แชร์ประสบการณ์กู้ผิว จากรอยสิว ผิวหมองคล้ำ ใช้แค่ 3ไอเทม แต่เห็นผลมาก

50 13

สวัสดีค่ะเพื่อนๆจีบันทุกคนนน วันนี้เราขอมาแชร์ประสบการณ์การลดรอยสิวของเรานะคะ หวังว่าจะเป็นแนวทาง หรือทางเลือกดูแลตัวเองจากเรื่องเล่าของเราวันนี้ค่ะ



ขอเล่าก่อนว่าเดิมที่ผิวของเราเป็นคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ใช้อะไรค่อนข้างที่จะต้องเลือกเป็นพิเศษเลย ผิวเราจะเป็นมันช่วงทีโซน แต่ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย เพราะบางทีหน้าก็แห้ง ลอกเป็นขุยๆก็มี นี่แหละเลยคิดว่าส่วนนึงเพราะผิวเราแข็งแรงด้วยเลยเป็นแบบนี้

แล้วปัญหาอันดับหนึ่งของผิวเราเลยคือ รอยสิว และผิวหมองคล้ำ เราจะมีสิวขึ้นช่วงรอบเดือน ตามมุมปาก รอบปาก และข้างแก้ม ทุกคนคงเข้าใจสิวฮอร์โมนดีว่าสิวเก่าเพิ่งหาย สิวใหม่ก็ขึ้นมาจ๊ะเอ๋ 55555 ทำให้รอยสิวเยอะเลยยย 



เราใช้สกินแคร์ตามรีวิวเยอะมาก ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง//แต่ก็ไม่เคยหยุดลอง แต่ตอนนี้ที่มาแชร์เพราะเราเจอสกินแคร์ที่ใช้ด้วยกันแล้วลงตัวมากๆ เรียกได้ว่าใช้แล้วรอยสิวจางลงค่อนข้างไว และผิวกระจ่างใสขึ้น สังเกตได้ว่าสิวก็ขึ้นน้อยลงกว่าแต่ก่อนมากด้วย ไม่ค่อยมีสิวขึ้นเพิ่ม 


ประทับใจจนเก็บไว้คนเดียวไม่ไหวแล้ว อยากบอกต่อเลยค่ะ เลยตั้งใจเล่าให้ทุกคนได้อ่านประสบการณ์ค่ะ

ด้วยความที่ช่วงแรกเราเป็นคนผิวแพ้ง่าย เลยต้องเลือกใช้บำรุงที่ค่อนข้างเหมาะกับคนแพ้ง่าย เราเลือกใช้ Clinique ID สีเขียว เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็น เพราะเค้ายืนพื้นเรื่องผิวแพ้ง่าย และความชุ่มชื้น เลือกใช้ตามสภาพผิว ที่จะเป็นหลอดสีๆอ่ะค่ะ ของเราเป็นสีเขียว ใช้มาหลายขวดและ อันนี้ก็ใกล้หมด 5555


 อันนี้เป็นได้ทั้งมอยซ์เจอไรเซอร์และบูสเตอร์ในตัวเลย อันนี้ช่วยเรื่องรอยสิว รอยแดงด้วย เราใช้เพราะเรื่องความชุ่มชื้น ขวดนี้เค้าปราศจากน้ำหอม 100 % ปราศจากพาราเบน และพาทาเลต เราเลยค่อนข้างมั่นใจมากว่าโอกาสที่ผิวเราจะแพ้ค่อนข้างน้อย

เราใช้คลินิกข์คู่กับ Kiehl's Dark Spot อันนี้ก็ยืนพื้นเรื่องลดรอย ลดจุดด่างดำ เห็นรีวิวเยอะมาก ตอนแรกเราก็ลองไซส์ทดลอง ปรากฏว่าไม่แพ้ เราซื้อขวดขนาดนี้มา เราใช้คีลส์ก่อน ทาทั่วหน้า แล้วทาคลินิข์ตาม ก็จบ ใช้ได้ทั้งเช้าทั้งเย็นเลย 


เรื่องผิวแข็งแรงขึ้นมั้ย สำหรับเราช่วงนี้สิวยังขึ้นๆอยู่ เราเลยเลือกมองหาสกินแคร์เพิ่ม

สำหรับเราคิดว่าใช้คีลส์ รอยก็จาง แต่ผิวยังไม่แข็งแรงเท่าที่ควร เลยอยากได้ตัวช่วยเสริมที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงด้วย และอยากให้กระจ่างใสขึ้นด้วย5555 ไม่รู้ขอมากไปมั้ย

ช่วงแรกเราลองเฟิร์สแคร์หลายๆแบรนด์ทั้งเคาท์เตอร์แบรนด์เราลองมาหลายตัวมาก แต่ก็ยังไม่รู้สึกตอบโจทย์ สุดท้ายมาเจอแบรนด์ที่เราใช้เจลแต้มสิวเค้า 


เป็นแบรนด์เวชสำอาง ชื่อว่าแบรนด์เวลพาโน่Welpano 


ค้าทำไอเทมเฟิร์สแคร์มาเหมือนกัน เลยไปตามรีวิวในกรุ้ปสกินแคร์ต่างๆ ก็เห็นว่ามีรีวิวไปคอมเมนต์เยอะ เลยซื้อลองมาใช้ อันนี้เค้าเป็นFirst Care white essence เนื้อเอสเซ้นส์ที่ลงเป็นตัวแรกก่อนใช้สกินแคร์อื่นๆ 



เราใช้มาหมด3ขวดแล้ว เรียกว่าใช้แล้วตอบโจทย์ผิวเรามากเลยนะ เหมือนผิวเราสว่างขึ้นอ่ะ ผิวใสขึ้น ไม่ดูโทรม แล้วที่สังเกตก็คือ เมื่อก่อนผิวถูกอะไรกระทบหน่อยก็จะแพ้ จะแดง ผื่นขึ้นง่ายมาก แต่พอใช้เฟิร์สแคร์ของเวลพาโน่นี้รู้สึกว่าหน้าเนียนๆขึ้น ไม่ค่อยแดงง่ายแบบเมื่อก่อน ช่วงนี้แฟนก็ทักว่า หน้าเธอดูเนียนๆขึ้นนะ ((ก็เลยแอบอมยิ้มดีใจ)) 


กว่าจะมาถึงจุดนี้ก็ไม่ง่ายเลย เสาะหาอะไรมาเยอะ เจ็บมาก็เยอะ ขอเล่าต่ออีกนิด แล้วก็ชอบตรงที่เวลพาโน่เฟิร์สแคร์นี้ ทารอบดวงตาได้ด้วย ก็ลดรอยแพนด้าไปได้เยอะเลย ส่องกระจกแล้วอยากมองหน้าตัวเองประมาณนั้นเลย พวกจุดด่างดำ เหมือนเค้ามาเสริมกับคีลส์ช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิวได้ดีเลย

ดีใจมากที่ได้เจอสกินแคร์ที่เหมาะกับเรามาก รู้สึกโอเคและ ถ้าถามว่ายังมองสกินแคร์อื่นๆอีกมั้ยก็ดูกันไปเรื่อยๆ แต่ยืนพื้นของเราก็มีไอเทมนี้ที่ช่วยฟื้นฟูรอยดำ ผิวโทรม ผิวแห้งของเราได้ดีเลย มีใครที่พอจะแนะนำได้ เราก็คอยแนะนำสิ่งที่เราใช้ตลอด จริงๆ 


เริ่มแอบชอบแบรนด์เวลพาโน่อ่ะ รู้สึกว่าเราประทับใจในไอเทมเค้ามากเลย เรื่องเซอร์วิสต่างๆก็ดี ทำให้เรารู้สึกเปิดใจมาก ถ้าเทียบกับแบรนด์บางแบรนด์ที่เราเคยสัมผัสมา ถือว่าจุดนี้ทำได้ดีเลยค่ะ ถ้าทางแบรนด์แวะมาอ่านก็ขอขอบคุณนะคะที่สร้างผลิตภัณฑ์เพื่อผิวแพ้ง่ายขึ้นมา


สำหรับรีวิววันนี้เป็นส่วนนึงของสกินแคร์ที่เราใช้แล้วประทับใจนะคะ ครั้งหน้าจะเป็นอะไรรอติดตามด้วยนะคะ วันนี้เล่ายาวเลย ขอบคุณทุกคนเลยค่ะ บ๊ายบายยยย