เดทออนไลน์ในยุคโควิด-19 ไม่เจอกันทำอะไรดี

47 9
ใกล้วันวาเลนไทน์เข้ามาแล้ว ปีนี้ต่างจากปีก่อนที่โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดหนักกว่าเก่า และยังต้องรักษาระยะห่างระหว่างสังคม (Social Distancing) จะไปเดท กินข้าว ทำกิจกรรมกับคนรู้ใจก็อาจจะไม่ค่อยสะดวก แถมต้องกลับบ้านช่วงตรุษจีนพอดี หรือต้อง Work from Home อยู่ที่บ้านต่างจังหวัด ทำให้อดเจอคนรู้ใจซะงั้น
ไม่ได้เจอกันใช่ว่าจะเดทกันไม่ได้นะ! มาเดทออนไลน์กันดีกว่า เดทแรกที่จะได้ทำอะไรใหม่ๆ ไม่จำเจสไตล์ New Normal แต่ก็ยังได้ใจคุณแฟนไปเต็มๆ แน่นอน มาในคอนเซ็ปต์เดทออนไลน์เดทแรก ถึงไม่ได้กุมมือแต่กุมใจเธอก็พอแล้ว!

เดทออนไลน์ทำอะไรได้บ้าง?

1. ส่งของขวัญเซอร์ไพรส์แบบ Social Distancing 

ไม่ได้เจอหน้ากัน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะส่งของขวัญไปเซอร์ไพรส์ไม่ได้ แน่นอนว่าการให้ของขวัญแบบเป็นชิ้นเป็นอัน เป็นเรื่องเบสิคที่สุดแล้ว คิดอะไรไม่ออกก็ช่อดอกไม้ ตุ๊กตา ขนม ไว้ก่อน แต่เดทออนไลน์ เดทแรก แบบนี้จะให้อะไรก็ต้องพิเศษสักหน่อย!

ซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ส่งไปบอกความในใจ

ส่งของขวัญน่ารักๆ ไม่ต้องราคาแพงเวอร์ ก็สามารถเรียกรอยยิ้มจากคนรับได้แน่นอน อย่างสติ๊กเกอร์ไลน์ก็มีคนสร้างสรรค์กันเอาไว้เพียบ เลือกส่งได้ตามชอบ ยังไงคนรับก็ต้องยิ้มแก้มปริ

ทำไอจีฟิลเตอร์ให้

ใครว่าสติ๊กเกอร์ไลน์มันเอาท์ไปแล้ว ก็ขอแนะนำทำไอจีฟิลเตอร์ไปเลยจ้าา ทำเสร็จส่งไปให้คนคุย คนรู้ใจ อะไรก็ต้องได้ใจเขากลับมาแน่นอน! วิธีทำก็ไม่ยาก แค่ไปโหลดโปรแกรม Spark AR ได้เลย แล้วก็ทำตาม Tutorial ของทางโปรแกรม เป๊ะปังอลังการแน่นอน

Delivery ของขวัญน่ารักสุดครีเอท

อยากส่งของขวัญแบบเดลิเวอรีหรือผ่านขนส่ง แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะให้อะไรดี? อย่างแรกก็ดูก่อนว่าแฟนของเราชอบอะไรหรือกำลังอยากได้อะไรอยู่ ไม่จำเป็นต้องเป็นของราคาแรงก็ได้ อย่างเช่น ตอนนี้ครัวซองค์ฮิตมาก แถมแฟนชอบกิน ก็จัดไปเลยช่อครัวซองค์สักช่อ รับรองได้กินจนหายคิดถึง

2. วิดีโอคอลสวีทผ่านหน้าจอ

เดทออนไลน์เดทแรกแบบนี้ จะพลาดวิดีโอคอลไปได้ยังไง โทรอย่างเดียวไม่ได้เห็นหน้าที่รักมันไม่ชื่นใจ ก็วิดีโอคอลสบตาผ่านจอกันสักนิด ให้จิตใจมันกระชุ่มกระชวย ถนัดโปรแกรมไหนก็ใช้อันนั้นเลย อาจจะลองเปลี่ยนบรรยากาศจากไลน์ ไปใช้ซูม หรือกูเกิลมีตดูบ้างก็ได้

3. ร้องเพลง เล่นกีตาร์

อะไหนใครที่มีความสามารถพิเศษ มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี ได้เวลาโชว์แบบเต็มที่แล้วนะ จะดีดกีตาร์ไปร้องเพลงจีบไป หรือจะเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆ ที่ถนัดก็จัดไปเลยค่า ใครเล่นไม่เป็นไม่ต้องเสียใจไป แค่ร้องเพลงให้ฟังก็น่ารักแล้ว!

4. ชูป้ายคำหวานๆ 

เพิ่มความน่ารักกรุบ ด้วยการเซอร์ไพรส์โชว์คำหวาน หรือน่ารักๆ ที่นานทีปีหนจะได้บอกกัน แต่พูดแล้วเขินก็เอากระดาษมาเขียนคำต่างๆ แล้วชูให้อีกฝ่ายดู เหล่าคนคุยคู่ไหนจะขอกันเป็นแฟนตอนนี้ก็น่ารักนะ ลองดู!

5. ส่ง Playlist สุดคลั่งรัก

ส่งเพลงไปให้ยังไม่หนำใจพอ ขอแนะนำส่งเป็นเพลย์ลิสต์ให้ไปเลยจบๆ พร้อมตั้งชื่อสุดครีเอทที่คลั่งรักจนคนรับต้องยิ้มตาม จะสร้างเพลย์ลิสต์เอง หรือแชร์ขอคนอื่นเอาก็ได้ จะแชร์จาก Spotify หรือ Youtube ก็ตามที่ชอบเลย

6. เล่นมุกจีบพอนุ้บนิ้บหัวใจ

จะคบหรือยังไม่ได้คบกันแล้ว ก็ควรจีบกันทุกวัน เพื่อเพิ่มสีสันความนุ้บนิ้บให้หัวใจได้เต้น จะยิงมุกเสี่ยวขนาดไหนก็ได้ทั้งใจและรอยยิ้มแน่นอน

7. ส่งมีมจีบสร้างเสียงหัวเราะ

สวีทกันมาพอหอมปากหอมคอ ก็กลัวจะเลี่ยนไป มาคั่นด้วยมีมคลั่งรักแบบตลกๆ ส่งไปให้คนรู้ใจบ้างดีกว่า ใครแอดวานซ์หน่อยก็ตัดต่อรูปคนรู้ใจลงไปในมีมด้วยเลย คลั่งรักแล้วต้องไปให้สุดค่ะ
และนี่ก็คือสิ่งที่ชาวเดทออนไลน์ เดทแรก สามารถทำได้ปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องโควิด ตัวไม่ใกล้แต่ใจใกล้กัน สร้างความสัมพันธ์ดีๆ กันในวันพิเศษก็ได้อยู่ (ได้อยู่ที่แปลว่าได้!) สถานการณ์ตอนนี้อาจจะยังไม่แน่นอน ต้องคอยติดตามกันเป็นระยะ อนาคตเป็นยังไงไม่รู้ รู้แค่เราไม่ยอมให้เธอไปมีอนาคตกับคนอื่นแน่นอนจ้าา


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE