เงินเราแท้ๆ แต่หลอกแฟนว่าครึ่งราคา l ทำไมเราต้องช้อปปิ้งแบบหลบๆ เพราะเกรงใจคนรอบตัว?

47 5
พ่อบ้านใจกล้าอยากได้ PS5 แต่หลอกแฟนว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศ
สาวๆ ซื้อกระเป๋า Chanel แต่บอกแฟนว่าเซลล์ 50% เพราะเกรงใจราคาจริง


อยากซื้อของปลอบประโลมจริงใจ แต่ดันรู้สึกเกรงใจคนรอบตัว แพงไปไหม มีประโยชน์หรือเปล่า ต้องมานั่งตอบคำถามเรื่องความคุ้ม หรือคิดมุกตลกเพื่อปัดเรื่องราคาทั้งๆ ที่เป็นการคิดก่อนซื้อ ไม่ได้ซื้อเพราะอาการวู่วาม ยกตัวอย่างเคสที่ใกล้ตัวที่สุดคือ สาวๆ จากกรุ๊ปรีวิวเครื่องสำอางแพง

"ซื้อสกินแคร์หลักหมื่น ต้องแอบแฟนใช้ด้วยการเก็บกล่องครีมในตู้"
"เดินห้างอยู่ ขอแฟนไปเข้าห้องน้ำ แต่ความจริงแอบไปช้อปปิ้ง แถมยังเปลี่ยนถุงเพื่อไม่รู้ว่าเป็นแบรนด์แพง"
"สั่งของออนไลน์ไปส่งที่บ้านเพื่อน เพราะกลัวคุณแฟนจับได้"


คำถามก็คือ ทำไมเราต้องซื้อของแบบหลบๆ ทั้งๆ ที่เงินของเรา เราควรเอนจอยสิ

งานวิจัย netvouchercodes จากประเทศอังกฤษชี้ว่า กว่า 85% ของผู้หญิงแอบช้อปปิ้งโดยไม่ให้สามีรู้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องสำอาง กระเป๋า เสื้อผ้า น้ำหอม และผู้ชายกว่า 55% ก็แอบช้อปปิ้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ให้ภรรยารู้เช่นกัน

การแอบช้อปปิ้งด้วยกันทั้งคู่ มันควรเป็นเรื่องที่เปิดอกคุยกันได้ แต่สิ่งที่ขัดขวางคือความไม่เข้าใจว่าไอเท็มนั้นสำคัญต่ออีกฝั่งอย่างไร เช่น
  • ผู้ชายไม่เข้าใจว่าทำไมลิปสติกแท่งเล็กๆ ถึงราคาแพง และทำไมแฟนต้องซื้อสีเดิมๆ ซ้ำกับบนโต๊ะเครื่องแป้งในบ้าน 
  • ผู้หญิงไม่เข้าว่าเกมเครื่องนี้ทำอะไรได้บ้าง สร้างความสนุกได้ขนาดไหน?
ทุกคนสังเกตุมั้ยคะ ว่าในทุกๆ ครั้งที่เราช้อปปิ้ง เราจะรู้สึกมีความสุข รู้สึกตัวใหญ่ เพราะมีอำนาจในการตัดสินใจ สามารถเลือกในสิ่งที่เราต้องการ หรือมองข้ามของที่ไม่ต้องการได้อย่างโนสนโนแคร์ ไม่ว่าจะเป็นสี ทรง ขนาด รวมถึงลวดลายต่างๆ เป็นความรู้สึกที่ว่าฉันเลือกได้!

รู้ทั้งรู้ว่าเราหลีกเลี่ยงการช้อปปิ้งไม่ได้ สิ่งที่ควรทำที่สุดคือ "เปิดใจคุยกัน" 

ถ้าเธอเข้าใจฉัน ฉันก็จะเข้าใจเธอ เมื่อมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเริ่มทำความเข้าใจ เห็นใจ และยอมรับในความชอบของอีกฝ่ายก่อน เชื่อว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ด้านการช้อปปิ้งที่เฮลตี้มากขึ้น และจะกลายเป็นเหตุการณ์ที่หลายๆ คู่แฮปปี้นำไปก่อนเช่นการเปลี่ยนจากเท เป็นเปย์ไอเท็มนั้นให้แฟนไปเลย

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังเจอสถานะการณ์ช้อปปิ้งแบบหลบๆ ซ่อนๆ ทั้งด้านขำ หรือซีเรียสสุดๆ ก็แชร์มาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ จะได้หาทางออกช่วยกัน เพื่อการช้อปปิ้งที่แฮปปี้! 


natiprada

natiprada

FULL PROFILE