สิวหลังหายทำยังไง? รักษาด้วยตัวเองง่ายๆ พร้อมแนะนำไอเทมที่ต้องตำ

41 9

นอกจากปัญหาสิวหน้าที่ทำให้เราและใครหลายคนต้องปวดตับ!

ปัญหา ‘สิวที่หลัง’  ก็ปวดไตไม่แพ้กันจ้าาาา


สวัสดีชาวจีบันทุกคนค่ะ เราก็เป็นหนึ่งคนที่เผชิญปัญหาสิวที่หลังมายาวนาน เป็นๆ หายๆ อยู่หลายทีจนตอนนี้บรรลุวิธีรักษาสิวที่หลังด้วยตัวเองแล้ว วันนี้ก็เลยจะมาแชร์วิธีการรักษาสิวที่หลังด้วยตัวเอง และหยิบไอเทมที่เราใช้อยู่เป็นประจำแล้วมันเวิร์กจริงมาให้ดูด้วย

* ผลลัพธ์การรักษาด้วยตัวเอง ไม่เข้าคลินิก หรือไปเลเซอร์ใดๆ *

แต่ก่อนจะเข้าเรื่อง ถ้าอยากให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีและรวดเร็ว นอกจากจะใช้ตัวช่วยก็ต้องมีการปรับพฤติกรรมบ้างอย่างด้วยนะ!


❌ เลิกใส่เสื้อผ้าหนาๆ จนทำให้หลังเปียก

✔️ ใส่เสื้อผ้าระบายอากาศดีๆ เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย และการเกิดสิว


❌ เมื่อกลับถึงบ้าน เลิกนั่งแช่จนเหงื่อแห้ง

✔️ ไปอาบน้ำให้สะอาดทันทีเมื่อถึงบ้าน


❌ ซักผ้ากลางคืน หมักหมมเสื้อผ้านานๆ

✔️ ซักผ้ากลางวัน ตากแดดให้เสื้อผ้าแห้งสนิทไม่อับชื้น


เป็น 3 ข้อสุด Basic ในการปรับพฤติกรรมที่ส่งผลต่อสิวที่หลัง ถ้าใครทำได้ก็จะช่วยลดการเกิดสิว และทำให้สิวหลังที่เป็นอยู่หายไวขึ้นด้วย ซึ่งเราเองก็(พยายาม)ทำมาตลอด ควบคู่ไปกับการใช้ของพวกนี้ที่เราจะมารีวิวให้ฟังด้วย


โดยเราจะขอแบ่งหมวดไอเทมออกเป็น 2 หมวด

คือ ไอเทมที่ใช้ดูแลผิวตอนอาบน้ำ และใช้รักษาสิวหลังอาบน้ำ

หมวดดูแลผิวตอนอาบน้ำ


  • Yoko Spa Milk Salt

  • Pharmapure Moisturizing Body Wash

Pharmapure Moisturizing Body Wash ( 140.- / 200 ml. )

ครีมอาบน้ำสูตรอ่อนโยน Pharmapure Moisturizing Body Wash ช่วยเรื่องลดการระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี เป็นครีมอาบน้ำที่เราว่าเหมาะกับคนที่เป็นสิวที่หลังเยอะๆ แพ้เหงื่อ น้ำเหลืองไม่ดี ผิวแพ้ง่าย หรือมีผดผื่นคันตามตัวอะไรงี้ ที่ชอบอีกยังคือฟิลลิ่งหลังอาบเสร็จ ซึ่งให้ความสดชื่น อาบสะอาดผิวไม่เอี๊ยดๆ (แต่ก็ไม่ถึงกับลื่นเหมือนล้างไม่ออกนะ) ถือว่าดีมาก แนะนำ!

Yoko Spa Milk Salt ( 39.- / 300 g. )

เกลือขัดผิว Yoko Spa Milk Salt ถูกและดีมากๆ เราซื้อมาตอนโปร 1 แถม 1 ก็คือใช้ได้ยาวๆ ไปเลยไม่รู้จะหมดเมื่อไหร่ โดยเราจะใช้สครับเพื่อผลัดเซลล์ผิว อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้ผิวนุ่ม เรียบเนียน และก็ลดพวกรอยดำ รอยแดงออกไปบ้าง

 หมวดรักษาสิวหลังอาบน้ำ 


  • Klean & Kare Normal Saline

  • Old Rock Acne Spray

  • Oxe Cure Acne Clear Potion

Klean & Kare Normal Saline ( 39.- / 100 ml. )

น้ำเกลือ Klean & Kare Normal Saline ของถูกและดีอีกหนึ่งอย่างที่ใช้ได้สารพัดประโยชน์ตั้งแต่ล้างจมูก ล้างแพ้ หรือใช้เช็ดทำความสะอาดผิวเหมือนเป็นโทนเนอร์แต่ว่าอ่อนโยนสุดๆ โดยเราจะเช็ดเพื่อเตรียมผิวก่อนทายาแต้มสิวซึ่งในช่วงที่สิวที่หลังขึ้นแรกๆ แล้วยังเกิดสิวอักเสบอยู่ขึ้นบ้าง นอกนั้นจะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้เลย

Old Rock Acne Spray ( 129.- / 15 ml. )

ต่อมาเป็นผลิตภัณฑ์ไว้รักษาสิว Old Rock Acne Spray ตัวนี้เราจะใช้ต้องขี้เกียจ หรือรู้สึกว่าสิวผด สิวอุดตันมันขึ้นเยอะๆ พอใช้เป็นรูปแบบสเปย์แบบนี้มันใช้ง่ายดี จริงๆ เราเคยใช้อีกยี่ห้อนึงด้วยของ Oxe Cure ก็ให้ผลลัพธ์คล้ายๆ กันต่างที่กลิ่นและก็ราคา ซึ่งอันนี้กลิ่นก็จะดีกว่า ช่วยลดปัญสิวได้ดี ฉีดแล้วไม่แสบ ไม่คัน และก็อ่อนโยนด้วย

Oxe Cure Acne Clear Potion ( 189.- / 15 ml. )

ต่อมาเป็นแบบแป้งน้ำ Oxe Cure Acne Clear Potion แต่อันนี้จะเน้นแต้มเป็นจุดๆ ไป ซึ่งเหมาะสำหรับใครที่มีสิวอักเสบ หรือสิวสุกๆ แต้มตัวนี้ไปคืนเดียว แห้ง! แต่ข้อเสียคือกลิ่นแรงแสบจมูกมากกก แต่เห็นผลลัพธ์ดีนะ ก็ต้องให้เขาแหละ


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่มีปัญหา ‘สิวที่หลัง’ เหมือนกันเนอะ ยังๆ ก็ลองเอาวิธีหรือไอเทมเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูค่ะ หรือใครมีไอเทมลดสิวที่หลังมาแนะนำ ก็คอมเมนต์บอกกันได้น้าจะได้ไปลองบ้าง สำหรับกระทู้นี้ขอบคุณที่กดเข้ามาอ่านจนจบนะคะ บ้ายบายค่าาา


Joyyyyyyyyy

Joyyyyyyyyy

มือใหม่หัดรีวิว ☺♡ ,
ชอบกิน ชอบเครื่องสำอางค์ รักความสวยความงาม

FULL PROFILE