[Review]คัดมาแล้วไอเทมเด็ดสายเมคอัพ แต่งไม่กี่ขั้นตอน สวยออกบ้านทันไปทำงานคอนเฟิร์ม!

97 37


ปัญหาหนึ่งของคนเชื่องช้าแบบเราคือ


ทำกิจวัตรประจำวันแบบอืดอาด ตั้งแต่ตื่นลุกไปอาบน้ำถึงแต่งตัว-แต่งหน้าคือช้าเว่อร์ กว่าจะได้ออกจากบ้านบางที 1-2 ชั่วโมง แอบเผลอเลตจากเวลาที่วางแพลนไว้บ้างก็มี (รู้ตัวว่าเป็นนิสัยที่ไม่ค่อยดี แต่ตอนนี้ปรับปรุงได้แล้วเด้อ ;w;) วันนี้เราเลยลอง  คัดไอเทมเด็ดสายเมคอัพ แต่งไม่กี่ขั้นตอน  ก็ดูดีออกจากบ้านทันไปทำงาน เพียงแค่ 4 ชิ้นนี้เท่านั้น จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน!



แท๊แดดด

นี่คือไอเทมที่เราจะหยิบมาบอกต่อในกระทู้นี้ทั้ง 4 ชิ้น มี...


1) JUNG SAEM MOOL Skin Nuder Cushion

2) HOURGLASS Ambient Lighting Edit – Sculpture

3) OLIO E OSSO Color Balm No. 8

4) 3INA The Waterproof  Definition Mascara



JUNG SAEM MOOL 

Skin Nuder Cushion


เลือกงานผิวมา 1 ชิ้น ถ้าเน้นงานไวสำหรับเราก็หนีไม่พ้นคุชชั่น วันนี้เลยเลือกตัว Skin Nuder Cushion ของ JUNG SAEM MOOL ปกปิดได้ในระดับหนึ่ง (ประมาณ Medium) และสีค่อนข้างใกล้เคียงกับผิวปัจจุบันของเรา ถ้าเน้นกริบอาจจะเติมคอนซีลเลอร์อีกนิดก็ได้ค่ะ เพราะอย่างเราก็ยังเห็นรอยคล้ำใต้ตาอยู่ แต่ถ้าวันเบาๆ ไม่ซีเรียสหรือผิวไม่ค่อยมีปัญหาหนักตัวเดียวก็เอาอยู่ หลังลงผิวแรกๆ จะแอบแมตต์เล็กน้อย ผ่านไปซักพักผิวจะเริ่มเล่นแสงแบบดูสุขภาพดี



HOURGLASS  

Ambient Lighting Edit – Sculpture


เซ็ตแป้งและกรอบหน้าด้วย พาเลตสุดฮิต Ambient Lighting Edit – Sculpture ของ HOURGLASS พึ่งพรีจาก Sephora เมกาช่วงปลายปีมาสดๆ ร้อนๆ เราใช้สี Diffused Light เป็น Finishing Powder ปัดบริเวณกลางหน้า แล้วใช้สี Dim Light ปัดบริเวณกรอบหน้า จากนั้นก็ใช้ Gistening Strobe Light ปัดเป็นไฮไลท์ที่สันจมูกลากตามแนวบนคิ้ว หน้าแก้มถึงโหนกแก้ม ริมฝีปากบน และคางเล็กน้อย ปิดท้ายด้วย Natural Bronze Light เป็นบรอนเซอร์ ปัดบริเวณกรอบหน้า ใต้คาง และฐานจมูก โดยรวมเราว่า สีนวลละมุน ไม่เอะอะ ประทับใจมากค่ะ



 OLIO E OSSO  

Color Balm No. 8


บาล์มมีสีที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ 100% + มีตัวช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น สามารถใช้ได้ทั้งตา แก้ม ปาก ซึ่งในลุคนี้เราก็ใช้ทั้งตาแก้มปากเลยเหมือนกัน (+แอบทาตรงปลายจมูกนิดหน่อย) วิธีใช้ก็ปาดไปบนผิวที่ต้องการทา แล้วใช้นิ้วแท็บๆ นิดหน่อย ส่วนตัวทาทับพวกแป้งที่ปัดมาเบาๆ แล้วเกลี่ยง่าย สีละมุน ไม่เป็นคราบ หรือใครจะทาก่อนเซ็ตแป้งก็ได้เหมือนกัน เหมาะกับคนที่ชอบแต่งหน้าฟีลธรรมชาติ-ผู้ชายที่อยากเติมสีสันให้ใบหน้าเบาๆ เน้นงานไว และพกพาสะดวก สีนี้เป็นสีออกส้มอมแดงนิดๆ ดูแก้มระเรื่อใสๆ เหมือนเด็ก



 3INA 

The Waterproof  Definition Mascara


มาสคาร่าที่มีหัวแปรงแบบหวีซี่ ฝั่งนึงซี่ยาว อีกฝั่งสั้น ปัดได้ถนัดทั้งขนตาบนและขนตาล่าง ปัดแล้วขนตาเรียงเส้นสวยมาก + ขนตายาวขึ้น ไม่เป็นก้อน เขาว่า เป็นรุ่นที่กันน้ำ กันเหงื่อ แต่สำหรับเรายังแอบแพนด้านิดหน่อย ถ้าใช้ในวันหนักๆ แนะนำให้ทามาสคาร่าใสที่ทนๆ เป็นตัวล็อคอีกชั้นนึงก็ดี ส่วนตัวเราหลังใช้ปัดขนตาเรียบร้อยทั้งบนและล่างแล้ว ค่อยเอามาปัดขนคิ้วต่อ (ไม่จุ่มเพิ่มนะคะ เกรงว่าจะปัดคิ้วไม่รอด ;w;) จะได้ขนคิ้วที่เรียงเส้นสวย และชัดขึ้นกว่าปกตินิดนึง



ฟินิชชช! 

จะได้ลุคแนวส้มอมแดงนิดๆ ดูธรรมชาติ ไม่เอะอะ และแอบลดวัยนิดหน่อย
จริงๆ คือต่อให้แต่งที่บ้านไม่ทันก็พกไปแต่งข้างนอกได้สบายเลย เพราะใช้น้อยชิ้นมากเด้อ


แถมภาพตอนออกแดด 

เหมือนจะแอบให้ฟีลบ่มแดดเบาๆ


ใครที่สนใจลุคแนวนี้ก็ลองหยิบไอเท็มที่ตัวเองมีอยู่ในบ้านมาประยุกต์ใช้ หรือสอยตัวที่สนใจมาใช้ดูก็เด้อ น่าจะช่วยประหยัดขั้นตอนและเวลาไปได้พอสมควรเลย ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


- - - - - - - - - - - - - - - -


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE