》บอกต่อแฮนด์ครีมสำหรับคนทำเล็บเจล บำรุงมือหลังทำเล็บเจล 💅❤《

46 8

สวัสดีค่าทุกคนนนนน

หายหน้าหายตาไปจากการเขียนกระทู้นานเลย ?

ก่อนอื่น สวัสดีปีใหม่ทุกๆคนด้วยนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง ลัคกี้อินเกม ลัคกี้อินเลิฟนะคะ ❤❤

อะ มาเข้าเรื่องวันนี้กันนน

เค้าขอเกริ่นนิดนึงว่าเค้าเริ่มทำเล็บเจลครั้งแรกตอนประมาณสองปีที่แล้ว แล้วก็ทำมาตลอด ประมาณเดือนละครั้ง มีช่วงพักเล็บบ้างนิดๆหน่อยๆ แต่ก็เล็บแข็งแรงดี ไม่มีปัญหาอะไร

ถามว่าแล้วยังไงต่อ

ก็คือว่าช่วงปลายปีที่ผ่านมาเค้าได้ไปทำเล็บตามปกตินั่นแหละค่ะ

แต่เหมือนร้านทำให้ไม่ค่อยดี ผ่านไปไม่กี่วันก็ลอก ก็เลยตัดสินใจไปถอดสีเจลออก

และปัญหาก็เกิดเพราะตรงนี้แหละค่ะ ;---;

ทางร้านล้างเล็บเจลออกด้วยการเจียรหน้าเล็บออกตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติก็คือ...เขาเจียรหน้าเล็บออกไปเยอะมากกกก มากจนถ้าใช้เล็บในการกดอะไรซักอย่างเล็บจะอ่อนไปตามแรงกดเลย นึกภาพออกไหมคะ แง หรือถ้าใช้อะไรกดหน้าเล็บก็คือเจ็บแบบเจ็บเลย

พอหลังจากนั้นซักพัก เค้าไปหาหมอ หมอก็สั่งให้ทำการพักเล็บค่ะ /สมควรแหละ TvT แล้วก็ทาแฮนด์ครีมบ่อยๆเพื่อบำรุงให้ผิวที่มือแข็งแรง แล้วก็มีผลพลอยให้เล็บใหม่ยาวขึ้นมาไวขึ้นค่ะ

ซึ่งแฮนด์ครีมที่เค้าใช้ช่วงแรกๆเป็นครีมที่หมอจ่ายยามาให้นั่นแหละ แต่พอประมาณเกือบเดือนที่ผ่านมาครีมอันนั้นหมดไปแล้ว ก็เลยสั่งตัวช่วยที่จะแนะนำมาให้ดู ซึ่งผลเรื่องความชุ่มชื้นค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวครีมที่หมอจ่ายเลยนะ ที่สำคัญหอมมาก มีการบำรุงเยอะด้วย

น้องเขาก็คือ


 

"Hand Nations Forever young happy hand cream"

ซึ่งจากส่วนผสมเนี่ย จะเห็นว่าน้องเขามีเชียบัตเตอร์ (shea butter) มาในอันดับที่ต้นมากๆ ทำให้เด่นในเรื่องของความชุ่มชื้น ความเนียนนุ่มของมือได้ดีมากๆเลยค่ะ เทียบกับ loccitane ก็ใส่เชียร์บัตเตอร์เยอะเหมือน แถมแอดมินในเพจแนะนำว่ามี flower stem cell ที่เหมือนเป็นสเตมเซลล์ ดูแลผิวถึงระดับเซลล์เลย 


แล้วก็มีน้อง biotin ที่มาในอันดับท้ายสุด อาจจะหวังได้นิดหน่อยนะคะในเรื่องช่วยให้เล็บแข็งแรง แต่ว่าพื้นฐานแล้วเค้าเล็บแข็งแรงอยู่แล้ว เลยหวังเรื่องความชุ่มชื้นมากกว่า


ส่วนตัวเนื้อสัมผัสของน้องแฮนด์ครีมคนนี้เขาจะค่อนข้างหนัก สายมือชุ่มชื้นคือต้องชอบแหละะ แต่ซึมไม่ยากนะคะ เค้าชอบแต้มเป็นจุดๆ โดยเฉพาะตรงใกล้ขอบเล็บ แล้วนวดเบาๆให้น้องซึมเข้าผิวไป ซึ่งอันนี้คุณหมอผิวหนังแนะนำมานะคะว่าถ้าเรานวดๆให้น้องซึมเข้าไปเนี่ย จะดีกว่ารอให้น้องซึมลงไปเอง

*หลายคนเห็นเค้าทำเล็บแล้วอาจจะงง ไหนว่าพักเล็บเพราะเล็บบาง 55555 คือจากตอนนั้นมาประมาณ 3 เดือน เล็บเค้ายาวจนหน้าเล็บกลับมาหนาเท่าปกติเต็มเล็บแล้วค่ะ เลยเปิดประเดิมทำเองที่บ้านซะเลย .___.
ซึ่งพอทาแฮนด์ครีมบ่อยๆ เค้าว่าเล็บก็ค่อนข้างยาวไวกว่าปกติอยู่เหมือนกันนะคะ คงเพราะผิวที่มือแข็งแรงแหละ



ส่วนผลลัพธ์หลังการใช้ เสียดายที่เค้าไม่ได้ถ่ายรูปช่วงแรกๆที่หน้าเล็บบางมากๆเอาไว้ พอมาถ่ายเอาช่วงนี้ก็จะไม่ค่อยเห็นความต่าง เพราะว่าเล็บกลับมาโอเคแล้ว แง

 

แต่ว่าเรื่องความชุ่มชื้นก็ยังเห็นชัดอยู่นะคะ ขอบเล็บที่ลอกๆไม่ค่อยมีด้วย เพราะความชุ่มชื้นคือมากจริงๆ แล้วชุ่มชื้นค่อนข้างนานด้วย ทาไว้ก่อนนอน ตื่นมาก็ยังคงชุ่มชื้นอยู่ ซึ่งเค้าโอเคเลยนะคะ


คืออย่างที่บอกว่าเค้าติดล้างมือบ่อย ทั้งล้างสบู่ ฉีดแอลกอฮอล์ การมีแฮนด์ครีมติดกระเป๋าก็กลายเป็นจำเป็นไปเลยค่ะ แล้วน้องเขาหลอดไม่ได้ใหญ่หรือหนักอะไร เลยค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีในส่วนของการพกพานะ


ปล.มีช่วงนึงที่เค้าแพ้น้ำยาล้างจาน มือลอกทั้งมือ น้องเขาก็ช่วยได้นะคะ 3-4 วันก็หายลอกแล้ว ไม่แสบมือด้วย น้องเขาไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน สารกัดจากธรรมชาติด้วย แถมกลิ่นหอมมากกก ?❤


สุดท้ายนี้ ถ้าใครสนใจ น้องเขามีขายออนไลน์ที่ facebook : hand nations thailand นะคะ ลองไปหาซื้อดูกันได้ ล่าสุดเห็นมีแอลกอฮอลสเปรย์ด้วย อันนี้แอบอยากลองเหมือนกัน




ถ้าใครอยากป้ายยาแฮนด์ครีมแบรนด์ไหนเพิ่มก็แนะนำมาได้เลยนะคะ อากาศเย็นๆแบบนี้เราจาะมีแฮนด์ครีมกี่แบรนด์ก็ได้ 5555555555


ทุกคนอย่าลืมรักษาสุขภาพตัวเองดีๆด้วยนะคะ


บะบายค่าาา


ffilmmiez

ffilmmiez

I'm Film ♡ skincare & cosmetic lover ><

FULL PROFILE