How To แต่งหน้าใสใส แต่งน้อยแต่แต่งนะ

91 26

สวัสดีค่าสาวๆ เนื่องจากว่าไอซ์พึ่งไปตัดผมสั้นมา ตัดเองด้วย วันนี้ก็เลยเอาเมคอัพลุคใสๆ โทนส้ม ที่ดูน่ารักคิ้วท์ๆ เข้ากับสาวผมสั้นมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ  จะแต่งอยู่บ้านก็สวย จะไปข้างนอกก็ดีย์ ถ่ายรูปก็ปังเรียกยอดไลค์ และลุคนี้แต่งไม่ยากเลย มือใหม่ก็แต่งตามได้ ตามไปดูกันเลยค่ะ

before - after

เริ่มที่ผิวก่อนนะคะ ก่อนการแต่งหน้าทุกครั้งอย่าลืมลงบำรุงและกันแดด เพื่อทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น และแต่งหน้าติดทนนะคะ ไอซ์ลงเป็น L’Oréal Paris Revitalift Pro-Retinol Serum ลงให้ทั่วหน้าเลยนะคะ แล้วตามด้วยกันแดด  CUTE PRESS UV EXPERT PROTECTION All Day Bright Tone Up Sunscreen SPF50+ PA++ ทาให้ทั่วหน้าและคอเช่นกันค่า

งานผิววันนี้ ไอซ์จะใช้ Giffarine Foundation Stick ใช้สี Fs-32 ผสมกับ Fs-37 ลงให้ทั่วหน้าและคอเลยนะคะ ลงด้วยแปรงค่า 

จากนั้นเซตทุกอย่างด้วยแป้งเจ้าเก่าเจ้าเดิม Cute press สีม่วงงงงง ไอซ์ใช้ n1 ค่ะ ลงด้วยแปรงนะคะ และให้ใช้หลังมือลูบดูว่าลื่นหรือไม่ ถ้าลื่นให้ไปที่ขั้นตอนต่อไปได้เลยค่า

เก็บกรอบหน้าก่อนเลย วันนี้จะไม่ใช้สีเข้มมาก เพราะเราอยากได้ลุคใสๆ คิ้วท์ๆ จะไม่ค่อยเน้นกรอบหน้าชัดๆ จะลงเป็น Peripera Ink V Shading ปัดบริเวณโหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง สันจมูกด้านข้าง แนวกราม และบริเวณที่อยากให้ดูเล็กลง  และปัดแก้มสีส้มอ่อนๆ ให้ดูแก้มส้มธรรมชาติ ไอซ์ใช้เป็น NARS Hot Fix Cheek Palette ใช้สี dream place สีส้มสวยมากกก ปัดข้างแก้มเฉียงขึ้น ต่อไปปัดไฮไลท์ด้วย Burberry Essentials Glow Palette #02 medium to dark ใช้สี highlight rose gold ปัดบริเวณหน้าผาก สันจมูกด้านหน้า คาง โหนกแก้ม มุมปากบน และหน้าแก้ม ลุคนี้ไฮไลท์ฉ่ำๆจุกๆ 

งานคิ้ววันนี้จะเน้นธรมมชาติ เขียนเหมือนไม่เขียน ใช้ Browit By Nongchat เหมือนเดิม ใช้สีเข้ม แต่เราต้องเบาๆมือนะทุกคน ที่ใช้สีเข้มเพราะอยากให้โครงมันชัด  วาดโครงคิ้วด้านล่าง ตามรูปคิ้วของเรา จากนั้นระบายตามรูปคิ้ว และเก็บรายละเอียดด้านล่างและหางคิ้วด้านบน   จากนั้นก็ปัดคิ้วด้วยเจลปัดคิ้วให้คิ้วดูตั้งๆเหมือนไม่ตั้งใจ

งานตาง่ายแสนง่าย ใช้พาเลทของ Jovina สี camel เป็นสีน้ำตาลส้มชิมเมอร์ ทาทั่วเปลือกตา และ thar ทาปลายตาเป็นเส้นไลนเนอร์ปลอมๆช่วงปลายตา ต่อไปเติมวิ้งๆทั้วเปลือกตา แบบค่อยๆเกลี่ยให้วิ้งงไปทั่วด้วย Etude Play Color Eyes #maple rose

ใช้สี thar ในพาเลท Jovina ทาปลายตาล่าง เติมชิมเมอร์หัวตา และปัดมาสค่าได้เลย ทริคของไอซ์คือปัดแบบขยี้ขึ้น

ทาลิปกันค่ะ วันนี้เน้นโทนส้ม จะลงเป็นลิปหินอ่อนของ Merrez'caใช้สี 5espresso ทาทั่วปากเลยขอบปากออกมา และลงด้านในให้ส้มขึ้นแบบดูคิ้วท์ๆด้วย L'orealเบอร์ 130 ทาด้านในปากแล้วเบลนด์

Finish look ka

เป็นยังไงค่ะลุคนี้ ละมุนตุ้นมั้ยค่ะ

ออกแดดยิ่งสวย 

ฉ่ำๆนัมเบอร์วัน

ย้อนแสงหน่อย

ลุคนี้ก็เป็นอีกลุคที่สามารถแต่งได้จริง แต่งได้ทุกวันด้วย เป็นลุคเบาๆที่ไม่แรง แต่งน้อยแต่แต่งนะ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบลุคนี้กันนะคะ หากผิดพลาดหรือข้อมูลไม่ครบต้องขออภัยไว้ด้วย เจอกันใหม่ How to หน้า สวัสดีค่า


Nida_jett

Nida_jett

สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน ไอซ์ชื่นชอบการแต่งหน้ามากๆ มาแบ่งปันเทคนิคดีๆกันค่าาาาา

FULL PROFILE