FYNE Phyto Calm Watery Essence I ปรับสมดุลผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป

70 19
WITH <strong>FYNE</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ในวัยที่ต้องพิถีพิถันเรื่องการใช้สกินแคร์มากขึ้น ทำให้เราค้นพบว่า ผิวสวยสุขภาพดี ... เริ่มต้นจากพื้นฐานผิวที่สมดุล


แม้ว่าเราจะมีอายุมากขึ้นทุกวัน แต่พักหลังมานี้เรากลับลดสเตปการใช้สกินแคร์ลง โดยเลือกใช้เฉพาะสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์ปัญหาผิวที่ต้องการแก้ไข และสกินแคร์ที่เราขาดไม่ได้เลยก็คือสกินแคร์ในกลุ่มที่มีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลผิวค่ะ เพราะเมื่อผิวของเราสมดุลก็จะทำให้ผิวของเราพร้อมรับสกินแคร์ที่เราบำรุงลงไป ทุกคนจะสัมผัสได้เลยว่าผิวเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน



ก่อนอื่นต้องขอ  Small Talk เม้าท์ๆ กันหน่อยว่า ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ไทยคุณภาพดีเกินต้านอย่าง FYNE ที่ใส่ใจผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายเป็นพิเศษด้วยคอนเซ็ปต์ More Gentle More Care”

ดังนั้นผลิตภัณฑ์ทุกตัวจึงคำนึงถึงส่วนประกอบที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพ้ 

เมื่อพลิกดูส่วนประกอบก็จะพบว่า FYNE ไม่ใส่สารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น ซิลิโคน แอลกอฮอล์ชนิดระเหยไว น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนอรัลออย สารชำระล้างรุนแรง 

แต่จะเลือกใช้สารสกัดที่มีประโยชน์เพื่อบำรุงให้ผิวแข็งแรง



อย่างที่เราเกริ่นไปตั้งแต่ตอนต้นแล้วว่า ผิวสวยสุขภาพดี ... เริ่มต้นจากพื้นฐานผิวที่สมดุล 

น้องใหม่ของ FYNE อย่าง FYNE Phyto Calm Watery Essence จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการปรับสมดุลผิวก่อนการบำรุงในขั้นตอนต่อไป



FYNE Phyto Calm Watery Essence


น้ำตบในรูปแบบของเอสเซนส์เนื้อสัมผัสบางเบา อ่อนโยน  เหมาะกับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย มีค่า pH ประมาณ 5.5 จึงช่วยปรับสมดุลผิวหลังล้างหน้า โดยเค้าจะช่วยลดความด่างของผิวจากน้ำประปา สารสบู่ ช่วยปลอบประโลมผิวจากสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองและมลภาวะ รวมถึงรังสี UV HEV 

นอกจากนี้ยังช่วยลดผิวอักเสบโดยการออกฤทธิ์กับ Keratinocyte Receptor เพื่อยับยั้งการอักเสบ แพ้ ผดผื่น คัน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เห็นอ่อนโยนและบางเบาอย่างนี้น้องเค้ายังช่วยเติมน้ำให้ผิวโดยกระตุ้น Aquaporin 3 ที่ผนังเซลล์ให้ลำเลียงสารน้ำเข้าสู่เซลล์ผิวได้ดีขึ้น จึงสัมผัสได้เลยว่าเค้าช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่นและผ่อนคลาย เพียงเท่านี้ผิวของเราก็พร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปแล้วค่ะ

ขวดนี้ประกอบด้วยส่วนประกอบที่สำคัญ ได้แก่ วิตามินบี 5 โพแทสเซียมพีซีเอ สารประกอบน้ำตาล และอุดมด้วยประโยชน์จากสารสกัดพืช 9 ชนิด ได้แก่ ว่านหางจระเข้ คัมเฟรย์ รางจืด ฝาง พญายอ โอ๊ต ผักเบี้ยใหญ่ จิงจูฉ่าย อินเดียนฟิค   สารสกัดเหล่านี้มีคุณสมบัติบรรเทาอาการระคายเคือง พร้อมให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว คือ โพลีฟีนอล ไบโอฟลาโวนอยด์ เบต้ากลูแคน เบต้าแคโรทีน กรดอะมิโน โอเมก้า-3-6 วิตามิน 

และแร่ธาตุนานาชนิด


มั่นใจเรื่องความอ่อนโยนต่อผิวได้เลยเพราะน้องเค้า  0% Essential Oil, Mineral oil, Silicone, Alcohol, Fragrance, Paraben, Colorant และผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested แล้วเรียบร้อย

มาในรูปแบบของขวดแก้วสีชามินิมอลสุดๆ สะดวกต่อการใช้ด้วยนะเพียงเอียงขวดลงเล็กน้อยเราก็จะได้เอสเซนส์แบบไม่ปนเปื้อนเชื้อโรคจากภายนอก

ลักษณะของผลิตภัณฑ์


เอสเซนส์สีชา กลิ่นของเค้าก็คล้ายๆ ชาอยู่เหมือนกันนะคะ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายดีเลยล่ะ เราชอบ ..  เนื้อสัมผัสบางเบาคล้ายน้ำ แต่เมื่อลงบนผิวแล้วจะให้ความชุ่มชื่น และให้ความผ่อนคลาย




ส่วนวิธีใช้ ก็มีวิธีใช้หลักๆ อยู่ 3 วิธีด้วยกัน คือ ใช้เป็นโทนเนอร์ เอสเซนส์ และมาส์ก



มาดูวิธีใช้แต่ละวิธีกันเลย



ใช้เป็นโทนเนอร์ โดยหยดเอสเซนต์ลงบนสำลีแล้วเช็ดเบาๆหรือค่อยๆ กดเบาๆ ให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ


เราชอบใช้วิธีการค่อยๆกด เพื่อลดการเสียดสีของสำลี

ใช้เป็นเอสเซนส์หรือน้ำตบ โดยหยดเอสเซนต์ลงบนฝ่ามือ แล้วใช้ฝ่ามือลูบและประคบให้ทั่ว

ผิวหน้าและลำคอ


เราชอบทำวิธีนี้ 2-3 รอบ เพื่อความฟิน อิอิ

ใช้เป็นมาส์กโดยหยดเอสเซนส์ลงบนแผ่นสำลีหรือแผ่นมาส์กให้ชุ่ม แล้วมาส์กทิ้งไว้ 5-10 นาที


เราชอบใช้วิธีนี้ในวันที่เจอแดดหนักๆ และเจอมลภาวะอย่าง PM 2.5

โดยส่วนตัวเราชอบใช้เป็นโทนเนอร์และน้ำตบไปพร้อมๆ กัน โดยใช้เป็นโทนเนอร์ก่อนและใช้เป็นน้ำตบซ้ำอีกครั้ง ก็จะได้ผิวชุ่มชื่นและผ่อนคลายไปอีกขั้นเลยค่ะ

ผลลัพธ์จากการใช้


ผลลัพธ์จากการใช้ประมาณ 3 สัปดาห์ ต้องบอกเลยว่าประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ เพราะเค้าให้ความชุ่มชื่นกแก่ผิวดีงาม ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายที่เกิดจากมลภาวะ ฝุ่น PM 2.5 และสภาพอากาศเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวแห้งในฤดูหนาวที่หนาวบ้างไม่หนาวบ้างแบบบ้านเราได้ดีเลย รู้สึกว่าผิวไม่งงไม่ช็อคกับสภาพอากาศที่แปรปรวนแบบนี้ ผิวที่ระคายเคืองจากการอักเสบของสิวค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ  รอยแดงดูจางลง เรารู้สึกว่าเค้าเป็น First care ที่ช่วยปรับสมดุลผิวให้พร้อมรับการบำรุงได้ดีไม่แพ้สกินแคร์แพงๆ เลยค่ะ ไม่ก่อกวน

สกินแคร์ตัวอื่นๆ และยังช่วยให้สกินแคร์ที่บำรุงเข้าไปทำหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น เรื่องความอ่อนโยน เรื่องความปลอบประโลมผิว   ต้องยกให้เค้าเลยจริงๆ

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีต่อกี่ปี FYNE ก็ยังเป็นคงแบรนด์ที่เรานึกถึงอันดับต้นๆ เวลาที่ต้องแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่อ่อนโยนและควรค่าแก่การลงทุนให้กับเพื่อนๆ น้องๆ ที่มีปัญหาผิว และที่น่าดีใจคือเพื่อนๆ และน้องๆ ได้ลองใช้แล้วชอบมาก   


และเราก็อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองใช้เช่นกันนะคะ






สำหรับผู้ที่สนใจ 


FYNE Phyto Calm Watery Essence ขวดนี้ ขนาด 120 กรัม ราคา 1,190 บาท นะคะ 


และสำหรับใครที่อยากเข้าไปทำความรู้จักผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ของ FYNE ก็เพียงพิมพ์คำว่า FYNE” ก็จะพบกับรีวิวมากมายให้ทุกคนได้ตามไปตำกัน




ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม

แล้วพบกันใหม่

บ๊ายบายคร้า


Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE