เลือกแฮนด์ครีมดี มือก็นุ๊มนุ่มก็ไม่ต้องกลุ้มใจแล้ววว

50 9

ทุกวันนี้นอกจากระวังโควิดจนจะกลายเป็นโรคประสาทก่อนแล้ว ยังไม่ควรละเลยมือน้อยๆของเราด้วยเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะวัดอุณหภูมิในทุกๆที่ การหยิบจับสิ่งของ ก็ต้องล้างมือด้วยสบู่ สเปรย์ หรือเจลแอลกอฮอล์ อย่างน้อยวันละ 10 ครั้ง แม้กระทั่งการนั่งทำงานในห้องแอร์ก็มีผลเช่นกัน แน่นอนเลยว่ามือทั้งแห้ง มือลอก และเหี่ยวแบบไม่ทันตั้งตัว รวมไปถึงเล็บมือที่แข็ง จมูกเล็บก็ฉีกขาดง่าย กว่ารู้ตัวอีกทีก็เกือบสายไปแล้ว บางครั้งมือแห้ง ดูเหี่ยว แข็ง จนไม่กล้าจะจับมือคุณแฟนหรือลูกเลยด้วยซ้ำ 

ถึงเวลาต้องหาครีมบำรุงมือมาเป็นตัวช่วย ตอนนี้ในคลังมีอยู่ 3 ตัวที่อยากแนะนำ

             ตัวแรกคือ Vaseline Healthy Hand and Nail  แบรนด์นี้ใครๆก็ต้องรู้จักแน่นอน ซื้อมาใช้นานแล้วแหละ แต่ก็ยังไม่หมดซักทีเพราะมีตัวอื่นมาเพิ่มตลอด ฮ่าๆ เป็นครีมที่ช่วยบำรุงมือแห้งกร้านและบำรุงเล็บให้แข็งแรงขึ้น โดยทางแบรนด์ได้เคลมมาว่าเล็บจะแข็งแรงขึ้น 10 เท่าใน 2 สัปดาห์

เนื้อครีม : บางเบา ไม่หนัก ไม่เหนียวเหนอะหนะ­­ (4/5)

กลิ่น : ค่อนข้างชัดเจน หอมหวานๆ เป็นเอกลักษณ์ของวาสลีน (3/5)

ปริมาณ : 85 มิลลิลิตร  /  ราคา : 66 บาท (4/5)

ส่วนผสมที่สำคัญ : Mineral Oil, Keratin และ Hydroxyethyl Urea (3/5)


ตัวที่สองเป็นของแถมจากการซื้อของคือ Oriental Princess Taste Of The Star Hand Cream ออกแบบมาในธีม 12 ราศี หลอดเล็กๆ พกพาสะดวกไปได้ทุกที่ (ชอบตรงนี้) เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงมือและเล็บ สามารถใช้เป็นประจำได้ทุกวัน หรือทุกครั้งที่ล้างมือ ช่วงนี้คือเหมาะมาก

เนื้อครีม : เนื้อเบา ค่อนข้างเหลว ไม่เหนียวเหนอะหนะ (2/5)

กลิ่น : อ่อนๆ ไม่ค่อยมีกลิ่น (2/5)

ปริมาณ : 30 กรัม  /  ราคา : 175 บาท (4/5)

ส่วนผสมที่สำคัญ : Peppermint Leave Extract, Rosemary Leave Extract, Chamomilla Flower Extract (3/5)

มาถึงตัวสุดท้ายตัวล่าสุดที่เพิ่งได้ซื้อมาใช้ Hand Nations Forever Young Happy Hand Cream แค่ฟังชื่อก็รู้สึกมีความสุขแล้วอ่า ตัวนี้เป็นแฮนด์ครีมแบรนด์ไทยที่ดูพรีเมี่ยม เราไปเจอมาจากเว็บ watsons online ตอนช็อปเพลินๆ ช่วยบำรุงผิวมือ ไม่ให้แห้ง เหี่ยวก่อนวัย และยังช่วยลดลอยขีดข่วนจากเจ้าแมวเหมียวที่บ้านได้ด้วย (อันนี้ปลื้มม) เพราะที่บ้านเลี้ยงแมวหลายตัวได้แผลบ่อยๆ

เนื้อครีม : เนื้อสีขาวค่อนข้างเข้มข้น แต่ซึมซาบดี ไม่เหนอะหนะผิวซักนิด ชุ่มชื้นดีมากๆเลย (5/5)

กลิ่น : กลิ่นหอมมากๆ เป็นกลิ่นเฉพาะตัวของส่วนผสมหลัก Shea Butter กลิ่นค่อนข้างชัด และติดทน (5/5)

ปริมาณ : 50 กรัม  /  ราคา : 195 บาท (4/5)

ส่วนผสมที่สำคัญ : (5/5) Shea butter 10.0%  ไขมันธรรมชาติจากต้น karite nut ช่วยลดริ้วรอย ทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่ถูกทำลาย สามารถซึมผ่านผิวหนังได้อย่างรวดเร็วทำให้ผิวนุ่มและเนียนขึ้นโดยไม่รู้สึกเหนอะหนะ

Stem Cell จากดอกไม้เทือกเขาเอลป์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์โดยสกัดมาจากดอก Saponaria Pumila ดอกไม้พันปีที่มีกลไกป้องกันตัวเองชะลอความชราของผิวและความตึงกระชับให้ผิวมือแลดูอ่อน

ยังมีส่วนผสมอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิเช่น Biotin และ Keratin ช่วยบำรุงเล็บให้มีสุขภาพดี, Bisabolol ช่วยลดการระคายเคือง, Macademia Oil ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ มีความชุ่มชื้น ส่วนผสมทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็มั่นใจได้ว่ามือและเล็บของเราที่แห้งเหี่ยวนั้น จะกลับมาสุขภาพดีน่าสัมผัสอีกแน่นอน 

และกวางยังสั่งซื้อได้สเปรย์แอลกอฮอล์ Hand Nations Happy Hand Sanitizer Spray Anti Bacterial มาฟรีอีกตัว 

ใช้แล้วมือไม่แห้ง ชุ่มชื้น กลิ่นหอมเหมือนแฮนด์ครีมเลย ไม่เหมือนแอลกอฮอล์บางตัวที่กลิ่นแรงจนปวดหัว ฉีดปุ๊บมือแห้งปั๊บ #มือพังไม่ไหว  กวางลองให้คะแนนแฮนด์ครีมทั้ง 3 ตัวเปรียบเทียบกันตามนี้

บอกเลยว่า Hand Nations เข้ามาเป็นอันดับหนึ่งในใจตอนนี้ เพราะหลังทาก็รู้สึกมือชุ่มชื้นดีจริง

กวางลองใช้ตัวนี้ทาทุกวันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ วันละ 2-3 ครั้งเมื่อรู้สึกมือแห้ง รู้สึกได้เลยว่าทั้งหน้ามือและหลังมือชุ่มชื้น  จมูกเล็บที่เคยฉีกบ่อยกลับดีขึ้น และเริ่มขาวขึ้นมาหน่อยนึงด้วย ได้ใจไปเต็มเลยๆจ้า

ตอนนี้พกติดกระเป๋าคู่กับสเปรย์แอลกอฮอล์กันยาวไปเลยจ้า เพื่อดูแลมือและเล็บของเราให้แข็งแรง ชุ่มชื้น น่าสัมผัส ดูสุขภาพดี


Sukanya Wangmul

Sukanya Wangmul

สวัสดีค่า กวางน้อย จ้า :) ตอนนี้ก็ก้าวเข้าสู่เลข3 แล้ว ต้องดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม เพราะกวางเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งแล้วด้วย อยากมีแรงไปเที่ยว วิ่งเล่นกับลูกไปนานๆ และช่วงนี้กวางกำลังสนใจการทำขนม ทำอาหารด้วยและชอบเขียนรีวิวสิ่งต่างที่ได้ทดลองใช้จริง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE