สปาผมเองง่ายๆได้ที่บ้านด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมNapa Goodness

51 14

ผมยาวมานานมากกก พอผมยาวผมก็ค่อนข้างร่วงเยอะเลย เพื่อนๆคนไหนเป็นเหมือนกันบ้างคะ? ^^ ก็เลยตัดสินใจไปตัดผมเพราะอยากตัดอยู่แล้วแล้วก็จะได้ดูแลง่ายขึ้นด้วย ลูกตาลก็เลือกที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เน้นเรื่องช่วยให้ผมร่วงน้อยลงด้วยเพราะรู้สึกว่าที่ใช้อยู่แค่แชมพูครีมนวดมันยังไม่พอ ลูกตาลไปเจอเซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากสมุนไพรธรรมชาติที่เป็นสูตรเฉพาะของทาง Napa Goodness ซึ่งเราใช้เซ็ตนี้จะเปรียบเสมือนเราได้ทำสปาผมเลย อ้ะ! แต่เราสามารถทำได้เองง่ายๆได้ที่บ้าน สูตรที่ลูกตาลเลือกใช้ก็จะช่วยในเรื่องลดผมร่วงเลยค่า แต่จริงๆเค้ามีสูตรอื่นด้วยน้าเพื่อนๆสามารถดูใน Napa Goodness เมนูได้เลยค่า ดูเมนูแล้วเลือกตามสภาพเส้นผมของตัวเองได้เลยน้า

มาเรามาเปิดถุงกันดีกว่า . . .

ทาด๊า นี่คือเซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงผม Napa Goodness ที่ลูกตาลเลือกมาให้เหมาะกับสภาพหรือปัญหาเส้นผมหนังศีรษะของลูกตาลเอง เดี๋ยวมาดูวิธีสปาผมแต่ละขั้นตอนไปพร้อมๆกันเลยค่า

ตัวแรกNapa Goodnessเจลหมักผม สูตร Yhin จะเป็นมาร์คบำรุงผมหรือหมักผมสูตรอ่อนโยนโดยหมักก่อนที่เราจะสระผม เพื่อนๆคงงงละสิว่าสำคัญยังไง ตัวนี้จะช่วยบำรุงหนังศรีษะและรากผมของเราให้แข็งแรง รักษาความชุ่มชื่น โดยส่วนตัวลูกตาลหนังศรีษะจะชอบมันไว ตัวนี้ก็จะช่วยไม่ให้โคนผมมันไวอีกด้วย

วิธีใช้ก็คือ หวีผมไม่ให้ผมพันกัน กด Hair Mask ออกมาทาให้ทั่วหนังศีรษะและใช้ปลายนิ้วทั้งสองข้างกดนวดหนังศีรษะให้ทั่ว 1-2 นาที ขั้นตอนนี้จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากๆ ด้วยความสบายขณะนวดและกลิ่นสมุนไพรธรรมชาติฟินสุดๆ เสร็จแล้วล้างออกได้เลย

ขั้นตอนถัดมาจะเป็นการสระผม ลูกตาลจะใช้ Napa Goodness แชมพู สูตร Akira ขวดนี้จะช่วยในเรื่องบำรุงและปรับหนังศีรษะให้สมดุล หนังศีรษะที่สมดุลคือต้องไม่มันหรือไม่แห้งจนเกินไป ช่วยให้ผมร่วงน้อยลง ผมขึ้นใหม่ไวขึ้น โดยแชมพูขวดนี้สกัดมาจากสมุนไพรถึง 25 ชนิด อัดแน่นสุดๆ

วิธีใช้ก็สระผมปกติเลยค่า กดแชมพูถูๆให้เกิดฟองก่อนลงหนังศีรษะนะคะ กลิ่นจะหอมๆคล้ายๆองุ่น ฟองไม่เยอะมาก

เสร็จแล้วล้างออกต่อด้วยครีมนวดได้เลยจ้า

มาถึงขั้นตอนเป่าผมกันแล้ว ตัวนี้ลูกตาลชอบมาก Napa Goodness ออยล์บำรุงผม สูตร Renin เป็นน้ำมันบำรุงผมที่หอมมากมากมากมากเป็นสาวผมหอม กลิ่นติดผมสุดๆไม่ต้องฉีดน้ำหอมที่ผมเลยจ้า เป็นสารสกัดจากมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันงาขาว น้ำมันไข่แดง น้ำมันดอกทานตะวัน ธรรมชาติล้วนๆ ที่เน้นช่วยในเรื่องบำรุงปลายผมให้สุขภาพดี ชุ่มชื้น ไม่แตกปลาย ผมเงาไม่พันกัน ยิ่งผมฟูๆนี่ยิ่งต้องใช้

มาเริ่มเป่าผมให้ถูกต้องกันเลย เริ่มจากใช้ลมเย็นเป่าโคนผมหนังศีรษะให้แห้งก่อน เสร็จแล้วใช้ Napa Goodness Renin Hair Oil ทาไปที่ปลายผมสางๆให้ปลายผมนุ่มลื่นไม่พันกัน คือหอมมากหอมฟุ้งไปเลย เสร็จแล้วเป่าผมให้แห้งด้วยลมอุ่นๆได้เลยจ้า ทาได้ทั้งเช้าและเย็น การที่เราบำรุงด้วยออยล์จะช่วยเคลือบผมจากความร้อนได้ด้วย ทำให้ผมเราไม่แห้งเสียจากการเป่าผมนั่นเองค่า

ขั้นตอนสุดท้ายในการสปาผมของวันนี้ก็คือการบำรุงรากผมให้แข็งแรงด้วย Napa Goodness แฮร์เซรั่ม สูตร Malinda การที่ผมของเราจะร่วงน้อยลงได้คือการทำให้หนังศีรษะแข็งแรงก็ฉีดไปตามโคนผมหรือจุดที่ผมบางให้ทั่วหนังศีรษะ โดยนวดเบาๆอย่างน้อย 1-2 นาที จนเซรั่มซึมเข้าสู่หนังศีรษะ ทั้งเช้าและก่อนนอน เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วค่า

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆการสปาผมเองไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมล่ะคะ ลูกตาลชอบมากได้ใช้เวลาดูแลตัวเองเพียงไม่นานก็มีสุขภาพผมที่ดีได้แล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาเลี้ยงผมยาวต่อได้แล้วค่าเพราะรากผมแข็งแรงแล้วผมก็ไม่ร่วงเหมือนเดิมแล้ว ดีใจที่หัวจะไม่ล้านแล้ว TOT ลูกตาลชอบความสมุนไพรของเค้าเป็นสมุนไพรที่ไม่ดูแก่และดูรวบรวมสมุนไพรมาหลากหลายตอบโจทย์คนผมร่วงได้ดี อย่าคิดว่ายาสระผมสมุนไพรไว้ให้พ่อแม่ใช้ได้อย่างเดียวน้า เราก็ใช้ได้เหมือนกันค่า ปราศจากสารเคมีดีที่สุดแล้วววว


Lookktarnn

Lookktarnn

สวัสดีค่ะทุกคน ลูกตาลนะคะ โดยปกติเป็นคนชอบแต่งหน้าและทำธุรกิจ สร้างสรรค์งานต่างๆ ชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Beauty Content ติดตามข่าวสารและเทรนใหม่ๆอยู่เสมอ ชอบถ่ายรูปมากๆ และมักจะสรรหาสิ่งใหม่ๆมาอัพเดตเสมอ ยังไงฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ :))

FULL PROFILE