ที่สุดแห่ง 2020 (ซื้อเองเกินครึ่งแสน)

64 14


ขออนุญาตซอยย่อย ออกมาเป็นหมวดหมู่ในการรีวิว เพื่อจะได้ง่ายต่อการเข้าใจ โดยแบ่งเป็น


  1. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

  2. โทนเนอร์ และ น้ำตบ

  3. เซรั่ม และออยล์

  4. ครีมบำรุง

ขออนุญาตเริ่มที่หมวดแรกเลย คือขั้นตอนของการทำความสะอาดผิว มีดังนี้

เป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ล้างออกมา ไม่ทำลายเกราะคุ้มกันผิว มี Ceramide และ Niacianamide ช่วยให้ผิวแข็งแรง และบำรุงไปในตัว แต่ส่วนตัวเราไม่ให้ความสำคัญกับสารบำรุงในผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเท่าไหร่ เพราะคิดว่าล้างไม่ถึง2นาที ไม่น่าจะบำรุงอะไรได้มาก แต่ชอบตรง อ่อนโยน ล้างสิ่งสกปรกออกหมด ที่สำคัญหน้าไม่เอี๊ยดด 9/10

ตัวนี้คือ 10/10 ไม่พูดเยอะ ใช้มาเกิน5ปีแล้ว ไม่แพ้เลย เข้าตาไม่แสบ ไม่ระคายเคือง ลองเปิดใจใช้ยี่ห้ออื่นบ้าง แต่ทุกครั้งจะเช็ด Bioderma เป็นตัวสุดท้ายตลอด เพราะ Micellar บางตัวเช็ดจนสำลีขาวแล้ว แต่พอมาเจอ Bioderma ก็แอบมีหลงเหลืออยู่ เรียกได้ว่า ที่สุดของที่สุด ไม่มีอะไรมาแทนได้จ้าาา

เค้าเคลมว่าเหมาะกับคนหน้ามัน ช่วยควบคุมความมัน ก่อนใช้คิดในใจ ว่าเอี๊ยดแน่ๆ ล้างออกมา หน้าต้องเอี๊ยดๆแห้งๆตึงๆแน่ๆ กลัวมากกก เพราะได้ลองใช้ เห้ยยยยย มันไม่เอี๊ยดตึงเลยย น่าจะเป็นเพราะใส่ Vitamin E ที่เป็นสารบำรุงมาให้ แต่ก็ยังมี Zinc Sulfate ที่ช่วยควบคุมความมันได้ดี  แต่ล้างมาสี่วัน หน้ามันน้อยลง จนแอบตึงๆนิดหน่อย(เป็นคนหน้าแห้งมากกกก)

ตัวนี้ให้ 8/10 เพราะรู้สึกใช้ไปนานๆ หน้าแอบแห้ง แห้งๆตึงๆจนสิวอักเสบขึ้น พอกลับมาใช้สีชมพู ไม่เป็นจ้าา แต่สำหรับคนหน้ามัน แนะนำ ดีมากกกกกกก

ต่อมาเป็นการโทนผิว ปรับสมดุล และ pH เพื่อให้ผิวพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไป

7/10 ดีนะ ชุ่มชื้นดี แต่วันไหนที่หน้าบอบบาง ใช้แล้วจะแสบหน้ายิบๆๆร้อนวูบวาบบ้าง แต่ให้ความชุ่มชื้นดี ชอบบ แต่ก็ไม่ได้อะไรมากขนาดนั้น แต่โดยรวมคือหน้าดีขึ้นแน่ๆ เพราะมี Miracle Broth เป็นสารสกัดจากสาหร่ายที่มีเฉพาะ La Mer ช่วยลดปัญหาต่างๆของผิวได้ ใช้ได้ตั้งแต่หน้ายันขา

8/10 ใช้แล้วก็โอเค เพราะผสม AHA/BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดการอุดตันได้ แต่ถ้าถามว่า ว้าววว ขนาดนั้นมั้ยกับราคา ก็ไม่55555 แต่ก็ถือว่าดี ฟีลดีเวลาใช้

8/10 ตอนแรกซื้อมาไม่ได้คาดหวัง แต่พอใช้แล้ว อ้าวว ทำไมมันดี ส่วนผสมก็ดี เป็นสารสกัดจากสาหร่ายที่ช่วยลดอักเสบ ปลอบประโลมผิวจริงๆ ใช้มาจนหมดขวด แต่ราคาแอบแรงเลยหันมาใช้ FYNE อยู่ แต่ถ้าใครงบถึง แนะนำตัวนี้เลย ชอบมากกกกกกก

10/10 โอ้โหหหหห ชอบมากกกกก เป็นน้ำตบ สงบผิวจริงๆ คือระคายเคืองอะไรมา แพ้อะไรมา หน้าดีได้จริงๆ Calm ผิวได้ดีมากก รอยแดงจางลงมากกก  ไม่รู้ผสมอะไรลงไปบ้าง เพราะส่วนผสมล้านแปดมาก แต่ทำออกมาได้ดีมากก ไม่ได้สปอนเซอร์เลยนะ ซื้อเองล้วนๆ ใครหน้าแพ้ง่ายกดสั่งเดี๋ยวนี้ มันดีมากกกกกก

6/10 เฉยมากกกกกกก ใช้จนหมดขวดก็ไม่รู้สึกอะไรเลย ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงกับหน้าเลย5555 พักก่อน จบ ใครไหวไปก่อนเลยจ้า

8/10 ฉีดก่อนไปทะเล ก่อนไปนอกบ้านดีนะ หน้าอิ่มฟูดี แต่ไม่แนะนำให้ฉีดก่อนนอน หรือห้องแอร์ หรือขึ้นเครื่องบิน เพราะมันจะดึงความชุ่มชื้นจากหน้าเราออกไป ทำให้หน้าแห้งกว่าเดิม

ขั้นตอนต่อมา คือ Serum & Oil 

4/10  พักก่อน จบ (มีในกระทู้ก่อนหน้า55555)

7/10 ก็ไม่ได้ว้าวขนาดนั้น ส่วนผสมดีนะ มี Sodium Hyaluronate, Yeast, Bifida Ferment ส่วนผสมดี ผลลัพธ์ดี แต่เทียบกับราคา ก็ไม่ได้ขนาดนั้น ซื้อพวกเซรั่มตามปัญหาผิวดีกว่า แต่ก็แล้วแต่คนชอบ คุณแม่เราชอบมากกกกกก ส่วนตัวเรายังเฉยอยู่ แค่ส่วนผสมดี

8/10 เห็นผลชัดเจน หน้าฟูรูฟิต(รูขุมขน5555) เป็นส่วนผสมที่ไม่เห็นผลในทันที แต่จะเห็นผลในระยะยาว เพราะมีงานวิจัยออกมาว่า ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ริ้วรอยลดลงเหมือนวิตามินซี ช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นจริงๆ จุดด่างดำจางลง แต่จะไม่ได้เห็นผลไวเท่าวิตามินซี เริ่มเห็นผลขวดที่สอง(ขวด60ml) ใครใจร้อนไม่เหมาะ แต่ใครรอได้รับรอง ผลลัพธ์ดีแน่นอน

10/10 คือดีมากกกกก (เคยรีวิวละเอียดในกระทู้ที่แล้ว) เป็นคนใช้ Rosehip Oil อยู่แล้ว พอปิดประเทศโควิดเลยหาสั่งยาก ที่มีขายก็มีแต่เกรดใสๆ อยากได้เกรดสีส้มๆเข้มๆ พอมาเจอก็เลยชอบมากก ซึมง่าย ไม่อุดตัน ใช้แช้วสิวยุบ รอยจางลงไวมากก เพราะมีวิตามินA,C,E สูงมากกก ชุ่มชื้นดีมากก ตื่นมาหน้าฟู เพราะเวลาทาครีมที่มีส่วนผสมของน้ำ เวลานอนไปโดนแอร์ก็ระเหยออกจากหน้าอยู่ดี เลยต้องเอา Oil มาทาทับไม่ให้ระเหย แล้วตัวนี้เป็น Oil ที่ไม่อุดตัน เลยตอบโจทย์ ชอบมากกก ใครอยากหน้าใส รอยดำตางลง แต่ไม่อุดตัน อยากหน้าฟู เรียนเชิญ

8/10  เปิดออกมาหอมกลิ่นกุหลาบมาก สีก็เหมือนสีน้ำกุหลาบ  ส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดจากกุหลาบ,  Rice Ferment และสมุนไพรอื่นๆ ใช้แล้วหน้าดี ไม่แพ้ ฟีลดี ชอบเลย ตื่นมาหน้าใส ไม่แพ้ แต่กลิ่นกุหลาบแรงไปหน่อย แอบมึนหัวเล็กน้อย5555555

8/10 ชอบเพราะสีสวย และเป็นสีจาก Oil ธรรมชาติ ที่สกัดจาก Blue Chamomile Oil มีฤทธิ์ช่วย Calm ผิว ให้ผิวที่กำลังนะแดง หรือแพ้ กลับมาปกติดี ให้ความชุ่มชื้นดี เป็น Oil บางเบาซึมง่าย แต่ไม่เท่าตัวโรสฮิป แต่ก็โอเค เหมาะกับคนหน้าแห้ง แพ้ง่าย มีรอยแดง แต่ถ้าหน้ามันอาจจะอุดตันได้

สุดท้าย เป็น Moisturizers ♡


6/10 ก็โอเค เหมือนกับ Matte Lotion แต่มันยังมีความหนึบๆเคลือบๆผิว ไม่สบายผิว หนักๆยังไงไม่รู้ อาจะเป็นเพราะส่วนผสมสามตัวแรก คือ Algae (Seaweed) Extract, Mineral Oil, Petrolatum อ่านปุ๊บก็เลยอ๋ออออออ เข้าใจละ ทำไมหนักผิว และสิวขึ้น รู้สึกว่าใช้ Oil บำรุงผิวยังสบายหน้ากว่าใช้ Creme กับ Soft Creme 55555555  แต่ Matte Lotion คือที่สุดดด

9/10  ดีสมราคา เคยใช้ Creme de La Mer แล้วสิวบุก ไม่ได้ดีขนาดนั้น แต่พอมาใช้ตัวนี้กลางวันแล้ว เห้ยยย ทำไมดี หน้าไม่มัน แต่ชุ่มชื้นดีมากกก ตรงที่ทาคอนซีลเลอร์ไปก็เนียนขึ้นเลย แต่ตัดคะแนนที่น้ำหอม ตัวนี้ของ La Mer คือคุณภาพสมราคามากกกก ส่วนผสมหลักก็เป็นสารสกัดจากสาหร่าย(Miracle Broth) ใส่มากเป็นอันดับ2 ใครงบถึง แนะนำตัวนี้เลย โดนเฉพาะผู้ชาย เหมาะมาก ใช้แล้วจะไม่เสียดายเงินแบบ Creme de La Mer 55555

7/10 ชุ่มชื้นดี แต่เนื้อมันจะงงๆ เจลก็ไม่เจล เซรั่มก็ไม่เซรั่ม ครีมก็ไม่ครีม5555 น่าจะเหมาะกับคนหน้ามัน เพราะเนื้อจะขาวๆใสๆบางๆ แต่ชุ่มชื้น ส่วนตัวเราเอาไม่อยู่ เพราะหน้าแห้งมาก ตัวนี้เฉยๆ แต่ที่ดีที่สุดยกให้ Toner ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว

9/10 คือตอนแรกลองใช้ อ่านส่วนผสมข้างหลังดูคิดในใจ ว่าอุดตันแน่ๆ5555 แต่พอบีบเนื้อครีมดู เห้ยยย เบาบาง แตกตัวเป็นน้ำไปอีกกก Very Fancy พอใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นดีมากกกก สี่วันผ่านไปไม่อุดตัน เนื้อบางเบา แต่ชุ่มชื้น เหมาะกับคนทุกสภาพผิว แม้แต่เราซึ่งผิวแพ้ง่ายมากกกกกกกก เอะอะแสบ เอะอะสิว เอะอะแดง ยังใช้ได้ อ่านส่วนผสมที่ชอบก็มีโฮโฮบาออยล์ กับ สารสกัดเมล็ดแตงโม เราเอามาทาคอที่แพ้เหงื่อดู ก็ไม่แสบเลย เราใช้สลับกับ Physiogel AI (แต่เราว่าตัวนี้แอบดีกว่า5555) ราคาดีกว่า เนื้อครีมดีกว่า ชุ่มชื้น ไม่หนัก ใครอยากได้ครีมบำรุงดีๆราคาไม่แรง แต่แพ้ง่าย ต้องลองตัวนี้ แล้วจะชอบมากกกกกกก

6/10 ตัวนี้ดีกว่า Watery Youth Oil เพราะใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แห้ง ไม่แดง ไม่แสบ สิวไม่ขึ้น หน้าชุ่มชื้นดี ตื่นมามีความฟู เรียบเนียน ด้วยสารสกัดจากผึ้ง น้ำผึ้ง นมผึ้ง อะไรต่างๆที่ได้จากผึ้ง มันมีฤทธิ์ต้านการอักเสบอยู่แล้ว แล้วยังเป็น Whitening อ่อนๆด้วย แค่หักคะแนนตรงราคา กับกลิ่นน้ำหอม แรงมากกกก

5/10 น้ำหอมแรงมากกก ใช้แล้วอุดตันสิวขึ้น ตอนอยู่ฝรั่งเศสใช้โอเค พอกลับไทยมา หนามากกกก สิวขึ้นเลย 55555 ตอนนี้เลยเอามาทาคอแทน เรื่องความขาวก็ไม่ได้ขนาดนั้น สู้พวกใช้ Serum ถูกๆ ที่ดูแลพวก Dark Spots ดีกว่า เมื่อเทียบกับราคา

6/10 ราคาเทียบปริมาณคือแพง555555 ใช้แล้วก็โอเค ไม่แพ้ ไม่แดง ไม่ลอก เนื้อจะบางเบา ขวดนี้ซื้อตอนมีแคมเปญในไอจี ซื้อโดยไม่ทราบว่าชื่อผลิตภัณฑ์เป็นอะไร ตื่นเต้นดี เลยกดสั่ง5555 พอใช้แล้วเฉยมากกก แต่ให้ราคา Packaging ดี สวย

9/10 ครีมสามัญประจำบ้านสำหรับผิวแพ้ง่าย เวลาผิวแห้งมากๆ จะใช้ผสมกับ Rosehip Oil แล้วทา หน้าจะดีขึ้นเลย หรือทาเดี่ยวๆเวลาแพ้ ผื่นขึ้น ทาคอ ทาแขน ทาได้ทุกส่วนที่แพ้ แห้ง แดง ลอก อ่อนโยนมาก

10/10 เป็นกันแดดที่ดีมากกกกกกกก ไม่วอก ไม่ลอย ไม่อุดตัน ซื้อเพราะชอบ Liah Yoo Youtuber ใช้แล้วชอบ พอมาลองใช้ก็ชอบจริงๆ ไม่มีอะไรให้ตัดเลย ไม่แพ้ ไม่แสบ ใช้จนหมดหลอด ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าชอบ จนใช้หมดหลอดไม่แตะยี่ห้ออื่นเลย

สรุป Best Of The Best ได้แก่..



จบลงแล้วกับการรีวิว ขอบพระคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว และการอ่านส่วนผสมหลังกล่อง หากผิดพลาด หรือไม่ถูกใจใคร ขอโทษไว้ด้วย ณ ตรงนี้ ❤


Sunsaek Songkumarn

Sunsaek Songkumarn

Hello there 🤙
I'm Joey and I really enjoy using skincare products and sharing my thoughts to you guys.
I hope you guys like it 🙏

FYI - I have a very very dry skin.

FULL PROFILE