รีวิว สกินแคร์ ถูกและดี (รวมทั้งหมด ไม่เกิน1,000บาท)

46 21
อาจเนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ต้องรัดเข็มขัด และใช้เงินประหยัดมากขึ้น กลับมาสู่โลกความเป็นจริง ใช้สกินแคร์ดูจาก Ingredients จริงๆ ดูจาก Facts และ Results มากกว่าฟังจากความรู้สึกจากทีม Marketing ของแบรนด์ และความ Fantasy ต่างๆ
ถ้าใครเคยติดตาม จะจำได้ว่ากระทู้ที่แล้วของเรา คือสกินแคร์ซื้อเองครึ่งแสน แต่ตอนนี้ทรัพย์จาง เลยลองสกินแคร์ที่ราคาถูก และเห้ยย มันดี เลยอยากแชร์ และรีวิว โทนเนอร์ เซรั่ม และมอยเจอร์ไรเซอร์ ถูกและดีกัน

 ทั้งหมดนี้รวมกัน ไม่ถึง1,000บาท!

​*** NO SPONSOR เสียเงินเอง ***

ตัวแรกเป็นโทนเนอร์ถูกและดีกัน 

โทนเนอร์ Plantnery™ Yuzu Orange First Toner

เป็นโทนเนอร์ลดจุดด่างดำ ถูกและดีจริงๆ เมื่อดูส่วนผสมแล้วเกินเบอร์ เกินราคามากกกกกกก

ส่วนผสม

DEIONIZED WATER ,GLYCERIN , WITCH HAZEL EXTRACT , BUTYLENE GLYCOL,  NIACINAMIDE ,CITRUS SINENSIS FRUIT EXTRACT, ETHYL ASCORBIC ACID, DISODIUM EDTA , SODIUM HYALURONATE, PANTHENOL


  • ส่วนผสมอันดับ 3 คือ Witch Hazel ช่วยลดความมันบนใบหน้า ลดการอักเสบของผิว ส่วนผสมนี้เป็นส่วนผสมของโทนเนอร์ ยี่ห้อ Thayers ใครหน้าแห้งมากๆๆ อาจะต้องระวังในการใช้ส่วนผสมตัวนี้
  • มี Niacinamide เจ้าเดิม ประโยชน์ครอบจักรวาล
  • มี Panthenol หรือวิตามินบี5 ช่วยให้ความชุ่มชื้น และลดริ้วรอย
  • มีวิตามินซี ในรูป Ethyl Ascorbic Acid เป็นวิตามินซีที่เสถียร ช่วยลดจุดด่างดำ และสร้างคอลลาเจน บรรจุมาในขวดสีชา ป้องกันการสลายของวิตามินซีได้ดีอีกด้วย

สรุป ใครงบน้อยหอยสังข์ หรือไม่ต้องงบน้อยก็ได้ ตัวนี้ถือว่าเป็นโทนเนอร์ที่ถูกและดีจริงๆ ส่วนผสมเกินราคาอีกตัวหนึ่ง นักเรียนนักศึกษาอยากได้โทนเนอร์ที่ลดมัน ลดจุดด่างดำ แนะนำตัวนี้เลย เห็นผล!

สามารถสั่งได้ทางลิ้ง 


https://shopee.co.th/product/261911756/4435172724?smtt=0.57070777-1630607905.9

** NO SPONSOR **


Dr.Agei by snow girl 30ml 229THB
เป็นเซรั่มเนื้อแปลกๆ ไม่ได้ใสแบบเซรั่มยี่ห้ออื่นๆ เป็นเนื้อสีขาวขุ่น เนื้อหนักนิดนึง แต่ทาแล้วซึมเลย(สำหรับเราหน้าแห้งมาก) ใช้มาแล้ว12วัน ไม่มีสิวขึ้น หรืออุดตันใดๆ ตอนแรกกลัวมาก ว่าสิวจะขึ้น

Ingredients :
น้ำ,Niacinamide,Glycerin,Tranexemic Acid,Propylene glycol,Capric triglyceride,Glyceryl stearate,PEG-100 stearate, Kojic acid dipalmitate, Simmondsia Chinensis Seed Oil, Cetyl alcohol, Ascorbyl glucoside, Titanium dioxide, Phenoxyethanol, disodium EDTA, Hydroxyethyl cellulose, Xanthan gum


จะเห็นได้ว่า ส่วนผสมอันดับ2 คือ Niacinamide หรือวิตามินบี3 ที่มีประโยชน์ครอบจักรวาล ทั้งความกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ ลดรูขุมขน และช่วยควบคุมความมัน 


ส่วนผสมอันดับ4 คือ Tranexemic Acid เป็นสารที่ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ มีงานวิจัยเยอะมากกก ที่เอา Tranexemic Acid  มาใช้เปรียบเทียบกับ Hydroquinone ที่รักษาฝ้าเหมือนกัน ผลออกมาใกล้เคียงกัน แต่ Hydroquinone มีผลข้างเคียงเยอะมากก Tranexemic จึงเป็นตัวเลือกนึงที่ดีในการรักษาฝ้า แบบค่อนข้างปลอดภัย
โดย Tranexemic Acid ลดปริมาณเส้นเลือดใต้ผิวหนังชั้นลึก ย้ำว่าชั้นลึก! ทั้งจำนวน และขนาดให้น้อยลง จึงเห็นผลได้ดีในการลดเม็ดสี โดยเฉพาะคนที่มีฝ้าชั้นลึก และจุดด่างดำได้ดี ใส่มาอันดับ4น่าจะสูงสุดที่ทำได้แล้ว (เพราะอย.ไทย อนุญาตให้ใส่ได้สูงสุด3%ก็เพียงพอต่อการใช้และเห็นผลแล้ว)


ส่วนผสมอันดับ9 คือ Kojic Acid (แต่เป็นรูป Derivative ลดการระคายเคือง) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นWhitening, ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และป้องกันการอักเสบ และมีงานวิจัย Dermatol Surg. study พบว่า มีการลดลงของเม็ดสี และจุดด่างดำลงอย่างมากกกกกก แต่ก็มีคนเข้าร่วมงานวิจัยบางคนมีอาการลอกแดงบ้างแต่ในปริมาณที่น้อย 


ส่วนผสมอันดับ 10 คือ Simmondsia Chinensis Seed Oil หรือ Jojoba Oil เป็นออยล์ที่อุดตันผิวได้น้อยมากๆ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี เป็นออลย์ที่มีStructureคล้ายกับน้ำมันบนหน้าคนเรา และมีปริมาณLinoleic Acidที่สูง จึงอุดตันน้อย 


ส่วนผสมอันดับ 12 คือ Ascorbyl Glucoside เป็นวิตามินซีที่มีความเสถียรมาก เป็น Vitamin C ที่ละลายได้ในน้ำ มีผลงานวิจัยว่าช่วยสร้างคอลลาเจน และลดเม็ดสี ลดจุดด่างดำได้ 
หน้าฉลากที่เขียน Vit C ตัวใหญ่ แต่จริงๆแล้วใส่วิตามินซี มาน้อยมาก เมื่อเทียบกับสารให้ความขาว และจุดด่างดำตัวอื่นๆมแค่โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นเซรั่มที่ลดเม็ดสี ลดฝ้า จุดด่างดำได้ดีมากตัวนึง ส่วนผสมดีกว่า Counter Brand หลายๆตัว

ดังนั้น ใครที่กำลังหาซื้อเซรั่มลดฝ้า กระ จุดด่างดำ แนะนำยี่ห้อนี้เลย มีส่วนผสมที่มีงานวิจัยออกมาตีพิมพ์เยอะมาก 

ตัวนี้ซื้อได้ตามวัตสันทั่วไป

​*** NO SPONSOR ***


เซรั่ม Niacinamid 10% + NAG 8% 30ml เป็นเซรั่มเนื้อใส หนืดๆ ซึมไว แต่กลิ่นแรงมากกก ใครไม่ชอบสกินแคร์มีกลิ่น อาจจะไม่ชอบ แต่ส่วนตัวแพ้น้ำหอม ใช้ตัวไหนมีน้ำหอมจะผื่นแดง ผดแดงขึ้นเลย แต่ตัวนี้ไม่เป็น หมดมา3ขวดแล้ว ยังไม่แพ้เลย แต่หน้าใสขึ้น เหมือนตอนใช้ The ordinary เลย

 ส่วนผสม

 AQUA, NIACINAMIDE, N-ACETYL-D-GLUCOSAMINE, BUTYLENE GLYCOL, SODIUM HYALURONATE, GLYCERIN, ETHYLHEXYLGLYCERIN, PANTHENOL, XANTHAN GUM, POLYSORBATE 20, ALLANTOIN, PROPANEDIOL, ALOE BARBADENSIS LEAF EXTRACT, CITRONELLOL, GERANIOL, CINNAMALDEHYDE, CITRONELLYL ACETATE, CITRUS SINENSIS OIL, D-LIMONENE


 ส่วนผสมหลักคือ
  • Niacinamide ใส่มาอันดับ2 ซึ่งจะช่วยเรื่องขาวใส จุดด่างดำ รูขุมขน คุมมัน ครอบจักรวาล555555 ใส่มา10% เท่ากับ The Ordinary
  • ตัวที่3 คือ NAG  เป็นสารลดรอยดำ ผิวที่ถูกทำร้ายด้วยแสงแดด ลดเลือนริ้วรอย และช่วยลดปริมาณเมลานินในผิวได้อีกด้วย และมีการใช้ NAG ในผิวหนังบริเวณหลังรับการผ่าตัดมาอีกด้วย (ใส่มา8%)
  • ตัวที่ 5 คือ ไฮยา หรือ Hyaluronic Acid เป็นสารที่เพื่อนๆทุกคนน่าจะเคยได้ยิน แต่มันคืออะไร? มันคือตัวที่สามารถอุ้มน้ำ ดึงน้ำจากอากาศ หรือสกินแคร์ที่เราใช้มาอยู่ที่ตัวมันได้ เป็นเหมือนฟองน้ำบนผิวที่คอยดักจับความชื้นและน้ำมาไว้ที่หน้า ส่วนมากใช้ไฮยาแล้ว หน้าจะรู้สึกPlump และอิ่มฟู เนื่องจากตัวนี้ได้ดูดน้ำและความชุ่มชื้นเอาไว้นั่นเอง ยิ่งหน้าฝน อากาศชื้นๆแบบนี้ ยิ่งใช้สกินแคร์ที่มี Hya หน้าจะยิ่งฟู แต่ถ้าขึ้นเครื่องบิน หรือไปที่ที่อากาศแห้งมากกกกกกๆ หน้าจะแห้งกว่าเดิม เพราะมันจะดึงความชื้นจากผิวเราออกมาเก็บที่ตัวมันเอง (เคยฉีด Face Mist สเปรย์น้ำแร่ไฮยา ยี่ห้อดังยี่ห้อนึง ตอนไปต่างประเทศที่ในห้องมีฮีทเตอร์ ตื่นมาก หน้าแห้งมากก มีผดแดงขึ้นด้วย ต้องหยุดใช้แล้วรีบMaskหน้า ทาOil เพื่อเติมเต็มน้ำที่ถูกดูดออกไปเลย5555)
  • ยังมี Allotoin เป็นสารใส่มาเพื่อลดการระเคืองผิวได้อีกด้วย

 สรุปแล้วคือ ถ้าเทียบกับราคา คือคุ้มค่ามากยิ่งกว่าคุ้ม เพราะซื้อตอนลดราาคาได้ร้อยต้นๆ แต่ได้ส่วนผสมมาแบบนี้ คือที่สุดดดดดดด! แต่ถ้านางขายราคาปกติ 590 ก็เฉยๆแอบแพง ซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่า  มีอีกหลายยี่ห้อที่ส่วนผสมดีพอๆกัน และไม่ใส่กลิ่นมาเพิ่มโอกาสการแพ้ เช่น The Ordinary, Gravich, The Inkey List ที่ราคาไม่แพง และดี


ถ้าลดราคา สามารถซื้อได้ทาง

https://shopee.co.th/product/345365881/3665808158?smtt=0.57070777-1630617638.9

แต่ถ้าราคาต่างกันไม่มาก 

แนะนำให้ซื้อยี่ห้อ Gravich เพราะไม่มีกลิ่น โอกาสแพ้น้อยกว่ามากกกก

https://shopee.co.th/product/152492041/6731518220?smtt=0.57070777-1630609714.9

*** NO SPONSOR ***


The Skin Collection Serum Copper Tripeptide 3% บอกตรงๆซื้อมาเพราะสีสวย55555 เนื้อเซรั่มคือสีน้ำเงิน แบบน้ำเงินเลยยยย แต่ทาแล้วก็ไม่ได้หน้าเปลี่ยนสี55555 เค้าเคลมว่าใช้แล้ว หน้าฟูรู(ขุมขน)ฟิต ที่ทำคัญคือช่วยลดหลุมสิวได้ 

ส่วนผสม คือ

 AQUA, BUTYLENE GLYCOL, SODIUM HYALURONATE, COPPER TRIPEPTIDE-1, GLYCERIN, ETHYLHEXYLGLYCERIN, PANTHENOL, CI 42090, PEG-40 HYDROGENATED CASTOR OIL, XANTHAN GUM, ALLANTOIN, BENZOPHENONE-4, PROPANEDIOL, ALOE BARBADENSIS LEAF EXTRACT, CITRONELLOL, GERANIOL, CINNAMALDEHYDE, CITRONELLYL ACETATE, CITRUS SINENSIS OIL, D-LIMONENE


