แรงบันดาลใจหรือความบังเอิญ? เครื่องสำอางแฝดคนละฝา เหมือนจนเกือบหยิบผิด!

63 14
ทุกคนคงเคยผ่านตาและเห็นกันมาบ้างกับเครื่องสำอางแฝดคนละฝา รู้สึกเคยเห็นไหนที่มาก่อนจนเกือบหยิบผิด คล้ายกันยิ่งกว่าสายฟ้า-พายุ เหมือนกันยิ่งกว่า อลิน-อลัน!

ไม่กี่ปีก่อนจะฮิตกับการเปรียบเทียบเครื่องสำอางแพงกับดรักสโสตร์ ว่ามีอะไรทดแทนกันได้บ้าง หรือที่เราเรียกกันว่า Dupe (มาจาก Duplicate)

วันนี้เราไม่ได้จะมาทำ Dupe แต่มาชวนดูเครื่องสำอางที่เหมือนกันตั้งแต่แพ็คเกจจิ้งยันชื่อโปรดักส์ ว่านี่คือแรงบันดาลใจหรือเรื่องบังเอิญกันแน่?

Kylie Skin Glossy Lip Oil  VS Clarins Lip Comfort Oil

เพิ่งเปิดตัวกันสดๆ ร้อนๆ กับเจ้าลิปออยล์ตัวใหม่ Glossy Lip Oil จากแบรนด์ Kylie Skin ดูสวยและน่าใช้มาก แต่! พอเห็นแพ็คเกจจิ้งอันสวยงามแล้วก็รู้สึก เอ๊ะ? นี่มันแฝดคนละฝาของลิปออยล์ของคาแรงส์รึเปล่า คิดเอาไว้ว่าใช่ ต้องใช่แน่ๆ

Naked Honey VS W7 Queen Bee

นึกถึงอายแชโดว์ที่ผู้หญิง (เกือบ) ทุกคนต้องมี ก็ต้องเป็นพาเลต Naked ของ URBAN DECAY แน่นอน และรุ่น Naked Honey สุดฮอตก็มีแฝดกับเขาด้วยเหมือนกัน คือ W7 Queen Bee Eyeshadow Palette สีอายแชโดว์ที่ว่าคล้ายกันแล้ว การเรียงสีก็แทบไม่ต่างเลย

Too Faced Sweethearts  VS Odbo Sweet Hearts

บลัชออนรูปหัวใจน่ารักสุดปุ๊กปิ๊ก Odbo Sweet Hearts Blusher ก็บังเอิญคล้ายกับ Too Faced Sweethearts Perfect Flush Blush สุดคิวท์ ดูผ่านๆ แล้วแทบแยกไม่ออก จนหยิบผิดได้เลยนะเนี่ย

I'M MEME I'm Heart Stamp VS Kaja Cheeky Stamp

บลัชออนแสตมป์รูปหัวใจ ที่ใครเห็นแล้วก็ต้องอดใจไม่ไหวกับความน่ารัก I'M MEME I'm Heart Stamp Blusher ดูไปแล้วก็แทบไม่ต่างจาก Kaja Cheeky Stamp Blendable Blush แบรนด์ของฝั่งเมกาเลย ว่าแต่ใครเกิดก่อนกันนะ?

KMA Lovely Blush VS Etude Lovely Cookie Blusher 

ใช่ว่าจะมีแต่เครื่องสำอางแพง-ดรักสโตร์เท่านั้นนะที่คล้ายกัน แบรนด์ดรักสโตร์ก็เป็นแฝดกันเองเหมือนกัน อย่างน้องบลัชออนของอีทูดี้ Lovely Cookie Blusher ก็มีแฝดเป็น KMA Lovely Blush ที่เหมือนกันยันพัฟฟ์ในตลับ

lilybyred Peach Energy VS 3CE Overtake 

แม้แต่แบรนด์เกาหลีสุดปังก็ยังเป็นแฝดกันเอง อายแชโดว์ของ lilybyred Mood Cheat Kit สี 01 Peach Energy กับ 3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette สี Overtake มาในโทนสีเดียวกัน แค่สลับช่องนิดหน่อย แพ็คเกจจิ้งเหมือนกัน เปลี่ยนแค่สกรีนโลโก้ ถ้าไม่ดูดีๆ ก็ต้องมีหยิบผิดกันบ้างแหละ

Lacura Broadway  VS Charlotte Tilbury Filmstar

แบรนด์จากเยอรมัน Lacura ก็ขึ้นชื่อเรื่อง Dupe เก่งมาก! นาง Dupe แบรนด์ดังหลายตัวเลยทีเดียว แต่ที่เหมือนที่สุดคงเป็นตัว Broadway Shape And Glow กับ Charlotte Tilbury Filmstar Bronze And Glow ที่เหมือนกันยันเงา จนป้าชาร์ล็อตถึงกับปรี๊ดแตกออกมาบอกเลยนะว่า Lacura ก็อปของนาง แรง!

 NARS Duo VS E.L.F. Duo

เมื่อก่อนถ้าพูดถึงบลัชออนก็ต้องนึกถึง NARS สี Orgasm เป็นลำดับแรกๆ ตีคู่ฮิตมากับรอนเซอร์สี Laguna จนต้องออกตัว Blush and  Bronzer Duo มาจนขายดีถล่มทลาย แล้วก็มีแฝดตามมา E.L.F. Contouring Blush & Bronzing Powder Duo แพ็คเกจจิ้งเหมือน สีก็คล้าย แรงบันดาลใจแหละดูออก

Anastasia DipBrow Pomade VS NYX Brow Pomade

ถ้าพูดถึงเรื่องความเป๊ะปังของคิ้ว ก็ต้องยกให้ Anastasia Beverly Hills DipBrow Pomade เท่านั้น! ก็ฮิตมากจนไปเป็นแรงบันดาลใจให้กับ
NYX ผลิตตัว Tame & Frame Brow Pomade ออกตามมา ความเป๊ะปัง ติดทนคงไม่ต่างกันมาก ขนาดสีกับแพ็คเกจจิ้งยังไม่ค่อยต่างกันเลย
เครื่องสำอางแฝดที่ออกมาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นแรงบันดาลใจหรือเรื่องบังเอิญ ก็ทำให้ผู้บริโภคแบบเราๆ มีตัวเลือกกันมากขึ้น ใครจะใช้แบรนด์ไหนก็เลือกตามชอบเลย แต่ถ้าช่วงไหนบัดเจ็ตไม่พอ งบบานปลาย ก็ขอหยิบตัวถูกกว่าแทนไปก่อนแล้วกัน?


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE