Skincare Routine ฉบับคนขี้เกียจวัย 30+

59 12

 สวัสดีค่ะทุกคน 

วันนี้เราจะมาพูดถึง

skincare routine

ในแบบฉบับคนที่ไม่ค่อยชอบทาอะไรเยอะแยะ

แต่เป็นสกินแคร์ที่ทำให้รู้สึกว่าผิวดีขึ้น

ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา 

เลยอยากจะมาแบ่งปันให้สาวๆ 

ที่ไม่ค่อยชอบทาอะไรหลายตัวเหมือนกับเราค่ะ

เราใช้แค่สกินแคร์ 4 ตัวนี้ก็เอาอยู่แล้วค่ะ ช่วงนี้พอส่องกระจกเอามือลูบๆ หน้าดู คือเห็นได้ชัดเลยว่าผิวชุ่มชื้นมากขึ้น เรียบเนียนมากขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวใสขึ้นจากเดิมเยอะมาก 


สำหรับผิวคนที่อายุใกล้เข้าเลข 4 มากขึ้นทุกวันๆ แบบเราเลยต้องเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะสมกับวัยให้ได้มากที่สุด ซึ่งเราก็คัดมาแล้วว่าเป็นไอเท็มเด็ดทั้ง 4 ตัว  ซึ่งได้แก่


 SK-II Facial Treatment Clear Lotion 


เราใช้โทนเนอร์ตัวนี้เป็นขั้นตอนแรกในการลงสกินแคร์ นอกจากเค้าจะช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรงแล้ว โทนเนอร์ตัวนี้ยังมี AHA และพิเทร่าส่วนผสมหลักของ SK-II ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกต่างๆ จากผิวได้อย่างหมดจด ขนาดเราคิดว่าล้างหน้าสะอาดแล้ว แต่พอใช้โทนเนอร์ตัวนี้เช็ด สำลียังดำเลยค่าาาา



 SK-II Facial Treatment Essence  


น้ำตบพิเทร่าตัวดังที่ขาดไม่ได้เลย การจะใช้น้ำตบตัวนี้ให้เห็นผลควรใช้คู่กับโทนเนอร์ของ SK-II และเราแนะนำให้ใช้สำลีในการเช็ดลงที่ผิว เค้าช่วยให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียนมากขึ้น และรูขุมขนกระชับขึ้นเยอะเลยค่ะ ใช้จนจะหมดขวดแล้ว ต้องเตรียมเงินซื้อขวดใหม่อีกแล้วสินะ



 ardermis Super Concentrate 


ตัวนี้เราใช้เป็นขวดที่สองแล้ว เค้าเป็นเวชสำอาง เนื้อเซรั่มเป็นน้ำใสๆ เนื้อบางเบา เค้ามีไบโอเปปไทด์เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งคล้ายกับ Growth Factor ที่ร่างกายของเราสามารถผลิตได้เองตามธรรมชาติ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และไฮยาลูรอนในชั้นผิวของเรา ชอบที่เค้าซึมลงผิวได้เร็ว และไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้ที่ผิวเลย แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิว 


เรารู้สึกว่าผิวหน้าดูอิ่มน้ำมากขึ้น โดยเฉพาะใต้ตาที่เคยดูแห้งจนมีริ้วรอยเล็กๆ มันจางลง นุ่มกระชับ กระจ่างใสขึ้น รูขุมขนเล็กกว่าเดิมเยอะมาก ประทับใจสุดๆ ใครมีปัญหาเรื่องริ้วรอยแนะนำตัวนี้เลยค่ะ เพราะเราใช้แล้วเห็นผล รู้สึกว่าผิวดีขึ้นตั้งแต่สัปดาห์แรกเลยค่ะ ตัวนี้เราซื้อจาก Boots น้าาา รู้สึกว่าจะมีขายตามร้านขายยาด้วยนะคะ



 Dii Collagen Time Reversal 


ตัวนี้เป็นเจลใสเนื้อเด้งดึ๋ง ตอนแรกคิดว่าเนื้อจะหนัก แต่ทาแล้วซึมลงผิวเร็วกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ เค้าช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว แล้วยังเติมเต็มน้ำให้กับผิวหน้าด้วย ยิ่งเวลานอนในห้องแอร์ ผิวจะแห้ง แต่พอได้เจลคอลลาเจนโบกตอนกลางคืน ตื่นมาผิวเด้ง อิ่มน้ำ ชุ่มชื้นมากเลยค่ะ ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของสาหร่ายสีแดง ที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินอี 550 เท่า และสูงกว่าวิตามินซีถึง 6,000 เท่า ช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี


ทั้งหมดนี้ก็คือ Skincare routine ฉบับสาว 30+ ที่ไม่ชอบทาสกินแคร์หลายตัว ใครเคยใช้ตัวไหนแล้วเห็นผลยังไงกันบ้าง หรือมีตัวไหนที่จะมาแทนสองตัวแรกที่กำลังจะหมด รบกวนมาป้ายยากันต่อได้เลยนะคะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE