Update! สกินแคร์ดูแลสิว ผิวใส ไร้จุดด่างดำ แบบจัดเต็ม ในปี 2020

56 13

สวัสดีค่ะ สำหรับคนที่ขยันดูแลผิวเป็นประจำ ในบางครั้งเราก็มักจะอยากลองอะไรใหม่ ๆ ที่เคลมว่าทำให้ผิวดีขึ้น ปีที่ผ่านมาได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ก็มีเวลาดูแลผิวมากขึ้นเช่นกัน วันนี้เลยขอมาอัพเดตสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบจริง ๆ ให้ผลลัพธ์คือผิวใสขึ้นจริง ๆ จัดเต็มมาให้ดูกันถึง 12 ตัวกันไปเลยค่ะ


1. MizuMi Smooth Cleansing Water Surface Tension Reduction

สิ่งแรกขอเริ่มกันที่ไอเทมทำความสะอาดผิวหน้า อย่าง Cleasing Water ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนต้องมี เพราะเอาไว้เช็ดเครื่องสำอาง (หรือบางทีที่ไม่ได้แต่งหน้า เราก็ยังต้องมีสิ่งนี้ไว้ เพื่อเช็ดครีมกันแดดนะจ๊ะ) ที่เราใช้เป็นของ MizuMi ค่ะ ความพิเศษของนางคือให้สัมผัสที่แตกต่างจากคลีนซิ่งทั่วไป คือพอใช้สำลีเช็ดลงไปแล้ว รู้สึกถึงความนุ่ม ไม่เสียด ไม่แสบผิว ที่ดีอีกอย่างก็คือเช็ดแล้วไม่ทำให้ผิวแห้ง ยังสามารถรักษาความชุ่มชื้นในผิวได้ดีอยู่ เราเป็นคนผิวผสม-มัน แต่ช่วงข้างแก้มจะค่อนข้างแห้ง เลยสังเกตจากผิวในบริเวณนี้ได้อยู่ เลยคิดว่าคนผิวแห้งก็ใช้ได้ อีกอย่างคือเขาไม่มีน้ำหอม และแอลกอฮอล์ เลยคิดว่าคนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เช่นกัน


2. Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm : Tri-Peel Acid

ด้วยความที่เป็นคนแต่งหน้าเป็นประจำ แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางและสำลีเช็ดหน้าจึงเป็นสิ่งที่ใช้หมดแล้วซื้อใหม่ตลอด บางครั้งเราก็ขี้เกียจจะใช้พวกไมเซลล่า เพราะบางวันที่แต่งหน้าหนัก ๆ เราจะใช้สำลีได้เปลืองมาก 5555 (จะมั่นใจว่าสะอาดคือสำลีที่เช็ดต้องไม่มีคราบเมคอัพอยู่เลยนะจ๊ะ) เราเลยต้องมีผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางชนิดอื่น ๆ มาร่วมด้วย อย่างเช่นพวก Cleasing Oil แต่ในปีที่แล้วเราใช้ Cleansing Balm ของ Banila Co มาตลอดค่ะ เป็นสูตรคนผิวมัน เป็นสิวโดยเฉพาะเลย เขาจะมีกลิ่นเหมือน Tea Tree Oil อยู่ในนั้นด้วย ตอนนวดเอามานวดวน ๆ ก็ให้ฟีลเหมือนออยล์เลย พอเอาน้ำแต่หน่อยเนื้อเขาก็จะกลายเป็นน้ำนม ให้เรานวดวนต่อจนเข้าที่ แล้วจึงล้างออกทั้งหมด ส่วนตัวรู้สึกชอบเพราะกระปุกใหญ่ดี เวลานวดวน ๆ บนผิวเหมือนกับเราได้เคลียร์สิ่งสกปรกตามรูขุมขนไปด้วย เลยรู้สึกว่านางคลีนเครื่องเมคอัพได้หมดจดจริง ๆ 


3. Beauty Buffet Beauty Idol Donkey Milk Reborn Deep Cleansing Whip Foam

ด้วยความขี้เกียจขั้นสุด เลยต้องมีโฟมล้างหน้าที่สามารถล้างเครื่องสำอางได้อีกตัว เผื่อวันไหนแต่งหน้าหนักมาก ล้างเครื่องสำอางไปแล้วยังไม่มั่นใจว่าสะอาดพอไหม หรือวันไหนแต่งหน้าบาง หรือไม่แต่งหน้าเลย ก็ล้างแค่โฟมนี่แหละ อย่างโฟมน้ำนมของบิวตี้บุฟเฟ่ต์ตัวนี้คือถือว่าตอบโจทย์ได้ดีค่ะ คือล้างแล้วผิวไม่แห้งตึง ข้อดีคือเขามีตาข่ายสำหรับตีฟองมาให้ด้วย ทำให้เราไม่ต้องใช้มือสัมผัสกับหน้าโดยตรง ที่สำคัญคือล้างเมคอัพได้หมดจดจริง ๆ และไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงด้วย อันนี้คือดีงามเป็นที่สุด


4. Yves Rocher Hydra Vegetal Ultra-Fresh Cleansing Gel

ส่วนตัวคือชอบเจลล้างหน้าตัวนี้ตั้งแต่เรื่องกลิ่นเลย เป็นเจลล้างหน้าของ Yves Rocher สูตรเติมความชุ่มชื้น สำหรับคนผิวขาดน้ำ ใช้แล้วรู้สึกจริง ๆ ว่าอ่อนโยน อาจจะติดนิดหน่อยตรงที่มีกลิ่นน้ำหอม (แต่เราชอบกลิ่นนี้มากนะ 55555) คือใช้แล้วรู้สึกว่าผิวสะอาดล้ำลึกจริง ล้างหน้าแล้วผิวไม่แห้งตึง สามารถรักษาความชุ่มชื้นในผิวได้ดี


5. MUJI LIGHT TONING WATER MOISTURE

โทนเนอร์ของมูจิ ขวดนี้เป็นขวดที่ 3 แล้ว จำได้ว่าตอนซื้อขวดแรกมาเมื่อหลายเดือนก่อนมีปัญหาสิวหนักอยู่ ซื้อมาเพราะอ่านรีวิว ซึ่งช่วงแรก ๆ ก็ไม่ค่อยเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก และยังมีคำถามอยู่ว่ามันจะได้ผลจริง ๆ เหรอ พอใช้ไปเรื่อย ๆ กว่าครึ่งขวดก็สังเกตได้ว่าสิวที่เป็นอยู่ค่อย ๆ หาย ส่วนนึงก็มาจากการทำความสะอาดและใช้ยาแต้มสิวไปด้วย ถึงจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูเรียบ ๆ ทั้งหน้าตา สัมผัส และกลิ่นซึ่งไม่มีน้ำหอมใด ๆ เลยจนแอบคิดว่านางต่างน้ำเปล่ายังไง แต่สุดท้ายก็ได้ข้อสรุป ว่าภายใต้ความเรียบ ๆ ดูธรรมดานั้น นางมีความอ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ใด ๆ และยังรักษาสมดุลของผิวได้ดีเลยทีเดียว


6. IPSA The Time Reset Aqua

เป็นโลชั่นน้ำตบที่หลายคนคุ้นเคย สำหรับ IPSA ที่มาแบบเรียบ ๆ แต่ผลลัพธ์คือดีงามอร่ามแท้แลตะลึงที่สุด เพราะเป็นตัวที่ทำให้รู้สึกว่าเขาเติมน้ำให้ผิวได้ดีมาก ทำให้ผิวชุ่มชื้น มีความอิ่ม ดูฉ่ำน้ำ และเฟรชขึ้นจริง ๆ ที่สำคัญคือนางส่งให้การทาผลิตภัณฑ์ตัวต่อ ๆ มาได้ประสิทธิภาพมากขึ้น วันไหนมีเวลาหน่อย ก็เหยาะใส่สำลี ฉีดเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วก็เอามามาส์กหน้า บอกได้เลยว่าสดชื่นมาก ๆ รู้สึกว่าผิวมันดูตื่นขึ้นจริง ๆ ค่ะ


7. MizuMi B3 Acne Concentrate Serum

มาถึงตัวที่ 7 กันแล้ว นอกจากจะปลื้ม Cleansing Water ของ MizuMi แล้ว ก็ยังปลื้มผลิตภัณฑ์รักษาสิวของเขาด้วย เริ่มกันที่ เซรั่มลดรอยสิว (ซองสีเขียว) ตัวนี้มีส่วนผสมของ Niacinamida หรือวิตามินบี 3 เข้มข้นถึง 12% ซึ่งช่วยลดรอยแดง รอยดำจากสิว ได้ไวมากๆ จะทาทั้งหน้าเพื่อปรับผิวให้ดูจ่างใส หรือ จะทาเฉพาะรอยแดง รอยดำ ก็ได้ และที่ชอบมากๆเลยคือ ทำมาเพื่อคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เพราะไม่มี น้ำหอม น้ำมัน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ อ่อนโยนเวอร์ๆ แถมยังมีใบบัวบกกับคาโมมายล์ ที่ช่วยลดการอักเสบ สมานผิวจากการกดสิว คือใช้ร่วมกับยาแต้มสิวได้เลย เนื้อเซรั่มเป็นเจลใส ๆ เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว และทำให้รู้สึกเย็น ๆ ผิว มีความสดชื่น รู้สึกว่าเขาจัดการรอยสิวได้ดี ประมาณอาทิตย์นึงรอยก็เริ่มจากลงแล้ว แต่พวกรอยสิวที่สาหัสจริง ๆ คือก็ไม่ได้จางหายไปเลย ต้องใช้เวลากันนิดนึง


ส่วนเจลแต้มสิว (ซองสีฟ้า) เราใช้แต้มสิวที่กำลังอักเสบเพราะมือซนไปกด แต่กดออกไม่หมด คือเขาทำให้สิวยุบลงได้เร็ว แบบข้ามคืนก็ยุบแล้ว และตัวสุดท้ายก็คือโคลนพอกสิว (ซองสีดำ) เราเอามาใช้พอกก่อนนอนแบบไม่ต้องล้างออก แห้งเร็วไม่เหนอะหน้าเลย เวลามีสิวอักเสบ เขาทำให้สิวอักเสบแห้งลง แล้วพวกสิวอุดตันก็หลุดง่าย อันนี้คือเลิฟมาก เพราะก่อนหน้านี้ผิวมีการอุดตันง่ายมาก คือมี 3 ซองนี้ หน้าดีขึ้นมาก  หาซื้อได้ที่ 7-11 แถวบ้านได้เลย


8. SKIN1004 Madagascar Centella Ampoule

เป็นไอเทมที่ซื้อมาช่วงปลายปี 2020 ส่วนนึงที่ซื้อเพราะความเป็นแอมพูล ซึ่งมีความเข้มข้นกว่าเซรั่ม แถมราคาไม่แพง เกือบ ๆ 700 บาท ไม่ทดลองกับสัตว์ แล้วยังมีส่วนผสมที่น่าสนใจอีกด้วย คือเขามี Centella Asiatica ซึ่งเป็นสารสกัดบริสุทธิ์ 100% เป็นสารสกัดจากใบบัวบกสายพันธุ์ที่ดีที่สุดจากมาดากัสการ์ ช่วยลดการอักเสบของผิว ช่วยรักษาสิว และสมานรอยแผลเป็นจากสิวให้แลดูจางลง และลดการเกิดสิวใหม่ ๆ ได้ เท่าที่ลองใช้ดู คือซื้อมาตอนที่สิวน้อยลงแล้วค่ะ จะมีพวกสิวอักเสบตรงคางที่พอจะยุบลงบ้างนะ แต่สิวอุดตันอันนี้แก้ไม่ได้ ยังต้องใช้ยาละลายหัวสิว และการกดสิวร่วมกันอยู่ โดยรวมคือชอบตรงที่เขามีความอ่อนโยนมาก ไม่มีน้ำหอมเลย มั่นใจว่าใช้กับคนผิวแพ้ง่ายได้เช่นกัน


9. Yves Rocher Elixir Jeunesse Double Action Essence: Reparation + Anti-pollution

เป็นเซรั่มตัวเดียวจาก อีฟ โรเช่ ที่ซื้อมาหลายขวดจนนับไม่ถ้วนแล้ว หน้าที่หลัก ๆ ของเขาก็คือช่วยปกป้อง ฟื้นฟูผิวจากมลภาวะ ต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย และปรับผิวให้แลดูกระจ่างใสขึ้น ที่สำคัญเป็นผลลัพธ์ที่ชอบมาก คือเขายังช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีอีกด้วย


10. Kiehl's Ultra Facial Oil-Free Gel Cream

ถึงจะเป็นคนผิวผสม-มัน แต่ก็ยังอยากรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่ อย่างเจลครีมของคีลส์ตัวนี้ เขาทำมาเพื่อตอบโจทย์นี้ได้จริง ๆ เนื้อครีมบางเบา ซึบซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว ทำให้ผิวมันน้อยลง แต่ก็ยังรักษาความชุ่มชื่นในผิวของเราเอาไว้ได้ เหมือนเป็นการปรับสมดุลให้ผิวไปในตัว ตอนทาแล้วรู้สึกได้ถึงความสดชื่นจริง ๆ ค่ะ


11. Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex

ได้ตัวนี้มาตอนซื้อ Holiday Set ของ Estee Lauder เขามีสกินแคร์ขนาด Travel Size มาให้ ชอบในความเป็นเนื้อเจลครีมที่เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ช่วยให้รอบดวงตาที่ดูโรย ๆ ของเราดูสดใสขึ้น แอบรู้สึกว่านางช่วยได้ดีในช่วงที่นอนดึกติดกันหลายวัน ส่วนเรื่องริ้วรอยรอบดวงตา เราไม่ค่อยมีปัญหาตรงนี้มากเท่าไหร่ อาจจะยังตอบไม่ได้ แต่คิดว่าอายุมากขึ้น แล้วยังได้ซื้อเจ้าตัวนี้มาใช้ ก็น่าจะได้คำตอบค่ะ 5555


12. CHARCOALOGY UV DEFENSE SPF50 PA+++ DETOXIFYING OIL-FREE DAILY FACE PROTECTOR

ไอเทมสุดท้ายกันแล้ว ตัวนี้เป็นกันแดดที่มีส่วนผสมของถ่านไม้ไผ่ค่ะ ซึ่งช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและปกป้องผิวจากมลภาวะ เนื้อครีมเขาก็จะเป็นสีขาวขุ่น ๆ เหมือนมีชาโคลผสมอยู่จริง ๆ เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว แต่ควรใช้ในปริมาณที่พอดีจริง ๆ เพราะเนื้อเขาจะแห้งไปตามผิวเลย เกลี่ยเยอะไปอาจจะทำให้ขึ้นขุยได้ ผลลัพธ์คือทาแล้วทำให้ผิวดูสว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมันได้ดี มีกลิ่นหอมสดชื่นนิด ๆ แนวธรรมชาติ ไม่ทำให้ระคายเคืองผิวค่ะ


------------------------------------------


จบกันไปแล้ว ความจริงมีของเยอะกว่านี้ แต่นี่คือคัดมาเฉพาะที่ใช้แล้วชอบจริง ๆ ใครที่ใช้ตัวไหนเหมือนกันก็อาจจะตอบได้ว่าเป็นยังไง อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย สุดท้ายก็ขอลาไปแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณทุกท่านที่เขามาดูกันนะคะ ไว้มีอะไรน่าสนใจ เดี๋ยวเอามาแชร์กันอีก บ๊ายบายค่ะ


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE