสบหรือเคืองตาได้ค่ะ ^^ 

_____________________ 


และตัวสุดท้ายคือ คลีนเซอร์จากไทยแลนด์ >< 

Preme Nobu 

Natural Face Foam  100 g./275.-

โฟมล้างหน้าสูตรสมดุลธรรมชาติ ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ขจัดความมันส่วนเกินได้อย่างสมดุล ลดสาเหตุการเกิดสิว ปราศจากน้ำหอม


สารสกัดสำคัญ 

Chlorophyllin สารสกัดสีเขียวจากพืช ช่วยลดสาเหตุการเกิดสิว Tea Tree Oil สารสกัดจากใบต้น Tea Tree จากประเทศออสเตรเลีย ช่วยลดสาเหตุการเกิดสิว Hop Extract สมุนไพรจากยุโรป คงความสมดุลของน้ำมันใต้ผิว Sage Extract ช่วยทะนุถนอมผิว Ceramide ช่วยให้ผิวเก็บกักความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น ช่วยให้ผิวนุ่มนวลแข็งแรง 


ความพิเศษของสูตรนี้

เหมาะสำหรับผิวธรรมดา ผิวผสม และ ผิวมัน 


วิธีใช้

ชโลมน้ำให้ทั่วใบหน้า จากนั้นบีบโฟมลงบนฝ่ามือปริมาณเล็กน้อย ขยี้โฟมในมือจนได้ฟองโฟมละเอียดนุ่ม ลูบไล้ฟองโฟมให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ความรู้สึกหลังใช้


ตอนใช้ทีแรกเนื้อสัมผัสและกลิ่นให้ฟิลลิ่งคล้ายยาสีฟันเลยค่ะ เนื้อคลีนเซอร์ค่อนข้างแน่น มีสีเขียวอ่อน เมื่อผสมน้ำแลวถูจะเป็นเนื้อครีมโฟม สีขาวมุก บีบนิดเดียวได้โฟมที่เยอะ โดยเนื้อโฟมค่อนข้างนุ่ม มีกลิ่นแนวธรรมชาติ มีความสมุนไพรชัดเจน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายหลังใช้ ล้างแล้วผิวสะอาดหมดจดดี แต่ความคิดเห็นของแจนคิดว่าตัวนี้อาจจะมีแนวโน้มเหมาะกับคนผิวมันมากกว่า ผิวผสมแบบแจนค่ะ เพราะแจนใช้แล้วยังมีความแห้งตึงหลังล้างออกอยู่บ้าง และตัวนี้ล้างบริเวณผิวรอบดวงตาได้ชิลๆไม่แสบตา  

.
o
O

ซูมใกล้ๆดูเนื้อสัมผัส 

ความน่าใช้ของแต่ละตัวกันสักนิด ><

เพราะฉะนั้นแล้ว …. แม้ช่วงนี้จะอยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไปไหน ใส่แต่แมสก์ไม่ได้แต่งหน้า ก็ต้องล้างหน้าทำความสะอาดผิวทุกวันเพื่อผิวที่ดีนะคะ :D


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE