Reivew: ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าในดวงใจ BIODERMA Sebium สำหรับคนมีสิว

54 10
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
     รีวิวนี้จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากจีบันอีกกล่องหนึ่ง เปิดออกมาแล้วดีใจมากกกกกก เพราะเป็นแบรนด์ในดวงใจ เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้าอยู่เหมือนกัน หลังทดลองใช้ ก็รีบมาทำรีวิวเลยค่ะ เป็นอย่างไรนั้น ไปชมกันเลยค่า

   ผลิตภัณฑ์ที่ได้มารีวิว มี 2 ตัว คือ BIODERMA Sebium H2O และ BIODERMA Sebium Gel moussant ซึ่งเหมาะกับสภาพผิวหน้าของมี่ในช่วงนี้มากๆ เพราะสิวขึ้น ปกติเราจะมีสิวผดอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้มีเม็ดสิวขึ้นมาด้วย ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ไม่รู้ว่าเพราะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ใส่แมสก์ปิดหน้า หรือเพราะสภาพอากาศที่มีมลพิษ PM2.5 สูงถึงระดับ 200+ เป็นระดับที่สูงกว่าสีแดง ก็สีม่วงนะจ้า เช็คในแอพ ก็สีม่วงยาวเลยจ้า

BIODERMA Sebium H2O

ไบโอเดอร์มา ซีเบี่ยม เอชทูโอ

    คลีนซิ่งวอเตอร์สูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวมัน-ผิวผสม ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ด้วยนวัตกรรม micelle solution ช่วยจับสิ่งสกปรก พร้อมมีส่วนผสมที่ช่วยลดความมัน และเชื้อแบคทีเรีย อย่าง Copper Sulfate และ Zinc จึงช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวได้ อีกทั้งยังไม่มีแอลกอฮอล์ และพาราเบน จึงมีความอ่อนโยนต่อผิวหนังมากๆค่ะ ยิ่งไปกว่านั้น BIODERMA Sebium H2O ตัวนี้ ยังสามารถทำความสะอาดฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 ได้สูงถึง 93% เหมาะกับช่วงที่ค่า PM2.5 สูงเป็นอย่างยิ่งค่ะ
    Packaging ตัวนี้มาในรูปของขวดพลาสติกใส ฝาสีเขียว มองเห็นผลิตภัณฑ์ด้านในเป็นของเหลวสีฟ้า ดูสีตัดกัน สวยงามดีค่ะ ปริมาณ 100 มล.
    ทดสอบประสิทธิภาพการทำความสะอาดเมคอัพ เมื่อใช้สำลีชุบคลีนซิ่งวอเตอร์ แล้วปาด 1 ที พบว่าเมคอัพส่วนใหญ่ถูกลบออกได้สะอาด ยกเว้น อายไลเนอร์ ที่เป็นเครื่องสำอางกันน้ำ ต้องใช้เวลาในการถูวนออกค่ะ ส่วนเมคอัพตัวอื่นๆ เช็ดออกง่ายมากค่ะ
วิธีใช้: ใช้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า และเครื่องสำอาง
ความรู้สึกขณะใช้: BIODERMA คลีนซิ่งวอเตอร์ตัวนี้ แม้มองด้วยตาจะเห็นว่าเป็นของเหลวสีฟ้า แต่พอเทลงบนสำลีแล้วกลับไม่มีสี มีกลิ่นหอมจางๆ แบบต้องตั้งใจดมถึงได้กลิ่น สามารถเช็ดเมคอัพออกได้โดยง่าย ยกเว้น อายไลเนอร์บริเวณดวงตาที่ต้องใช้สำลีแปะทิ้งไว้ประมาณ 15 วินาที แล้วค่อยๆเช็ดเบาๆถึงจะเช็ดออกค่ะ แนะนำว่า รอบดวงตา ใช้เป็นอายรีมูฟเวอร์ อีกตัวน่าจะเช็ดออกง่ายกว่า แต่ถ้าไม่มี ใช้ BIODERMA คลีนซิ่งวอเตอร์ตัวนี้ก็ได้อยู่ค่ะ ใช้แล้วไม่แสบหน้า ไม่แสบผิว ผิวไม่แห้ง
ความรู้สึกหลังใช้: สามารถทำความสะอาดเมคอัพได้อย่างหมดจด หน้าไม่แห้ง ไม่ตึง ผิวยังมีความชุ่มชื้นอยู่ รู้สึกว่าเป็นการปรับบาลานซ์ผิว ให้ผิวรู้สึกสบาย ไม่มัน ไม่แห้ง มีความอ่อนโยนต่อผิวค่ะ ตัวคลีนซิ่งตัวนี้มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากๆ คือสามารถเช็ดเมคอัพออกแบบที่ไม่ต้องใช้น้ำล้างต่อก็ได้ค่ะ บางคนอาจจะใช้เป็นโทนเนอร์ไปเลย เช่นน้องชายของมี่ เป็นคนที่ผิวมันมากกกก และมีสิวเยอะ เค้าจะใช้ตัวนี้แทนโทนเนอร์ก่อนทาบำรุงเลยค่ะ

BIODERMA Sebium Gel moussant
ไบโอเดอร์มา ซีเบี่ยม เจล มูซอง

       เจลล้างหน้าสูตรไมเซล่า ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมช่วยลดความมันบนผิวหน้า เพราะมี pH 5.5 ใกล้เคียงกับผิว จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และคืนความชุ่มชื้นให้ผิว มีส่วนผสมของ Copper Sulfate และ Zinc ช่วยลดความมัน (ช่วยให้ผิวหน้ามันลดลง 68% ) และลดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุในการเกิดสิว จึงทำให้สิวลดน้อยลงค่ะ แน่นอนว่าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และพาราเบน จึงมีความอ่อนโยนต่อปราการผิวของเราค่ะ

    ด้าน Packaging มาในรูปของขวดพลาสติกใส หัวปั๊มสีเขียว มองเห็นเนื้อเจลสีฟ้า สไตล์เดียวกับตัว คลีนซิ่งวอเตอร์เลย ปริมาณ 200 มล.
    หัวปั๊มของเค้ามีพลาสติกหุ้มมาด้วย คือป้องกันเจลล้างหน้าหก เพราะหัวปั๊มของเค้าเปิด-ปิด โดยการหมุนซ้าย-ขวา… หัวปั๊มจะไม่เด้งสูงขึ้นมาเหมือนหัวปั๊มอย่างอื่นที่เราคุ้นเคยนะคะ เวลาพกพาอาจจะต้องระวังด้วยว่า ฝาหมุนเปิดรึป่าวค่ะ
   เนื้อเจลล้างหน้าสีฟ้า สวยงาม มีความเหลว มีกลิ่นหอมจางๆ แบบจางมากๆ ต้องตั้งใจดมถึงได้กลิ่นค่ะ
วิธีใช้: ใช้ล้างทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำทุกวัน
ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเจลล้างหน้า สีฟ้า ผสมกับน้ำแล้วไม่ค่อยมีฟอง ฟองน้อย ให้ความรู้สึกอ่อนโยนต่อผิวหน้า เวลาถูวนบนผิวให้ความรู้สึกสบายผิว ล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้ง่ายค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้: ผิวหน้าดูสะอาด หมดจน ไม่แห้ง ไม่ตึง ผิวยังมีความชุ่มชื้นอยู่ ช่วยปรับบาลานซ์ให้ผิว ทำให้ผิวไม่มัน และลดการเกิดสิวค่ะ
    ส่วนตัวเคยใช้ BIODERMA รุ่นฝาสีชมพูทั้งตัวคลีนซิ่ง และตัวเจลล้างหน้า รู้สึกว่า ประสิทธิภาพการทำความสะอาด ไม่แตกต่างกัน คือทำความสะอาดเมคอัพได้ง่าย และสะอาดหมดจด แต่ต่างกันที่รุ่นสีชมพูนั้นจะให้ความชุ่มชื้นกับผิวมากกว่า อย่างตัวคลีนซิ่งวอเตอร์ ถ้าเป็นรุ่นฝาชมพู หลังเช็ดหน้าจะมีความชุ่มชื้นมากกว่าตัวฝาเขียวนี้ แต่อย่างไรก็ตาม สามารถทำความสะอาดเมคอัพ และสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้ดีจริงๆ แถมอ่อนโยนต่อผิวมากๆ ไม่ทำให้ผิวหน้าลอก ไม่เป็นขุย ผิวดูสุขภาพดีค่ะ การันตีคุณภาพจากประเทศฝรั่งเศสกันเลย
   ก่อนจากกัน ขอขอบคุณ Jeban และ BIODERMA มากๆที่ส่งผลิตภัณฑ์ดีๆมาให้ใช้ค่ะ
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE