𝑯𝒐𝒘 𝒕𝒐 𝑴𝒂𝒌𝒆 𝒖𝒑 𝑴𝒐𝒅𝒆𝒍 𝑳𝒐𝒐𝒌💄 ฉบับมือสมัครเล่น

59 20
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

หลายๆ คนเคยเรียกร้องให้ลองแชร์โทน 

แชร์การแต่งหน้าดูบ้าง วันนี้จัดให้แล้วค่ะ 

How to make up model look ฉบับมือสมัครเล่น 


ต้องขอเกริ่นก่อนว่าปกติเป็นคนที่แต่งหน้าไม่ค่อยหนัก แต่จะเน้นไปทางสีตาบ้าง สีปากบ้างในบางครั้ง เพราะกลัวแต่งออกมาแล้วเป็นลิง ขนตาปลอมก็ไม่ติดนะคะ (ใช้อินเนอร์โมเดลล้วนๆ)

วันนี้ขอมาแชร์การแต่งหน้า แบบง่ายๆที่ทุกคนแต่งตามได้ เพราะเนเชื่อว่าแต่ละคนแต่ออกมาก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอยู่แล้ว ฉนั้น มาเริ่มกันเลยค่ะ


ขั้นตอนแรกเนจะลงสกินแคร์ต่าง ๆนาๆให้เสร็จ

ก่อนให้น้องอยู่ตัวสักแปปก็ค่อยลงมือแต่งหน้า

ตัวแรกที่เนใช้ ɴᴀᴍɪ ʙʙ ᴡᴇᴛ ᴛᴏ ᴘᴏᴡᴅᴇʀ ꜱᴘꜰ 40 ᴘᴀ+++


เป็นบีบีสูตรใหม่ของนามิ เป็นสูตรที่พัฒนามาเพื่อให้คุมมันได้ดีกว่าเดิม คุณสมบัติเป็นบีบีเนื้อแมตต์ที่มีความพิเศษมากขึ้น พอเวลาเนื้อบีบีเซ็ทตัวเรียบร้อยแล้วบนผิวหน้าเรา จะคล้ายกับว่าเราลงแป้งเรียบร้อยแล้วไม่ต้องลงซ้ำ หรือลงแค่ ทีโซนก็ได้ คงความเลิศคือเขายังปกปิดได้ดีแน่นแฟ้นแต่ก็ยังให้ผิวที่เรียบเนียนดูสุขภาพดี ที่สำคัญมาพร้อมกับการปกป้องผิวหน้าเราจากแสงแดด ด้วย SPF 40 PA+++

เนื้อของบีบีนามิ เป็นเนื้อที่ปกปิดดี เกลี่ยง่าย จากรูปด้านบนคือเนื้อบีบีที่ยังไม่ได้เกลี่ยแต่ก็ยังเนียนสีกลืนกับผิวพอดี ถัดมาเป็นส่วนที่เกลี่ยแล้ว จะเห็นได้ชัดว่ามันเนียนไปกับผิว แบบเนียนจริงๆ เนียนไม่รู้จักอธิบายยังไง 

พลีชีพอีก 1  เพิ่งอาบน้ำสระผมเสร็จแต่งให้ดูเห็นๆเลยฝั่งทางซ้ายมือที่ไม่ได้ลงบีบี เห็นได้เลยว่าสีผิวหมองคล้ำ  และสีผิวไม่สม่ำเสมออย่างเห็นได้ชัด 


ส่วนฝั่งทางขวาที่ลงบีบีนามิแล้ว ผิวหน้าจากที่ดูหมองมีความกระจ่างใส ปรับสีผิวขึ้นในทันที เนื้อบีบีเกลี่ยเนียนไปกับผิวหน้าไม่มีความโป๊ะ ลอย (อันนี้แค่ลองถ้าบางๆนะ) ใครชอบความจัดเต็มอยู่ได้ทั้งวัน ค่อยๆเติมไปตัวนี้เอาอยู่จ้า ระหว่างวัน ซับหน้าแค่ช่วงทีโซนจ้าาา
** ส่วนตัวเนชอบใช้เบอร์ 02+03 ผสมกันไปนะคะ **

ในส่วนมงกุฏของหน้านั้นเนใช้เป็นตัวโปรด 

???? ?????ℕ?ℕ? ????ℝ?? ???


ในส่วนของมงกุฏของหน้าเนเลือกใช้เป็นตัวโปรดที่ซื้อซ้ำเป็นชิ้นที่2 เหตุที่ใช้ชิ้นที่สองเพราะชิ้นแรกใช้นานมากๆๆๆๆ


เป็นพาเลลต์เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่มี 3 สีในตลับเดียวเรียงจากเข้มสุด กลางและสีสว่าง 


ที่เขียนคิ้วของKATE มีทั้งหมด 5 เฉดคือ

EX-4  น้ำตาลอ่อน

EX-5 น้ำตาลธรรมชาติ

EX-6  น้ำตาลแดง

EX-7 โอลีฟเกรย์


แน่นอนว่าสีที่เนเลือกใช้มาตลอดคือ EX-5 น้ำตาลธรรมชาติ *แต่แนะนำให้มีสัก 1 ตลับเพราะเอาอยู่ไม่ว่าผมสีไหนๆ * เนื้อเนียน ละเอียด ทาง่าย แปรงที่ใช้ทาก็นิ่มไม่บาดคิ้ว จริงๆเนแนะนำว่าถ้าใช้คู่กับตัวที่เป็นดินสอของเขาจะทำให้คิ้วคมมากขึ้น

เขียนคิ้วก็ง่ายๆ ตามสไตร์เพื่อนๆได้เลย ส่วนตัวเนจะไม่ได้วาดคิ้วมาใหม่เพราะจะแค่เขียนโครงตามทรงคิ้วตัวเองที่มีอยู่ เพราะเป็นคนที่มีขนคิ้ว ทรงคิ้วที่ชอบอยู่แล้ว หลังจากเขียนโครงเสร็จจนพอใจก็ค่อยๆ เอาสีเข้มสุดระบายในส่วนของหางคิ้วมาจนถึงกลางคิ้ว ส่วนตรงหัวคิ้วเนใช้สีตีงกลางระบายเอาจ้าาา

Seoul Chic Collection ลิปซองที่ปังปุ ไม่ไหว ของNami ที่ออกColor Collectionนี้มาทำเอาหัวใจเต้นรัวไม่หยุด เพราะสีของน้องดีเหลือเกิน เกินห้ามใจ เนื้อลิปเป็นแมตต์ที่ไม่ตกร่อง ทาแล้วกริบ คมสวย Collection นี้เป็น 4 สีที่มีความแตกต่างแต่ลงตัว คนละคาแร็กเตอร์ 

แต่ละสีมีความโดเด่นที่ต่างกันออกไป 01 เป็นสีกุหลาบตุ่นๆ ละมุน 02 มีความแดงอิฐตุ่นๆ นวลๆ 03 ออกชมพูนู๊ดๆแต่ยังให้ความสุขภาพดีของปาก 04 ออกส้มตุ่นๆ ไม่แรงไป ไม่ดรอปไป ในCollection นี้ นามิ ออกสีมาเป็นสีที่ทาได้ในทุกวัน และทุกโอกาส เลือกมาได้ถูกใจจริงๆ ส่วนตัวเนชอบที่จะ นำสีมาผสมกันเพื่อให้เกิดที่ใหม่ที่เราถูกใจเพิ่มขึ้น ทำให้สนุกกับการเลือกสี และลุค ในแต่ละวันมากขึ้นค่ะ 

ด้ามแปรงกำมะหยี่คุณภาพสูง ที่ช่วยให้การเกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์บนผิวเป็นเรื่องง่าย แต่ให้ลุคสวยเสมือนมี makeup artist มือโปรมาช่วยแต่งหน้า มาในรูปแบบซองที่หาซื้อง่าย พกพาสะดวก ฝาปิดแน่นหนา ไม่เลอะ ต้องมอบใจให้จริงๆ ค่ะ 

แป้งที่เนเลือกใช้เป็นแค่ในส่วนของการคุมมันช่วงทีโซน และใต้ตาเท่านั้น ลงแป้งน้อยมากๆ


Laura Mercier เป็นตัวที่เนเลือก ตัวนี้เป็นแป้งที่มีอณูเล็กๆละเอียด ทำให้เกลี่ยง่าย เนื้อเบาบาง ไม่จับตัวเป็นก้อน ไม่อุดตัน แถมยังทำให้ผิวเรียบเนียนอีกด้วยเด้อออ แต่ระหว่างวันก็แอบมีหน้ามัน ต้องเติมแป้งอยู่บ้าง ก็บ้านเรามันร้อนซ่ะขนาดนี้อะ 


ระหว่างวันแอบเอาสีลิปที่เข้มขึ้นหน่อยมาเติมปาก ก็ได้อีกลุคเลยจ้าาาา


naetikarn

naetikarn

สวัสดีค่ะทุกคน :)
เราชื่อ เน ค่ะ
เนขอมาแบ่งปัน แนะนำสกินแคร์ แฟชั่น สถานที่เที่ยว หรือแม้แต่ซีรี่ย์ ภาพยนตร์ ที่อินมากๆให้ทุกคนค่ะ เผื่อจะได้เป็นเพื่อนช่วยคิด ช่วยแนะนำกันได้ ฝาก Follow ด้วยน้าา

**ลองใช้ก่อน จึงจะมามาแนะนำจริงๆ **
Page: https://www.facebook.com/Naesharedaily
Line :zanerache
IG: Naetikarn_

FULL PROFILE