รีวิวสองคุชชั่นจาก JUNGSAEMMOOL ระหว่าง Masterclass Radiant Cushion VS Essential Skin Nuder Longwear Cushion บอกเลยว่ากินกันไม่ลง!

49 13

เนื่องจากวันหยุดนี้ว๊างว่าง เลยอยากหาทำคอนเทนต์อะไรสักหน่อย นึกขึ้นได้ว่าสอยคุชชั่นมาใหม่ไม่นาน แล้วก็มีคุชชั่นอีกตลับที่ใช้มาใกล้หมดละ คุชชั่นทั้งสองชิ้นเป็นของแบรนด์ JUNGSAEMMOOL แบรนด์งานผิวสุดโปรดของเรานี่เอง เลยอยากรู้ว่าสองตัวนี้แตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน วันนี้เราเลยจะขอมารีวิว เปรียบเทียบระหว่าง Masterclass Radiant Cushion กับ Essential Skin Nuder Longwear Cushion ว่าเค้าแตกต่างกันแค่ไหนน้าาาาา ??

เปิดมาด้วย Before & After กันก่อนเลย ช่วงนี้ฮอร์โมนแตกสาวกำลังมา สิวเลยขึ้นเยอะนิดนึง แหะ ๆ นี่คนเดียวกันจริง ๆ ใช่ม้ายยยยยย Makeup is Magic จริง ๆ แต่งนิดเดียวหน้าก็เปลี่ยนแล้ว 555555

นี่คือคุชชั่นทั้งสองชิ้นที่เราจะมาประชันกันค่ะ แพ็คเกจคือกินกันไม่ลง สวยทั้งคู่เลย

ตัวพัฟแตกต่างกันเล็กน้อยค่ะ

 

JSM Masterclass Radiant Cushion

พัฟจะเป็นสีดำ แล้วก็ด้านนึงจะเป็นหัวแหลม เอาไว้แทบ ๆ บริเวณซอกต่าง ๆ อย่างซอกจมูกค่ะ

JSM Essential Skin Nuder Longwear Cushion 

พัฟเป็นสีโฮโลแกรม เป็นทรงกลม 


แต่เนื้อพัฟท้องสองชิ้นเหมือนกันเลยค่ะ จิกสีได้ดี นุ่ม แล้วก็ใช้เกลี่ยบนผิวง่าย ไม่เป็นคราบ จะแตกต่างกันแค่รูปทรง และสีพัฟด้านบนเท่านั้น

ส่วนอันนี้เป็นเนื้อคุชชั่นทั้งสองค่ะ เราลองลงให้สองแบบ 


JSM Essential Skin Nuder Longwear Cushion

ข้างบนจะลงแบบเซ็ตตัวแล้ว

JSM Masterclass Radiant Cushion

ถ่ายตอนที่ยังไม่เซ็ตตัวค่ะ ปาดมาหนา ๆ หน่อย


แต่ทั้งคู่เราว่าตอนเซ็ตตัว สวอชที่แขนดูไม่ค่อยต่างกันมากเท่าไร งั้นเรามาลองลงที่ใบหน้าดีกว่า มาดูกันว่าเค้าต่างกันแค่ไหนค่ะ

เริ่มต้นกันที่ตัว JUNGSAEMMOOL Masterclass Radiant Cushion กันก่อนเลย

เราใช้เฉด #Y4 Snad ค่ะ

บอกเลยว่าไม่เคยผิดหวังกับผิวของแบรนด์นี้จริง ๆ เลิศมากกกกกก ตัวนี้เค้าบอกว่าเป็นรองพื้นผิวกระจก ที่ปกปิดดีมากกกกกก มีส่วนผสมของ Radiant MOOL Ampoule™ ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ JUNGSAEMMOOL เท่านั้น! 


เนื้อบางเบา แต่ปกปิดดีมากกกก พวกรอยดำ รอยแดกเล็ก ๆ เค้าเก็บกริบอยู่น้าาาา เราจะมีพวกฝ้าแดดตรงช่วงโหนกแก้มค่ะ เค้าเก็บกริบ ปกปิดแบบ Full Coverage เลยค่ะ เบลอรูขุมขนได้ดี ทาออกมาให้ลุคแบบผิวสุขภาพดี ฉ่ำกำลังดีเลยค่ะ เราผิวผสมมันในช่วงทีโซน ช่วงแก้มแห้ง ทาตัวนี้แล้วรอดเด้อ ไม่เป็นคราบ

เทียบให้ดูข้างทีทากับไม่ได้ทาค่ะ เบอร์นี้ก็คือกลืนไปกับผิวเรามาก ๆ ซึ่งส่วนตัวเราชอบใช้รองพื้น คุชชั่น แป้งที่พอดีผิวอยู่แล้วด้วย อย่างเพื่อนเราบางคนจะชอบใช้เบอร์ขาวกว่า กันการดรอประหว่างวัน บางคนใช้เบอร์เข้มกว่ายังมีเลยค่ะ ด้วยเหตุผลว่าคอสีเข้มกว่าหน้า 5555555 ส่วนเราขอให้แบบพอดีผิวจ้า

ต่อไปอีกข้างนึงเราใช้ JUNGSAEMMOOL Essential Skin Nuder Longwear Cushion คุชชั่นตัวที่เราใช้อยู่แล้ว ตอนนี้คือใช้รีฟีลตลับที่สองใกล้หมดแล้วค่ะ 

อันนี้เฉด #MEDIUM

ตัวนี้ไม่พูดเยอะเลย เพราะเคยรีวิวไปแล้วในกลุ่มเครื่องสำอางแพง แต่ยังไม่เคยลง Jeban วันนี้ไหน ๆ ก็มาทำ VS ก็ขอรีวิวสักหน่อย 55555 


เนื้อดีม๊ากกกกก เบาสบาย ปกปิดดี พวกรอยดำจางๆน้อยๆเก็บได้เยอะมาก ให้ลุคผิวฉ่ำเช่นกัน แต่ไม่มันเยิ้มเลย เบลอรูขุมขนได้ดีเช่นกันเด้ออออ บอกแล้ว ไม่ว่าจะออกอะไรมา งานผิวของ JSM เค้าไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยจ้าาาาาา 


ในส่วนของสีคุชชั่นเราแนะนำให้ไปลองเทสดีกว่านะคะ เพราะแต่ละรุ่นชื่อสีอาจจะไม่เหมือนกัน เฉดก็จะต่างกันเล็กน้อย อย่างตัว Essential Skin Nuder เราใช้ MEDIUM ซึ่งพอดีผิว ของอันนี้จะติดเหลืองหน่อย ๆ แต่พอมาเป็นตัว Masterclass Radiant Cushion เราใช้ Y4 Snad ซึ่งสีจะติดชมพูนิด ๆ ไม่มาก และแอบเข้มกว่า Skin Nuder ค่ะ แต่ไม่ได้เข้มมากจะสีเปลี่ยนนะ ถือว่าสีใกล้เคียงกันเลย พอทาออกมาเซ็ตตัวแล้วมองไม่ออกเลยค่ะ แทบไม่มีความแตกต่าง

เปรียบเทียบให้ดูทั้งสองฝั่งค่ะ มองด้วยตาแยกไม่ออกเลยเนอะ เหมือนทาคุชชั่นตลับเดียวกันสองฝั่งอะ 555555 อันนี้เราทาแค่คุชชั่นเลยเด้อ ไม่ได้ตบแป้งเพิ่ม ไม่ได้ปัดไฮไลท์เพิ่ม แต่มีปัดแก้มให้ชมพูนิด ๆ เดี๋ยวจะซีดไป แหะ ๆ

เทียบให้ดูหลังจากแต่งหน้าเรียบร้อยทั้งสองฝั่ง มองด้วยตาเปล่าแยกแทบไม่ออก ความรู้สึกก็คือเบาสบายหน้าทั้งคู่ สีใกล้เคียงกันทั้งคู่ค่ะ

แต่สิ่งที่แตกต่างสำหรับเราก็คือ “การปกปิด” ค่ะ

Essential Skin Nuder ปกปิด แต่ไม่กริบเท่าตัว Masterclass Radiant Cushion นะคะ ถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าด้านนึงเก็บพวกรอยดำจากฝ้า จุดด่างดำได้กริ๊บ ปกปิดขั้นสุด แต่อีกด้านจะยังแอบเห็นรอยดำ รอยฝ้าแบบจาง ๆ อยู่ค่ะ ต่างกันแค่นี้เลยสำหรับเรา

Finish Look ก็จะได้ฟีลแบบผิวฉ่ำวาวแบบธรรมชาติ ไม่มันเยิ้ม ผิวสวยกำลังดีเลยค่ะ กินกันไม่ลงจริง ๆ กับคุชชั่นทั้งสองตัวนี้ เลิศ ปังเหมือนกันเลยจ้าาาาาา

แน่นอนว่าทาให้ดูด้านละฝั่งก็จะธรรมดาไป เพราะเราออกไปข้างนอกแบบที่ทาคุชชั่นฝั่งนึงอันนึง ฝั่งนึงอีกอันนั่นแหละค่ะ ผ่านไป 3 ชั่วโมงแรกผิวยังสวยอยู่ ไม่หลุด ไม่เยิ้ม ไม่แคร็ก ยังไม่สาแก่ใจ ขอเปลี่ยนชุดไปออกกำลังเรียกเหงื่อซะหน่อย 555555 


เราออกไปเล่นบอร์ดประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วก็กลับมากินหมูจุ่มที่บ้านอีก 1 ชั่วโมง แล้วก็ได้เวลาเก็บผลลัพธ์กันอีกครั้งค่ะ ผิวทั้งสองฝั่งผ่านการเหงื่อท่วม และควันหมูจุ่มมาแล้ว ไม่หลุดจ้าาาาา มีมันขึ้นนิด ๆ ช่วงทีโซนของเรา แต่ส่วนตัวเราว่าพอเหงื่อออกเหมือนขับให้ผิวดูฉ่ำ เปล่งปลั่งมากกว่าเดิมอีกอะ สีคุชชั่นไม่ดรอปเลยย ผ่านไป 6 ชั่วโมงแล้ว ปังมากกกกก

ใครสนใจลองไปเล่น ไปเทสสี เทสเนื้อดูได้นะคะ เค้ามีอีกหลายรุ่นมาก ๆๆๆๆๆ สามารถสอบถามกับทาง BA ได้เลย ว่าเราเหมาะกับคุชชั่นตัวไหน ความต้องการเราเป็นแบบไหน สีไหนดี อย่างที่เราบอกทุกครั้งเวลารีวิวงานผิว ว่าอยากให้ไปเสสีเองมากกว่าค่ะ แต่ถ้ายังไปเทสด้วยตัวเองไม่ได้ ก็ลองเทียบให้ใกล้เคียงมากที่สุดดู คุชชั่นแต่ละตัวสีอาจจะต่างกันเล็กน้อยนะคะ


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วน้าาาา บะบุย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE