กว่า IU จะมาเป็น Celebrity ตัวจริงของเกาหลี

58 13
ไอยู (IU) นักร้องสาวเสียงดีมากความสามารถ เพิ่งปล่อยซิงเกิลเพลงใหม่ Celebrity ออกมาเมื่อวันก่อน ก็สามารถขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งของ Melon, Flo, Genie และ Bugs จนได้รับการรับรอง All-Kill จาก iChart ของเกาหลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังทุบสถิติเป็นเพลงที่ขึ้นอันดับ 1 บน Melon 24Hits ได้เร็วที่สุดอีกด้วยโดยใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น!

All-Kill คืออะไร?

All Kill เป็นการรับรองให้กับเพลงที่ขึ้นอันดับ 1 ใน
  • ชาร์ตรายวันและชาร์ต 24Hits chart ของ Melon, 
  • ชาร์ตรายวันและชาร์ตเรียลไทม์ของ Genie และ Bugs, 
  • ชาร์ตรายวันของ VIBE, 
  • ชาร์ตเรียลไทม์ของ FLO และ iChart 
ปี 2020 ที่ผ่านมา IU ก็มี 2 เพลง ที่สามารถทำ Perfect All-Kill (มีจำนวนคนฟังเพลงรายชั่วโมง รายวัน และรายสัปดาห์สูงที่สุดในทุกชาร์ต รวมทั้งของ iChart) ได้ คือ I Give You My Heart และ Eight มาลุ้นกันดีกว่าว่าเพลง “Celebrity” ของไอยู จะสามารถทำ Perfect All-Kill ได้อีกครั้งหรือไม่ 

IU ไอดอลที่ชาวเกาหลีรัก

กว่าจะมาเป็น IU

ไอยู หรือ อี จีอึน อายุ 28 ปี มีฉายาว่า น้องสาวแห่งชาติเกาหลีใต้, น้องสาวคนเล็กของเกาหลี, ลี่ล้างชาร์ต หรืแม้แต่ เจ้าของสวนเมล่อน (แซวที่เพลงของเธอมักขึ้นไปล้างชาร์ตบ่อยๆ) ความสามารถที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ไอยูกลายเป็นที่รักของชาวเกาหลีใต้ได้ไม่ยาก แต่กว่าจะมีวันนี้ก็ไม่ได้ง่ายเลย

ไอยูเป็นเด็กสาวธรรมดาที่เดบิวต์มาด้วยฐานะศิลปินเมื่อปี 2008 แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จตั้งแต่อัลบั้มแรก เธอค่อยๆ สั่งสมประสบการณ์ ปรับสไตล์ดนตรีที่ใช่ และฝึกฝนมาเรื่อยๆ

จนเริ่มเป็นที่รู้จักจากอัลบั้ม Growing Up ได้รับคำชมมากมาย จนได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ และร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ชื่อดัง จนมีเพลงฮิตอย่าง Good Day ที่คว้ารางวัลจากหลายเวที ทำให้คนเริ่มพพูดถึงเธอมากขึ้น ทำให้เธอมีชื่อเสียงจนถึงปัจจุบัน

IU ดังมากมั้ย?

ไอยูดังมากมั้ย ตอบได้เลยว่ามาก! เรียกว่าตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงคนแก่ รู้จักไอยูกันหมด เพราะไอยูไม่ได้มีแค่ผลงานเพลงเท่านั้น แต่ผลงานในวงการบันเทิงมีหมด ไม่ว่าจะแสดงซีรีส์ พรีเซ็นเตอร์โฆษณา แม่กวาดมาหมดแล้วจ้า

และแน่นอนว่าเวลาไอยูจะปล่อยเพลงอะไรออกมา คนเกาหลีก็จะรอฟังอย่างใจจดใจจ่อ เพาะจากผลงานสุดปังที่ผ่านๆ มา ทำให้คนเชื่อในคุณภาพ รอฟังเพลงของเธอทันทีที่ปล่อยออกจ่อ ยอด Unique Listeners เพลงของไอยูก็ขึ้นหลักล้านเกือบทั้งหมด และแน่นอนว่าคอนเสิร์ตแต่ละครั้งของไอยู บัตรขายหมดไวมากก

ทำไมทุกคนถึงรัก IU

นอกจากความน่ารัก และเป็นกันเองกับทุกคนแล้ว ไอยูคือนักบริจาคตัวจริง เธอมักชอบบริจาคเงินให้การกุศลอยู่เสมอ จนทุกคนงงว่าทำไมถึงยอมออกเงินมากขนาดนั้น ไอยูก็ตอบตามตรงว่า ตอนเด็กๆ เธอเคยยากจนมาก่อน อะไรที่สามารถช่วยให้คุณภาพชีวิตของชาวเกาหลีใต้ดีขึ้นได้ก็พร้อมที่จะทำ

ไอยูยังได้รับการยกย่องจากรัฐบาลเกาหลีใต้และสำนักงานภาษีแห่งชาติ (National Tax Service) ว่าเป็นผู้เสียภาษีดีเด่นอีกด้วย เธอเคยกล่าวว่า “ฉันอยากอยู่ในประเทศที่ถึงจะเสียภาษีแพง แต่ก็รู้สึกดีกับเงินที่จ่ายไป”

นอกจากนั้นไอยูมักจะขอบคุณคนเบื้องหลังอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะโปรดิวเซอร์ ช่างแต่งหน้า หรือทีมงานที่ร่วมทำงานมาด้วยกัน
ไอยูก็เป็นศิลปินคุณภาพคนหนึ่ง ที่เริ่มจากศูนย์ พบความผิดหวัง แต่ก็พัฒนาตัวเองจนมีวันนี้ได้ ไอยูอายุยังน้อยแถมมีแต่จะดังขึ้นเรื่อยๆ จนทุกคนคิดตรงกันว่า ปล่อยเพลงมาเถอะ ทุกคนพร้อมฟังเสมอ! แล้วเพื่อนๆ ชอบเพลงไหนของไอยูมากที่สุด มาแชร์กันได้เลยค่า


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE