FYNE phyto calm watery essence น้ำตบช่วยผิวแดงแสบลอกระคายเคือง✨

55 18
สวัสดีค่า วันนี้จะมารีวิว FYNE Phyto Calm Watery Essence น้ำตบลูกรักอีกตัวนึงจากแบรนด์ Fyne ค่ะ




เผื่อใครยังไม่ค่อยคุ้นกับแบรนด์ไทยแบรนด์นี้ FYNE เป็นแบรนด์สกินแคร์สัญชาติไทยที่เน้นเรื่องความ simple และความอ่อนโยน ไม่มีการใส่ซิลิโคน แอลกอฮอล essential oil mineral oil สี น้ำหอม paraben ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้อุ้มชอบมาก ๆ ทั้งปีที่ผ่านมาอุ้มก็ยังมี fyne วางติด shelf ไว้ตลอด เป็นแบรนด์ลูกรักยืนพื้นที่เวลาไม่รู้จะใช้อะไรก็จะกลับมาหา ตอนแรกที่เห็นว่าออกน้ำตบมา อุ้มตื่นเต้นมากก ไม่พลาดที่จะลองแน่นอน มาดูกันค่ะว่าน้องคนนี้จะเป็นยังไงบ้าง

? ???? ?? ???

ทางแบรนด์เค้าบอกว่าน้ำตบตัวนี้เป็นน้ำตบสงบผิว ช่วยให้ผิว calm ลดผด ลดการระคายเคือง คัน แพ้ และปกป้องผิวจากผลเสียของ ฝุ่น มลภาวะ สารเคมี สารก่อการระคายเคือง และปกติเวลาเราล้างหน้า ถ้าใช้ผลิตภัณท์ล้างหน้าที่เป็นด่างมาก ๆ หรือน้ำประปาที่เป็นด่าง จะทำลายปราการผิวใช่มั้ยคะ ตัวนี้ก็จะช่วยปรับ pH ของผิวให้กลับมาสมดุลที่ pH 5.5 แล้วก็เติมความชุ่มชื้นให้ผิวก่อนจะลงสกินแคร์ตัวต่อๆไป ฟีลเหมือน first care อะเธออ  
? ??????????:

Deionized Water (solvent), Glycerin (humectant), Propylene Glycol (humectant), Aloe Barbadensis Leaf Juice (soothing/humectant), Phenoxyethanol (preservative), Butylene Glycol(humectant), Allantoin (soothing/antioxidant), Chlorphenesin (preservative), Potassium PCA (mineral electrolyte/replenishing), Panthenol (replenishing), Avena Sativa Kernel Extract (soothing/antioxidant), Caesalpinia Sappan Bark Extract (soothing/antioxidant), Biosaccharide Gum-2 (soothing), Clinacanthus Nutans Leaf Extract (soothing/antioxidant), Thunbergia Laurifolia Leaf Extract (soothing/antioxidant), Tetrasodium EDTA(stabilizer), Portulaca Oleracea Extract (soothing/antioxidant),Artemisia Princeps Leaf Extract (soothing/antioxidant), OpuntiaFicus-Indica Stem Extract (soothing/humectant/ antioxidant),Disodium EDTA (stabilizer), Potassium Sorbate (preservative), Citric Acid (preservative), Sodium Benzoate (preservative)




ก่อนอื่นอยากบอกว่าชอบความชัดเจนในการให้ข้อมูลของแบรนด์มาก นอกจากจะมี ingredient list ชัดๆแล้ว ยังมีการบอกด้วยว่าตัวไหนคืออะไร ในฐานะผู้บริโภคที่ศึกษาเรื่องสกินแคร์ อุ้มว่ามีประโยชน์มากจริงๆ อันนี้แบบ เวรี่กู้ด



  • Glycerin, Aloe leaf juice (ว่านหางจรเข้), Butylene Glycol, Sodium PCA: น้ำตบตัวนี้มี humectant หลายตัวมาก ทำหน้าที่ดึงน้ำจากอากาศเข้าสู่ผิวทำให้ผิวชุ่มชื้น
  • Aloe Leaf Juice : เป็น humectant แล้วก็ช่วยปลอบประโลมผิว เป็น antioxiant ด้วย
  • Allantoin: ลดการอักเสบ ปลอบประโลมจากอาการแพ้ต่า
  • Panthenol (vitamin b5): ทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดการอักเสบแล้วก็ช่วยสมานแ
  • Avena Sativa Kernel Extract (Oat): ช่วย calm ผิว แล้วก็ทำให้ผิวชุ่มชื
  • Artemisia Princeps Leaf Extract (Mugwort) หรือจิงจูฉ่าย ส่วนผสมที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมากๆในสกินแคร์เกาหลี น้องช่วยปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น



หลักๆคือส่วนผสมเน้นไปในเรื่องการลดการระคายเคือง ปลอบประโลมผิวแดงผิวคัน มี polyphenol, bioflavonoid, beta-glucan, amino acid แล้วก็ทำให้ผิวชุ่มชื้น นอกนั้นเป็นสารสกัดจากพืชที่ส่วนผสมที่ไม่ค่อยคุ้นตาเท่าไหร่ พวกสารสกัดจาก comfrey, laurel clockvine, suppanwood, phaya-yo, purslane ค่ะ  
? ?? ????????


เอาเป็นว่าชอบมาก ชอบนางในทุกๆมิติ ทั้งเนื้อสัมผัสที่ข้นกว่าน้ำหน่อยเดียว ทำให้ซึมฉึบฉับไม่เหนอะหน้า ชอบที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่างๆ กลิ่นแบบ earthy อ่อนๆ อุ้มถูกใจมากกับการไม่มีน้ำหอมมาให้เวียนหัว หยิบใช้ได้อย่างสบายใจเวลาใช้ ไม่ต้องกังวลว่าจะแพ้ สังเกตว่าวันไหนที่หน้าแดงๆ คันๆซึ่งก็คือเกือบทุกวัน 55555555 ตบๆตัวนี้ไปก็คือดีขึ้นจริงงงง หน้าแดงระคายเคืองน้อยลง ให้ความชุ่มชื้นกำลังดีค่ะ ไม่มากเกินไป สำหรับคนผิวมันอุ้มว่าตามด้วย moisturizer เบาๆน่าจะเอาอยู่ แต่ถ้าคนผิวแห้งอาจจะต้องใช้เซรั่มเพิ่ม ไม่ก็ moisturizer ที่เนื้อหนัก emolient ขึ้นมาหน่อยค่ะ รวมๆคือชอบบบบมากกกก
? ???? ???: ใครก็ได้ที่ต้องการ calm ผิว ผิวมีการระคายเคือง ผิวไม่แข็งแรง ส่วนตัวคิดว่าใช้ได้ทุกสภาพผิวไปเลยเพราะนางอ่อนโยน ไม่มันไม่หนึบ สบายหน้ามาก อุ้มที่ผิวเป็นสิวกับผิวแพ้ง่ายง่ายมากๆก็ใช้ได้แบบไม่มีปัญหาเลยค่ะ




? ????: สามารถใช้เป็นโทนเนอร์เช็ดหลังล้างหน้าได้ หรือจะตบ ๆ เป็นน้ำตบก็ได้เหมือนกันทาง Fyne แนะนำให้ใช้ปริมาณเหรียญ 10 ค่ะ แต่ถ้าพอจะมีเวลาสักหน่อย เอามาเทใส่สำลีชุ่ม ๆ แล้วมาส์กหน้าไว้ได้ด้วยค่า versatile ดี




? ??????????? อาจจะมีแว้บไปลองตัวอื่นแต่คิดว่าคงจะซื้อติดบ้านไว้ น้ำตบกันตายย ต้องมี



? ????? ??? ????? ?? ???: 1,190 บาท 120 กรัม / สอยได้ที่ ig: fyne_skin หรือใน shopee ก็มีค่า




✨ ??????????: อุ้มไม่ใช่ dermatologist ค่ะ เป็นแค่ skincare entusiast ในส่วนของส่วนผสมเราพยายาม research แล้วก็ทำความเข้าใจให้ดีที่สุดแล้ว ถ้าผิดพลาดตรงไหนแจ้งเค้าได้เยยย


ouummuu

ouummuu

ชื่ออุ้ม เป็นสิว ผิวมันแพ้ง่าย ชอบงานผิวนัวละมุน สายเกา หยุดซื้อลิปสติกไม่ได้สักทีค่า ._.


เปลี่ยนชื่อแอค ig twitter เป็น ouummuu นะคะ
lipstickedme ไม่ได้ใช้แล้วค่า💕

FULL PROFILE