คาเฟ่ลับแถวเยาวราช Arteasia Light Garden (อาธีเซีย)

35 7

คาเฟ่ลับแถวเยาวราช

Arteasia Light Garden

       สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้มี่จะพาไปเที่ยวคาเฟ่ลับ สุดแนวย่านเยาวราช Arteasia Light Garden บอกเลยว่าใครที่ผ่านไปแถวเยาวราชต้องห้ามพลาดจริงๆ เค้าเป็นร้านเปิดใหม่ อยู่ภายในตึกที่มีอายุมากกว่า 109 ปี ตัวร้านอยู่ติดถนนหาไม่ยาก "แต่" อาจจะไปเลิ่กลั่กตรงประตูทางเข้า (ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นความสนุกของร้านนี้ อยากให้เพื่อนๆลองไปเล่นเองมากกว่าขอไม่บอกนะคะว่าเข้ายังไง) ??
ก่อนที่จะไปดูอาหาร ขอบอกจุดเริ่มต้นของร้านก่อนแล้วกัน เพราะมี่เองได้มีโอกาสคุยกับพี่อาร์ทเจ้าของร้าน เค้าเล่าให้ฟังว่าดีไซน์ร้านมาจากกระจกสีที่อยู่ในตึก ดึงเอาความเป็นกระจกสีๆให้ร้านน่าค้นหาดูมีความลับตามคอนเซ็ปท์ของร้าน ดีไซน์ร้านจะเป็นเหลี่ยมๆตกแต่งด้วยไฟสีๆสวยๆ ใครที่ชอบร้านแนวอาร์ทๆจะต้องถูกใจร้านนี้
**อ่อ ลืมบอกเลยว่าจริงๆเค้าเป็นทั้งคาเฟ่และบาร์โดยจุดเด่นของบาร์จะเป็นCocktailที่มีส่วนผสมของชาพูดแล้วอยากลองเลย *แต่ตอนนี้เนื่องด้วยสถานการณ์โควิค ร้านเค้าเลยปรับเป็นคาเฟ่ด้วย ตอนกลางวันจึงสามารถพาเด็กๆแวะไปทานน้ำและอาหารได้
เมนูที่มี่สั่งเป็นเมนูแนะนำของร้านก็จะประกอบไปด้วยดังนี้เลยค่ะ.. 
ชาเขียวMatcha ใช้Syrupที่มีกลิ่นหอมของใบเตย ทำให้ชาเขียวแก้วนี้ได้ทั้งกลิ่นและรสชาติที่หอมหวานของใบเตยชวนน่าลอง Topping ด้วย Chocolate ร้อน สามารถราดเองได้ตามใจชอบ จะช่วยเพิ่มรสชาติที่เข้มขึ้น
กาแฟ Cherry on top / Americano เย็น ใช้Syrupเชอรี่ + สไปซ์ เพื่อเพิ่มความซ่าและความหวาน (ตัวนี้แนะนำเลยตัวนี้ รสชาติกำลังลงตัวสำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการความขมของกาแฟมากนัก)
มาต่อกันด้วยอาหาร เราสั่งเซ็ต3ชั้น ของจริงหรูหรามาก*แอบเม้าท์นิดนึงดิฉันชอบช้อน-ซ้อมสีทองของร้านนี้เพิ่มความดูหรูหราอลังกาลให้กับมื้ออาหาร โดยการทานจะไล่เป็นชั้นๆเริ่มจากชั้นล่างขึ้นบนเหมือนเป็นการล้างปากไปด้วยในตัว..
ชั้นล่าง : ค้างคาวเผือก ทานคู่กับอาจาด + ข้าวตังหน้าน้ำพริกอ่อง
ชั้นกลาง : เมี่ยงใบชะพูลกุ้งสด *ชั้นนี้อร่อยมากไอเลิฟ น้ำซอสที่เค้าราดสูตรไม่เหมือนใครมีความเผ็ดนิด เปรี้ยว หวาน คือลงตัว
ชั้นบนสุด : ปลาแห้งแตงโม ฟังแล้วอาจจะดูแปลกๆปลาแห้งกินกับแตงโมหวานฉ่ำเนี่ยนะ บอกเลยว่าไม่ลองไม่รู้ มันเข้ากับแบบงงๆ ลองทานแล้วจะติดใจ
เมนูอาหารเครื่องดื่มอื่นๆก็มีให้เลือกเยอะนะคะ แต่มี่สั่งเฉพาะSignature ที่เค้าแนะนำเพราะไหนๆก็มาแล้วอยากให้ร้าน พรีเซนต์ความเป็นตัวเองซึ่งเค้าทำได้ดีเลยทีเดียวจัดอาหารแล้วน้ำมาได้อย่างถูกใจ
ส่วนเพื่อนๆคนไหนอยากลองไปตามก็สามารถค้นหาชื่อร้านในGoogleได้เลยมีทั้งMapและPageเลยค่ะ
Open: 11.00-19.00 Tuesday to Sunday.

Map: 947 ถนน ทรงวาด แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100 (เดินประมาณ700จากเยาวราช)

Facebook
Arteasia.Bangkok

Instagram
Arteasia.bangkok


emily mimmy

emily mimmy

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE