เปรียบเทียบ 5 เจลล้างหน้า รักษาสิว ตัวไหนเด็ดสุด!

41 12

เซย์ฮัลโหลทุกคนค่า วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์การใช้เจลหรือโฟมล้างหน้าบ้าง คือช่วงที่ผ่านสิวอุดตันเราขึ้นเยอะมาพอสมควร ซึ่งน่าจะเกิดจากใส่หน้ากากอนามัยแล้วแพ้ แล้วก็เลยปรับสกินแคร์ โดยเฉพาะโฟมล้างหน้า ได้ลองหลายตัวมาก เลยเอามารีวิวมันซะเลย ว่าตัวไหนเด็ดจริง! ช่วงที่ผ่านมาเราใช้อยู่ 5 ตัวนี้เลยค่า

Acne Aid  สีแดง 100 ml. 197 บาท

ตัวในตำนาน เรียกได้ว่าทุกคนต้องเคยใช้ตัวนี้กันอย่างแน่นอน สำหรับ Acne Aid สีแดงจะเหมาะกับคนผิวหน้ามัน และผิวเป็นสิวง่าย สำหรับเราแล้วเรื่องลดหน้ามันค่อนเห็นผลดีเลยนะ ช่วยลดความมันระหว่างวันได้ดีมากๆ แต่เรื่องรักษาสิว เราว่าตัวนี้ยังเฉยๆ ต้องใช้สกินแคร์ตัวอื่นหรือเจลแต้มสิวช่วยเพื่อให้สิวยุบ แต่เรื่องคุมมันคือยอมนางจริง ต้องให้เค้าเลย 

คะแนน 4/5 หัก 1 คะแนนเพราะยังไม่เห็นผลเรื่องสิว

Peurri Clear All Acne Cleanser 100 ml. 229 บาท

เจลล้างหน้า Peurri (เพียวรี) เป็นอีกตัวที่เห็นคนเป็นสิวใช้เยอะมาก เราอยากให้คนที่มีเรื่องสิวอุดตันได้ลอง เป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นเลย เราชอบฟีลลิ่งของตัวนี้หลังจากล้างเสร็จ เค้าไม่ได้ทำให้หน้าแห้งแต่อย่างใด (แนะนำให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ควบคู่ไปด้วย) ยิ่งใช้แบบต่อเนื่อง ยิ่งปังมาก เค้าจะช่วยให้สิวแห้งเร็ว และดันหัวสิวให้หลุดออกมา ลองใช้มาขวดนึงแล้ว ไม่แพ้ สิวไม่ขึ้นเห่อ ใครเป็นสิวอยากแนะนำให้ลองตัวนี้มาก เพราะช่วยรักษาสิวได้ดีฝุดๆ

คะแนน 5/5 เห็นผลดีเรื่องสิว ล้างแล้วหน้าไม่ตึงและไม่ลื่นจนเกินไป     


Cerave Foaming Cleanser 88 ml. 260 บาท

ตัวนี้เห็นเค้าว่าดีเราก็เลยไปตำตามบ้าง ตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น เป็นเนื้อเจลใสๆ ไม่มีกลิ่น  แต่เราไม่ค่อยปลื้มความรู้สึกหลังใช้ตัวนี้เท่าไหร่ อารมณ์เหมือนมีอะไรเคลือบผิวอยู่ แต่ด้วยความที่มันมีอะไรเคลือบหน้านี่แหละ เลยทำให้หน้าชุ่มชื่นดีมากๆ สำหรับเรื่องสิวก็เฉยๆ ยังต้องใช้ตัวอื่นควบคู่กันไปจ้า แต่ใครหน้าแห้งมากแนะนำตัวนี้เลยนะ 

คะแนน 4/5  ชุ่มชื่นดีมาก และหักตรงปริมาณน้อยกว่าและราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับตัวอื่น

Senka Perfect Gel Gentle Wash 100g. 179 บาท (เราได้มาตอน Sale เหลือ 89 บาท)

เจลล้างหน้าสูตรใหม่ของ Senka เป็นเนื้อเจลสีใส ไม่มีฟอง และมีกลิ่นหอมมาก เป็นกลิ่นหอมแบบละมุนๆตอนใช้จะรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยความที่ตัวนี้เป็นเจลไม่มีฟอง จึงค่อนข้างอ่อนโยนมาก ใช้แล้วจะรู้สึกว่าผิวหน้าลื่นๆ ช่วยคงความชุ่มชื่นบนผิวหน้าได้ดี เราใช้ตัวนี้แค่ตอนเช้าเท่านั้น เพราะถ้าใช้ช่วงเย็นหลังจากที่หน้าเจอมลภาวะมาทั้งวัน เรารู้สึกว่าตัวนี้ยังเอาไม่อยู่เท่าไหร่ ตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องสิวโดยตรง แต่จากที่ได้ลองใช้มาไม่ได้ทำให้สิวขึ้นเพิ่มจ้า 

คะแนน 3/5  มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นดี หลังใช้แล้วหน้าลื่นเหมือนมีอะไรเคลือบผิว

Clear Nose Acne Clear Solution 150 ml. 259 บาท

ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้า ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เนื้อโฟมเยอะและนุ่มดีมากๆ ทำให้ช่วยลดการเสียดสีที่ผิวหน้าได้ดี ล้างทำความสะอาดหน้าได้ดีมากเลย แต่คนที่ผิวแห้งมากอาจจะไม่ชอบตัวนี้ เพราะหลังใช้หน้าเอี๊ยดๆ รู้สึกได้เลยว่าหน้าตึงจนหน้าแห้งไปเลยทีเดียว สำหรับเรื่องสิวนั้นกับหน้าเราคือยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ ไม่ได้ช่วยเสริมการรักษาสิวหรือทำให้สิวแห้งเร็วหรือหายเร็วขึ้นแต่อย่างใดค่า 

คะแนน 3/5 ลดความมันดี หลังใช้แล้วหน้าตึงมาก เรื่องสิวยังไม่เห็นผล

โดยรวมแล้วเจลล้างหน้าที่ยืนหนึ่งในใจเราตอนนี้

อันดับ 1 ยกให้น้อง Peurri ไปเลยจ้า เรื่องสิวเห็นผลชัดเจนมาก ชอบสุดคือหัวสิวหลุดง่าย ไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใด ราคาน่ารัก หาซื้อง่าย 

อันดับ 2 Acne Aid เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้าน คิดอะไรไม่ออกก็หยิบตัวนี้ อ่อนโยน คุมมัน สิวไม่หาย แต่ก็ไม่ขึ้นเพิ่ม

อันดับ 3 Cerave อันนี้ช่วยเรื่องชุ่มชื่นดี ผิวก็ไม่มันเพิ่ม ไม่มีสิวขึ้นเพิ่ม 


ใครกำลังมองหาเจลล้างหน้าตัวใหม่ หรือชอบตัวไหนก็เอารีวิวของเราไปประกอบการตัดสินใจดูได้น้า แต่ก็อย่าลืมเลือกให้ตรงกับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะ วันนี้ไปแล้ว บ๊ายบายค่า