รีวิวจัดฟันใสหลักหมื่นตั้งแต่ต้นจนจบบบบ สวยปังใน 10เดือน

48 19
เล่าปัญหาส่วนตัวก่อนว่ามีปัญหาฟันบนห่าง ฟันล่างซ้อนเกอาจจะไม่เยอะมาก แต่ทำให้ไม่มั่นใจเลยอยากจัดฟัน และ อยาก จัด แบบ ใส!
เพราะไม่อยากมีเหล็กในปาก 5555  อยากแค่นี้จีจีข้อดีอื่นๆไม่รู้ เรื่อง ทีนี้ก็เริ่มหาข้อมูล ไปหาหมอตั่งต่างและพบว่ายี่ห้อหนึ่งที่เป็นเจ้าตลาดอยู่ตอนนี้แพงมากแม่ หมอตีมาให้แสนสอง จะเป็นลมจนเกือบถอดใจใส่แบบเหล็กแล้ว ฮืออ
แต่ก็ยังไม่ยอมก็ หาข้อมูลไปเรื่อยๆ เริ่มมีเจอว่า คู่แข่งอื่นๆพัฒนามาตีตลาด ส่วนมากจะมาจากสิงค์โปร์ คือ จะมี zenyum กับ  clear smile แต่ติดที่ว่ามันยังใหม่มากๆ ตอนที่อยากทำ รีวิวยังไม่มีเลย เลยจ้า ราคาก็ต่างกับไม่มาก
อย่างราคาของ ZY จะอยู่ที่ 50k เป็นราคาเหมา ส่วน clear smile จะอยู่ที่ 70k ถึง80k แล้วแต่เคสค่า
แต่ตัดสินใจทำของ Clear smile เพราะมาเจอโพสท์ของคลีนิค BFC หาเคส เค้าเป็นเหมือน distributor ที่เอาเข้าไทยมา เค้าจัดโปรแกรมเทรนหมอฟัน ก่อนที่จะนำไปบริการลูกค้าที่คลีนิคของตัวเองนั้นแหละ เพราะฉะนั้นในเคสแบบนี้คุณหมอจะยังไม่เคยทำ clearsmile มาก่อนเลยแต่เป็นคุณหมอเก่งๆทุกคน ทำให้ได้ราคาถูก เพียง 35,000เท่านั้นน ถูกลงแบบครั้งนึงเลย กรี๊ดสิครับงานนี้ ฝันเป็นจริงงง
ส่วนไอซ์ได้หมอที่ดูแลเคสอยู่ที่ The Ivory Dental Clinic ที่ช่วยดูแลจนฟันไอซ์ออกมาสวยงามแม้จะเจอโควิดต้องขอบคุณคุณหมอมากๆเลยค่า
ทีนี้ก่อนจะไปลงดีเทลเราไปดูก่อนแหละหลังจัดกันค่าา
ฟันบนนั้นไอซ์จัดเสร็จใน 7 เดือน ส่วนฟันล่าง 10 เดือนค่า
ดัดฟันใสคืออะไร ? 
เป็นการจัดฟันแบบใช้ aligners ใส ในการบังคับใส่ครอบฟันให้ค่อยๆเคลื่อนที่ไปยังจุดที่เราต้องการแทนที่การใช้ลวดหรือยางแบบปกติ ค่อยเปลี่ยนชุดจัดฟันใสไปเรื่อยๆ จนฟันเข้าตำแหน่งที่ต้องการ 
ซึ่งการเคลื่อนของฟันนั้น สามารถควบคุมขนาดของแรงได้อย่างแน่นอนด้วยระบบซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ 
รวมถึงการใช้ตุ่มบนฟัน หรือ Attachment นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคนิคอื่นร่วมด้วย เช่น การกรอฟัน เพื่อเพิ่มช่องว่างระหว่างฟันแต่ละซี่ ทำให้สามารถเคลื่อนฟันได้โดยไม่ต้องถอนฟัน
ข้อแตกต่างของยี่ห้อ clearsmile คือ แต่ละชุดมีความแข็งไม่เท่ากันทำให้ใส่ง่าย ใส่สบายกว่า
ดัดฟันใสเหมาะกับใคร
?เหมาะกับคนที่ไม่อยากให้เห็นเหล็กในปาก เช่น แอร์  นักแสดง
? คนที่ไม่ค่อยมีเวลาไปหาหมอฟันบ่อยๆ เพราะนัดเจอแค่เดือนละหน เช่น คนที่ไปเรียนต่อต่างประเทศ ทำงานหนัก เป็นต้น 
คนที่อยากจัดฟันรอบสอง เพราะจะเร็วมากๆ แม่นยำ ไม่ต้องถอนฟันเพิ่ม 
ข้อดีนอกจากความสวย 
เห็นภาพชัดเจนว่าจัดออกมาแล้วจะเป็นยังไง เพราะเค้าจะทำ 3d จำลองออกมาให้ดูตั้งแต่ต้นจนจบเลยแม่ ล้ำมาก? สามารถรู้เลยว่าจะใช้เวลาจัดเสร็จนานเท่าไหร่ ใช้ชิ้นงานกี่ชิ้นงาน
สะดวก ไม่ต้องพบแพทย์บ่อยๆ
ดูแลช่องปากง่ายกว่า ไม่มีเครื่องมือในช่องปาก อาหารไม่ไปติด จึงช่วยลดปัญหาฟันผุและกลิ่นปากจากเศษอาหารที่สะสมได้

?ขั้นตอนการจัดฟันใส
ตรวจประเมินโดยหมอที่ดูแลเคส เช่นต้องถอนฟันไหม เป็นเคสง่าย ปานกลาง ยาก ประเมินเป็นรายเคสไป
จากนั้น ถ่ายรูป เอกเซรย์แบบสามมิติ
จากนั้นร้านหมอฟันจะส่งภาพไปให้แลปที่สิงคโปร์ทำ 3d ออกมา วิเคราะห์ตั้งแต่ต้นจนจบ เห็นภาพการใส่แต่ละชุดว่าฟันจะเคลื่อนยังไง เป็นข้อดีมากๆ
หลังจากนั้นก็สั่งทำชุดจัดฟันใสและจากนั้นเราไปรับชุดจัดฟันกับหมอ จะมีการติดปุ่ม Attachment ยึดเผื่อให้เครื่องมือยึดติดกับฟันและ โดยปุ่มจะทำหน้าที่เคลื่อนฟันไปยังทิศทางที่กำหนด  
การติดปุ่ม Attachment ของแต่ละคนก็มีการติดในตำแหน่งไม่เหมือนกัน ทันตแพทย์จะเป็นผู้ประเมินและติดปุ่ม Attachment เพื่อให้ฟันเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ถูกต้อง ตามปัญหาของคนไข้ที่พบในแต่ละเคสไป
จากนั้นก็แล้วมาพบเดือนละครั้ง เพื่อเช็คความเรียบร้อยแต่ละครั้งอาจจะมี กรอฟันเพื่อเพิ่มช่องว่าง หรือประเมินให้ใส่ชุดเดิมต่อไป อาจจะมีพบเพิ่มเติมในเหตุสุดวิสัยเช่นปุ่มหลุดก็ต้องมาติดใหม่

ข้อควรระวัง
ต้องอาศัยความมีวินัยสูง ปรับการใช้ชีวิตกินเป็นเวลาไม่กินจุกจิกเพราะขี้เกียจถอด มันถอดยาก เอาออกใส่ในตอนแรกๆก็ยากอยู่ ยากแบบเคยถอดไม่ออกจนท้อว่าจะได้กินข้าวไหม ไม่ได้สบายอย่างที่คิดหลังๆชินจะทำได้เอง
ต้องดูแลความสะอาดช่องปากอย่างมาก คอยใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำ
 สำคัญมากๆ เพราะถ้าเหงือกอักเสบจะส่งผลต่อการเคลื่อนของฟันไปอีกก
ในการใสตอนแรกคิดว่ามันจะไม่รู้สึกอะไรเลย แต่จริงๆจะตึงๆตอนใส่จะตึงๆเหมือนจัดฟันปกติ และตอนแรกๆจะรู้สึกเหมือนมีอะไรในปากแต่ก็ไม่ได้รำคาญเลยนะ
อันนี้พีค ห้ามหาย ห้ามพังมีอันเดียว เคยทำตกในหม้อหมาล่า 5555555 เบี้ยวเลย ใครอยากรู้ไปดูในคลิปได้
Q&A  อื่นๆ
เจ็บไหม
ไม่เจ็บแค่ตึงทุกครั้งตอนเปลี่ยนเซต สักสิบนาทีจะหาย พอใส่ไปสักอาทิตย์จนเริ่มถอดง่ายคือไม่ปวดแล้ว ทานอาหารได้ตามปกติ บางเซตขอบชิ้นงานมีแอบเสียดสีบ้างเค้าบอกแอบตะไบออกได้แต่ไม่ได้ทำ

ใส่แล้วพูดไม่ชัดไหม
พูดได้ชัดตามปกติ แต่ตอนแรกอาจจะไม่ชินเหมือนมีอะไรในปากทำให้เหมือนพูดไม่ชัดเอง
ต้องถอนฟันก่อนไหม
แล้วแต่เคสและหมอประเมินเลยค่ะ ของไอซ์ ตอนแรกหมอ1บอกต้องถอน อีก2บอกไม่ต้องเลย ไม่ได้มีการเคลียร์ช่องปากเลย


สรุปแฮปปี้มากก เพราะตอนนี้ฟันสวยมาก5555
ใส่เป็นรีเทนเนอร์มาสองเดือนได้แล้ว การดูแลหลังจัดเสร็จเหมือนจัดฟันปกติคือต้องใส่รีเทนเนอร์เพราะฟันคนเราเคลื่อนตลอด บางทีไม่ใส่นานๆหลายชมมาใส่รีเทนเนอร์ก็มีตึงๆโดยเฉพาะฟันล่าง 
จบแย้ววรีวิวละเอียดหน่อยถ้าใครอยากดูแบบคลิปฝากคลิปรีวิวด้วยนะค้าา 
รับรองว่าละเอียดยิบ มากๆๆ มี vlog ตั้งแต่เริ่มเลยค่า


Unfullice

Unfullice

FULL PROFILE