รีวิวไอเทมที่ใช้แล้วชอบตั้งแต่ครั้งแรกเพื่อดูแลหนังศีรษะและเส้นผมจาก iKOO + DOCK&BAY :)

70 28
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

เคยรีวิวสครับผิวหน้า ผิวกาย ริมฝีปาก ไปหลายต่อหลายตัว แต่ยังไม่เคยรีวิวสครับหนังศีรษะเลย >< วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีมารีวิวสครับหนังศีรษะกัน! เพราะไม่ใช่แค่ผิวที่ต้องดูแล เส้นผมและหนังศีรษะก็ต้องได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอเช่นกัน~ 


ยิ่งช่วง WFH ของแจนมีภารกิจถ่ายรูปที่ต้องทำงานกลางเกือบทั้งวัน เรียกได้ว่าเหงื่อชุ่มโชก แต่การอยู่บ้านนานๆติดกันหลายวันก็ทำให้เราละเลยการดูแลตัวเองหรือเรียกว่าขี้เกียจนั่นเอง 555555 (ใครเป็นเหมือนกันบ้าง สารภาพมา!!!) ซึ่งทำให้เจอปัญหา คือ คันหนังศีรษะ ผมอับ ทำให้มีทั้งรังแคและรังแคเปียกมากวนใจ  

และหนึ่งสิ่งที่นึกถึงเมื่อสภาพผมมีปัญหาเช่นนี้คือการสครับหนังศีรษะนั่นเอง >< เพราะการสครับหนังศีรษะ เหมือนเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตาย ขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนเส้นผมและหนังศีรษะ แถมช่วยบำรุงเส้นผมที่เกิดใหม่แข็งแรง และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ด้วยค่าา^^   ซึ่งสครับหนังศีรษะที่หนึ่งในใจตอนนี้และพร้อมป้ายยาทุกคนมากกกกก คือ

 ikoo Join the scrub 

ขึ้นชื่อว่าสครับก็ต้องมีเม็ดสครับเนอะ :) 

ซึ่ง ikoo Join the scrub ก็มีเม็ดสครับจากธรรมชาติอย่าง sea salt ที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกจากมลภาวะ สารเคมี รวมทั้งความมันด้วย และยังมีใบชา hibicus ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะด้วย  

: เนื้อสัมผัส :  

เนื้อครีมสีขาวข้นผสมผสานกับเม็ดสครับ sea salt ขนาดใหญ่กว่าทุกการสครับที่เคยลองมา แต่!!! พอใช้แล้วว้าวมาก ไม่รู้สึกบาดหนังศีรษะเลย นวด วน ขยี้ หนังศีรษะได้อย่างสบาย <3<3


: วิธีใช้ :

: ความรู้สึกหลังใช้ :


ความประทับใจแรกเลยคือกลิ่นหอมสดชื่นของสครับนั้นหอมทะลุกลิ่นแชมพูและครีมนวด >< ยิ่งปล่อยให้ผมแห้งยิ่งได้กลิ่นหอมของสครับชัดเจนเลย และเจ้าสครับตัวนี้ใช้งานง่าย! ไม่ต้องรอเวลาหมักหรือทิ้งไว้ แต่ถูให้เกิดฟอง นวดๆวนๆแล้วล้างออกได้ง่าย ประหยัดเวลาดี<3 และเมื่อใช้แล้วให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนคือ หนังศีรษะโล่งสบายขึ้น รู้สึกว่าหนังศีรษะสมดุลขึ้นชุ่มชื้นแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมมันขึ้น และที่สำคัญคือรังแคและรังแคเปียกไม่มากวนใจ    

อีกหนึ่งสิ่งที่เคยซื้อมาลองและเจ็บมาเยอะเลยไม่ได้รีวิว คือ ผ้าเช็ดผม 

เคยตั้งคำถามในใจว่า เอ๊ะ หรือจริงๆแล้วมันไม่มีอันไหนช่วยได้จริง

 …. 

แต่หลังจากได้ลอง Dock&Bay ขอตอบว่า “มีค่ะ”  

Dock&Bay Quick Dry Hair Wrap

 สำหรับแจนจะบอกว่าสิ่งนี้คือ life hack หรือนวัตกรรมที่ควรมีสำหรับคนที่ผมยาวและต้องการประหยัดเวลาเลย >< ซึ่ง Dock&Bay นี้เป็นแบรนด์ดังจากอังกฤษ เป็นตัวช่วยในการซับน้ำหลังสระผมให้ผมแห้งหมาดได้ไว ผ้าคุณภาพดี ไม่อับชื้น มีอายุต่อการใช้งานนาน มีขนาดใหญ่ และความน่ารักใส่ใจโลกคือผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์จากวัสดุรีไซเคิล 100%  

: เนื้อสัมผัส :

เนื้อผ้าแบบเนื้อวาฟเฟิล ลักษณะแบบตารางทำให้อากาศไหลผ่านได้ดี ทำให้ผมแห้งได้ไว และเมื่อใช้เสร็จแล้วแค่ตากผึ่งไว้ผ้าก็แห้งไวเช่นกัน ไม่มีกลิ่นอับชื้น ไม่ขึ้นขุย


: วิธีใช้ :

: ความรู้สึกหลังใช้ :

ขออวยยศให้กับสิ่งนี้เพราะใช้งานง่าย สีสันสวยงาม ซับผมได้แห้งไว ย่นระยะเวลาการเป่าผมได้น้อยลงมากกกกกก  ทำให้มีเวลาไปทำอย่างอื่นได้ ไม่ต้องถือไดร์เป่าผมนานๆ จะทาสกินแคร์ ตอบแชทไปเพลินๆ โดยใช้ผ้าคลุมไว้ 10-15 นาทีจากผมเปียกโชกก็แห้งหมาดลง และใช้ไดร์เป่าผมต่ออีกไม่เกิน 5    นาทีก็แห้งสนิท^^ และที่ชอบส่วนตัวคือแจนมีผมค่อนข้างยาว ตัวนี้ตอบโจทย์มาก เพราะผ้าผืนใหญ่ผมยาวหรือผมหนากว่าแจนก็ใช้ได้พื้นที่เหลือๆ >< เนื้อผ้าดีโดนน้ำแล้วโพกไว้ไม่รู้สึกหนัก โพกทิ้งไว้ได้สบายๆ เก็บคลุมผมได้หมด ไม่มีน้ำไหลย้อยลงมาที่คอเสื้อเลย ที่สำคัญคือเมื่อใช้เสร็จนำผ้าออกมาตากไว้ ตากแบบไม่มีแดดก็ได้ ผ้าไม่มีกลิ่นอับเลย เหมือนใหม่ทุกครั้งที่ออกมาใช้ เริ่ดสุดดดดด ชีวิตง่ายขึ้น อยากให้ทุกคนลองจริงๆๆค่า^^  

iKOO

ราคา 590 บาท


Dock & Bay

ราคา 890 บาท


: พิกัด :

 Website : www.makemydaygroup.com/
IG : makemyday_group https://www.instagram.com/makemyday_group/
FB : Make My Day Group
https://www.facebook.com/Makemydaygroup
Shopee : https://shopee.co.th/invisibobble_make_my_day


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE