ชวนดู ควบ รีวิว Bridgerton | วังวนรัก เกมไฮโซ .... เล่าเรื่องSS2 ให้ฟังก่อนดูจริง

60 11

สวัสดีค่ะ หลังจากห่างหายไปจากการตั้งกระทู้นานมากกกกกกกกกก เกือบปีได้ ช่วงนี้ไม่ซื้ออะไรใหม่ๆที่น่าสนใจพอจะรีวิวเลย แต่เมื่อไม่นานมานี้ฟ้าได้ไปดู ซีรีย์จาก Netflix เรื่องนึง มันว้าวมาก อินมาก เลยจะมาขายให้เพื่อนๆชาวจีบันค่ะ


Bridgerton วังวนรัก เกมไฮโซ เป็น Netflix

เรื่องย่อจาก Netflix : 8 พี่น้องแห่งตระกูลบริดเจอร์ตันที่สนิทสนมกันต่างไขว่คว้าตามหารักและความสุขในแวดวงสังคมชั้นสูงของลอนดอน ผลงานเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากนิยายขายดีของจูเลีย ควินน์

นักแสดงนำ:แอดโจ แอนโดห์,จูลี แอนดรูว์,ลอร์เรน แอชบอร์น

ผู้สร้าง:คริส แวน ดูเซน

เรื่องย่อจากเรา : 

เปิดเรื่องมาเล่าถึงอังกฤษยุค Regency เน้นไปที่ตระกูลบริดเจอร์ตันที่มีอำนาจในวงสังคม เป็นตระกูลใหญ่และค่อนข้างมีอำนาจ บ้านนี้มีลูกชายลูกสาว 8 คน โดยตั้งชื่อตาม A-H  ดาฟนีนางเอกของเรื่องเป็นลูกสาวคนโต (ลูกคนที่ 4) กำลังจะเปิดตัวสู่วงสังคมเป็นครั้งแรก ซึ่งหลังจากเปิดตัวต่อหน้าพระราชินี หญิงสาวก็ได้รับการขนานนามว่าเป็นเพรชน้ำหนึ่งของฤดูกาลนี้ 

เหล่าคุณแม่ๆแต่ละบ้านจับลูกสาวแต่งตัวสวยๆออกงานสังคม เป็นเกียรติเป็นศรีแก่วงศ์ตระกูล หญิงสาวอยากแต่งงานกับผู้ชายดีๆ แม่ๆอยากให้ลูกได้แต่งงานกับผู้ชายที่มีเกียรติและร่ำรวย ส่วนพ่ออยากให้ลูกได้แต่งงานกับคนที่จะสามารถให้ผลประโยนช์แก่ตระกูลได้

ไซมอน ดยุคแห่งเฮสติงส์ พระเอกของเรื่อง เป็นชายหนุ่มสูงศักดิ์ เนื้อหอมที่สุด ที่เพิ่งได้รับตำแหน่งดยุดและมีปมเรื่องพ่อ 

ทั้งคู่มีปัญหาที่บังเอิญต้องมาเป็นคู่รักหลอกๆกัน คนนึงไม่อยากโดน (ฝูง)คุณแม่ที่กระหายลูกเขยคอยเอาลูกสาวมาประเคนให้ อีกคนก็ไม่อยากแต่งงานกับผู้ชายที่พี่ชายเลือกให้

ไหนจะมีเลดี้วิสเซิลดาวน์ นักเขียนลึกลับที่ออกหนังสือพิมพ์เล่าเรื่องซุบซิบ ในแวดวงชนชั้นสูงที่ไม่ยอมเปิดเผยตัว ที่ออกคอลัมน์ทุก จันทร์ พุธ ศุกร์ ที่ผู้คนต่างติดตามอ่านกันอย่างงอมแงมและกลายเป็นผู้มีอิทธิพลในวงสังคมไปเลย 

(อารมณ์แบบ gossip girl แต่ว่านิยายเรื่องนี้ได้ยินว่าตีพิมพ์ก่อน gossip girl ประมาณ 2 ปีเลย)

สำหรับเหล่าแม่ ๆ ผู้ใฝ่สูงในกรุงลอนดอน จะมีความท้าทายใดอีกเล่าที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าดยุคหนุ่มโสด 

หนังสือพิมพ์ข่าวสังคมของเลดี้วิสเซิลดาวน์: เมษายน 1813

กระแสข่าวเล่าลือว่า ไซมอน บาสเซ็ต ดยุคแห่งเฮสติงส์ กำลังจะขอดาฟนี บริดเจอร์ตันแต่งงาน แต่ความจริงที่ทั้งสองรู้ดีก็คือ ทั้งหมดนี้เป็นแผนแยบยลที่จะช่วยให้ไซมอนพ้นจากเงื้อมมือของเหล่ามารดานักล่าลูกเขย และดึงดูดหนุ่มโสดคุณสมบัติเข้าทีให้หันมาสนใจดาฟนี หลังจากมีขุนนางระดับดยุคประกาศว่าเธอเป็นหญิงสาวที่น่าปรารถนา แต่ขณะที่ดาฟนีเต้นวอลทซ์ไปรอบห้องเต้นรำกับไซมอน ก็ยากที่เธอจะทำใจได้ว่าการเกี้ยวพาครั้งนี้เป็นเรื่องจอมปลอม บางทีอาจเป็นเพราะรอยยิ้มเย้ายวนใจของเขา และต้องเป็นเพราะสายตาที่รุ่มร้อนขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อจ้องมองเธอแน่ ๆ ที่ทำให้ดาฟนีตกหลุมรักดยุคทรงเสน่ห์ผู้นี้เข้าจริง ๆ เสียแล้ว! และตอนนี้งานหนักของเธอก็คือการเกลี้ยกล่อมให้ชายเสเพลรูปงามเชื่อว่า แผนการชาญฉลาดดังกล่าวควรจะมีการปรับเปลี่ยนสักเล็กน้อย และไม่มีอะไรจะมีเหตุผลไปกว่าการตกหลุมรักซึ่งกันและกัน... 

คุณแม่ Violet และลูกๆ 

Anthony, Benedict, Colin, Daphne, Eloise, Francesca, Gregory, และ Hyacinth ตามลำดับ ในรูปไม่มี Francesca นะคะ น้องไปอยู่ต่างเมือง

รีวิวจากเรา : Bridgerton เป็นซีรีย์ที่แปลกมากสำหรับเรา เพราะปกติเวลาดูซีรีย์จะมีตัวละครที่ชอบแค่ 2-3 ตัว แต่ในเรื่องคือชอบแทบทุกตัว แล้วตัวที่ชอบไม่ใช่พระเอกนางเอกของเรื่องด้วย อธิเช่น เอโลอีส (ลูกสาวคนรอง ลูกคนที่ 5ของบ้าน)สาวหัวขบถที่อยากเรียนต่อ ทำงานเลี้ยงตัวเองมีชีวิตเป็นอิสระทำอะไรตามใจตัวเองไม่ต้องรอแต่แต่งงานเหมือนสาวๆคนอื่น เพเนโลพี เฟเธอริงตัน สาวที่แอบรักเพื่อนสนิทของพี่ชายและนั่นแหละ...(ใครดูจบแล้วจะเข้าใจ) เบเนดิกต์(ลูกชายคนที่2 ลูกคนที่2ของบ้าน) ที่ให้อิสระกับน้องสาวและเพื่อนคู่คิดกับเอโลอีสน้องสาวหัวขบถของตัวเอง คอลิน (ลูกชายคนที่3 ลูกคนที่3ของบ้าน) ที่ทำหน้าที่เป็นพ่อสื่อพ่อชัก(ในหนังสือ) ทั้งเล่มที่2ของเรื่องแอนโทนี และในเล่มที่6ของเรื่องฟรานเชสกา คุณแม่ไวโอเล็ตที่สอนลูกๆทั้ง8คนมาอย่างดี(สามีคุณแม่คุณพ่อเอ็ดมันด์ก็ดี) ชอบตัวละครแทบจะทุกตัว และซีรีย์เรื่องนี้ก็ภาพสวยมากกก เพลงประกอบก็ดี เราชอบ Thank u,Next กับ Bad Guy ในเรื่องมาก จะไม่ขอพูดถึงฉาก 18+ นะคะ เพราะว่าดุเด็ดมากกกก Bridgerton ทำให้เราซื้อหนังสือเล่มอื่นๆมาอ่านหลังจากที่ดูจบ (ไม่ได้ซื้อนิยายอ่านมาหลายปีแล้ว ถ้าไม่นับปรมาจารย์ลัทธิมารนะ) และเป็นซีรีย์เรื่องเดียวที่ทำให้เรา ดู3รอบได้ในสัปดาห์เดียว ไปดูเถอะมันดี 

เอโลอีส หรือ คลอเดีย เจสซี่ ปีนี้ 31 แล้ว แต่เล่นเป็นเด็กอายุ 17 

สิ่งที่ลือชื่ออีกอย่างอีกวิกผมของควีนในเรื่อง

ใครที่ดูจบแล้ว แล้วรู้สึกมูฟออนไม่ได้อยากจะหานิยายของคนอื่นๆในบ้านต่อ สามารถอ่านได้เรียงตามนี้เลยค่ะ

ดยุคในดวงใจ The Duke and I (Bridgertons #1)

ไวส์เคานต์ที่เฝ้ารอ The Viscount Who Loved Me (Bridgertons #2)

สุภาพบุรุษสุดที่รัก An Offer From a Gentleman (Bridgertons #3)

บริดเจอร์ตันที่ฝันใฝ่ Romancing Mister Bridgerton (Bridgertons #4)

แด่ฟิลลิปด้วยดวงใจ To Sir Phillip, With Love (Bridgertons #5)

จุดเปลี่ยนของหัวใจ When He Was Wicked (Bridgertons #6)

เล่ม 7 กำลังจะวางขายในไทยนะคะ คาดว่ามาเดือนหน้าค่ะ

หนังสือพิมพ์ข่าวสังคมของเลดี้วิสเซิลดาวน์

ได้แจ้งว่า Season 2 มาแน่เริ่มถ่ายทำในช่วงฤดูใบไม้ผลิจ้า

ไวส์เคานต์ที่เฝ้ารอ หรือ  the viscount who loved me เป็นเล่มที่ 2 ของนิยายชุดนี้ เรื่องของ แอนโทนี บริดเจอร์ตัน พี่ชายคนโตของบ้าน ที่ในภาคที่แล้วคอยไล่หนุ่มๆทุกคนที่คิดจะมาจีบน้องของตัวเองและพยายามแบกภาระบนบ่าในการเป็นไวส์เคานต์ของครอบครัวเอาไว้

ผู้มารับบท แอนโทนี บริดเจอร์ตัน พี่ชายของนางเอกในซีซันแรกเป็นหลัก รับบทโดยนักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ โจนาธาน เบลีย์ นักแสดงคนเดิมจ้า

เรื่องย่อจากหนังสือ

ฤดูออกงานของปี 1814 คงมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย แต่ผู้เขียนเชื่อว่า แอนโทนี บริดเจอร์ตันผู้หวงแหนสถานภาพชายโสดของตนอย่างยิ่งยวดคงเป็นข้อยกเว้น ขุนนางหนุ่มผู้นี้ดูไม่มีท่าทีอยากจะแต่งงานเลยแม้แต่น้อย และในความเป็นจริง เขาจะอยากลงหลักปักฐานไปทำไมเล่า ในเมื่อเขาเล่นบทชายเสเพลได้ดีเกินหน้าบุรุษใด --หนังสือพิมพ์ข่าวสังคมของเลดี้วิสเซิลดาวน์, เมษายน 1814

แต่ครั้งนี้นักเขียนคอลัมน์ข่าวซุบซิบเดาผิด แอนโทนี บริดเจอร์ตันเพิ่งตัดสินใจที่จะแต่งงาน และเขาเลือกเจ้าสาวไว้แล้วด้วยซ้ำ! อุปสรรคหนึ่งเดียวของเขาก็คือ พี่สาวของว่าที่ภรรยา เคท เชฟฟิลด์ หญิงสาวจอมจุ้นจ้านอันดับหนึ่งในลอนดอนผู้มีฝีปากกล้าคนนี้กำลังจะทำให้แอนโทนีเป็นบ้าด้วยการขัดขวางแผนการของเขา แต่ทว่าในยามหลับใหล เคทกลับเป็นสตรีที่หลอกหลอนเขาในความฝันที่นับวันก็วาบหวามขึ้นเรื่อย ๆ เคทไม่เห็นด้วยกับความเชื่อที่ว่า ชายเสเพลที่กลับใจจะเป็นสามีชั้นยอด และแอนโทนี บริดเจอร์ตันก็เป็นเสือผู้หญิงขั้นเลวร้ายที่สุด เคทหมายมั่นจะปกป้องน้องสาว แต่หัวใจของเธอกลับไร้เกราะกั้น เพราะเมื่อริมฝีปากของแอนโทนีสัมผัสเธอ จู่ ๆ เธอก็กลัวว่าเธออาจจะต้านทานชายเสเพลผู้นี้ไม่ได้เสียเอง... 

รีวิวจากเรา : ชอบคู่นี้มากกก ในหนังสือจะเล่าเรื่องของแอนโทนี ทำให้เราได้เห็นความคิดแล้วก็มุมมองของเขาว่าทำไมเขาถึงเป็นแบบนี้ ทำไมถึงคิดแบบนี้ทำไมถึงใช้ชีวิตแบบนี้ ก็คือมีปมเรื่องพ่อคล้ายๆกับไซมอนพระเอกของเล่มแรก แต่ต่างกันที่ แอนโทนีคิดว่าตัวเขาเองไม่สามารถก้าวผ่านพ่อของตัวเองได้เพราะว่าตัวเองไม่ดีพอ แอนโทนีอยากแต่งงานกับผู้หญิงที่ตัวเองจะไม่หลงรัก(เพราะคิดว่าตัวเองจะตายไวประมาณนี้) แต่ก็อยากได้ผู้หญิงที่ฉลาดและดีมาครอบครอง ผู้หญิงที่เป็นตัวเลือกนั้นก็คือเอ็ดวิน่า น้องสาวของนางเอกของเรื่อง
แคทอรีน เชฟฟิลด์ หรือ เคท เป็นพี่สาวคนละแม่ของเอ็ดวิน่า อาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงแล้วก็น้องสาว ฐานะทางการบ้านไม่ได้ดี เลยต้องรอเปิดตัวในตลาดสมรสพร้อมๆกับน้องสาว (นางเอกอายุ 21 น้องสาวอายุ 17 ถ้าเราจำไม่ผิด) เคทห่างไกลจากสาวผู้ดีในลอนดอนมาก ช่างต่อปากต่อคำ ช่างเสียดสี (นางต่อปาต่อคำกับทุกคน กับหนุ่มๆในบ้านบริดเจอร์ตันด้วย ปกติสาวๆในเรื่องถ้าไปอ่อยกับจะสงวนท่าทีกับหนุ่มๆกลุ่มนี้ คอลินนี้โดนคนแรกเลย) ความสนุกของเรื่องคือ พระเอกกับนางเอกต่อปากต่อคำแบบต่างคนต่างไม่ยอมกันแบบสุดฤทธิ์ แต่ก็มีแรงดึงดูด(ตามพลอตนิยายทั่วไป) ระหว่างกัน เราที่อ่านเลยอยากรู้ว่าเรื่องนี้มันจะไปมีจุดเปลี่ยนที่ตรงไหนที่ทำให้2คนนี้มาลงเอยกัน 


ใดๆก็คือฝาก พี่แอนโทนี ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ใครที่อยากอ่านหรืออยากหาเก็บ สำนักพิมพ์กำลังพิมพ์ครั้งที่ 2ครั้งกำหนดส่งหนังสือช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่สำนักพิมพ์ @KaewkarnPub หรือตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
@bridgerton
@KaewkarnPub
@Netflix
https://www.naiin.com
https://thestandard.co
https://www.vogue.co.uk
https://www.malefashiontrends.com


Dara_17

Dara_17

สาวบ้าshopping online ทาสแมว เนิร์ดSuperHero และรักการดูซีรีย์และหนังเป็นชีวิตจิตใจ

FULL PROFILE