คุณแม่ลูกหนึ่ง กู้หุ่นเป๊ะปังภายใน1ปี

26 7

สวัสดีค่าสาวๆ ???


วันนี้ฟ้ามีความลับจะบอกค่ะ..


ความลับของฟ้าก็คืออออ..

.

.

.

ฟ้าเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งแล้วค่าา ??



จากกระทู้ก่อนหน้าเรื่องแฟชั่นชุดออกกำลังกาย??‍♀️??‍♀️⛹?‍♀️


ก็มีสาวๆชาวจีบันหลายคน inbox เข้ามาถามถึงวิธีดูแลหุ่นของฟ้า ??✨


ดังนั้นวันนี้ฟ้าก็เลยจะมาแชร์ เคล็ดลับ และ ท่าออกกำลังกายง่ายๆทำได้ที่บ้าน 

แต่ได้หุ่นฟิตเฟิร์ม เป๊ะปังแน่นอนค่า ???

1. ควบคุมอาหาร

การควบคุมอาหาร คือ สิ่งหลักๆเลยที่ควรทำเพื่อลดน้ำหนักและฟิตหุ่นให้เป๊ะปังค่ะ  โดยหลักการควบคุมอาหารของฟ้าก็คือ


ลดแป้งและน้ำตาล : แป้งและน้ำตาล หรือ อาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรต เป็นแหล่งพลังงานหลักในการใช้ชีวิตและการทำกิจกรรมต่างๆ ให้พลังงานสูง และทำให้เกิดกระบวนการสะสมไขมันได้ถ้าหากทานมากเกินจำเป็น แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ทานเลยนะคะ เนื่องจากคนที่งดอาหารประเภทแป้งไปเลย หากออกกำลังกายหรือใช้แรงเยอะๆก็อาจทำให้เกิดการสูญเสียกล้ามเนื้อได้เช่นกันค่ะ


หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป และ อาหารประเภท Junk Food  : ข้อนี้คงไม่ต้องพูดเยอะเพราะฟ้าเชื่อว่าหลายๆคนคงทราบผลเสียของมันกันอยู่แล้ว เพราะงั้นถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเลยจ้า


งดน้ำหวาน น้ำอัดลม ชานมไข่มุก : ใครที่เป็นสายน้ำหวาน ถ้าอยากจะฟิตหุ่นแบบให้เห็นผลชัดเจน ก็ต้อง งด-ละ-เลิก กันไปเลยจ้า ซึ่งเอาตามตรงข้อนี้บางทีฟ้าก็แอบทำไม่ได้นะคะ ฮ่าา


ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และ กินให้ครบ 3 มื้อ : สำคัญมากๆเลยค่ะ สำหรับข้อนี้ ช่วงที่ฟ้าเพิ่งคลอดลูกใหม่ๆ ด้วยความที่เป็นมนุษย์แม่เลยมักไม่ค่อยมีเวลา ทำให้ฟ้ามักพลาดมื้อเช้าไปบ่อยๆ ซึ่งนั่นไม่ดีเลยค่ะทุกคน นอกจากจะทำให้น้ำนมไม่มีแล้ว ยังทำให้รูปร่างฟ้าดูเละเทะมากเลย ออกกำลังกายแค่ไหนก็ยังดูเหี่ยวๆไม่ฟิตซักที เพราะร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็นนั่นเองค่า


เน้นเนื้อสัตว์ โปรตีน : เนื้อสัตว์ และ โปรตีนต่างๆมีส่วนสำคัญมากในการสร้างกล้ามเนื้อ พื้นฐานโครงสร้างร่างกายของฟ้าคือเป็นคนผอมดังนั้นถ้าฟ้าอยากจะมีซิคแพ็คและก้นกลมๆเหมือนนางแบบฝรั่งฟ้าก็เลยต้องเน้นการกินโปรตีนคู่ไปกับการออกกำลังกายค่า


ดื่มน้ำเยอะๆ : การดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ถือว่ามีประโยชน์หลายอย่างมากเลยนะคะ ทั้งช่วยให้ผิวพรรณดูชุ่มชื้น ช่วยย่อยอาหารทำให้ระบบขับถ่ายดี แล้วยังช่วยบำรุงส่วนต่างๆของร่างกายอย่างสมอง และ หัวใจอีกด้วยค่ะ


​​​2.การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายคือวิธีที่จะทำให้เรามีหุ่นเป๊ะปังวิธีเดียวเท่านั้นค่ะ เราอยากมีหุ่นแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเราออกกำลังกายแบบไหน และ ออกกำลังกยมากเท่าไหร่ ซึ่งการออกกำลังกายเพื่อฟิตหุ่นจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาและความสม่ำเสมอ ใจร้อนไม่ได้นะคะ

ดารา นางแบบที่หุ่นดีๆหลายคนเนี่ยกว่าจะมีหุ่นเป๊ะปังอย่างที่เราเห็นทุกวันนี้เขาก็ต้องออกกำลังกายมามากเหมือนกันค่ะ


โดยฟ้าจะมาแนะนำช่องทางการติดตาม Fanpage หรือ Youtube Channel ที่ฟ้าติดตามเพื่อฟิตหุ่นตามเขากันค่ะ

  • Fitness First Thailand : สถานบริการฟิตเนสชื่อดังที่คิดว่าหลายคนคงรู้จักหรือเคยได้ยินมาบ้าง แต่รู้มั้ยคะว่าเขามีคลิปวิดิโอและก็ไลฟ์สดสอนการออกกำลังกายมาเผยแพร่ให้ได้ดูกันแบบฟรีๆด้วยนะคะ มีทั้งที่เป็น Facebook Fanpage และ Youtube Channel เลยค่ะ ภาษาที่ใช้ในคลิปก็เป็นภาษาไทยทั้งหมด ฝึกสอนโดยเหล่าเทรนเนอร์ของบริษัท Fitness First มีคลาสหลากหลายมากๆทั้งคลาส Body Combat , Body Jam , Zumba , Yoga ฯลฯ ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปเข้าคลาสของเขาจริงๆเลยค่ะ ??‍♀️??‍♀️
  • The Fitness Marshall : สำหรับสายเต้นต้องไม่พลาดเลยค่ะ สำหรับ Youtube Channel ช่องนี้ จะมีแต่คลิปเต้นอย่างเดียวแต่มีสไตล์เพลงที่หลากหลาย มีทั้งเพลงฮิต เพลงใหม่ แถมเต้นสนุกสุดเหวี่ยงทุกเพลง ได้เหงื่อทุกเพลง ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเต้นสวยหรือเต้นเก่งก็สามารถเต้นตามได้นะคะ เพราะในคลิปเองผู้สอนก็มักจะพาแดนเซอร์หลากหลายสไตล์มาช่วยกันเต้นค่ะ เป็นแชนแนลยูทูปที่ฟ้าชอบสุดๆเลยค่ะ

  • Bebe Fit Routine : ไม่พูดถึงคนนี้ไม่ได้เลยค่ะ กับ Youtube Channel ของดาราสาวคนดังสายออกกำลังกายอย่างคุณเบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา ที่พูดตามตรงเลยว่าหุ่นของคุณเบเบ้เนี่ยถือว่าเป็นหุ่นในฝันของหญิงสาวหลายๆคนเลยค่ะ ทั้งก้นที่กลมงาม ขา แขนที่มีกล้ามเนื้อสวยงาม แล้วแชนแนลของคุณเบเบ้เนี่ยขึ้นชื่อเรื่องความเหนื่อย ความหอบเลยค่ะ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าน่าประทับใจสุดๆ ต้องลองทำตามดูนะคะ ????

  • XHIT Daily : มาที่ Youtube Channel ช่องสุดท้ายซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องโปรดของฟ้าเลยค่ะ แชนแนลนี้ฟ้าติดตามและเล่นตามมาตลอดตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัยจนถึงปัจจุบันเลยค่ะ ด้วยโปรแกรมการออกกำลังกายที่หลากหลาย มีทั้งแบบหนัก แบบเบา ทั้งเพื่อคาร์ดิโอ และ ฟิตกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนทำให้แชนแนลนี้เป็นแชนแนลโปรดของฟ้าค่ะ นอกจากนี้ XHIT Daily ยังมีคลิปออกกำลังกายสำหรับคนที่มีเวลาจำกัด สามารถออกกำลังกายตามได้ง่ายๆที่บ้านโดยใช้เวลเพียงแค่ 15-20 นาทีเองค่ะ ??‍♀️??‍♀️

หมดแล้วค่าสำหรับเคล็ดลับการฟิตหุ่นเป๊ะปังของฟ้า


สำหรับสาวๆที่อยากมีหุ่นฟิต&เฟิร์ม

ใส่ชุดกีฬารัดๆแล้วไม่ต้องเขินแบบฟ้าก็ลองทำตามดูกันนะคะ???


สำหรับใครที่มีวิธีอื่นๆแนะนำเพิ่มเติม ก็มาคอมเม้นต์บอกกันด้วยนะคะ?


หรือใครที่อยากจะอวดหุ่นสวยของตัวเอง ก็มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลยนะคะ ?



fahloyweha

fahloyweha

? Fah Loyweha : ฟ้า ลอยเวหา

? สภาพผิว : ผิวมัน
??‍♀️ มักเป็นสิวอักเสบและสิวอุดตัน มีรอยหลุมสิวบางบริเวณ สีผิวตัวไม่สม่ำเสมอ มีรอยคล้ำและรอยแตกลายบางจุด

??? ชอบการบำรุงผิว แต่งหน้า รักษารูปร่าง และ การแต่งตัวตามแฟชั่น

?✈️ ชอบกิน ชอบท่องเที่ยว และ การเรียนรู้หาประสบการณ์ใหม่ๆ

? สามารถติดตามกันได้ที่Facebook , Instagram , Youtube ตามลิ้งค์ในโปรไฟล์เลยค่า ?

FULL PROFILE