กลับมาแล้วจ้า รวมดาวนักแสดงชายต่างประเทศที่"ไม่หล่อ"แต่"งานดีมีคุณภาพ"#3

46 5
11.Nicolas Cage
นักแสดงผู้มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับมีรางวัลออสการ์1ตัว มีชื่อจริงว่า"Nicolas Kim Coppola"ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของคุณตาFrancis Ford Coppola ผู้กำกับภาพยตร์ระดับตำนาน
คุณCage เข้าวงการตั้งแต่ปี1981 โดยในช่วงเข้าวงการใหม่ๆก็ใช้นามสกุลจริงในการแสดง แต่มาใช้นามสกุลในวงการว่า"Cage" ก็ตอนแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องValley Girl ฉบับปี1983 เพื่อไม่ให้ถูกจับจ้องว่าเป็น"เด็กเส้น"
ภาพยนตร์เรื่องValley Girl ฉบับปี1983 เป็นภาพยนตร์โรแมนติกที่ถูกอกถูกใจเหล่าวัยรุ่นยุค80s มากพอสมควร จนกลายเป็นผลงานแจ้งเกิดของคุณCage ไปโดยปริยาย
จนต่อมาในปี1987 คุณCage ได้แสดงนำให้กับภาพยนตร์2เรื่อง และก็ประสบความสำเร็จทั้งหมด ได้แก่
  • Raising Arizona ภาพยนตร์ตลกร้ายของ2พี่น้องตระกูลCoen โดยเป็นเรื่องราวของH.I.กับEd ที่ไปยืมลูก(หรือลักพาตัวลูก)จากครอบครัวตระกูลArizona แต่เรื่องวุ่นๆก็บังเกิด เมื่อGale เพื่อนนักโทษเข้ามาร่วมก๊วน นำแสดงโดยคุณNicolas Cage,ป้าHolly Hunter และลุงJohn Goodman
  • Moonstruck ภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้ เรื่องราวของLoretta Castorini หญิงหม้ายที่กำลังคบหาดูใจกับJohnny Cammareri แฟนใหม่ แต่ดั๊นไปมีอะไรกับRonny น้องชายของแฟนใหม่จนเกิดเรื่องราววุ่นๆตามมา นำแสดงโดยป้าCher,คุณNicolas Cage และคุณย่าOlympia Dukakis ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลออสการ์3สาขา ได้แก่ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม,สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม
ที่มาของรูปMemeของคุณNicolas Cage ที่ฮิตระเบิดระเบ้อ มาจากซีนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องVampire's Kiss(1989) ซึ่งเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ-ตลกสุดคัลท์ 
ปี1995 เป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณCage เพราะได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในงานแจกรางวัลใหญ่ๆ2งาน
Leaving Las Vegas เป็นภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่าว่าด้วยเรื่องราวของชายที่ติดเหล้าอย่างหนักเพื่อลืมชีวิตสุดขมขื่น จนได้เจอกับโสเภณีในบาร์ที่Las Vegas จึงได้เข้าใจซึ่งกันละกัน
ด้วยพล็อตเรื่องที่สื่ออารมณ์ได้ดี บวกกับการแสดงที่ไม่เวอร์ของคุณCage ทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัลลูกโลกสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดราม่า และรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมไปครอง
ปี1996-1997 เป็นช่วงที่คุณCage ได้แสดงนำให้กับภาพยนตร์แอคชั่นขึ้งหิ้งของยุค90s ได้แก่
  • The Rock(1996) ภาพยนตร์เรื่องที่2ของผู้กำกับสุดบ้าอย่างคุณMichael Bay ที่จัดเต็มทั้งฉากยิง และฉากระเบิด นำแสดงโดยคุณปู่Sean Connery(1930-2020),คุณNicolas Cage และลุงEd Harris
  • Con Air(1997)ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของคุณSimon West เรื่องราวเกิดขึ้นบนเครื่องบินที่นักโทษคดีร้ายแรงได้ยึดเครื่องไป ทหารที่ปลอมตัวเป็นนักโทษจึงต้องแก้ไขสถาณการณ์นี้ นำแสดงโดยคุณNicolas Cage,ลุงJohn Malkovich และคุณJohn Cusack
  • Face/Off(1997)ภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟ ซึ่งกำกับโดยลุงJohn Woo ผู้กำกับฝีมือดีชาวฮ่องกง นำแสดงโดยลุงJohn Travolta และคุณNicolas Cage เรื่องราวของSean Archerเจ้าหน้าที่FBI ต้องล่าตัวCastor Troy ผู้ก่อการร้ายตัวเอ้ โดยทั้งคู่ได้ผ่าตัดสลับใบหน้าเพื่อให้ต่างคนแอบอ้างว่าเป็นตัวเขาเอง
ยุค90s คุณCage ก็ได้แสดงภาพยนตร์โรแมนติก-แฟนตาซีเรื่องCity of Angel(1998) ซึ่งดัดแปลงมาจากฉบับเยอรมนีที่เข้าฉายเมื่อปี1987
เรื่องราวของเทวดาที่ลงมายังโลกมนุษย์เพื่อลองใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา จนกระทั่งได้ตกหลุมรักกับมนุษย์ผู้หญิง ความรักที่เป็นไปไม่ได้ของ2เผ่าพันธุ์ จึงเริ่มต้นขึ้น
การเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่2 ของคุณCage มาจากภาพยนตร์เรื่องAdaptation.(2002)
ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทโดยลุงCharlie Kaufman ซึ่งผลงานการเขียนบทของเขาจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยคุณCage รับบทเป็นตัวลุงCharlie และDonald แฝดน้องซึ่งเป็นตัวละครที่แต่งขึ้นมา
ซึ่งการรับบทเป็นฝาแฝดทั้งบุคคลที่มีตัวตนจริงและบุคคลที่ถูกสร้างขึ้นมา ทำให้ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเป็นครั้งที่2
ปี2004 คุณCage ได้เวลาไขปริศนากับภาพยนตร์เรื่องNational Treasure
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวแอคชั่น-ผจญภัย เรื่องราวเกี่ยวกับBenjamin Franklin Gates นักโบราณคดีที่บังเอิญได้ค้นพบแผนที่ในช่วง"สงครามการปฏิวัติอเมริกา" ในที่ซ่อนลับใต้ดิน การไขปริศนาพร้อมกับการปกป้องสมบัติให้รอดพ้นจากเพื่อนเก่าจึงเริ่มต้นขึ้น
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณNicolas Cage,คุณDiane Kruger,ลุงSean Been และคุณปู่Jon Voight โดยทำรายได้น่าพอใจ ถึงแม้มีคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีก็ตาม
ทำให้อีก3ปีต่อมา ได้มีภาพยนตร์เรื่องNational Treasure:Book of Secrets(2007)เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากเข้าฉายนั้น ก็ทำรายได้มากกว่าภาคแรก
นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยคุณNicolas Cage ที่ทางเราอยากแนะนำ ดังนี้
  • Honeymoon in Vegas(1992) ภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้ เรื่องราวของJack Singerเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กับBetsyว่าที่ภรรยาได้เดินทางไปฮันนีมูนที่Las Vegas แต่ทว่า ฝ่ายชายต้องหาเบาะแสของTommy Korman เซียนพนันที่หลงใหลในตัวBetsy เช่นกัน นำแสดงโดยคุณNicolas Cage,คุณSarah Jessica Parker และลุงJames Caan
  • Bringing Out the Dead(1999) ภาพยนตร์แนวดราม่า-เหนือธรรมชาติ เรื่องราวของบุรุษพยาบาลในโรงพยาบาลรัฐNew York กับการทำงานแข่งกับเวลา และสภาพจิตใจที่เริ่มไม่แน่นอน ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยลุงMartin Scorsese โดยคุณNicolas Cage กับคุณPatricia Arquette ซึ่งเป็นภรรยาในเวลานั้น แสดงร่วมกันในภาพยนตร์เรื่องนี้
  • Matchstick Men(2003) ภาพยนตร์อาชญากรรม-ตลกร้ายที่กำกับโดยคุณปู่Ridley Scott เรื่องราวของ2คู่หูนักต้มตุ๋น กับความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขากับสาวน้อยวัย14 ที่จะทำให้ตอนท้ายหักมุมแบบคาดไม่ถึง นำแสดงโดยคุณNicolas Cage,คุณSam Rockwell และคุณAlison Lohman
  • Lord of War(2005) ภาพยนตร์อาชญากรรมดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงของพ่อค้าอาวุธผิดกฎหมายชาวยูเครน นำแสดงโดยคุณNicolas Cage,คุณJared Leto และคุณEthan Hawke
  • World Trade Center(2006) ภาพยนตร์กึ่งสารคดีที่เล่าถึงวีรกรรมของ2นายตำรวจที่ช่วยเหลือผู้คนในเหตุการณ์9/11 นำแสดงโดยคุณNicolas Cage,คุณMichael Peña,คุณMaggie Gyllenhaal,คุณMaria Bello และคุณMichael Shannon กำกับโดยลุงOliver Stone
  • Kick-Ass(2010) ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากคอมมิค เรื่องราวของหนุ่มธรรมดาที่กลายเป็นฮีโร่ ความกวนโอ๊ยและโหดเหี้ยมจึงมาแบบไม่ทันตั้งตัว นำแสดงโดยพี่Aaron-Taylor Johnson,พี่Christopher Mintz-Plasse,น้องChloë Grace Moretz และคุณNicolas Cage
ส่วนงานให้เสียงของคุณCageนั้น มีภาพยนตร์แอนิเมชั่น2เรื่องที่เจ้าตัวมาให้เสียงเป็นตัวละครหลัก ดังนี้
  • ให้เสียงเป็นGrug Crood ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องThe Croods(2013) และThe Croods:A New Age(2020)
  • ให้เสียงเป็นSpider-Man Noir ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องSpider-Man:Into the Spider-Verse(2018)
ใครที่คิดถึงคุณCage มาดูรายการHistory of Swear Words ทางNetflix ที่จะนำเสนอที่มาของเหล่าคำหยาบคายที่ติดปากผู้คน และคำศัพท์แสลง มีทั้งหมด6ตอน
12.Jason Clarke
นักแสดงชาวออสซี่ที่หน้าตาออกจะโหดไปหน่อย แต่การแสดงกินขาด จนได้เข้าชิงรางวัลSAG Awards มาแล้ว
คุณClarke เข้าวงการตั้งแต่ปี1995 ซึ่งช่วงที่ทำงานในวงการนี้แรกๆนั้น เจ้าตัวมีผลงานทั้งภาพยนตร์ในบ้านเกิด(ออสเตรเลีย) และซีรีส์ทางทีวี โดยรับบทเป็นตัวละครที่มีบทบาทสั้นๆ
ต่อมาเมื่อปี2006 คุณClarke กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางกับซีรีส์อาชญากรรม-ดราม่าเรื่องBrotherhood โดยรับบทเป็นTommy Caffee นักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเป็น1ใน2ตัวละครหลัก(ตัวหลักอีกตัวคือMichael Caffee ซึ่งรับบทโดยคุณJason Isaac)
ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศทั้งหมด3ซีซั่น ตั้งแต่ปี2006-ปี2008
ทำให้คุณClarke ได้เป็นนักแสดงสมทบ และตัวร้ายให้กับภาพยนตร์ โดยเริ่มจากภาพยนตร์ที่เจ้าตัวร่วมแสดงในบทบาทสมทบ ได้แก่ Public Enemies(2009),Wall
Street:Money Never Sleep(2010)
จนกระทั่งคุณClarke ได้มาเป็นตัวละครสมทบให้กับภาพยนตร์เรื่องLawless(2012) ซึ่งเป็นภาพยนตร์อาชญากรรมที่ได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่65 และตัวละครสำคัญในภาพยนตร์เรื่องZero Dark Thirty(2012) ซึ่งเป็นภาพยนตร์อิงเหตุการณ์การจับตายOsama bin Laden ขององค์กรลับสหรัฐฯ
ต่อมาเมื่อปี2014 คุณClarke ได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องDawn of the Planet of the Apes โดยรับบทเป็นMalcolm หนึ่งในมนุษย์ที่รอดชีวิตจากไวรัสประหลาด ซึ่งไม่ได้รังเกียจเหล่าวานรต่างจากDreyfus(รับบทโดยลุงGary Oldman) ที่เห็นว่าเหล่าวานรคือศัตรู
โดยส่วนตัวของเราก็คือ เราชอบคุณClarke จากบทบาทนี้มากที่สุด
คุณClarke ยังร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ในหลากหลายบทบาท ดังนี้
  • White House Down(2013) ภาพยนตร์แอคชั่น-ระทึกขวัญที่กำกับโดยลุงRoland Emmerich เรื่องราวของตำรวจเมืองหลวงที่ต้องคุ้มกันประธานาธิปดีให้รอดพ้นจากผู้ก่อการร้ายที่เข้ายึดทำเนียบขาว นำแสดงโดยคุณChanning Tatum,คุณJamie Foxx,คุณMaggie Gyllenhaan,คุณJason Clarke และลุงRichard Jenkins
  • Everest(2015) ภาพยนตร์ระทึกขวัญสร้างจากเรื่องจริงของเหล่านักปีนเขาที่ประสบเหตุการณ์ไม่คาดฝันขณะปีนยอดเขาEverest เมื่อปี1996 นำแสดงโดยคุณJason Clarke,พี่Jake Gyllenhaan,คุณJosh Brolin,คุณRobin Wright และพี่Keira Knightley
  • First Man(2018) ภาพยนตร์ดราม่า-ชีวประวัติ โดยเป็นเรื่องราวของNeil Armstrong ซึ่งกว่าจะเป็นนักบินอวกาศที่ได้เหยียบดวงจันทร์เป็นคนแรกนั้น ต้องเจออุปสรรคและความไม่เข้าใจกันระหว่างเขากับภรรยา นำแสดงโดยพี่Ryan Gosling,พี่Claire Foy,คุณJason Clarke และคุณKyle Chandler กำกับโดยพี่Damien Chazelle
นอกจากนี้ คุณClarke ก็มีผลงานภาพยนตร์ทางNetflix ดังนี้
  • Mudbound(2017) ภาพยนตร์ดราม่าดัดแปลงจากนิยายมีรางวัลการันตี เรื่องราวของ2ครอบครัวต่างสีผิว บนผืนดินที่แห้งแล้งที่หลงเหลือจากสงครามโลกครั้งที่2 นำแสดงโดยพี่Garett Hedlund,พี่Carey Mulligan,คุณMary J. Blige และคุณJason Clarke
  • The Devil All the Time(2020) ภาพยนตร์จิตวิทยา-ระทึกขวัญที่ดัดแปลงมาจากนิยายมีรางวัลการันตี เรื่องราวของชายหนุ่มที่สูญเสียพ่อแม่จากศรัทธาของพระเจ้า เขาต้องปกป้องครอบครัวที่เหลืออยู่ไม่ให้ความชั่วร้ายในคราบของคนครอบงำ นำแสดงโดยน้องTom Holland,พี่Robert Pattinson,พี่Riley Keough,คุณJason Clarke,พี่Sebastian Stan และน้องEliza Scanlen
13.Daniel Kaluuya
นักแสดงหนุ่มผิวสีชาวอังกฤษ ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์ดราม่าวัยรุ่น และการพัฒนาด้านการแสดงที่ไม่หยุดยั้งจนเคยมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว
พี่Kaluuya เข้าวงการตั้งแต่ปี2006 มีผลงานที่ทำให้เจ้าตัวเริ่มเป็นที่รู้จักก็คือ ซีรีส์เรื่องSkins(2007-2013) ฉบับสหราชอาณาจักร
ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวดราม่าวัยรุ่นที่ได้รับความนิยมตลอดเวลาที่ออกอากาศ ซึ่งกลุ่มนักแสดงมีทั้งหมด3Generation
พี่Kaluuya อยู่ในเจนแรกที่มีนักแสดงดัง ได้แก่ พี่Nicholas Hoult,พี่Dev Patel,พี่Kaya Scodelario เป็นต้น ซึ่งพี่Kaluuya รับบทเป็นPosh Kenneth หนุ่มน้อยผิวสีที่ฝันอยากเป็นแรปเปอร์
หลังจากหมดสัญญากับซีรีส์เรื่องSkins ทำให้พี่Kaluuya มีงานมากขึ้นทั้งผลงานละครเวที และภาพยนตร์
โดยในภาพยนตร์เรื่องSicario(2015) นั้น เจ้าตัวรับบทเป็นReggie Wayne เจ้าหน้าที่FBIฝึกหัด คู่หูของKate Macer(รับบทโดยพี่Emily Blunt)
ต่อมาในปี2017 พี่Kaluuya ได้รับบทนำให้กับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องGet Out โดยเป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอความขนลุกผ่านเรื่องการเหยียดสีผิว
โดยพี่Kaluuya รับบทเป็นChris Washington หนุ่มผิวสีที่ไปเจอเรื่องราวสุดขนหัวลุกของครอบครัวแฟนสาว(รับบทโดยพี่Alison Williams)
พี่Kaluuya มอบการแสดงที่ชวนลุ้นระทึกตลอดทั้งเรื่อง จนได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับกระแสชื่นชม จนได้ติด1ในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของทศวรรษ2010s
ปี2018 พี่Kaluuya มีผลงานภาพยนตร์ถึง2เรื่อง ได้แก่
  • Black Panther ภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่ผิวสีของMarvel โดยพี่Kaluuya รับบทเป็นW'Kabi ชายผิวสีจากเผ่าที่ได้ชื่อว่าเป็นเกราะป้องกันแห่งWakanda
  • Widow ภาพยนตร์โจรกรรม-ระทึกขวัญ เรื่องราวของ3แม่หม้ายที่ต้องรับภาระหนี้สินก้อนโตจากการปล้นครั้งใหญ่ ทำให้พวกเธอต้องมาเป็นอาชญากร นำแสดงโดยคุณViola Davis,คุณMichelle Rodriguez,พี่Elizabeth Debicki,พี่Carrie Coon,ลุงLiam Neeson,พี่Daniel Kaluuya และคุณตาRobert Duvall
เดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ พี่Kaluuya ต้องปะทะฝีมือกับพี่LaKeith Stanfield(หลังจากเคยร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่องGet Out) ในภาพยนตร์ดราม่า-ชีวประวัติเรื่องJudas and the Black Messiah
ภาพยนตร์เรื่องนี้อิงเหตุการณ์จริงในช่วงทศวรรษ1960s ของกลุ่มBlack Panther ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองที่ก่อตั้งโดยนักศึกษาวิทยาลัย เพื่อกดดันรัฐบาล
ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะได้เป็นตัวเต็งชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่93 ในด้านการแสดง,บทภาพยนตร์ และเสียง และเป็นภาพยนตร์ที่จะเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์Sundance ในปีนี้อีกด้วย
ขอให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในประเทศไทยด้วยเถิด สาธุ
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE