[How to] มือใหม่หัดแต่งหน้าง่ายๆ สไตล์หวานสดใส รับต้นปี 2021 ด้วย Cute Press Eye & Cheek Mini Palette

87 34
WITH <strong>Cute Press</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)


สวัสดีค่ะทุกคนน 


ห่างหายจากการทำ How to ไปนานเหมือนกันนะเนี่ย ;w; พอดีมีโอกาสได้ลองใช้   Cute Press Eye & Cheek Mini Palette   เบอร์ 01 + 05 ก็เลยขอหยิบมาทำฮาวทูมือใหม่หัดแต่งหน้าง่ายๆ รับต้นปี 2021 ฟินิชลุคแบบหวานละมุนดูสดใส สมกับเดือนแห่งความรักและเทศกาล ไม่จัดจ้าน สามารถหยิบไปแต่งได้ทุกงาน ไม่ว่าจะไปเที่ยว ออกงานฯลฯ จะต้องใช้อะไร และแต่งยังไงบ้างก็มาดูกันเลยยย!



เครื่องสำอางทั้งหมดที่เราจะใช้ในลุคนี้ค่ะ 

หลักๆ พยายามเน้นเป็นดรักสโตร์ราคาไม่แพงนะคะ (ยกเว้นกลุ่มงานผิว)

ปล. ไม่จำเป็นต้องใช้ตามนี้เป๊ะก็ได้น้า ลองประยุกต์ใช้ตามความเหมาะสมดูเน่อ



เปิดกันด้วยหน้าสดโทรมๆ เพราะนอนน้อยอีกแน้ว ;w; 

แต่ว่า .. มาค่ะ! มาเริ่มกันเลยดีกว่ากับงานผิว


1) วันนี้ขอหยิบรองพื้น JUNG SAEM MOOL Skin Nuder Foundation เป็นรองพื้นงานผิวฉ่ำเบาๆ ที่ให้ความเล่นแสงและปกปิดในระดับหนึ่ง ใช้คู่กับแปรงหัวแบนเพื่อให้ทาเสร็จไว + ได้งานผิวกลางๆ ที่ไม่เบาหรือหนาจนเกินไป 


2) จากนั้นใช้ลิปสีส้มเพื่อกลบความหมองของรอยคล้ำใต้ตาและรอยดำต่างๆ


3)  กลบแพนด้าและจุดบกพร่องต่างๆ ให้มิด ด้วยคอนซีลเลอร์ IT Cosmetics Bye Bye Under eye Full Coverage Anti-Aging Waterproof Concealer ทาตามความเหมาะสมและใช้แปรงหัวแบนตบๆ กดๆ เบาๆ ให้เนียนไปกับผิว


4) เซ็ตด้วย Finishing Powder จาก HOURGLASS Ambient Lighting Edit – Sculpture โดยใช้สี Diffused Light ปัดกลางใบหน้า สี Dim Light ปัดบริเวณกรอบหน้า และ Natural Bronze Light เป็นบรอนเซอร์

 


 มาต่อกันที่งานคิ้ว 

กับการเขียนวันนี้เราจะเขียนเบาๆ นะคะ เพราะตาแน่นแล้ว ถ้าเขียนคิ้วแน่นจะให้ลุคที่ค่อนข้างปัง กลัวจะไม่ออกมาละมุนอย่างที่ตั้งใจไว้ เลยใช้


1) งานคิ้วแบบฝุ่นของ Innisfree Two Tone Eyebrow Kit สีเทา เริ่มเขียนที่ปลายคิ้วแล้วใช้แปรงค่อยๆ เกลี่ยๆ ปัดๆ ไล่มาที่หัวคิ้วค่ะ จากนั้น..


2) ใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้เรียงตัวสวยและดูชัดขึ้นอีกเล็กน้อยกับ มาสคาร่าคิ้ว RUDE Eyebrow Gel Mascara สีน้ำตาลธรรมชาติ 



 ส่วนงานตาและแก้มที่เราจะใช้ในวันนี้ 



CUTE PRESS Eye & Cheek Mini Palette


พาเลตขนาดเล็กที่พกง่าย แต่รวมอายแชโดว์ไว้ถึง 4 เฉดสี + บลัชออนอีก 1 เฉดสี ในตลับเดียว โดยที่ในหนึ่งพาเลตเขาคัดสีมาแล้วว่า ใช้รวมกันแล้วสวย สีแน่น ชัด ติดทน + แต่งง่ายตามสเต็ปที่เขาแนะนำ! ที่สำคัญคือ ราคาไม่แรง ประมาณ 199 บาท (เหมือนจะกำลังมีโปรอยู่ด้วยน้า ถ้าไปส่องมาไม่ผิด) ตอนนี้มีให้เลือก 5 เฉดสี ส่วนสีที่เราใช้ในวันนี้ก็คือ พาเลตเบอร์ 01 Neutral Nude + 05 Hot Berry



01 Neutral Nude 


สีจะออกน้ำตาลนู้ดอมส้มดูธรรมชาติ เหมาะสำหรับวันสบายๆ เป็น Everyday look ได้ เราไปส่องทุก 5 สีมา เราว่า ใครที่ชอบแต่งเบาๆ เบอร์นี้ กับ 04 ค่อนข้างเหมาะเลย



05 Hot Berry


โทนสีชมพูเบอร์รี่สดใส เหมาะกับลุคแซ่บๆ พร้อมไปปาร์ตี้ (จริงๆ เราว่า เบอร์นี้สีโดยรวมค่อนข้างสวย + สามารถแต่งเป็น Everyday look ได้ ถ้าไม่ใช้อายแชโดว์สีมุมขวาบน แต่ถ้าอยากแต่งไปปาร์ตี้ หรือไปเที่ยวก็ทาครบทุกสีจัดเต็มได้เลย)


เดี๋ยวเราจะมาเริ่มแต่งตากันนะคะ 

แจ้งก่อนน้าว่า ตัวเลขในภาพคือสีอายแชโดว์ในตลับเรียงจาก

ซ้ายบน = 1 / ขวาบน = 2 / ซ้ายล่าง = 3 / ขวาล่าง = 4



1) ทาสีแรกของ Hot Berry สีออกเนื้อๆ เหมือนพีชสว่าง ให้ทั่วบริเวณเปลือกตาและขอบตาล่าง


2) ทาสีแรกของ Neutral Nude สีออกสมอมน้ำตาล บริเวณปลายตาเหมือนพระจันทร์เสี้ยว + หัวตาบนนิดหน่อย เพื่อลดความจัดจ้านของสีชมพูที่จะทาต่อไป


3) ทาสีที่ 2 ของ Hot Berry สีชมพูเบอร์รี่ที่ช่วงขอบตาบริเวณปลายตาและหัวตา (ถ้าอยากให้ได้สีเบาๆ แนะนำให้เอาแปรงที่มีอายแชโดว์มาแตะที่หลังมือก่อนลงที่เปลือกตา)


4) ทาสีที่ 3 ของ Hot Berry เป็นสีพีชเหลือบชมพูนิดๆ เนื้อชิมเมอร์ทารอบๆ เบาๆ เพื่อเบลนด์สีให้เข้ากัน+เปล่งประกาย


5) ทาสีที่ 3 ของ Neutral Nude เป็นสีส้มทองวิ้งๆ เนื้อชิมเมอร์ ทาที่กลางเปลือกตาและหัวตา เพื่อเพิ่มความมีมิติ


6) ทาสี 4 ของ Hot Berry สีประมาณแบล็คเชอร์รี่ ทาชิดขอบตาบนและล่างลากแล้ว เกลี่ยขึ้นบนเล็กน้อย


7) กรีดอายไลเนอร์ด้วย D.UP Silky Eyeliner สีน้ำตาลเข้มใกล้เคียงสีดำ ทำให้ตาดูคมแต่ไม่ดุเท่าสีดำ


8) ดัดขนตาแล้ว ปัดขนตาบนและล่างด้วยมาสคาร่า 3INA The Waterproof  Definition Mascara


 เพิ่มเติม  คือ เราติดตาข่ายตาสองชั้นของ Girly Eye + ขนตาปลอมของณเทอ (16) เพื่อให้ตาดูหวานละมุนและโดดเด่นขึ้นอีกนิดนึงด้วยค่ะ แต่ใครจะไม่ติดก็ไม่เป็นไร ดวงตาจะออกมาดูน่ารักสดใสเหมือนกัน



เติมสีสันให้ใบหน้าอีกนิดด้วย บลัชออน ใน 

CUTE PRESS Eye & Cheek Mini Palette เบอร์ 05 Hot Berry


สีจะออกประมาณฟีชนู้ดตุ่นๆ หน่อย ปัดเบาๆ แล้วดูใสๆ ใช้ทาได้ทุกวัน (อย่างลุคนี้เราก็ปัดเบาๆ เหมือนกันค่ะ) แต่ถ้าใครชอบแน่นๆ ก็ปัดไปเลยตามความต้องการ แนะนำให้เริ่มปัดจากกรอบหน้าค่อยๆ เกลี่ยลงมาที่หน้าแก้ม และแตะๆ เบาๆ ที่ปลายจมูก+ฐานจมูกนิดนึง



จะจบแล้วค่ะ ฮูเร่!


  • ด้วยความที่ HOURGLASS จะนัวๆ เบาๆ ถ้าอยากให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้นอีกนิด อาจจะหยิบมาปัดงานบรอนเซอร์ด้วยสี Natural Bronze Light อีกครั้ง (ตามบริเวณกรอบหน้า ใต้เหนียง และฐานจมูก+ข้างจมูก) แล้วก็ปัดไฮไลท์ด้วยสี Gistening Strobe Light ตามบนคิ้วลากมาที่ปลายจมูกเป็นรูปตัว T กระจับฝีปากบน หน้าแก้ม และคาง


  • ทาลิปสติก GIRL CODE เบอร์ 02 Me First เป็นลิปแมตต์ สีออกชมพูอมน้ำตาลนิดๆ แต่ถ้าใครอยากจะทาสีแซ่บ สีจัดจ้าน เนื้อฉ่ำ หรือใดๆ ก็สามารถทาได้ตามใจชอบเลยนะคะ เพราะว่าองค์ประกอบโดยรวมเราพยายามทาให้ดูไม่แน่นมาก ถ้าเติมสีปากแน่นก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ



 ฟินิชชช! 


จะได้ลุคชมพูอมส้มนิดๆ ที่ให้ความหวานละมุน แต่แอบสดใส จะแต่งไปงานก็ได้ หรือไปเที่ยวก็ดี สำหรับใครที่ชอบฟีลหน้าแน่นๆ ปั๊วะๆ อาจจะปัดไปตามน้ำหนักมือปกติเลย+ทาลิปที่สีเข้มกว่านี้ก็ได้ค่ะ อันนี้เราพยายามแต่งเบาๆ ด้วย เพราะเม็ดสีในพาเลตของ CUTE PRESS ค่อนข้างแน่น ซึ่งปกติเราไม่ใช่สายหน้าแน่น+อยากให้ทุกคนได้ลองเอาไปใช้จริงเลยพยายามแต่งให้ออกมากลางๆ ไม่ถึงกับจัดเต็ม แต่ก็ไม่จืดไปน้า ;w;





แถมภาพฟินิชลุคแสงธรรมชาติ + แสงแดด



หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนที่เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ไม่มากก็น้อยน้า 

ปล. ขอย้ำอีกครั้งว่า CUTE PRESS Eye & Cheek Mini Palette เม็ดสีแน่นนะคะ สำหรับมือใหม่ ส่วนตัวแนะนำให้เลือกโทนสีที่ตัวเองชอบ จะได้หยิบมาแต่งบ่อยๆ + พยายามลงเบาๆ ก่อนน้า ถ้าคิดว่าสีไหนแน่นมาก อยากได้เบาๆ ให้ลงที่หลังมือก่อนลงที่เปลือกตาจริงค่ะ 

ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


- - - - - - - - - - - - - - - - -


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE