แชร์ประสบการณ์แว็กซ์ขนบิกินี่ "บราซิลเลี่ยนแว็กซ์" ที่ Wax & Co Pure Skin

43 16
เรื่องขนดกบริเวณจุดซ่อนเร้นเป็นปัญหาหนักอกหนักใจมานาน อยากจะกำจัดออกให้มันน้อยลงหน่อย เวลาใส่ชุดว่ายน้ำหรือทำกิจกรรมเข้าจังหวะมันไม่ค่อยสะดวกใจเลย เคยโกนเองแล้วตอนขนขึ้นทรมานมาก แบบเข็ดเลย จะเลเซอร์ก็ใจยังไม่ถึง เลยอยากจะลองแว็กซ์ขนดูก่อน ที่หาข้อมูลมาเค้าบอกว่าการแว็กซ์ขนจะทำให้ขนงอกใหม่อ่อนนุ่มและบางลง ซึ่งตรงกับใจมากๆ คือไม่ได้อยากกำจัดขนซะทีเดียว อยากจะให้มีขนแบบบางๆนุ่มๆ

หลังจากหาข้อมูลเลือกร้านอยู่นานเลยค่ะ เพราะเป็นการแว็กซ์ครั้งแรกด้วย ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับการแว็กซ์ขนบิกินี่ อยากจะหาร้านที่ช่างมือเบา เจ็บน้อยๆหน่อย เพื่อนที่เคยทำเล่าว่าเคยทำแล้วเจ็บมาก พอดีคนรู้จักแนะนำร้านนึงที่เค้าเคลมว่าเจ็บน้อย ลองแชทไปถามร้านเค้าก็คุยดี ให้คำแนะนำดีมาก ทำให้รู้สึกมั่นใจเลยตัดสินใจจองคิวทำเลย ก่อนทำช่างบอกว่าก่อนมาทำไม่ต้องทำอะไรกับขนเลย ไม่ต้องเล็มมา ถ้ามันยาวหรือดกมากเดี๋ยวช่างจะเล็มให้เอง เพราะการแว็กซ์คนต้องมีความยาวขนที่เหมาะสมแว็กซ์ถึงจะยึดเกาะได้ดี

ร้านแว็กซ์ขนที่เราไปทำชื่อ Wax & Co Pure Skin อยู่แถวสถานีรถไฟใต้ดิน ห้วยขวางลงรถไฟใต้ดิน ทางออก 1 แล้วนั่งวินไปนิดนึง ไม่ไกล ร้านจะอยู่ในคอนโดยูดีไลท์ ห้วยขวาง
พอไปถึงก็คุยกับช่างก่อนว่าอยากจะแว็กซ์แบบไหน ซึ่งการทำบิกินี่แว็กซ์มีหลายแบบมากๆค่ะ รูปแบบการแว็กซ์จะเป็นตัวอย่างตามรูปค่ะ ว่าเราอยากจะเหลือขนไว้ตรงไหนบ้าง แว็กซ์เก็บขนให้เป็นระเบียบตามรูปทรงที่เราต้องการ ก็แจ้งกับช่างได้ว่าอยากได้แบบไหน ช่างก็จะอธิบายให้ฟังว่าแต่ละชนิดแว็กซ์ตรงจุดไหนบ้าง  ซึ่งเราเลือกแบบ Brazilian Strip ที่ยังมีขนบางๆเหลือไว้นิดนึงไม่ดูโล้นจนเกินไป การแว็กซ์แบบบราซิลเลี่ยนจะแว็กซ์ด้านหน้า ตรงกลางหว่างขา และด้านหลังด้วยนะคะ
หลังจากคุยกันเรียบร้อยก็เปลี่ยนเสื้อผ้า และช่างจะเอาน้ำมันกับเจลมาเทสกับผิวเราว่าแพ้หรือคันรึเปล่า เพื่อป้องกันการแพ้ค่ะ ดีมากๆเลยประทับใจ เพราะร้านเค้าใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ถ้าทำไปแล้วแพ้จะอันตรายกับผิวมาก เพราะผิวจุดซ่อนเร้นมันบอบบางมาก ห้องแว็กซ์ขนของที่นี่สะอาดมาก มีกลิ่นก็หอมอ่อนๆช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลาย ช่างก็ชวนคุย คอยถามตลอดว่าเจ็บไหม แสบหรือเปล่า เอาใจใส่ดีมากๆค่ะ ทำลดความตื่นเต้นไปได้หน่อย

เล่าถึงตอนทำนิดนึงนะคะ ตอนแรกเค้าจะเอาเจลทำความสะอาดก่อน   หลังจากนั้นก็ลงแว็กซ์พอเซทตัวแล้วจะดึงออกค่ะ ช่างจะคอยบอกค่ะว่าทำขั้นตอนไหน เราบอกว่ากลัวเจ็บ เค้าบอกว่าไม่ต้องกลัวเจ็บเพราะที่นี่จะค่อยๆเอาขนออกทีละนิดๆไม่รีบร้อน และจะไม่ดึงแผ่นใหญ่ๆ สังเกตดูช่างจะเปลี่ยนไม้แว็กซ์ตลอด ไม่จุ่มซ้ำเลย ทำให้สบายใจในความสะอาด ดึงครั้งแรกๆแบบเราตื่นเต้นมาก แต่กลับไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ เจ็บนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับทนไม่ไหว อยู่ในระดับโอเคค่ะ ดึงช่วงหลังๆมันจะชาๆ ไม่เจ็บเลยค่ะ (ขอช่างถ่ายรูปแว็กซ์ที่เค้าใช้ มีไม้เตรียมไว้เยอะ ไม่ใช้ซ้ำเลย)
พอแว็กซ์เสร็จรู้สึกเกลี้ยงเกลาสะอาดสบายตัวมากเลยค่ะ   หลังจากแว็กซ์เราให้เค้ามาร์กผิวส่วนที่แว็กซ์ด้วย เย็นสบายผิวมากๆ ตอนนี้แว็กซ์มาได้ประมาณ 2-3 อาทิตย์แล้ว   ตอนนี้ขนก็เริ่มขึ้นนิดๆ แต่ไม่รู้สึกเจ็บหรือระคายเคืองอะไรเลย รู้สึกสบายตัวแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เดี๋ยวถ้าขนยาวเราจะไปใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ ช่างบริการดี มือเบาทำไม่เจ็บเลย ประทับใจจนต้องมารีวิวให้ค่ะ อยากให้คนไปใช้บริการเค้าเยอะๆ เค้าทำดีจริงๆ  ใครที่กำลังตัดสินใจหรือยังลังเล แนะนำให้ทำเลยค่ะ มันดีมากๆ


Yuii Yuii

Yuii Yuii

FULL PROFILE