MY FAVORITE SKIN CARE 2020

75 22

MY FAVORITE SKINCARE 2020


by

@agirlwhohaveoilyskin


ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ผิวเราไม่ได้มันมากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่ก็ยังมันเบา ๆ อยู่แหละ ปี 2020 เราจะเน้นไปที่การเติมความชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว เพราะเชื่อว่าถ้าผิวชุ่มชื้นเพียงพอความมันก็จะน้อยลง และที่สำคัญคือจะเน้นสกินแคร์ที่ทำให้ผิวแข็งแรง เพราะเป็นปีที่มีทั้งฝุ่น pm 2.5 เอย ต้องใส่หน้ากากอนามัยเอยย ซึ่งสิวผุดเต็มไปหมดทั้งจากฝุ่นและจากการใส่หน้ากากอนามัย เป็นปีที่ผิวพังพอสมควร สกินแคร์เกี่ยวกันสิว เราจะรวบรวมแยกไว้อีกโพสต์นึงน้าาา โพสต์นี้เลยจะมีแค่สกินแคร์ที่เน้นชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวแข็งแรง และกระจ่างใส 


มาทำความเข้าใจกันก่อน ว่าของทุกชิ้นที่จะพูดต่อไปนี้คือเราใช้แล้วชอบจริง ๆ ไม่มีแบรนด์จ้าง อาจมียางชิ้นที่แบรนด์ให้มาลองใช้ แต่ก็เพราะชอบจริง ๆ น้าาจึงเป็น fav จริงใจ 100% ค้าบบบ ไม่ป้ายยานะะ แค่เอาของที่ชอบมาแชร์ เผื่อใครกำลังจะซื้อหรือสนใจ จะได้อ่านไว้ประกอบการตัดสินใจค้าบบ

? makeup remover


muji oil cleansing

หนึ่งเดียวในใจ ลบเมคอัพสะอาดหมดจดแม้จะกันน้ำขนาดไหน ขอแค่นวด ๆๆๆ วนไปค่ะ ไม่แสบตา ไม่อุดตัน ไม่ต้องใช้สำลีด้วย ถูกและดีที่สุด


? essence/lotion/mist


eucerin hyaluron mist spray

สเปรย์ที่มีส่วนผสมของ hya ละอองละเอียด ชุ่มชื้นยาวนาน ไม่มีน้ำหอม ชอบวางไว้บนโต๊ะทำงาน นึกได้ก็ฉีด ใช้แล้วผิวนุ่มมมม


kose sekkisei lotion

ชาวเน็ตเรียกสิ่งนี้ว่าน้ำตบผีดิบ เขาว่ากันว่าจะทำให้ขาวเร็ว ซึ่งก็จริง ตอนแรกใช้ขวดเล็ก กะว่าเอามากู้ผิวที่คล้ำจากการตากแดด ใช้หมดขวดเล็กคือเปลี่ยนสีรองพื้น ไม่อยากใช้คำว่าขาวง่ะ แบบคนเราไม่จำเป็นต้องผิวขาวก็ได้น้า แต่แค่อยากจะบอกว่าตัวนี้คือทำให้หน้าที่หมองคล้ำดูกระจ่างใสและสว่างขึ้นเร็วจริง ๆ แต่ไม่ได้ใช้ประจำนะ พอกู้ผิวคล้ำเสร็จแล้วก็หยุด เอามาเช็ดตามหัวเข่า ข้อพับ รักแร้ก็เวิร์คนะ ข้อเสียคือกลิ่นแอลกอฮอล์แรงมากก


hada labo premium lotion 

สีทอง น้ำตบแห่งความผิวฟู ชุ่มชื้นเบอร์ร้อย หยดใส่สำลีมาส์กหน้ากู้ผิวก็ได้ เนื้อหนืด ๆ ทาแรก ๆ จะรู้สึกแอบหนึบ เคลือบผิว แต่รอสักพักก็ซึมหมด โบกกลางคืนตื่นมาผิวดีเลย


mellow natural prime and protect essence 

น้ำตบสายคลีนบิวตี้แบรนด์ไทย  ที่นอกจากจะช่วยเตรียมผิว ปรับสมดุลผิว เขายังช่วยป้องกันมลภาวะและ pm 2.5 อีกด้วย มันเริ่ดตรงนี้ หยิบใช้บ่อยมาก อ่อนโยน เนื้อบางเบาซึมไว

?serum


clarins double serum 

อันนี้ไม่พูดเยอะเดอะเบสต์ในใจตลอดไป ผิวฟู รูขุมขนกระชับ กู้ผิวโทรม ทาคืนเดียวเห็นผลเลย เซรั่มกู้ผิวสุด ๆ แต่เรื่องกระจ่างใส สิว และอื่น ๆ เขาไม่ช่วยนะ แต่ผิวฟูให้ร้อยดาว


cerave hydrating hyaluronic acid serum 

เซรั่ม hya ที่มี ceramide ด้วย ช่วยบำรุง ฟื้นฟูผิวคูณสอง ให้ความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำในผิวและเสริมสร้าง skin barrier ให้ผิวแข็งแรง ตัวนี้เราของใช้โบกก่อนนอน เพราะเวลาใช้ตอนเช้าแล้วแต่งหน้าทับมันเป็นขุยอะ ลองมาทุกวิธีแล้ว แต่ใช้แล้วผิวนุ่มมากกก ผิวเรียบเนียนและดูเด้งขึ้น


primary rice serum

อันนี้เป็นเซรั่มข้าว แบรนด์ไทยที่ใช้ดีมากกก ใช้ตอนเช้าตัวเดียวจบได้ ชุ่มชื้นนาน จะมีความเคลือบ ๆ ผิวแต่ไม่รบกวนเครื่องสำอาง ใช้แล้วผิวนุ่ม ช่วยปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรง
- skin 1004 centella ampoule อ่อนโยน ปลอบประโลมผิว ลดรอยแดง และลดอาการบวมจากการกดสิวได้ เนื้อเหลวซึมไว ชุ่มชื้น เบาสบายผิว


eucerin ultra white spotless double booster serum 

ยกให้เป็นเซรั่มลดรอยดำที่ดีที่สุดในตอนนี้ ลดรอยสิวได้ดี ช่วยทำให้ฝ้ากระจางลงได้ ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูผ่องและกระจ่างใสขึ้น


sos hyaluron x3 concentrate serum

ตัวนี้เพิ่งมาลองใช้เกือบ ๆ ปลายปี แต่ก็ชอบเลยเป็นเซรั่ม hya 3 โมเลกุล เนื้อลื่น ๆ ซึมไว ชุ่มชื้นมากก ใช้แล้วรู้สึกผิวมันอิ่มน้ำ นุ่ม เด้ง ใช้ผสมรองพื้นก็จะทำให้ผิวดูโกลว์สวยสุขภาพดี


SKIN1004 madagascar centella ampoule

ตัวนี้แป็นแอมพูลเนื้อน้ำ เหลวเหมือนน้ำตบ มีส่วนผสมของ Centella หรือใบบัวบก ช่วยลดการระคายเคือง ปลอบประโลมผิว ยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว อ่อนโยน pH 5.5 ใกล้เคียงกับผิว ใช้ง่าย ชุ่มชื้นพอประมาณ ถ้าใครผิวมัน ใช้ตอนเช้าเดี่ยว ๆ ได้เลย


?moisturizer


cerave facial lotion

อันนี้คือครีมสามัญประจำบ้าน ใช้ได้ทุกวัน เวลาผิวแพ้หรืออ่อนแอก็ใช้ได้ ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง อ่อนโยนมากก เนื้อครีมซึมไว ชุ่มชื้นยาวนาน


edible ceracare cream

ตัวนี้แบรนด์ไทย เริ่มจากแบรนด์ส่งให้ลองตั้งแต่สมัยเราเพิ่งเปิดเพจ แต่นี่ก็ซื้อใช้เองแบบเงียบ ๆ จนเลิกนับหลอดแล้ว เป็นครีมเนื้อหนักที่ชอบมาก มี ceramide เน้น ๆ ช่วยสร้างเกราะป้องกันให้ผิว เรารู้สึกว่าแม้จะเนื้อหนัง แต่ช่วยฟื้นฟูผิวได้เร็ว ก็เลยเป็นครีมเนื้อหนักไม่กี่ตัวที่ชอบ โบกแล้วตื่นมาคือผิวดี เคยมือลอกเพราะแพ้น้ำยาล้างจาน ตัวนี้ก็ช่วยได้นะ ใช้แทนสลีปปิ้งมาส์กได้เลย


bobbibrown vitamin enriched face base

เป็นเบสที่ขอจำมาอยู่ในหมวดนี้เพราะนอกจากจะช่วยให้แต่งหน้าติดทน เขาก็ช่วยบำรุงผิวด้วย ผิวมันแบบเราคือใช้แทนครีมในตอนเช้าได้เลย เนื้อดี ไม่มัน ทำให้แต่งหน้าแล้วดูผิวสุขภาพดี

?lip balm/lip sleeping mask


mentholatum melty cream lip

ลิปมันที่เมื่อทาลงบนปากแล้วเขาจะกลายเป็นเนื้อครีมเคลือบปาก แต่ไม่หนักไม่เหนอะ เราใช้กลิ่นพีชหอมมากก ใช้ทาระหว่างวันหรือโบกหนา ๆ แทนลิปสลีปปิ้งมาส์กก็ได้


eucerin sos lip care

ตัวนี้ดีมากกก sos สมชื่อ คือเขาช่วยฟื้นบำรุงเร็ว ไม่ว่าปากเธอจะแห้งแตกมาจากไหน เพียงโบกน้องลงไปทิ้งไว้ 1-2 นาที ความแห้งแตกก็จะหายไป ปากนุ่มม พร้อมทาลิปสติก โบกนอนเริ่ดนะ


klavuu lip sleeping pack 

กลิ่นหอมวานิลลาน่ากินมากกก เนื้อเขาจะมีความหนึบนะ แต่ก็เกาะปากได้ดี ชุ่มชื้นยันเช้า ใช้ทาบาง ๆ เตรียมปากก่อนแต่งหน้าก็ได้

☀️ sunscreen


canmake mermaid skin gel uv
เป็นกันแดดที่หยิบใช้บ่อยสุด เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ เนื้อเจล เบาสบายผิว ซึมไว ทาแล้วใส่หน้ากากอนามัยแล้วมันไม่เหนอะหนะ ใช้สองข้อนิ้วก็ไม่ทำให้ผิววอก ไม่อุดตัน ที่สำคัญราคาถูกกกก

หมดแล้วววววว ยาวมากกก รอติดตาม my favorite acne care 2020 กันน้าาาา


maprangsira_

maprangsira_

helloooo ?

i’ m maprang (1996)
• oily and acne-prone skin
• honesty opinions

Siraprapa Wiriyapaha (Maprang)
-
?
Instagram - @agirlwhohaveoilyskin
Twitter - @agirl_oilyskin

FULL PROFILE