เปิดกรุรีวิว! Power Bank 4 ตัว มีดีต่างกันยังไงบ้างน้า~

55 9

คนอะไร มีมือถือเครื่องเดียว แต่มี Power Bank มากถึง 4 ตัว? ก็ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ~

สวัสดีค่า หลังจากที่ได้ Power Bank เครื่องใหม่มา ก็เลยมาลองคิด ๆ ดูว่า เออ! คนเราจะมี Power Bank ไปทำไมเยอะแยะนะ แล้วแต่ละตัวมันมีความเหมือนหรือต่างกันยังไงบ้างล่ะเนี่ย วันนี้ก็เลยขอเปลี่ยนอารมณ์ จากรีวิวเครื่องสำอางมาเปิดกรุ ขน Power Bank ที่มีมารีวิวกันซักหน่อย ว่าแล้วก็ไปยลโฉมหน้าของคุณทั้งสี่กันเลยจ้า

ได้เห็นหน้าค่าตากันไปแล้ว อันดับต่อไป จะขอทำการพูดถึง Power Bank แต่ละตัวให้ฟังกันนะคะ

YOOBAO YB-647

คุณคนนี้เป็น Power Bank เครื่องแรกของเราเลยค่ะ อยู่มาอย่างยาวนานมาก ๆ ปัจจุบันยังใช้งานได้ดีอยู่เลย ตัวนี้จะมีความจุแบตอยู่ที่ 10400 mAh เลยค่ะ แบบว่าเยอะมาก ชาร์จรัว ๆ ได้ที 4 วัน 5 วันสบาย~ อ้อ! หมายถึงในกรณีที่แบตมือถือไม่ได้เหลือน้อยกว่า 10% นะคะ เนื่องจากไม่เคยชาร์จแบบเต็มรอบเหมือนกันเลยไม่แน่ใจว่าถ้าชาร์จแบบเต็ม ๆ นี่จะได้กี่ครั้ง แต่คิดว่าได้มากกว่า 4 ครั้งนะคะ

เขาจะมีช่องให้เสียบชาร์จแค่ช่องเดียว แล้วก็จะมีไฟเล็ก ๆ บอกให้รู้ว่า แบตของ Power Bank เหลือประมาณเท่าไร (มีช่องไฟ 5 ช่องค่ะ) ตอนที่ซื้อมา เราซื้อในราคาประมาณ 1,100 บาทค่ะ ปัจจุบันคิดว่ารุ่นนี้น่าจะหายากหรืออาจจะไม่มีแล้วนะคะ เพราะนานมากแล้วจริง ๆ แหะ ๆ 

ข้อดีของเขาคือ ด้วยความที่ความจุแบตเยอะมาก ก็เลยเป็นไอเท็มที่เหมาะแก่การหิ้วไปออกทริปสุด ๆ เลยค่ะ เรามักจะหิ้วเขาไปใช้เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศค่ะ แบบไม่ต้องพกที่ชาร์จเลย พกคุณเค้าก้อนเดียว อยู่ได้ยาวตลอดทริปจริง ๆ ส่วนข้อเสียของเขา สำหรับเรามีเพียงว่า เครื่องนี้แอบใหญ่เทอะทะและหนักไปหน่อย แหะ ๆ 

EVA 6000

เครื่องนี้เป็นเครื่องที่มีคนให้เรามาเมื่อสัก 3 ปีที่แล้วค่ะ เป็น Power Bank เครื่องเล็กที่สุดของเราเลย ความจุแบตของเขาจะอยู่ที่ 6000 mAh ตามชื่อรุ่นเลยค่ะ คุณเขาจะมาพร้อมกล่องพลาสติกทรงสามเหลี่ยมซึ่งสามารถใช้เป็นกระปุกออมสินได้ด้วยค่ะ (แอบมีกิมมิกน่ารักนะตัว อิอิ) แต่ปัจจุบันเราหากล่องเขาไม่เจอแล้ว แฮ่~

ความน่ารักของเขาก็คือ เครื่องเบาและรูปทรงเรียว เลยพกพาสะดวกมากกก แถมเครื่องนี้ยังสามารถเอาพวงกุญแจมาห้อยได้ด้วยนะ แต่ข้อเสียก็คือ เขาชาร์จได้เต็มที่น่าจะประมาณ 2 รอบค่ะ และด้วยความเครื่องเล็กแหละ เลยเสี่ยงจะลืมทิ้งไว้หรือทำตกไปบ้าง (เอ๊ะ? หรือมีเราคนเดียวที่เคยลืมกันนะ) อ้อ! แล้วก็ ด้วยความที่เขาเหมือนเคลือบสีเงิน ๆ ที่ตัวเครื่องค่ะ พอจับบ่อย ๆ เข้า ก็มีสีลอกไปบ้างไรงี้นะ

ส่วนตัวสำหรับเรา มักจะพกเครื่องนี้เวลาออกไปเที่ยวกะเพื่อน ๆ แบบวันเดย์ทริปมากกว่าค่ะ ถ้าจะพกไปต่างจังหวัดหรือไปพวกงานแฟนมีตติ้ง งานคอนเสิร์ตไรงี้ ของเราใช้ไม่พอแฮะ ><;

ZMI APB01

ถ้าถามว่าในบรรดา 4 เครื่องที่มีชอบตัวไหนมากที่สุด เราขอยกให้เป็นตัวนี้เลยค่ะ ตัวนี้จะเป็น Power Bank ที่มีความจุอยู่ที่ 6500 mAh นะคะ สามารถชาร์จพร้อมกันได้ถึง 2 เครื่องเลย

