ผมสีสวย ไม่แคร์ผมเสีย แชมพู ทรีทเมนต์มะกรูด สลิน เฮิร์บ

43 14
WITH <strong>สลินเฮิร์บ</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เซยฮ์ายค่ะทุกคน

เพื่อนๆ คนไหนเคยอยากกัดสีผม อยากทำผมสีสวยๆ แต่ก็กลัวผมเสียกันบ้าง?

จริงๆก็ไม่แปลกเลยที่หลายๆคนจะกลัว เพราะการทำสีผม กัดสีผมนั้นต้องใช้เคมีทำร้ายผมหนักมาก แต่วันนี้มุกจะมาบอกว่า มุกสนุกกับการทำสี กัดสีผมยังไง แล้วผมยังดีอยู่เลย
ขอเล่าย้อนหน่อยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มุกกัดสี มุกเคยกัดมาแล้วหลายรอบ แต่รอบนี้กัดไปถึง 5 รอบ จนผมแทบจะขาว แต่ผมก็ไม่ช็อตไม่พังเลยสักครั้ง

แม้มุกทำเคมีหนักขนาดน้ี แต่มุกก็รักผมมาก เป็นคนที่จะ บำรุงผมตลอดแม้แต่ตอนที่ผมไม่ได้ทําสี ซึ่งในการบำรุงผมของมุก ก็จะเลือกผผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผมตอนนั้นๆ อย่างตอนนี้ที่มุกกัดสีผม มุกก็มีการบำรุงผมหลักๆ อยู่ 3 อย่าง ตั้งแต่เลือกแชมพู การใช้ทรีเมนต์ บำรุงด้วยเซรั่มหรือออยล์
แต่ทำเคมีอย่างหนักแล้ว มุกเลยลองเลือกทำความสะอาดและบำรุงผมจากผลิตภัณฑ์สมุนไพร หรือธรรมชาติแทน
มุกอยากแนะนำสลินเฮิร์บ ผลิตภัณฑ์บำรุงผมสกัดจากสมุนไพรไทย ทุกคนสามารถไปซื้อมาใช้ตามได้ง่ายๆ คุณภาพดี ราคาไม่แพง
อย่างแรกเลยก่อนจะบำรุงเส้นผม ต้องคำนึงถึงหนังศีรษะด้วย มุกเป็นคนที่หนังศีรษะค่อนข้างจะมันง่าย ซึ่งแชมพูเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะ ก่อนการบำรุงผม

Salin Herb Herbal Shampoo Kaffir Lime And Peppermint [400ml. 89บาท]

หลายๆคนอาจจะมีความกลัวแชมพู สมุนไพร ใช้แล้วกลัวผมมีกลิ่นสมุนไพรฉุนๆ แต่อันนี้ต้องลองสลินเฮิร์บ เป็นแชมพูสมุนไพร มะกรูดและสะระแหน่ ที่กลิ่นสดชื่น ไม่ฉุนแบบสมุนไพร
มะกรูด ช่วยขจัดความมันและทำความสะอาดสิ่งสกปรกอุดตันในหนังศีรษะ สาเหตุของผมมัน ใครผมมันง่ายหรือคันหนังศีรษะ ต้องตัวนี้จริงๆ พอหนังศีรษะเราแข็งแรง ก็จะช่วยลดการหลุดร่วงของผมเรา
ส่วนตัวสะระแหน่จะเป็นตัวที่มาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบำรุงได้ถึงรากผม
มุกใช้แล้วมุกชอบมากๆ รู้สึกสดชื่นเย็นสบายหนังศีรษะ แชมพูมีเนื้อสีเขียวใสๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่มีซิลิโคนและพาราเบน ไม่ต้องกลัวจะอุดตันรูขุมขนบนหนังศีรษะ ใครที่กลัวกลิ่นสมุนไพรจะบอกว่าตัวนี้ตอนมุกสระรู้สึกหอมเย็นๆถ้าเทียบให้นึกกลิ่นออกเหมือนกลิ่นฮอล์รสน้ำผึ้งมะนาว 55555 (จริงๆนะ >< ) เป็นกลิ่นที่เพลินมากๆ ฟินอะ
เริ่มเข้าสู่การบำรุงผมหลังจากทำให้หนังศีรษะสะอาดและแข็งแรงมุกใช้ทรีทเมนต์ต่อเลย

Salin Herb Herbal Treatment For Nourishing And Color Care [250ml. 79บาท] 

ขั้นตอนบำรุงผมก็ต้องเลือกให้เหมาะจริงๆ อย่างตัวทรีทเมนต์ตัวนี้เป็น ทรีทเมต์บำรุงผมสำหรับผมทำสี และเคมี เหมาะกับคนที่กัดผมแบบมุก หรือคนที่ยืด ดัดผม ซึ่งจะช่วยยืดอายุของสีผม และยังช่วยฟื้นฟูสภาพหนังศีรษะและรากผม
ตัวนี้จะมีมะกรูด ด้วย คอยบำรุงเส้นผม แก้ผมร่วง

คอลลาเจน ลดผมร่วง ผมบาง ยับยั้งการเกิดสารต้านอนุมูลอิสระ

น้ำมันดอกทานตะวัน เป็นตัวมาช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลาย ให้ผมมีน้ำหนักสุขภาพดี มีเคราติน ให้ผมนุ่มลื่นเงางาม
ทำไมไม่ใช้ครีมนวด แต่ใช้ทรีทเมนต์?

