สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย สำหรับคนขี้แพ้

49 6
สวัสดีค่ะทุ๊กกกกคน ขอเปิดกระทู้แรกของปีใหม่นี้ เอาใจคนขี้แพ้
เอ้ยยย เอาใจคนผิวแพ้ง่าย เอะอะสิวบุก
จะได้มีผิวปังๆ รับปีใหม่นี้ สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย นิดหน่อยสิวขึ้น
กำลังมองหาไอเทมมาเป็นตัวช่วย
 เราได้รวบรวมไอเทมมาให้แล้ว ตามไปดูกันโล้ดดดด
วันนี้เองเราหยิบไอเทมมาทั้งหมด 6 ตัว ที่คนผิวแพ้ง่ายใช้แล้วรอด
ผิวไม่พังมาให้สาวๆ ได้เลือกใช้กัน ว่าแล้วก็ตามมาดูได้เลยค่ะ
ซองนี้เป็นโคลนพอกสิว สำหรับสาวๆ ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย หรือถ้าใครใส่แมสแล้วมี สิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน ขอบอกใช้ดีมากเลย มีส่วนผสมของไบโอซัลฟอร์ที่เข้มข้น ช่วยให้สิวอุดตันหลุด สิวผดยุบไวขึ้น แถมยังช่วยลดความมันบนใบหน้า รูขุมขนเล็กลงด้วย เริ่ดสุดๆ หาซื้อที่เซเว่นได้เลย

เนื้อโคลน : เนื้อโคลนเป็นสีขาว มีกลิ่นแร่ธาตุนิดหน่อย แต่เราว่าออกแนวหอมสดชื่นนะ สามารถพอกบริเวณที่เป็นสิว หรือพอกทั้งหน้าก่อนนอนได้เลย
โดยไม่ต้องล้างออก

รีวิวจากการใช้ เราชอบที่เนื้อโคลนพอกสิวเกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า พอกแล้วสบายผิว เราพอกบริเวณที่มีสิวอุดตันบริเวณปลายจมูก พอกอยู่ 3 วันก่อนนอน พอมือไปลูบรู้สึกได้เลยว่าตอสิวหลุดออกมาเป็นปลายแหลมๆ ใช้สครับขัดผิว หรือพวกแปรงขนขัดผิวขัดเบาๆ ก็ออก หรือถ้าใครไม่มี ก็ใช้เจลล้างหน้าถูวน สิวจะหลุดออกมาเหมือนใช้มาส์กสครับเลย ผิวบริเวณนั้นเรียบเนียนขึ้น สิวเกิดใหม่น้อยลงแบบเห็นได้ชัด แถมรู้สึกว่าหน้ามันลดลง เวลาแต่งหน้า ก็รู้สึกเหมือนติดทนขึ้น ผิวไม่ค่อยมันคือชอบมาก เราว่าคนไม่มีสิว ก็พอกได้นะ หน้าจะได้ไม่มัน เลิ้ปมากหงะ





เจลตัวนี้ถูกจริตกับเรามาก ยิ่งตอนผิวแห้ง ผิวลอกเป็นขุยนะ ใช้ดีมาก อุดมไปด้วย Hyaluronate + Aloe + Centella Asiatica ใช้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียนแลดูสุขภาพดี มาพร้อม Niacinamide (B3) ช่วยผิวกระจ่างใส Collagen ด้วยช่วยทำให้ผิวยืดหยุ่น เด้งดึ๋งๆ น่าสัมผัส ที่สำคัญ มีCica ใบบัวบก ช่วยลดการอักเสบ และสิวผด ด้วยจ้า

เนื้อเจล เนื้อเจลเป็นสีใสๆ มีเม็ดบีสท์เล็กๆ เค้าว่าเป็นเม็ดบีสด์วิตามินนะที่เราอ่านเจอมา พอทาแล้วเม็ดบีสท์จะค่อยๆ ละลายซึมลงผิวไปพร้อมกับเจล เจลค่อนข้างมีกลิ่นหอม แต่ไม่มีแอลกอฮอล์

รีวิวการใช้ เป็นเจลที่ใช้บ่อยเท่าที่ต้องการได้เลย ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว แบบซองพกพาสะดวก เราใช้ทาแขนขา เมื่อต้องอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานแล้วผิวแห้ง ทาแล้วให้ความชุ่มชื้นทันทีเลย เมื่อทาบ่อยๆ ต่อเนื่องนางช่วยบำรุงผิวให้ดีขึ้น ใช้แล้วที่ลอกๆ ก็ดีขึ้น ส่วนใครเป็นสิวผด อันนี้เคล็ดลับเลยนะ เอาน้องทาๆๆ สิวผดลดลงงง ปลื้มมากกก





ใครที่เป็นสาวกน้ำตบนี่คือต้องมีน้ำตบเห็ดขวดนี้เลย ดังมาก เค้าเน้นสารสกัดจากธรรมชาติ โดยเฉพาะเห็ด ทั้งเห็ดโคน เห็ดหลินจือ เห็ดนางลม ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น แถมช่วยลดการระคายเคืองจากผิวที่เป็นสิว ผิวที่โดนความร้อนจากแสงแดด หรือใครที่ไปเลเซอร์มาก็ใช้ได้จะช่วยลดการระคายเคืองได้ดีขึ้น

เนื้อเอสเซนส์ :เป็นน้ำตบเนื้อเอสเซนส์ใสๆ กลิ่นมีความสมุนไพร ที่เราไปอ่านเจอมาเป็นกลิ่นจำพวกน้ำมันหอมระเหย ส้ม แมนดาริน ลาเวนเดอร์ และอื่นๆ ปนอยู่

รีวิวการใช้ ตอนที่ทาลงผิวรู้สึกได้เลยว่าซึมไวมาก ไม่เหนอะหนะ เราวอร์ที่มือเล็กน้อยแล้วค่อยๆ ตบเบาๆ ทั่วใบหน้าและลำคอ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิว พวกผดเล็กๆ ที่ขึ้นตรงหน้าผาก มันก็ดูเกลี้ยงขึ้น แต่ที่อ่านรีวิวมาบางคนใช้แล้วแพ้ แนะนำให้ทดสอบที่ผิวบริเวณที่บอบบางก่อนนะ



ตัวนี้เป็นสบู่คอลลาเจนวิตซีโซปที่มีวิตามินซีเข้มข้น ช่วยชำระสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างอ่อนโยน พร้อมบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ผิวกระชับ ริ้วรอยแลดูลดเลือน มีวิตามินซีเข้มข้นช่วย ปรับสภาพผิวให้จุดด่างดำแลดูจางลง เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย

สบู่ : เป็นสบู่ก้อนสี่เหลี่ยมสีส้มใสๆ แบบกลีเซอรีน มีตะข่ายช่วยตีฟองด้วย ฟองหนานุ่มสีขาว ล้างออกง่าย มีกลิ่นหอมสดชื่น

รีวิวการใช้ : ลองสบู่ล้างหน้ามาหลายตัว รู้สึกว่าตัวนี้เป็นอีกตัวที่ปลื้มเลย เพราะล้างแล้วผิวไม่เอี๊ยด ไม่ตึง ล้างได้ทุกวันเลย ไม่ทำร้ายผิว ช่วยที่มีกลิ่นหอม แต่ก่อนใช้เราใช้คลีนซิ่งเช็ดพวกคราบเครื่องสำอางออกก่อนนะ แล้วค่อยใช้สบู่ล้างหน้า ผิวสะอาดดี ให้ผิวนุ่มเด้งๆ ใช้ต่อเนื่องพวกรอยดำจากการกดสิว บีบสิวจางลง




ไอเทมจากแดดอาทิตย์อุทัย ที่มีความโด่งดังเรื่องครีมกันแดด ที่เป็นแบบนี้คงเพราะแดดที่ญี่ปุ่นค่อนข้างแรง แม้อากาศจะเย็น คือตอนที่ไปเที่ยวรู้สึกได้เลยว่าแดดเค้าแรงมาก ครีมกันแดดของที่นี่เลยมีค่าป้องกันพวก SPF ค่อนข้างสูง กันแดดตัวนี้ช่วยกันแดดได้ทั้งรังสียูวี, แสงสีฟ้า และมลภาวะต่างๆ หรือพวกผุ่นละอองเล็กๆ อย่าง PM 2.5 พร้อมฟื้นฟูผิวคล้ำแดดสะสม ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอย

เนื้อเอสเซนส์ เป็นกันแดดเนื้อเอสเซนส์ สูตรไฮยารูลอนผสานกับวิตามินอี เนื้อสีขาวๆ ค่อนข้างเข้มข้น ไม่มีกลิ่น ทาแล้วซึมลงผิวดี ไม่เหนอะหนะ หรือเป็นคราบขาวๆ

รีวิวการใช้ เราว่ากันแดดได้ดีระดับนึงเลย ระหว่างวันก็หยิบมาทาทับเมคอัพได้เลยไม่เป็นคราบ ให้ทาทั้งบริเวณหน้าและลำคอก่อนออกจากบ้านสัก 20 นาที เนื้อค่อนข้างซึมไวไม่เหนอะหนะ แม้ไม่ออกจากบ้านก็ต้องทานะ เพราะพวกแสงจากหลอดไฟก็มีส่วนทำให้เราผิวคล้ำได้




จากลูกเดือยที่กินพร้อมน้ำเต้าหู้ มาอยู่ในรูปแบบเจลบำรุงผิวมีหรือที่จะไม่ลอง แบรนด์นี้เค้าโด่งดังเรื่องของน้ำตบด้วยนะ แต่ยังเคยลอง ขอลองเจลก่อนเลย นางช่วยเติมความชุ่นชื้นอย่างลึกล้ำ พร้อมทั้งปิดล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างยาวนาน อุดมไปด้วยสารสกัดจากบาร์เล่ย์ธรรมชาติและลูกเดือยฮาโตะมุกิ

เนื้อเจล : เนื้อเจลค่อนข้างขุ่นๆ มีความเข้มข้น แต่ซึมลงผิวไวมาก ปราศจากน้ำมัน ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะที่ผิว ไม่มีกลิ่นนะ เพราะเค้าไม่ผสมน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายตอบโจทย์สุดๆ เลย

รีวิวการใช้งาน : นี่ก็เป็นเจลอีกตัวที่ใช้บ่อยเท่าที่ต้องการ เราใช้ทาก่อนนอน ทาบริเวณเท้าด้วย จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ผิวเท้าแตกก็สมานกันดีขึ้น ทาแล้วให้สวมถุงเท้าทับด้วยนะ และทาบริเวณแขนขาให้ความรู้สึกถึงความชุ่มชื้นที่เคลือบอยู่บนผิว สามารถทาที่หน้าได้ด้วยนะ ลดการระคายเคือง กระปุกเดียวครอบจักรวาลมากแม่จ๋า





นี่จ้า ผิวหน้าหลังจากตั้งใจดูแลผิวตัวเอง รู้สึกดีขึ้นมาก ผิวแข็งแรงขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้นด้วย สิวผด สิวอุดตันลดลง
ดีใจมาก เป็นไงบ้างสำหรับไอเทมที่เรารวบรวมมาให้คนผิวขี้แพ้ คนสิวบุก แบบพวกเรา แพ้แค่ไหน สิวแค่ไหน ก็เอาอยู่



 หวังว่าเพื่อนๆ จะถูกใจกับไอเทมที่เรานำมาฝากนะ ถ้าหากมีข้อผิดพลาดอะไรก็อภัยด้วยนะ หรือถ้าใครมีคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลผิวแพ้ ผิวสิว ผิวผด หรือมีไอเทมไหนใช้แล้วดี มาเมาท์กันได้เลยน้า บ๊ายบายยย


Sirada Pongkwan

Sirada Pongkwan

FULL PROFILE