ความปังของเขาก็คือ สามารถนำไปใช้เป็น Adapter เสียบชาร์จกับปลั๊กตามปกติได้ด้วย! โดยเขาจะมีไฟบอกระดับแบตอยู่ 4 ขีดด้วยกันค่ะ

ถ้าถามว่าทำไมเราชอบตัวนี้ที่สุด ก็คงเพราะเขาไม่หนัก พกสะดวก แถมถ้าแบตในเครื่องหมด ก็เดินหาที่เสียบ ใช้เป็น Adapter ชาร์จได้ตามปกติเลย แม้จะน่าเสียดายนิดหน่อยที่ความจุเขาแอบน้อยก็ตาม แต่ส่วนตัวเรานั้น เคยใช้เขาแบบติดต่อกันได้ราว ๆ 3 วันนู่นแน่ะ (ชาร์จจากแบตมือถือประมาณ 50% up นะคะ)

REMAX RPP-145

ตัวนี้กำลังเป็นที่นิยมในเน็ตเลยค่ะ โดยสามารถเรียกได้ว่าเป็น Power Bank ที่ครบเครื่องสุด ๆ แหละ ประมาณว่า พกเขาไว้ก้อนเดียวจบ ไม่ต้องพกอย่างอื่นเพิ่มละ (ฮา)

ซึ่งถ้าจะถามว่า ทำไมถึงบอกว่าครบเครื่อง ก็เพราะ เขาสามารถชาร์จได้ทุกรูปแบบเลยน่ะสิ จริง ๆ ตัว REMAX ก้อนนี้เขาจะมีอยู่ 2 รุ่นนะคะ รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่สามารถชาร์จได้ทั้งแบบเสียบสายและไร้สายค่ะ (ตัวเครื่องจะมีให้เลือก 2 สี คือสีเขียวกับสีน้ำเงิน ของเราเป็นสีเขียวค่ะ) ส่วนอีกรุ่นจะชาร์จแบบไร้สายไม่ได้นะคะ แต่ความจุแบตจะเยอะกว่า (รุ่นที่ชาร์จไร้สายไม่ได้ จะมีสีขาวกับสีดำ ความจุแบตอยู่ที่ 15000 mAh ส่วนรุ่นของเราความจุแบบอยู่ที่ 10000 mAh ค่ะ) 

ความสะดวกของเขายังอยู่ตรงที่ เราไม่จำเป็นต้องพกสายชาร์จเองก็ได้ค่ะ เพราะเขามีสายมาให้พร้อม ติดอยู่ที่เครื่อง Power Bank เลย แถมมีมาทั้งสาย iPhone และสาย Android เลยค่ะ  เท่านั้นไม่พอ ยังมีหัวเสียบ สามารถใช้เป็น Adapter ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังแอบมีลูกเล่น ขาตั้งมือถือซุกซ่อนมาให้ด้วยล่ะ เพียงแค่ดึงแท่นวางมือถือที่ติดอยู่กับ Power Bank ออกมา ก็สามารถวางพิงมือถือ ดูคลิป ดูทีวีกันได้เลย แหม่...เพียบพร้อมจริง ๆ งานนี้

แต่ ๆ ๆ ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียนะคะ ส่วนตัวเราเอง ไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะเครื่องหรือเปล่านะ แต่สาชมาร์จที่ติดมากับตัว Power Bank เรานี่ มันคุณภาพไม่ค่อยโอเคเท่าไร ชาร์จเข้าบ้าง ไม่เข้าบ้าง ที่สำคัญ มันชาร์จช้า ไม่เหมือนที่เข้าเคลมไว้กันอะ สุดท้าย เราเลยตัดปัญหา พกสายชาร์จติดไปด้วยต่างหากเหมือนเดิม แหะ ๆ ๆ

ส่วน Wireless Charger นี่ ก็ชาร์จช้าตามปกติของเครื่อง iPhone เลยค่ะ แต่ถ้าฉุกเฉินในกรณีเสียบสายชาร์จไม่เข้าหรือไรงี้ก็ยังพอหยวน ๆ ใช้ชาร์จไร้สายไปก่อนได้นะ

โอเคค่ะ ก็เสร็จสิ้นการรีวิว Power Bank ในแต่ละรุ่นกันไปเรียบร้อยแล้วนะคะ ในส่วนของ 2 เครื่องแรก เราไม่แน่ใจว่าจะยังหาซื้อกันได้มั้ย แต่ 2 เครื่องหลังนี่ ถ้าใครสนใจหลังไมค์มาถามพิกัดสั่งซื้อจากเราได้นะคะ 

ปล. ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียหรือได้ % จากยอดขายใด ๆ ของทางร้านทั้งสิ้นนะ นี่จ่ายเงินซื้อเองหมด ยกเว้นเครื่องเล็กที่ได้มาเป็นของขวัญน่ะค่ะ ><;


maronchan

maronchan

สวัสดีค่ะ โบว์ลิ่งนะคะ ชอบรีวิวเอวี่ติงจิงกาเบลที่ถูกใจ (หรือไม่ค่อยถูกใจ ฮา) ให้คนอื่นฟัง ง่ายๆ คือชอบเมาธ์อะแหละ ส่วนใหญ่สินค้าที่รีวิวคือออกเงินซื้อเองนะคะ นานๆ ทีถึงจะมีคนส่งของมาให้ลองเทสค่ะ >__<

FULL PROFILE