อันนี้ส่วนตัวเคยคุยกับช่างทำผมเค้าบอกว่า คนที่ผมผ่านการทำเคมีเยอะ ผมเสียมาก ให้เลือกใช้ทรีทเมนต์เนื้อมันจะเข้มข้นและบำรุงได้มากกว่าการใช้ครีมนวด และถ้าได้ใช้คู่การอบไอน้ำยิ่งดี
ตัวทรีทเมนต์มุกใช้เป็นประจำทุกครั้งหลังสระผม เพราะผมเสียจากการทำสีผมต้องการการบำรุง และอีกข้อดีก็คือช่วยล็อกสีผมอีกด้วย โดยแนะนำให้ทุกคนไม่ว่าจะทำสีหรือไม่ก็ตาม พยายามเน้นการบำรุงปลายผมเยอะๆ เพราะบางครั้งปลายผมก็ได้รับการฟื้นฟูการบำรุงไม่ถึง
สุดท้ายหลังสระผมเสร็จบำรุงเส้นผมด้วยแฮร์โค้ท

Salin Herb Silky Hair Coat [85ml. 69บาท] 

แฮร์โค้ทผมหอมในตำนานหรือบางคนอาจจะบอกว่าคือออยล์บำรุงผม จะเน้นบำรุงผม

มีโจโจ้บาออยล์ บางคนอาจเคยเห็นส่วนผสมนี้ใน Skincare แต่ในเรื่องผมตัวนี้ช่วยให้ผมสวยมีน้ำหนักแข็งแรง นุ่มลื่น

Vitamin E บำรุงผมเสียแห้ง แตกปลายให้กลับมาแข็งแรง และช่วยกันความร้อน

Vitamin B5 มีไบโอตินช่วยฟื้นฟูผมที่ชี้ฟูให้มีน้ำหนัก สุขภาพผมดีขึ้น
จริงๆตัวนี้เวลาใช้ถ้าใครที่หัวมันง่ายมากกกกกแบบมากที่สุดแนะนำให้ใช้ตอนผมหมาดๆอย่างเดียวก่อนผมจะแห้ง

ส่วนตัวมุกใช้ทั้งตอนผมหมาดและผมแห้ง แต่ตอนผมแห้งวันไหนที่ไม่ได้สระผมจะใส่ไม่เยอะเพื่อไม่ให้ดูมันเกินไป ปั๊มแค่2-3 หยดไม่ต้องเยอะเกินแล้วลูบให้ทั่วผมเน้นๆปลายผมได้เลย ค่อยลูบที่เหลือติดมือให้ทั่วทั้งเส้น ไม่ต้องล้างออก ใครชอบไดร์ หนีบผมแนะนำให้ใช้นะ ปกป้องผมจากความร้อน

กลิ่นตัวนี้ทำให้ผมหอมมากๆ กลิ่นเหมือนเพิ่งอาบน้ำเสร็จตลอดวัน แฟนจุ๊บหัวก็ไม่กลัวหัวเหม็นเลย5555
หลังใช้มาแล้ว 4 ครั้ง สระแบบวันเว้นวัน ถึงแม้เดิมมุกจะผมไม่ได้เสียอะไรมากมาย แต่ก็มีเสียบ้าง แต่รู้สึกได้เลยว่าผมจากที่ชอบมันจับก้อนกัน ก็หายเลย

ช่วงปลายผมแทบไม่พันกันสภาพผมดีขึ้นบ้างแต่อาจไม่ชัดเจนเพราะจริงๆถ้าใช้สักเดือนจะยิ่งทำให้บอกได้ง่ายกว่าว่าเปลี่ยนแปลงแค่ไหน แต่แค่นี้ใครๆก็ทักว่ากัดผมขนาดนี้ทำไมผมไม่เสียเลย
แนะนำทุกคนนะคะ ถึงแม้ผมจะไม่ผ่านเคมีก็สามารถบำรุงได้ตลอด มุกดูแลอย่างสม่ำเสมอจริงๆเป็นคนรักผมมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่ารักจนกลัวการทำสีผม ก็ทำได้ปกติเลย มุกกัดผมมา 5 รอบ ผมยังไม่ช็อตเพราะบำรุงอย่างสม่ำเสมอจริงๆ
ทั้งหมดนี้ไม่ใช่วิธียากอะไรเลยน้าทุกคน แค่พยายามเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพศีรษะและเส้นผมของเรา ใครที่ผมเสียหนักๆ ลองไปหาซื้อสลินเฮิร์บดูได้ในเว็บไซต์สลิน เฮิร์บได้เลย www.salinherb.com สั่งง่ายๆส่งถึงบ้านหรือที่ร้านซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ตเค้ามีหลายสาขาเลย

*** ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผม หนังศีรษะของแต่ละคน แนะนำให้ไปลองใช้ดูนะคะว่าได้ผลเหมือนกันไหม คอมเมนต์มาพูดคุยกันได้ค่ะ :)


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE