แนะนำวิธีดูแลผิวในช่วงสิวบุก!!

64 18

สวัสดีค่ะ…..


เมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย และฮอร์โมนที่ผิดเพี้ยนไป เป็นสาเหตุที่ทำให้สิวขึ้น ผิวอุดตันง่าย เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงยาก ถ้าเกราะปกป้องคุ้มกันดีก็มีชัยกว่าครึ่ง แต่ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงทุกอย่างก็รุมเร้า 


มิวเป็นคนนึงที่เมื่อไหร่ที่เปลี่ยนที่อยู่ที่นอน อากาศเปลี่ยนแปลง หรือแม้แต่ช่วงที่ฮอร์โมนเพี้ยน สิวเม็ด สิวอุดตัน รูขุมขนก็ยิ่งเบิกบานเต็มพื้นที่ผิวทั้งหน้า หน้าอก และหลัง ขยันขึ้นกันเก่งจัง


วันนี้มิวเลยจะมาแชร์ทริคเล็กๆน้อยๆ กับการดูแลผิวในช่วงเป็นสิวของมิวกันค่ะ

การดูแลผิวที่ดีเริ่มจากร่างกายที่ดี สิวแต่ละตำแหน่งบนใบหน้าและร่างกาย บอกถึงความผิดปกติของระบบภายในร่างกาย สังเกตได้ง่ายๆ ถ้าคนไหนมีสิวขึ้นที่คางบ่อยๆ มักจะเกิดจากระบบขับถ่ายที่ไม่ค่อยดี ถ้าขึ้นรอบกรอบกรามและใต้กรามเกิดจากฮอร์โมนที่ไม่สมดุล ส่วนนี้มิวเป็นบ่อยมาก ก่อนมีประจำเดือน หรือช่วงรอบเดือนที่มาไม่ตรงกำหนด

***เล่าจากประสบการณ์ตามที่เคยรักษาและปรึกษาแพทย์ศาสตร์ตะวันออก ทั้งนี้ผลของแต่ละบุคคลก็ขึ้นกับปัจจัยหลายอย่าง ถ้าเป็นสิวเรื้อรังแนะนำปรึกษาแพทย์(ศาสตร์ไหนก็ได้ จะตะวันออกหรือตะวันตกก็ได้ค่ะ ที่ไม่ใช่ไสยศาสตร์ หุหุ หยอก!!!) เพื่อรับการรักษาที่ตรงจุดค่ะ 


และสิ่งที่สำคัญมากๆที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงกระตุ้นการทำงานทุกระบบของร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพคือ “การออกกำลังกาย” และ “รับประทานอาหารที่มีประโยชน์” ที่พอดีตามสัดส่วนของแต่ละคนจ้า 


มาเข้าเรื่องสกินแคร์ดูแลผิวจากภายนอกกันบ้างค่ะ ต้องดูแลควบคู่กันไปเนอะ

เป็นไอเท็มที่มิวใช้จริงในช่วงที่ผิวอ่อนแอ เป็นสิวและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น 




ทาด้า…… 

เริ่มที่การทำความสะอาดผิว….


ช่วงที่มิวเป็นสิวมิวแทบไม่แตะผลิตภัณฑ์เมคอัพเลยค่ะ จึงไม่ขอพูดถึงกลุ่มเมคอัพรีมูฟเวอร์นะ มิวจะล้างหน้าสองรอบทุกครั้งในตอนก่อนนอน ด้วยผลิตภัณฑ์อ่อนโยนและใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฟองน้อยมาก หรือไม่มีฟอง การล้างหน้ามิวจะเน้นนวดวนและทำท่าโยคะหน้าไปด้วยเพื่อเข้าถึงทุกซอกรูขุมขนตามอริยาบท (ทำแก้มป่องบ้าง,ทำปากจู๋ปาก ยกแก้มทีละข้างบ้าง) ไม่รู้สะอาดจริงมั้ยแต่ทำแล้วมันดีต่อกล้ามเนื้อบนใบหน้า ก็เลยทำ ฮ่ะ ฮา ฮ่า 


…. และช่วงเช้ามิวล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า แล้วเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์หรือสเปรย์น้ำแร่ค่ะ



 FYNE 

 Gentle Facial Cleansing Gel 
เจลทำความสะอาดผิว ที่ทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกแต่อ่อนโยน และแทบไม่มีฟองเลย 


ผลิตภัณฑ์เหมาะกับทุกสภาพผิวและผู้ที่ผิวแพ้ง่าย pH 5.5 0%Sulfate,Sodium Laury Sulfate (SLS),Sodium Laureth Sulfate (SLES),Soap,Silicone,Alcohol,Fragrance,Colorant,Paraben,Mineral oil


มิวชอบน้องคนนี้มาก ใกล้หมดละ ไว้จดไปตำมาเพิ่มอีกแน่นอน เพราะใช้ต่อเนื่องแล้วสิวเสี้ยน สิวอุดตันมิวลดลงด้วย ล้างแล้วผิวไม่แห้งตึง ดีย์!!!!

ขั้นตอนที่ 2 ของการล้างหน้า


 SMOOTH E 

 Babyface Foam 


โฟมหลอดนี้และที่คุณสมบัติเพื่อวัยรุ่นที่สายแพ้ง่ายต้องลองซักครั้ง เพราะด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เนื้อผลิตภัณฑ์การค้นคว้าวิจัยเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนเป็นสิวและแพ้ง่าย
ยังไม่หมดเท่านี้ Smooth E หลายคนรู้จักคือโฟมที่ไม่มีฟอง ทำให้ลดการเสียดสีของผิวจากประจุฟอง ไม่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยต่างๆ ไปดูกันว่าของเขาอ่อนโยนยังไงบ้าง.....


ผลิตภัณฑ์เหมาะกับทุกสภาพผิวและผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้
NON-IONIC ,Soap Free ,SLS Free, pH Balanced, Hypo-allergenic, Non-Comedogenic 


ใช้มาต่อเนื่องเป็นทศวรรษคือน้องคนเดียว ล้างหน้าขั้นตอนแรกๆด้วยอะไรมาก็แล้วแต่ จบด้วยการนวดน้องลงผิวซักพักแล้วล้างออก ผิวก็นุ่มเนียน ไม่แห้งและไม่ระคายเคือง วิธีใช้น้องคือบีบน้องลงฝ่ามือซักเหรียญบาทแล้วหยดน้ำลงผสมกับน้องแล้วถูน้องกับฝ่ามือจนเป็นมูสๆละเอียด แล้วค่อยประกบมูสนั้นลงบนผิวหน้า นวดวนบนผิวเหมือนทาครีมแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าค่ะ  


 VICHY 

 Mineralizing thermal water 

 

เป็นน้ำแร่จากธารน้ำที่ไหลจากภูเขาไฟในฝรั่งเศษ มีแร่ธาตุสำคัญถึง 15 ชนิด ช่วยปรับค่า pH ผิวให้สมดุล ช่วยปลอบประโลมผิว ลดความระเคืองผิวจากมลภาวะต่างๆ และเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง และเป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ 100% นะคะ


ยาสามัญประจำบ้านสำหรับผู้ผิวแพ้ง่าย ใช้แทนโทนเนอร์ได้ ใช้เซตเมคอัพได้ ใช้เติมความชุ่มชื้นระหว่างวัน หรือระหว่างเดินทางบนฟ้า บนบก ได้หมดจ้า 



และยังมีอีกตัวเลือกสำหรับสายดอกไม้บำบัดเพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้นและเพิ่มความกระจ่างใสด้วยสเปรย์น้ำดอกกุหลาบ อันนี้ใครที่แพ้ดอกไม้ แพ้กลิ่นกุหลาบไม่ต้องใช้ตามนะคะ แต่ถ้าไม่แพ้ใส่เกียร์เดินหน้าเลยค่ะ เพราะมิวใช้ขวดนี้พรมหน้า พรมหนังศีรษะแล้วมันดีย์!!!!

น้องใหม่ในกรุของกลางปีที่แล้ว แต่ใช้หมดไป 4-5 ขวดแล้ว ใช้ดุ ใช้เก่ง

นั่นคือ….  


 ALTEYA  

 Organic Bulgarian Rose Water 


Rose Water สายพันธ์ุ Rosa Damascena ผ่านการกลั่นกรองระบบไอน้ำ จนได้น้ำกุหลาบแท้บริสุทธิ์ 100% อุดมไปด้วยวิตามิน A, B3, C, D, E, K แร่ธาตุ อาหารผิวต่างๆ และสารต้านอนุมูลอิสระ


สเปรย์น้ำกุหลาบแท้ขวดนี้ กลิ่นกุหลาบแบบกุหลาบจริงๆมีความกลิ่นเขียวแบบเวลาเราขยี้ดอกกุหลาบแดง ได้กลิ่นแล้วสดชื่นธรรมชาติ ใช้แล้วผิวอิ่มน้ำและละเอียดขึ้น ตอนนี้ขาดน้องไม่ได้แล้วค่ะ  


ตามด้วยการบำรุงและสงบความประทุของสิว


 FYNE 

 BHA Clarifying Serum 

เซรั่มบำรุงผิวและช่วยผลัดเซลล์ผิว(2% Salicylic Acid)อย่างอ่อนโยน พร้อมด้วยสารสกัดที่ช่วยปลอมประโลมผิวให้ผิวชุ่มชื้นเรียบเนียน อาทิเช่น Aloe vera,Centella,Hyaluronate,camellia Sinensis leaf extract


ผลิตภัณฑ์เหมาะกับทุกสภาพผิว
0%Silicone,Alcohol,colorant,Fragrance,paraben,Mineral oil


สำหรับน้องคนนี้ตอนแรกแอบกลัวอยู่ว่าจะระคายเคืองไหม จะแสบมั้ย แต่พอใช้ตอนเป็นสิวแล้วไม่มีอาการระคายเคือง หลังใช้ต่อเนื่องสิวค่อยๆแห้งยุบตัวลง ไม่เห่อแดงประทุขึ้น พอผิวดีขึ้นจะรู้สึกเลยว่าผิวลื่นผิงเกลี้ยง ไม่เป็นเสี้ยนๆและมิวใช้เซรั่มนี้เฉพาะตอนกลางคืนนะ


สำหรับกลางวันมิวจะใช้.....


 VICHY 

 Mineral 89 Serum 

เซรั่มน้ำแร่เข้มข้นถึง 89% จากแหล่งภูเขาไฟฝรั่งเศส อันอุดมไปด้วยคุณค่า แร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิว 15 ชนิด ช่วยปรับสมดุล pH ผิว เสริมเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติ และไฮยาลูรอนสกัดจากธรรมชาติ ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการระคายเคืองผิวจากการผิวแห้งและขาดน้ำ


มิวชอบใช้คู่กับสเปรย์น้ำแร่เสมอ เวลาผิวขาดน้ำและระคายเคืองอักเสบ ร้อนแดงแสบผิว ถ้าผิวหน้าพังมากๆแบบรับสกินแคร์ไม่ได้เลย มิวจะเลือกใช้แค่สเปรย์น้ำแร่และเซรั่มตัวนี้แค่นั้นค่ะ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นในผิวค่ะ 


และปิดท้ายด้วยครีมปลอบโยนผิวและป้องกันการเกิดรอยแผลเป็นสิว


 DR.JART+ 

 CICAPAIR Claming Gel Crem 

ครีมเจลที่มีส่วนผสมของCentella Asiatica, Jartbiome, Cicabond ที่มีคุณสมบัติปลอบประโลมผิว ลดอาการอักเสบ ลดรอยแดง รอยแผลเป็นและเสริมเกราะผิวให้ผิวแข็งแรง


ไซส์หลอดเล็กที่ได้มาลองจาก Sephora Gift และโดนป้ายยาไปโดยปริยาย ผิวสงบ เย็นสบาย ชุ่มชื้น สิวหายแล้วไม่ทิ้งรอยแผลเป็นด่างๆให้กวนใจในระยะยาว หมดแล้วก็คงต้องจัดหลอดใหญ่แล้วสิ  



และสำหรับการดีท็อกซ์ผิว มิวยังติดใจกับ


 MACCHA 

 NATURAL DETOXIFYING CLAY  MASK 

มาร์กโคลนที่มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดทุกรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกที่อุดตันผิวและช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน


สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว และสำหรับใครที่ผิวมันเป็นสิว น้องสามารถใช้แต้มสิวเฉพาะจุดได้ด้วยค่ะ เพราะโคลนมาร์กช่วยดูดซับไขมันและหัวสิวได้ ลดการอักเสบหรือการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว


วิธีใช้มิวจะพอกบางๆทิ้งให้จนน้องแห้งแล้วหยดน้ำลงบนผิวแล้ววนสครับผิวเบาๆ (ถ้าเป็นสิวเม็ดอักเสบไม่แนะนำให้สครับบริเวณนั้นนะคะ) แล้วล้างออกน้ำเปล่าตามด้วยการล้างโฟมปกติค่ะ ใช้สัปดาห์ละ 1-2ครั้งค่ะ

**ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นแนะนำให้อ่านส่วนผสมและทำการทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล


***กระทู้นี้มีทั้งผลิตภัณฑ์ที่ซื้อเองแล้วชอบ ได้มาเป็นของขวัญและทางแบรนด์ส่งมาให้ลอง แต่การเขียนครั้งนี้เกิดจากการที่ใช้แล้วชอบจริงๆ เพื่อแชร์ประสบการณ์ความงามค่ะ


มิวขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ รีวิวนี้เกิดขึ้นจากการได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของมิวเอง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ของผู้ที่สนใจ ขอบคุณทุกการอ่าน กำลังใจการทุกช่องทาง ผู้สนับสนุน และพื้นที่คอมมูนิตี้แห่งนี้ค่ะ 


M a d e W i t h L o v e
Mumake90 


Miulamoon

Miulamoon

/ art & beauty obsessed | photograph lover /

• Certificate inter-professional beauty makeup artist.

instagram : miulamoon
facebook page : miulamoon

FULL PROFILE