ดาราญี่ปุ่น บุกHollywood ตอนที่1🇯🇵

53 6
สวัสดีค่ะ
สืบเนื่องมาจากคลิปตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องGodzilla vs Kong ที่ทางWarner Bros. กับLegendary ทำงานร่วมกันค่ะ
ซึ่งในตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ มีการเผยนักแสดงชาวญี่ปุ่นชื่อดังที่มีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นก็คือ...พี่Shun Oguriค่ะ
โดยพี่Oguri รับบทเป็นRen Serizawa ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นลูกชายของDr. Ishiro Serizawa ที่เป็นตัวละครในภาพยนตร์เรื่องGodzilla(2014) และGozilla:King of the Monster(2019) บทบาทนี้จะมีผลต่อองค์ที่3 ของภาพยนตร์เรื่องนี้หรือไม่ ต้องรอจนถึงวันเข้าฉายในวันที่25 มีนาคมนี้ค่ะ
ต้องบอกว่าวงการภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยเฉพาะฝั่งHollywood กลายเป็นโลกไร้พรมแดนอย่างแท้จริง เมื่อนักแสดงชาวต่างชาติที่นอกเหนือจากชาวอเมริกันต่างอยากหาประสบการณ์ใหม่ๆ ผลลัพธ์คือ ได้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับโลก
ถึงแม้ว่าอุปสรรคของชาวต่างชาติที่ร่วมงานกับทางHollywood ก็คือ ภาษา แต่ด้วยการทำความเข้าใจในภาษา,การสื่อสาร และความร่วมมือ ทำให้ทุกอย่างราบรื่น
บทความนี้เราจะไปดูนักแสดงชาวญี่ปุ่นที่โด่งดังไกลถึงHollywood จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย
1.Ken Watanabe
เกิด:21 ตุลาคม 1959(ปัจจุบันอายุ61ปี)
บ้านเกิด:จังหวัดHirokami เมืองNigiita ประเทศญี่ปุ่น
มีผลงานการแสดงต่างประเทศตั้งแต่ปี2002
คราวก่อนเราเขียนบทความ"ทายาทบุคลากรบันเทิงต่างประเทศ" ซึ่งเราเคยเขียนถึงพี่Dai กับพี่Anne ซึ่งเป็นลูกของลุงKen Watanabe กันไปแล้ว
ลุงWatanabe เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่โด่งดังไปทั่วโลก นอกเหนือจากผลงานของฝั่งบ้านเกิด
ลุงWatanabe เข้าวงการในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี1979 มีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ทางทีวีมามากมาย
จนกระทั่งช่วงปี2002 ลุงWatanabe ได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์ฝั่งHollywoodเรื่องแรก นั่นก็คือเรื่องThe Last Samurai เนื่องจากทางทีมงานภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการใช้นักแสดงชาวญี่ปุ่นมาร่วมแสดง นอกเหนือจากนักแสดงชาวตะวันตกซึ่งนำโดยลุงTom Cruise
โดยลุงWatanabe รับบทเป็นขุนนางMoritsugu Katsumoto อดีตไดเมียวที่กลายเป็นผู้สอนวิถีซามูไรให้กับNathan Algren(รับบทโดยลุงCruise) ซึ่งต้นแบบของตัวละครตัวนี้มาจากท่านSaigou Takamori
The Last Samurai เข้าฉายเมื่อปี2003 ได้รับการตอบรับไปในทางบวกจนทำรายได้ดี ซึ่งทำให้ลุงWatanabe ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ และเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม
ต่อมาในปี2005 ลุงWatanabe ก็ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องMemoirs of a Geisha ซึ่งเป็นผลงานการกำกับโดยลุงRob Marshall ส่วนนักแสดงก็ใช้นักแสดงจากฝั่งเอเชียนอกเหนือจากลุงWatanabe ได้แก่ คุณZhang Ziyi,คุณGong Li และป้าMichelle Yeoh
ปี2006 ลุงWatanabe ก็ได้รับบทนำกับภาพยนตร์เรื่องLetters from Iwo Jima ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับและร่วมโปรดิวส์โดยคุณปู่Clint Eastwood นอกจากนี้ ยังเป็นภาพยนตร์Hollywoodเรื่องแรกและเรื่องเดียวตลอดการทำงานในวงการของพี่Kazunari Ninomiya อีกด้วย
ลุงWatanabe ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่กำกับโดยคุณChristopher Nolan ถึง2เรื่อง
  • Batman Begins(2005) รับบทเป็นตัวล่อของRa's al Ghul(รับบทโดยลุงLiam Neeson)
  • Inception(2010) รับบทเป็นMr. Saito นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ต้องไปพัวพันกับเหตุโจรกรรมความฝัน
ลุงWatanabe มีส่วนร่วมในจักรวาลMonsterverse ของทางLegendary กับการร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องGodzilla(2014) และGodzilla:King of the Monster(2019)
นอกจากนี้ ลุงWatanabe ยังให้เสียงเป็นDrift ทรานฟอร์เมอร์ซามูไร ซึ่งเป็นพวกDecepticon ในภาพยนตร์เรื่องTransformers:Age of Extinction(2014) และTransformers:The Last Knight(2017)
โดยDrift มีโทนเสียงแบบสำเนียงญี่ปุ่น และรถที่เป็นแบบยังใช้ยี่ห้อที่ต่างกันในแต่ละภาคที่ปรากฏตัวอีกด้วย
2.Rinko Kikuchi
เกิด:6 มกราคม 1981(ปัจจุบันอายุ40ปี)
บ้านเกิด:จังหวัดHadano เมืองKanagawa ประเทศญี่ปุ่น
มีผลงากการแสดงต่างประเทศตั้งแต่ปี2005
พี่Kikuchiมีชื่อเกิดว่า"Yuriko" ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น"Rinko" ตั้งแต่เข้าวงการเมื่อปี1999
พี่Kikuchi เริ่มมีผลงานในบ้านเกิดทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ ก่อนที่จะเป็นที่รู้จักในระดับโลกกับการร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องBabel เมื่อปี2006
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณAlejandro González Iñárritu นำแสดงโดยคุณBrad Pitt,คุณCate Blanchett และคุณGael García Bernal โดยถ่ายทำในประเทศโมร็อคโค,ญี่ปุ่น,เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา
พี่Kikuchi รับบทเป็นChieko Wataya สาววัยรุ่นพิการทางการได้ยินที่มีปัญหาด้านการเข้าสังคม ซึ่งเหล่านักวิจารณ์ต่างเทใจให้กับการแสดงที่ใช้แค่เพียงสายตา,สีหน้า และท่าทางของพี่Kikuchi จนได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ และรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
ปี2013 พี่Kikuchi มีผลงานภาพยนตร์2เรื่อง ดังนี้
เรื่องแรกเป็นภาพยนตร์เรื่องPacific Rim ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไซไฟหุ่นรบที่กำกับ,ร่วมโปรดิวส์ และร่วมเขียนบทโดยคุณGuillermo del Toro
โดยพี่Kikuchi รับบทเป็นMako Mori หญิงสาวชาวญี่ปุ่นที่สูญเสียครอบครัวจากKaiju จนได้Marshal Stacker Pentecost(รับบทโดยคุณIdris Elba)มาเป็นผู้อุปการะ จนได้มาเป็นคู่หูร่วมรบกับRaleigh Becket(รับบทโดยพี่Charlie Hunnam)
ปี2018 กับภาพยนตร์เรื่องPacific Rim:Uprising พี่Kikuchi กลับมารับบทนี้อีกครั้ง โดยได้เลื่อนขั้นเป็นผู้บัญชาการ
อีกเรื่องนึงคือ ภาพยนตร์ร่วมระหว่างญี่ปุ่น-อเมริกาเรื่อง47 Ronin(2013) โดยรับบทเป็นMizuki นางแม่มดที่ชักจูงขุนนางKira อยู่
นอกจากนี้ พี่Kikuchi ยังเป็นนักแสดงรับเชิญให้กับซีรีส์เรื่องWestworld ซึ่งปรากฏตัวในซีซั่นที่2
3.Rila Fukushima
เกิด:9 มกราคม 1980(ปัจจุบันอายุ41ปี)
บ้านเกิด:กรุงTokyo ประเทศญี่ปุ่น
มีผลงานการแสดงต่างประเทศตั้งแต่ปี2012
คุณFukushima เข้าวงการกับอาชีพนางแบบตั้งแต่ปี2003 โดยตลอดการทำงานในวงการแฟชั่น คุณFukushimaได้ถ่ายแบบให้กับนิตยสารชื่อดัง,ได้เดินแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังหลายเจ้า และยังได้เข้าสู่การเป็นนักแสดงตั้งแต่ปี2010
จนกระทั่งคุณFukushima ได้ร่วมงานให้กับภาพยนตร์ระดับHollywood เป็นครั้งแรก กับภาพยนตร์เรื่องThe Wolverine(2013)
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ใช้นักแสดงชาวญี่ปุ่นร่วมด้วย เพราะเนื้อหาจะเป็นช่วงที่Wolverineอยู่ที่ญี่ปุ่นเพื่อใช้ชีวิตคู่กับMariko ลูกสาวของShingen Yashida ที่เป็นศัตรูของเขาเอง
โดยคุณFukushima รับบทเป็นYukio เป็นมนุษย์กลายพันธุ์หญิงผู้มีพลังหยั่งรู้อนาคตได้
ต่อมา คุณFukushima ยังได้ร่วมงานให้กับซีรีส์ดัดแปลงจากตัวละครฝั่งDC Comic เรื่องArrow(2012-2020)
โดยเจ้าตัวรับบทเป็นTatsu Yamashiro/Katana แอนตี้ฮีโร่หญิงที่เป็นผู้ฝึกสอนให้กับOliver Queen/Green Arrow(รับบทโดยพี่Stephen Amell) ซึ่งตอนแรกทางทีมงานจะให้พี่Devon Aoki มารับบทนี้ แต่ดันมีปัญหาจนพี่Aoki ต้องถอนตัว
นอกจากนี้ คุณFukushima ยังเป็นนักแสดงรับเชิญให้กับซีรีส์เรื่องGame of Throne,Blindspot และS.W.A.T อีกด้วย
ขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE