20 ประโยคคลั่งรักจากเพลงของ Taylor Swift

52 14
หลังจากที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่าได้ทำการอัด เพลงของ Taylor Swift อัลบั้ม Fearless แบบ Taylor's Version ใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะปล่อยในวันที่ 9 เมษายนนี้ และเมื่อวานเทย์ก็ได้ปล่อยเพลงฮิตอย่าง Love Story ออกมาให้ฟังกันก่อน
และอย่างที่ทุกคนรู้กันว่าแม่เทย์เป็นคนมีพรสวรรค์มาก! สวย เก่ง และแต่งเพลงเองทั้งหมดนะจ๊ะ (อาจมีบางเพลงที่มีคนอื่นช่วยแต่งบ้าง) เราเลยหยิบประโยครักสุดคลั่งรักมาจาก เพลงของ Taylor Swift ในอัลบั้มต่างๆ เผื่อเพื่อนๆ อยากจะเอาไปส่งให้ใครในวันวาเลนไทน์นี้?

อัลบั้ม Fearless

1. Jump then Fall

เพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ นี้คือเพลงของคนคลั่งรักตัวจริง! เหมือนคนที่แอบรักเพื่อนอยู่ ฉันชอบทุกๆ อย่างที่เป็นเธอนั่นแหละ เราน่าจะได้คบกันนะ  ไม่ต้องกลัวที่จะรักกันนะคนดี ชวนอีกฝ่ายมารักกัน ตามชื่อเพลงเลย คือ Jump then Fall กระโดดแล้วก็ตกลงไป (ในหลุมรักนั่นแหละ)

Every time you smile, I smile and every time you shine, I'll shine for you
ทุกครั้งที่เธอยิ้ม ฉันก็ยิ้มตาม และทุกครั้งที่เธอมีความสุข ฉันก็จะสุขไปกับเธอ

2. Fearless

เพลงนี้พูดถึงการเริ่มต้นความสัมพันธ์ อย่าไปกลัวการตกหลุมรักเลย แม้ว่าเราจะผิดหวังหรืออกหักมาอีกกี่ครั้ง เราก็ยังตกหลุมรักได้อีกอยู่ดีนั่นแหละ
I don’t know why but with you I’d dance in a storm in my best dress, fearless
แค่ได้อยู่กับคุณ ต่อให้ต้องเจออุปสรรคอะไรฉันก็ไม่กลัว

3. Love Story

เปรียบความรักของเราสองคนเป็นเหมือนเรื่องโรมิโอกับจูเลียต รักกันแต่พอแนะนำให้คนที่บ้านรู้จักกลับไม่มีใครชอบ แต่ใน เพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เพลงนี้ตอนจบสมหวังนะ
I love you and that's all I really know
ฉันรักเธอ นั่นเป็นเรื่องเดียวที่ฉันรู้ดี

4. Hey Stephen

อีกหนึ่งเพลงที่เหมาะกับชาวคลั่งรักมาก! เนื้อเพลงก็ประมาณว่าแอบปลื้มคนๆ หนึ่งอยู่ หลงใหล และชอบเขามากๆ ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ดูน่ารักไปหมด
I can’t help it if you look like an angel, can’t help it if I wanna kiss you in the rain
ก็เธอน่ารักแสนดีขนาดนั้น คงช่วยไม่ได้หรอกนะ ถ้าฉันเกิดอยากจูบเธอกลางสายฝนขึ้นมา

5. You Belong with Me

เพลงสุดฮิตที่ทำให้เทย์เลอร์ดังไปทั่วโลก เป็นการแอบรักเพื่อน เขาดันมีแฟนเป็นสวยป๊อบ แต่ความรักก็ระหองระแหงไม่ได้ดีสักเท่าไหร่ เวลาทะเลาะกันก็มาระบาย มาปรึกษา ซึ่งเธอไม่รู้หรือไงว่าฉันนี่ไงที่เข้าใจเธอมากที่สุด แอบชอบมานานแล้ว เธอน่ะเหมาะกับฉันที่สุดแล้ว!
You've got a smile that can light up this whole town
เธอมีรอยยิ้มที่สามารถทำให้ทั้งเมืองสว่างได้เลย :)

6. The Way I Loved You

มาอีกหนึ่งเพลงคลั่งรัก แต่เพลงนี้จะเป็นการคิดถึงความรักที่ผ่านมาแล้วมากกว่า ช่วงเวลาดีๆ ที่มีให้กัน รักกัน ทะเลาะกัน ปสดบ้างอะไรบ้าง แต่นั่นแหละคือความรักที่ฉันเคยมีให้เธอ
I never knew I could feel that much and that’s the way I loved you
ฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะรู้สึกได้มากขนาดนี้ และนั่นแหละคือความรักแบบที่ฉันรักเธอ

