7 สกินแคร์เด็ดสำหรับผิวแพ้ง่าย บอบบางแค่ไหนก็ใช้ได้ ! 🙌🏼🙋‍♀️

44 13

สวัสดีค่า วันนี้บิ๋มหยิบเอาสกินแคร์ที่เหมาะกับคนผิวขี้แพ้มาฝากทุกคน

ผิวที่ว่าคือใช้อะไรนิดอะไรหน่อยก็ผื่นขึ้น เป็นสิว 

เคสที่เคยเจอหนักๆคือแพ้แม้กระทั่งเหงื่อและฝุ่น   (ต้องใช้ชีวิตระวังขนาดไหน!!)  
เอาเป็นว่าคนผิวบอบบาง เซนซิทีพมากๆ ควรอ่านค่ะ บิ๋มเป็นคนที่มีผิวแพ้ง่ายระดับกลางถึงมาก ไม่ได้แพ้ง่ายสุดๆ แต่ก็ระวังตัวเองและสะสมไอเท็มตัวโปรดไว้ในใจมาตลอด ที่บิ๋มเลือกมาแล้วส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์แนวเวชสำอาง ออกแนวธรรมชาติๆ

ไม่มีสารเคมีอันตราย เป็นตัวที่ช่วยชีวิตได้อย่างมากเวลาผิวแพ้ ทุกตัวเป็นสกินแคร์ที่บิ๋มเช็คกับตัวเองและหา research ว่าเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ไปดูรีวิวกันเลยค่ะ

Physiogel Soothing Care A.I Cream


บิ๋มใช้มาเกิน 10 หลอดเพราะใช้ตั้งแต่ตอนเรียนจบมหาลัยใหม่ๆ เป็นช่วงที่บิ๋มใช้สกินแคร์แบบมั่วมากๆ ไม่มีความรู้อะไรใดๆ ล้างหน้าไม่สะอาด เป็นหิวเห่อบ่อยมาก แล้วก็แพ้บ่อยมาก ! ตัวนี้ช่วยได้เสมอเวลาที่หน้าบิ๋มเกิดอาการแพ้ เป็นผื่น หรือเป็นสิว เค้าคือตัวช่วยทำให้อาการแพ้ดีขึ้น จะช่วยให้ผิวหายแดง หายคัน ปลอบประโลมผิวได้ดีและช่วยให้ความชุ่มชื่นได้เยี่ยมอีกด้วย จริงๆนอกจากเรื่องช่วยอาการแพ้แล้วก็อยากยกให้เป็นครีมที่เหมาะกับคนผิวแห้งเพราะมีความเข้มข้นมากๆ เวลาหน้าแห้ง เป็นขุยๆ เจอตัวนี้เข้าไปก็ดีขึ้นเลยค่ะ  จริงๆเค้าเป็นครีมเพราะมีความหนาแต่บิ๋มใช้เป็น  Moisturizer สามารถใช้ได้ทุกวัน ทั้งเช้าและเย็น บนหลอดระบุไว้เลยว่า "For dry, irritated, and reactive skin" สำหรับผิวที่แห้ง ระคายเคือง ที่มีปฏิกิริยาง่าย ส่วนตัวชอบ texture ของครีมมาก จะออกเป็นเนื้อครีมสีขาวข้นๆ ทาแล้วผิวรู้สึกดีค่ะ มันจะรู้สึกถึงความหนาของเนื้อครีม เหมือนผิวโดนเคลือบ ก็เป็นตัวที่ทำได้หลายอย่างเนอะ  หลอดนี้บิ๋มแนะนำให้มีไว้เลย

DDC Dr. Demis x Cinnamongal Skin Booster Serum

เซรั่มตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงช่วยทำให้ผิวแข็งแรง เติมความชุ่มชื่นให้ผิว

มีส่วนผามของ Niacinamide (Vitamin B 3) 10% และ  Hyaluronic Acid 2 %

ประทับใจเนื้อของตัวเซรั่มเพราะเหมือนน้ำเปล่า บางเบามากกกกก ใสๆ เหลวๆ 

เซรั่มซึมเข้าผิวไวมากาสุดๆ ทำให้การทาสกินแคร์ไวขึ้นไม่ต้องรอนาน

 แล้วที่สำคัญคือมีการคิดค้นสูตรให้เหมาะกับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะจากคุณหมอ

ได้มีการทดสอบแบบ Dermatologically tested ปลอบภัยต่อผิว

เพราะฉนั้นตัวนี้เลยมารวมอยู่ในบทความนี้ยังไงละคะ อ่อนโยนแน่นอนจ้า

Puricas Dragon's Blood Scar Gel

สำหรับคนที่เป็นสิวแล้วอยากรักษารอยดำ รอยแดงต่างๆ บิ๋มแนะนำตัวนี้เลย

เค้าเป็นเจลลดรอยจาก Dragons’ Blood ที่คิดว่าหลายคนที่เป้นสิวน่าจะคุ้นเคย
ใช้ทาบนรอยแผลสดได้ เพราะ Dragon’s Blood มันมีสรรพคุณสมานแผล
เวลาบิ๋มกดสิวก็ใช้เจลแต้มไปเลย อีกวันก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ มันดีมากๆโดยเฉพาะแผลใหม่ๆ สักอาทิตย์กว่าๆ พวกรอยแดงจะดีขึ้น ส่วนคนทีมีรอยสิวนาน ๆ บิ๋มคิดว่าน่าจะต้องทาบ่อยและใช้เวลาทาไปสักพักค่ะ ตัวนี้ไม่มีพวกน้ำหอม แอลกอฮอล์ เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เป็นตัวโปรดเพราะใช้ตลอดและไม่เคยเกิดการระคายเคืองใดๆ

ความรู้สึกตอนใช้ก็ไม่แสบ ไม่คัน อาจมีรู้สึกยิบๆบ้างที่แผลสดแต่ไม่เจ็บเลยค่า แนะนำเลยถ้าใครเป็นสิวบ่อย แพ้ง่าย ควรมีไว้เพราะใช้ดีค่ะ

Simple Kind To Skin Hydrating Light Moisturizer

แบรนด์นี้เป็น Drugstore จาก UK จ้า  เลิฟมากๆค่ะสำหรับ  Moisturizer ขวดนี้ ใช้ดีและราคาน่ารักมากกก มีส่วนผสมของ Vitamin B5, E ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือย  เมื่อเปรียบกับเงินที่จ่ายไป รู้สึกว่าคุ้มจริงๆ เนื้อจะรู้สึกนิ่ม เกลี่ยง่าย บางๆ แต่มีน้ำหนักอยู่นะคะ สามารถให้ความชุ่มชื่นได้ถึง 12 ชั่วโมง  ถ้าอยากเพิ่มความชุ่ม โบกน้องเข้าไปเลยค่ะ แต่ระวังไปกองอยู่บนหน้าน้า บิ๋มเคยทำแล้วรู้สึกว่าเป็นแบบนั้น

ตัวนี้เป็นสกินแคร์ที่ Affordable และคุณภาพดีเลยล่ะทุกคน

Provamed Organic Aloe Vera Gel

เจลตัวนี้ทำมาจาก​สารสกัดของอโลเวร่าออร์แกนิค 100%  

สามารถช่วยให้ความชุ่มชื่น ฟื้นฟู ปลอบประลอมผิวที่ระคายเคืองหรือผิวที่ถูกแสงแดดเผา ตัวอโลเวร่าจะมีคุณสมบัติในการช่วยเรื่องต่อต้านการอักเสบและทำให้เกิดความเย็น ความรู้สึกที่ได้ตอนใช้คือผิวผ่อนคลายมากๆ เจลจะลื่นๆ เย็นๆ  สบายสุดๆ ตัวนี้ Alocohol free, colorant free, fragrance free, paraben free, menthol free, camphor free เหมาะมากๆสำหรับผิวทั่วไปถึงผิวที่แพ้ง่ายค่ะ

 

CeraVe Foaming Cleanser

เป็นแบรนด์ที่บิ๋มชอบมากกกก CeraVe  เค้าเป็นเวชสำอางจากเมกา ถูกคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับแพทย์ผิวหนัง อันนี้เป็นจุดที่ชอบมากๆ มั่นใจว่าผิวแพ้ง่ายต้องไฟเขียวกับแบรนด์นี้ เข้าเรื่องโปรดักส์ดีกว่าา ตัวนี้ก็เป็นคลีนเซอร์แบบโฟมมิ่ง สูตรนี้จะมีฟองค่ะ เค้าจะมีอีกสูตรแบบไม่มีฟอง แต่บิ๋มชอบที่มีมากกว่า นี่ความชอบส่วนตัวแต่รู้สึกว่าพอมีฟองแล้วรู้สึกหน้าสะอาดกว่า ตัวนี้จะมีส่วนผสมของ Niacinamide (วิตามินบี 3) เนื้อก็จะเป็นสีขุ่น และหนืดๆ นิดหน่อย อ่อนโยนต่อผิวมากๆค่ะ 

 La Roche- Posay Eau Thermale

จริงๆบิ๋มมีสเปรย์น้ำแร่ที่ชอบหลายยี่ห้อมากๆ หลายตัวก็ใช้น้ำแร่เหมือนกัน ซึ่งแยกความแตกต่างยาก แต่ที่เลือกตัวนี้เพราะรู้สึกว่ามันช่วยลดการระคายเคืองได้ดี ทำให้ผิวรู้สึก ผิว ผิวรู้สึกอิ่มน้ำ สุขภาพดี  น้ำแร่ของ La Roche Posay มีแร่ซิลิเนียมและเป็น Anti Oxidant ทุกครั้งที่ใช้มันจะรู้สึกสะอาด สดชื่น  น้ำแร่เป็นอะไรที่บิ๋มขาดไม่ได้เลยจริงๆนะ บางคนอาจคิดว่าไม่จำเป็นแต่บิ๋มชอบบบบ มันทำให้ผิวชุ่มชื่นด้วย
ยิ่งสำหรับคนที่ผิวชอบแพ้ง่าย ระคายเคือย เป็นผื่นแดงๆ ใช้แล้วจะรู้สึกดีขึ้น
บิ๋มจะชอบสเปรย์ลงไปบนผิวเพื่อช่วยให้ผิวผ่อนคลาย และกลับมาสู่สภาพปกติค่ะ


 

บิ๋มเชื่อว่าหลายๆคนมีผิวที่แพ้ง่าย ซึ่งจะต้องดูแลมากเป็นพิเศษ

ตัวช่วยหล่าวนี้จะสามารถบรรเทาอาการได้ อย่างที่บอกว่าบิ๋มได้ทดลองใช้ทุกตัวแล้วมันได้ผลแต่บางตัวอาจจะได้ผลแตกต่างกันออกขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย บิ๋มเอามาเป็นไอเดียให้นะ แต่อยากจะบอกว่าแนะนำให้ลองตัวที่อ่านแล้วตอบโจทย์ผิวเราที่สุด หวังว่าจะชอบบทความในวันนี้นะคะ เจอกันในบทความหน้าค่า   ^^