 โดนส่วนผสมหลัก คือ COPPER TRIPEPTIDE-1 เป็นสารที่มีสีฟ้า เป็นตัวที่ทำให้เซรั่มขวดนี้มีสีฟ้านั่นเอง โดยCOPPER TRIPEPTIDE เป็นอนุพันธ์ย่อยของโปรตีนกับคอปเปอร์ ช่วยต้านการอักเสบ ลดริ้วรอย ช่วยเพิ่มคอลลาเจน และฟื้นฟูผิว ช่วยชะลอวัยได้
ส่วนตัวใช้แล้วรอยหลุมสิวเก่าก็ยังเท่าเดิม ยังไม่หายไปเลย(ใช้สาม3ขวดแล้ว) แต่หลุมสิวใหม่ที่เกิดจากสิวใหม่ๆ ผสานตัวไวมากขึ้น ไม่ทราบคิดไปเองรึเปล่า แต่รู้สึกเนื้อตรงนั้นสมาน และเต็มไวมากขึ้น (หนองที่ไหลออกมาจากการบีบสิว = เนื้อในหน้าเราที่หายไป ดังนั้นยิ่งรอให้สิวใหญ่มากเท่าไหร่ บีบหนองออกมาได้เท่าไหร่ เนื้อบนหน้าเราตรงนั้นก็หายไปเท่านั้น โอกาสที่จะเกิดหลุมสิว ยิ่งเยอะมาก และหลุมสิว รักษายากมาก) 
ถ้าหมดยังใช้ต่อไป เพราะสีสวยดี5555555 และรู้สึกหน้าโดยรวมดีขึ้น ริ้วรอยดูตื้นขึ้น ใช้สลับกับ Gravich ผลไม่ต่างกันมาก แต่ถ้ายี่ห้อนี้ลดราคา ก็แนะนำให้ซื้อ

สามารถซื้อได้ที่

https://shopee.co.th/product/345365881/5365711164?smtt=0.57070777-1630610131.9

แต่ถ้าไม่ได้ลดราคา และราคาต่างกันไม่มาก แนะนำยี่ห้อ Gravich โอกาสแพ้น้อยมากกก เพราะไม่มีกลิ่นแรงแบบยี่ห้อ The Skin Collection 

https://shopee.co.th/product/152492041/7905948930?smtt=0.57070777-1630610185.9

*** NO SPONSOR ***



ตอนแรกไม่กล้าใช้ออยล์เลย เพราะคิดว่าสิวขึ้นแน่ๆไม่กล้าลอง แต่อ่านรีวิวมาว่า Rosehip Oil เป็นเหมือน Natural Retinol ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดรอยสิว รอยด่างดำ และริ้วรอยได้ดี และมีวิตามินอีธรรมชาติ ช่วยให้ความชุ่มชื้น ตอนนั้นไปออสเตรเลีย และได้ไปเดิน Drugstore และได้ยี่ห้อของออสเตรเลีย จำยี่ห้อไม่ได้ แต่ขวดเป็นลายผลโรสฮิป สีน้ำตาลๆ มาลอง1ขวด ตอนแรกกล้าๆกลัวๆมาก แต่พอใช้เท่านั้น ไม่เคยหยุดใช้เลยมาตลอด4ปี ไม่เคยสิวขึ้นเรื่องอุดตันเลย รักมากก

Ingredient :
Rosehip Oil

จนได้มาลองยี่ห้อนี้ ซื้อตอน Shopee ลดราคา เหลือ350บาท ราคาเท่าตอนซื้อที่ออส เลยสอยมาสองขวด ชอบมากก เนื้อบาง เนื้อไหล เนื้อไม่หนืด ไม่หนัก ชุ่มชื้นดีมากก รอยสิวจางลง เราเอามาทาปาก กับใต้ตาแทนอายครีมด้วย เอามาใช้เป็นไพรม์เมอร์ก่อนลงรองพื้น คือตึ้บบบ! พูดเลยว่าตึ้บบบบบบบ ติดทนนาน ไม่แตก 
(ขอบอกว่าคุณเพื่อนเอาไปทารอยสิวที่หลัง คือดีขึ้นมากก เนียนขึ้น รอยจางลง แต่เปลืองมากกก😡🤣)
ข้อเสียคือที่เป็นหลอดบีบ(แต่ในไทยทุกยี่ห้อหลอดบีบหมด55555) ไม่ค่อยชอบ อยากให้ทางแบรนด์ใช้ขวดแบบสุญญากาศแบบที่ออสเตรเลีย จะดีมากก ลดการContaminate ยืดอายุการใช้งาน
 ยี่ห้อนี้ใช้มาขวดที่3แล้ว ชอบมากกก สีเข้มกว่ายี่ห้ออื่นๆ คุณภาพดี ไม่อุดตัน เลิฟ

สามารถซื้อได้ที่



https://shp.ee/btrye4j


*** NO SPONSOR ***