คาเฟ่ กรุงเทพ กับ ' 1 วัน ' 3 คาเฟ่ ' 3 สไตล์ ' เดินทาง ง่าย ใน กรุงเทพ

67 24

คาเฟ่ กรุงเทพ กับ ' 1 วัน ' 3 คาเฟ่ ' 3 สไตล์ ' เดินทาง ง่าย ใน กรุงเทพ


คาเฟ่ กรุงเทพ


สวัสดีค่ะ ทุกคนนนน ชาว Jeban สิงในนี้มานาน ว่าจะหาอะไรลงบ้าง ในที่สุดก็ได้ฤกษ์ซักที


ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อ มายด์ นะคะ อายุ 22 ปี กำลังโตเป็นสาว 555555 เพิ่งจะรับปริญญามาหมาดๆ ตอนนี้ก็อาชีพ Online Marketing + Content Creative แล้วก็เป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆ ของตัวเองค่ะ วันหยุดไม่ค่อยมี เพราะนอกเหนือจากงานประจำ ก็จะวุ่นกับไอเจ้าธุรกิจเล็กๆที่ว่า


ใช่ค่ะไม่กี่วันมานี้ พี่สาวได้ลากออกมาเที่ยวบ้าง จึงมีโอกาสได้ไปคาเฟ่ และคุยกันว่า จะไปคาเฟ่ให้มากที่สุดใน 1 วัน และให้เตรียมชุดไปเปลี่ยนด้วย เพราะจะเปลี่ยนทุกชุด กับทุกร้านที่เข้าไปจ้าาาาา

มาเริ่มกันเลย ตามชื่อ Blog เราได้ไปมา คาเฟ่ กรุงเทพ ' 1 วัน ' 3 คาเฟ่ ' 3 สไตล์ ' เดินทาง ง่าย ใน กรุงเทพ มีที่ไหนบ้างนะ GOOOO ~


เริ่มจากที่แรก ออกจากบ้านมายด์ นั่งวิน 10 บาท เดินข้ามสะพานลอยบีทีเอส 5 นาที ถึงเลย นั่นก็คือออออออ ~

Arch BKK - At Punnawithi

คาเฟ่สระว่ายน้ำ ชื่อดังติด BTS สถานีปุณณวิถี เป็นคาเฟ่สไตล์ Modern Loft แน่นอนค่ะ มาคาเฟ่สิ่งที่ขาดไม่ได้คือออ ~ กาแฟ!! ที่พิถีพิถันการชง และยังมี Concept สุด Cool "เรานำความชอบในแต่ละยุคของกาแฟมารวมกันไว้ที่นี่ เพื่อให้คนที่ไม่ได้เป็น Coffee Specialist สั่งกาแฟได้ง่ายขึ้นโดยการทำทุกอย่างให้เป็นแบบ Basic" และเขาไม่ได้มีดีแค่กาแฟนะคะ ยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ และขนมต่างๆ สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟอีกด้วย <3


และแน่นอนค่ะ ขอฉีกสไตล์ Modern Loft ขอมาเป็นประหนึ่งสาวเกาหลี มาคาเฟ่ที่เกาหลี กรี๊สสส มัน korea มากค่ะคุณผู้ชมมม กับเสื้อสีม่วงกางเกงยีนส์ เข็มขัดเบาๆ  มีรูปมาให้ชมกันค่าาา

ไม่ได้ถ่ายบรรยากาศร้านเท่าไหร่ พอเข้ามา เราก็เดินเข้าเคาท์เตอร์สั่งน้ำ กับเค้กเลยค่า


เสร็จแล้วก็มานั่งถ่ายรูปรอออเดอร์ค่า

มาแล้ววว ไม่ได้ตั้งใจจะถ่ายเลยอันนี้ เพราะตั้งใจถ่ายรูปแต่ตัวเอง 5555 น้ำที่เราสั่ง เป็นช็อคโกแลตสตรอเบอร์รี่ เป็นช็อกโกแลตเข้มสุดๆ หวานกำลังดี มิกซ์กับซอสสตรอเบอร์รี่ด้านล่างแก้ว เข้ากันมากๆ ส่วนเค้กเป็นเรดเวลเวท ไม่หวานมาก อร่อย จอบอ <3


เดินไปต่อทางด้านหลังของร้าน จะเป็นสระว่ายน้ำ และที่ปลื้มเลยก็คือ มีไฟสาดส่องทุกมุมที่เราจะถ่ายรูปแกร์ นั่นแหละค่ะ ได้ผลลัพธ์ออกมาตามรูปเล้ยยย~

ได้หลายกรุบเลยค่ะ ร้านนี้

แอบเหม่อเบาๆ เหมือนมองวิว จริงๆแล้วมองกำแพง แงงงง~

กรุบสุดท้ายก่อนกลับ ในส่วนของหน้าร้านค่าา~


ไปค่ะ ไปต่อกับร้านที่ 2 ร้านนี้ไม่ไกลจาก Arch Cafe มาก เดินทางด้วยบีทีเอสเหมือนเดิม นั่นก็คือออ~


Botanica Cafe - At Samrong

คาเฟ่ที่เมื่อได้เปิดประตูเข้าไป เหมือนเข้ามาสู่โลกอีกใบ นั่นก็คือ Botanica Cafe ติดบีทีเอสสำโรง ออกทางออก 6 เดินย้อนถนนนิดนึง ถึงเลย เป็นคาแฟ่ที่นำเอาตึกเก่าสีขาว มาตกแต่งด้วยของสะสมแอนทีค ถ้วย จาน ชาม เครื่องแก้ว ลายคราม ให้กลับมีชีวิตชีวาอีกกครั้ง และเมื่อมองไปทางไหนก็เจอต้นไม้ สีเขียว ที่เหมาะกับฟิลได้พักผ่อนสายตาสุดๆ


และที่ขาดไม่ได้เลยที่ต้องนำมาให้ชมกัน ก็คือ เครื่องดื่มและเบเกอรี่โฮมเมด เป็นที่น่าสะดุดตา อดหยิบมือถือออกมาถ่ายเก็บไว้ลงโซเชี่ยลไม่ได้เลย จึงได้ภาพมาให้ชมกันค่ะ


และได้สั่งตัวขนมที่เป็น Lamon Cake มาค่ะทุกคน

Lemon Cake มันดีม้ากกกกก~ หวานอมเปรี้ยม หอมสุดๆ คาดว่าชิ้นอื่นต้องรสชาติเป็นดีย์แน่ๆ และเขาใส่ใจทุกรายละเอียดเลยนะ ไม่ว่าจะจานใส่ หรือการตกแต่งหน้าขนม คือในตู้ยังไม่ได้แต่งอลังขนาดนี้ พอมาเสิร์ฟ ต้องขอถ่ายอีกรอบ 555555'


พักจากการกิน ก็ถึงเวลาเตรียมเปลี่ยนชุด และกดชัตเตอร์ค่าาา ไป เริ่มมม~ เราเลือกเสื้อที่มีสีตัดกับร้านนิดนึง คือสีขาว และลายที่เป็นสีสัน แต่ไม่คัลเลอร์ฟูลเกินไป และคือทุกมุมของร้าน ถ่ายออกมามุมไหนก็ดี คุม Mood สุดๆ  ไปชมรูปแต่ละมุมกันค่ะ

ริมหน้าต่าง แสงแดดบ่มๆ

ขาวแทบทะลุ ช่วยด้วย 555555 และมีอีกหลายมุมมากๆ ที่ถ่ายออกมาแล้วดีย์ต่อใจ

ไปค่ะ ไปต่อกับร้านที่ 3 ร้านนี้ขอยิงตรงเข้าเมือง ไปอีกฝั่งนึงเลย ใกล้ๆกับ  ICON SIAM เพราะมีแพลนไปกินข้าวกับพี่สาวที่นั่น และคาเฟ่แห่งนั้นก็คือออออ~

SOU Cafe - At Charoen Nakorn

คาเฟ่สุด Cute หวาน ละมุน ดีต่อใจ SOU Cafe อยู่เจริญนคร ซ.7 เราเดินทางมาโดย BTS สายสีทอง ลงสถานีเดียวกับ ICON SIAM เดินตามทางถนนมา เข้า ซ.7 ในซอย จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ พอเดินมาถึงร้าน เหมือนได้เข้าไปสู่อีกโลกไปเลย มันแบบ โอ๊ยยยยยย มันมีอะไรแบบนี้อยู่ในกรุงเทพด้วยยย~ (เวอร์ปะ - -') ด้วยการตกแต่งจากของสะสม กับภาพถ่ายเก่าของครอบครัวเจ้าของร้าน (ถามว่ารู้ได้ไง อ้อ ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมในเน็ตมา 5555) ทุกอย่างเต็มไปด้วยความอบอุ่น ที่รู้สึกได้ ตั้งแต่ก้าวเข้ามาในร้าน ด้วยการต้อนรับต่างๆ feel good '


มุ่งหน้าเข้าไปสั่งเครื่องดื่ม และเบเกอรี่กันเลยยยย~

สั่งเสร็จปุ้บ ไปค่ะ ไปเปลี่ยนชุดกันนนน~ ร้านนี้ขอกลับมาแบบนวลๆ ละมุนๆ korea แบบอ่อนโยน (รึป่าว ??) กับชุดเดรสสีครีม detail ผูกโบว์กลางอก เบาๆ 555555 สาวหวานสุดๆ

ลูกคุณม้ากกกค่ะ และแล้วเครื่องดื่มกับเบเกอรี่ก็มา คุณน้ามาเสิร์ฟน่ารักมาก เทคแคร์ลูกค้าสุดๆ บริการทุกระดับประทับใจ คนนี้เราไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นคุณแม่ของเจ้าของร้านรึป่าว

ขอ 2 - 3 shot กับขนมนิดนึงนะคะ

ขอบรรยายรสชาติที่ได้ลิ้มลอง คือดีย์ น้ำก็ดีย์ จำชื่อไม่ค่อยได้ ประมาณว่าอะไรๆ tuesday สักอย่าง เปรี้ยว หวาน ซาบซ่ามาก กับน้อนเค้กก็ดีย์ เป็นหน้าช็อคโกแลตเจ้มจ้น หอม หวาน กับเนื้อเค้กวานิลลา OMG กินคำแรกมองหน้ากันกับพี่สาว มีแพลนว่าจะหาเค้กกลับมากินที่บ้านกันเลยทีเดียว

แถมอีกรูป และยังมีอีกหลายรูปม้ากกกกก แต่มันจะยาวไปเน้อะ 5555

สำหรับ Blog แรก กับการเขียนตาม Feeling สุดๆ ไม่รู้ว่าจะใช่แนวของทุกคนใน Jeban มั้ย แต่ถือว่าเป็น Memory ที่ดีวันนึงสำหรับเราที่ได้บันทึกไว้ในนี้เน้อะ ไว้ว่างๆ ได้มีโอกาสไปเที่ยวไหน จะเก็บภาพสวยๆ กับมุมต่างๆของที่นั้นๆมาให้ครบกว่านี้น้าาา <3


หาก Feedback ดี จะกลับมาเขียนบ่อยๆน้าาา

<3 <3 <3



nannapat sukpoka

nannapat sukpoka

? ชื่อ มายด์ นะคะ?
อายุ 22 ปี
? เป็น Online Marketing + Content Creative
? ชอบเขียน Blog มากกก
? เขียนมาเป็น 100 Blog แต่ไม่เคยเขียน Blog ของตัวเองซักที
? ขอฝากเนื้อฝากตัวที่ Jeban นะคะ
? ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ?

FULL PROFILE