7. Today Was A Fairytale

เพลงนี้ก็คลั่งรักมากอีกแล้วจ้าา อัลบั้มนี้เต็มไปด้วยเพลงรักน่ารักๆ จริงๆ เนื้อเพลงประมาณว่าวันนี้ที่เรามีกันมันดีมากๆ เหมือนกำลังล่องลอยอยู่ในเทพนิยายยังไงอย่างนั้นเลยอะ ฉันตกหลุมรักเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า นี่มันช่วงเวลาแห่งความฝันหรือเปล่าา (เห้อม)
You've got a smile that takes me to another planet
คุณมีรอยยิ้มที่สามารถพาฉันไปถึงดาวดวงอื่นได้เลย :)

อัลบั้ม Speak Now

8. Spark Fly

นี่น่าจะเป็น เพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่คลั่งรักที่สุดของอัลบั้มนี้เลยก็ว่าได้ อธิบายความคลั่งรักเลเวลที่ 100 ทุกท่าทางการเคลื่อนไหวของเธอมันน่ามองตลอด สายตาเธอก็เหมือนมีประกายอยู่ในตาตลอดตอนเธอยิ้ม เราสามารถทิ้งทุกอย่างและมาจุ๊บกับกลางสายฝนยังได้ (เห้ออ ถอนหายใจอีกรอบ?)
I’m on my guard for the rest of the world but with you I know it’s no good
ฉันสร้างกำแพงกั้นหัวใจตัวเองกับคนทั้งโลก แต่มันใช้กับเธอไม่ได้เลย

9. Mine

เพลงนี้คือครอบครัวอาจไม่อบอุ่นเท่าไหร่ พ่อแม่ทะเลาะกัน ชีวิตคู่มีปัญหา จนทำให้ไม่เชื่อในความรักอีกต่อไป จนฉันได้มาพบและรักเธอ ก็ทำให้กลับมาเชื่อมั่นในความรักอีกครั้ง และเธอก็คือของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตเลย
You are the best thing that’s ever been mine.
คุณคือของขวัญที่ดีที่สุดที่ฉันเคยได้รับ

10. Enchanted

เพลงนี้เล่าถึงเราเพิ่งเจอคนที่ปิ๊งมา แบบทำไมเธอถึงได้ดูดีและน่าหลงใหลขนาดนั้นนะ การได้พบเจอเธอมันทำให้ฉันเพ้อถึงแต่เธอแล้วเนี่ย หลงเสน่ห์เธอเข้าเต็มๆ แล้ว ช่วยด้วยย! 
All I can say is I was enchanted to meet you
ฉันพูดได้เพียงว่า ฉันหลงเสน่ห์คุณเข้าแล้ว

11. Everything Has Changed

อีกหนึ่ง เพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่น่ารัก ร่วมร้องและแต่งกับ Ed Sheeran พูดถึงการที่เราเพิ่งได้เจอคนๆ หนึ่งมา คือรู้จักกันได้ไม่นาน แต่ฉันก็คิดถึงแต่เธอ แล้วก็อยากจจะรู้จักเธอมากขึ้น บอกทีว่าฉันไม่ได้คิดไปคนเดียว
Your eyes look like coming home
เมื่อได้สบตาเธอ มันทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่น

อัลบั้ม Reputation

12. Delicate

เพลงนี้เกี่ยวกับการที่เราเพิ่งเริ่มคบใครสักคน แต่ก็กังวลว่าสิ่งที่เป็น หรือสิ่งที่เราทำเขาจะชอบมั้ย เขาจะอึดอัดมั้ย ค่อนข้างคิดมากเพราะเป็นเรื่องละเอียดละอ่อน (ตามชื่อเพลง) และไม่อยากให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ต้องจบเลย
I pretend you’re mine, all the damn time cause I like you
ฉันทำเป็นว่าคุณเป็นของฉันตลอดเวลา เพราะฉันชอบคุณมาก

13. Gorgeous 

เพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เพลงนี้น่ารักก็จริง แต่ก็แอบๆ เศร้า เราคิดว่าเธอน่ารัก ดูดีจัง จนทำให้เราเพ้อถึงเธอเลย แต่น่าเสียดายที่เรามีแฟนอยู่แล้ว! (Plot Twisted เฉย)
You are so gorgeous it makes me so mad
เธอน่ารักมากซะจนทำให้ฉันเพ้อถึงแต่เธอแทบจะบ้า

14. King of My Heart

กว่าจะเจอเธอคนนี้ไม่ง่ายเลยจริงๆ คนที่สามารถเอาชนะใจ เป็นเจ้าของหัวใจฉันได้ ฉันเฝ้ารอเธอมานาน ในที่สุดเราก็ได้รักกัน
You are the one I have been waiting for, king of my heart, body and soul
เธอคือคนที่ฉันเฝ้ารอมานาน คนที่ชนะใจฉัน ทั้งรายกายและจิตวิญญาณ

อัลบั้ม Lover

15. Lover

เพลงนี้หวานเจี๊ยบ หวานตัดขามากๆ! โรแมนติกสุดอะไรสุด เรารักกันมาหลายปีแล้ว (ในเพลงคือสามปี) ไม่ว่าเธอจะไปไหนทำอะไร ก็ขอให้ฉันได้อยู่กับเธอแบบนี้ตลอดไปนะ ที่รัก คนรักของฉัน
I take this magnetic force-of-a-man to be my lover
ฉันโดนแรงดึงดูดจากคนนี้ ทำให้กลายมาเป็นคนรัก

16. Me!

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่น่ารักมากๆ ฉันก็เป็นของฉันแบบนี้ และคนแบบฉันก็มีคนเดียวด้วยนะ คนแบบเธอก็มีคนเดียวเช่นกัน เธอน่ารักในแบบของเธอ ฉันก็น่ารักในแบบของฉัน
You’re the only one of you. Baby, that’s the fun of you
คุณก็เป็นตัวคุณ เป็นความน่ารักในแบบของคุณ

17. I Think He Knows

เพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เพลงนี้เป็นเพลงแอบรัก ที่คนๆ นั้นก็น่าจะรู้อยู่แล้วด้วย เพราะงั้นฉันไม่บอกเขาดีกว่า เพราะเขารู้อยู่แล้วแหละ
I want you, bless my soul and I ain't gotta tell him, I think he knows
ฉันต้องการเธอ มันดีต่อใจจริงๆ นะ และฉันคงไม่ต้องบอกหรอก เขารู้อยู่แล้วล่ะ

18. Miss Americana & The Heartbreak Prince

เพลงของ Taylor Swift นี้จริงๆ เป็นเพลงการเมืองก็ได้ เป็นความรักก็ได้ อย่าหลงกลคนไม่ดีที่มาปั่นหัว ที่บอกว่าฉันเป็นยัยตัวร้าย อย่าหลงไปเล่น Mind Game ที่คนอื่นยุยง เธอคือโลกทั้งใบของฉันแล้ว และฉันก็ต้องการแค่นั้นแหละ
It’s you and me, that’s my whole world
แค่คุณอยู่ด้วยกัน มันก็คือโลกทั้งใบของฉัน

19. Paper Rings

เพลงของ Taylor Swift อีกหนึ่งเพลงคลั่งรักแบบน่ารักๆ คบกันมานาน รักกันมานานแล้ว ต่อให้เธอขอฉันแต่งงานด้วยแหวานกระดาษน่ารักๆ ฉันก็ตอบตกลงแน่นอน
I hate accidents except when we went from friends to this
ฉันเกลียดเรื่องไม่คาดฝัน ยกเว้นเรื่องของเราที่เลื่อนจากเพื่อนมาเป็นแฟน

20. London Boy

เพลงนี้ไม่ต้องบอกก็รู้เลยนะคะว่าแต่ให้ใคร Joe Alwyn แฟนหนุ่มสุดหล่อคนปัจจุบันนั่นเองแหละ เรียกได้ว่าเป็นเพลงบรรยายความคลั่งรักของเทย์ที่มีต่อโจนั่นแหละค่า สายตา รอยยิ้ม สำเนียงความผู้ดีของเธอน่ะ ได้ใจฉันไปเต็มๆ
Just wanna be with you I, I, I fancy you
ฉันแค่อยากใช้เวลาอยู่กับเธอ ฉันชอบเธอจัง

เพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ อัลบั้ม Red กับ 1989 เพลงจะไปแนวรักๆ แค้นๆ ซะเยอะ เราก็เลยไม่ได้เลือกมา อัลบั้ม Folklure และ Evermore ส่วนใหญ่เทย์เลอร์แต่งจากการจินตนาการ กำหนดเรื่องราวความสัมพันธ์ตัวละครเอาเอง เลยไม่ค่อยมีเพลงรักหวานๆ สักเท่าไหร่ ก็เลยไม่ได้หยิบมาแชร์กัน

ที่สำคัญแกรมมี่คอนเฟิร์มแล้วนะว่า เพลงของ Taylor Swift อัลบั้ม Fearless Taylor's Version สามารถมีสิทธิ์เข้าชิงแกรมมี่ได้ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด! งานนี้ต้องมาลุ้นกันว่า เพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ อัลบั้ม Re-reacording ของ Fearless จะกลับมากวาดรางวัลแกรมมี่ได้อีกหรือเปล่า

เพื่อนๆ ชอบเพลงไหนกันบ้าง มาบอกกันได้น้า :)


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE