การ์ดไม่เคยตก แต่สิวดกมาก! ขอแชร์ Skin care routine สู้สิว ช่วงโควิด | PM 2.5 ระลอกใหม่ !

38 4

คือยังไงอะแม่ ลูกดูแลตัวเองอย่างดี

ใส่แมสก์ล้างมือแบบการ์ดไม่เคยตก 

คิดว่าเราต้องเลิกใส่แมสก์ในเร็ววัน แต่แล้วก็มีระลอกใหม่จนได้

เป็นมุแง้มากกก T_______T

แล้วไงละคะ สิวขึ้นเพราะแมสก์ไปเรื่อยๆ บวกกับฝุ่น PM 2.5 อยู่ๆ ก็กลับมา เครื่องฟอกอากาศถึงกลับร้องไห้รายวัน มันเยอะอะไรขนาดนี้ ทำให้เราก็ต้องรักษาสิววนไป วนแล้ววนเล่า วนจนสกินแคร์ตัวเดิมๆ มันชินกับผิวหน้าไปแล้ว บางตัวใช้แล้วก็ไม่ค่อยได้ผลดีเหมือนเดิม ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนสกินแคร์บางตัว แต่ก็ยังมีตัวเดิมที่ยังเก่งกล้า สู้ได้อยู่ บอกเลยว่าเธอมันแน่มาก! 


วันนี้เราเลยจะขอมารีวิว Skin care routine ที่เราได้ปรับมาใหม่ไม่นาน ประมาณเดือนกว่าๆ แล้วรู้สึกว่าการใช้แบบนี้มันได้ผลอยู่นะเออ จากสารพัดสิว สารพัดผดที่ขึ้นมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นที่ปลาทับจัย ก็เลยมาแชร์ให้ฟังกันค่ะ

เริ่มกันที่ step คลีนซิ่งกันก่อนนะคะ

ตัวที่เราใช้เช็ดเครื่องสำอางจะเลือกเป็นสูตรอ่อนโยน ของ YVES ROCHER Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel ชื่อยาวยิ่งกว่าเมืองหลวงของไทยอีกค่ะ 55555 ใช้มาเป็นขวดที่ 2 แล้วค่ะ ได้ฤกษ์เปิดขวดใหม่พอดี 


ชอบเพราะมันเป็นไมเซลล่าที่ช่วยดีท็อกผิวไปในตัว แค่เทแล้วนวดๆ ที่หน้า เราว่าเครื่องสำอางมันหลุดออกได้ดีอยู่นะ แต่เราทาเลเวลแค่คูชชั่นะคะ หลังล้างก็ไม่ทิ้งความมัน ไม่อุดตัน ซึ่งตัวนี้เค้าเคลมว่าพวกสิ่งสกปรก มลภาวะไร ก็เอาออกหมด และตัวนี้ไม่มีพวกน้ำหอม พาราเบนต่าง เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เราก็เลยใช้ต่อมาเรื่อยๆ

ตามด้วย Physiogel daily moisture therapy dermo cleanser ที่เป็นเจ้าตัวนี้เพราะว่าสำหรับผิวแพ้ง่าย แต่ๆ ตัวนี้แอบมี น้ำหอม พาราเบน และซัลเฟต แต่เค้าบอกว่ารับรองจากแพทย์ผิวหนังว่าคนที่เป็นสิวเห่อสามารถใช้ได้ ซึ่งเราใช้แล้วก็ราบรื่นดีนะ ไม่แพ้ แล้วก็ฟองน้อยยยย เวลาล้างหน้ามันเลยไม่ค่อยรบกวนสิว สิวอุดตัน สิวอักเสบเลยไม่ค่อยผุด และก็รู้สึกว่าผิวมันสะอาดดี ซึ่งหลังล้างก็ไม่แห้งตึงนะ รู้สึกผิวมันนุ่มด้วยซ้ำ เพราะว่าเค้ามี Moisture ผสมอยู่

หลังจากนั้นก็มาขั้นตอนบำรุงฮะ

เราจะลงน้ำตบฮาดะก่อน เราใช้สีเขียว Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotionเพราะว่ามันเป็นสูตรสิวและก็ผิวมัน และส่วนประกอบของเค้าหลายอย่างๆ ก็ช่วยต้านแบคทีเรียด้วย ตัวนี้เราชอบเพราะว่าเนื้อมันไม่หนัก ใช้แล้วรู้สึกว่าเออหลังๆ สิวมันก็ไม่ค่อยขึ้นนะ ผิวแดงๆ ไม่ค่อยเกิด เราตบเช้า ตบเย็นเลย เหมือนเป็น first care ส่วนความชุ่มชื่นก็ให้แบบเลเวลกลางๆ ไม่หนึบหน้า นอนสบายอยู่ ตอนกลางวันก็ไม่เยิ้ม


และตามมาติดๆ หลังน้ำตบซึมเข้าผิว ก็คือครีมลูกหมีน้อย Ezerra คนดีคนเดิม ใช้มาตลอดเหมือนกัน เป็นครีมที่ให้ความชุ่มชื้น ซึ่งตัวนี้มี Stimutex-AS ช่วยลดอาการคัน ผื่นแดง จากการแพ้ต่างๆ ใครที่แพ้เครื่องสำอาง หรือเป็นสิวสเตียรอยด์ควรใช้มากๆ ค่ะ ซึ่งจากที่ใช้มันเรื่อยๆ นั่นแหละ คือหน้าจะไม่ค่อยแดงเป็นจ้ำๆ และพวกสิวผิด หรือสิวอักเสบก็ขึ้นน้อยลง

และมาต่อขั้นตอนที่สำหรับคิดว่ามันช่วยได้เยอะมากๆ ในเรื่องของสิวและผิวฮะ

ตัวแรกก็คือหลอดที่ 3 แล้วมั้ง PEURRi Rapid All Acne Clear Gel เราใช้มาตั้งแต่แรกๆ ที่เค้าออกมาเลย ซึ่งมันดีมากกกจริงๆ ตัวนี้คือเก่งมาก กล้ามาก สู้กับสิวได้แบบยุบทุกเม็ด ด้วยสารสกัดที่เป็นนวัตกรรมเอกสิทธิ์ของเค้า มันเหมือนช่วยเร่งสิวสุกอะ แบบว่ารัดหัวสิวให้มันแห้ง แต่ไม่แสบไม่คัน คือทาคืนนี้พรุ่งนี้เช้าคือเริ่มเห็นหัวหนองแล้ว 


ซึ่งตัวนี้เราทาทั้งเช้าเย็นเลย แต้มไปเลยหนาๆ สิวเม็ดใหญ่เท่าไหร่ก็ทวีคูณไปเลยค่ะ ส่วนวันไหนขยันๆ ก็เอามันไปทาระหว่างวันด้วย สิวยุบไวดี พวกสิวซ้ำซาก สิวดื้อที่ขึ้นที่เดิมบ่อยๆ ก็จัดการได้อยู่หมัด เหมือนมันทำให้หัวสิวมันหลุดออกมาทั้งราก เลยไม่ขึ้นซ้ำอีก และสิ่งที่ชอบมากๆ อีกอย่าง คือตัวนี้หลังจากสิวหาย มันทิ้งรอยไว้ค่อนข้างน้อย ไม่ดำอะ เหมือนเค้ามีสารดราก้อนบลัดกับหัวหอม ที่ช่วยลดรอยสิวไปในตัวเลย ตัวนี้ใครเป็นสิวไม่ว่าจะประเภทไหน ก็ควรมีติดไว้บ้านอะ!

สุดท้ายกันแดดด

เอาจริงๆ เราว่าแล้วแต่ผิวของคนเลย เราเคยซื้อที่เคลมว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่ายมาใช้ แต่กลับอุดตัน เป็นงงมากกก ซึ่งเราก็เลยเพิ่งมาเปลี่ยน Eucerin ที่เป็นสูตร Acne oil control นี่แหละ คือมันกันแดดได้ดีแหละ spf 50+ ระหว่างวันมันก็ไม่ได้ทำให้หน้าเยิ้ม โดยรวมก็คือให้ผ่าน เพราะว่าสิวอุดตันไม่ขึ้น 5555

และนี่คือผลลัพธ์ before & after ค่ะ

ก่อนหน้านี้สิวตรงจมูก กับรอบปาก คางต่างๆ ขึ้นไม่พัก แต่ตอนนี้สิวอักเสบไม่ค่อยขึ้น และรอยแดงๆ ที่หน้าไม่ค่อยมีละ

อะหมดแล้วค่ะ และนี่ก็จะเป็นภาพ step ที่เราใช้ค่ะ เรียงตามนี้เลย

 

ตอนเช้า

ตอนกลางคืน

สำหรับวันนี้ไปแล้วค่า และอย่าลืมว่าการ์ดห้ามตกนะทุกคนนนนน <3