How To แต่งหน้าโทนส้มบ่มแดด รับ Summer 2021

45 12

       สวัสดีค่าาา….ทุกคน หลังจากมัวแต่ไปรีวิวสกินแคร์วันนี้เลยขอกลับมาจัดเมคอัพกันซะหน่อยรับ ซัมเมอร์ปี 2021 ถึงแม้ว่าตอนนี้อากาศจะเย็นสลับร้อน แต่ส่วนใหญ่ก็ร้อนแหละ 555+ ตองเลยจะมาครีเอทลุคสดใสๆ โทนส้มบ่มแดด ใครแต่งก็รอด!!! วันนี้มาแบบฮาวทูภาพนิ่งง่ายๆ แต่งตามได้เลยจ้า!!!

       เริ่มแรกหลังจากลงสกินแคร์บำรุงหน้าเรียบร้อย ตองก็จะลงรองพื้น รองพื้นที่ใช้วันนี้เป็นของ YSL All Hours ฝาดำลูกรัก ที่ติดทน ปกปิดดี ผิวดูไม่ดรอป ลงให้ทั่วใบหน้า หลังจากนั้นห็มาเก็บพงกรอยสิวเพิ่มเติมด้วยคอนซีลเลอร์ ตองใช้เป็นของ Ran 2 in 1 Concealer & Foundation เบอร์ 01 แต้มสิวและใต้ตา หลังจากนั้นก็ลงแป้ง RAN original plus powder ของแม่ป้อม วินิจ ตัวนี้ปกปิดดี บางเบาไม่ค่อยหนักหน้า เลยหยิบมาใช้บ่อย 


หน้าสดก่อนลงเมคอัพ!!!!

          หลังจากงานผิวหน้าเสร็จเรียบร้อย แน่นอนว่าต้องมาต่อกันที่งานคิ้ว เพราะถ้าไม่เขียนคิ้วชีวิตจะดูโล่งๆแปลกๆ 555+ ตองใช้เป้นดินสอเขียนคิ้วของ COSLUXE SLIMBROW PENCIL TRIANGULAR TIP สี Wild Black ชอบมากตัวนี้ เส้นเล็ก คมกริบ ติดทน เขียนถนัดมือ! 


          แต่ถ้าเขียนคิ้วอย่างเดียวอาจจะดูโป๊ะเกินไป ตองเลยใช้มาสคาร่าที่ปัดขนตามาปัดขนคิ้วซักหน่อย จะได้ดูมีขนคิวฟีลดิวอริสไรงี้ อิอิ มาสคาร่าที่ใช้เป็นของ Maybelline Volum' Express The Hypercurl ถูกและดีมีอยู่จริง ปัดขนตางอนไม่พอ ปัดคิ้วฟูไปอีก!!!

         คราวนี้มาต่อกันที่ส่วนสำคัญที่สุดของลุคนี้คือส่วนตา เพราะว่าลุคนี้เราจะแต่งโทนส้มบ่มแดด อายแชโดว์ที่ใช้ก็จะออกแนวส้มๆอมชมพูเบาๆ ให้ลุคเหมือนแสงแดดอ่อนๆ และต้องมีชิมเมอร์ เพื่อความสะท้อนแสงแดด มันจะได้ฉ่ำๆ อันยอง >< ตองเลยเลือกใช้เป็นตัว Cute Press Eye & Cheek Mini Palette สีเบอร์ 02 Cutie Coral ตัวนี้เป็นทั้งอายแชโดว์และบลัชในตัว ตลับน่ารักมาก สีสวย นัว เนื้อดี ใช้ง่าย!!! 

       วิธีการลงสีตาลุคนี้ ตองทำแยกออกมาเป็นส่วนๆให้นะคะ เรียงตามเบอร์ที่ใช้ ใครกำลังหัดแต่งตามือใหม่ลองเอาไปใช้กันดูได้ จริงๆมันใช้ได้กับทุกสีเลยนะ

         หลังจากที่ลงอายแชโดว์เรียบร้อยแล้ว ได้สีตาที่ออกแนวบ่มแดด ส้มๆตามที่ต้องการ ก็จะมาลงในส่วนของแก้มกันบ้าง ก็ยังคุมธีมส้มบ่มแดด แก้มต้องนัวๆ ออกแนวส้มอมชมพู สดใสและมีความชิมเมอร์ๆเบาๆ เล่นแสง ก็ใช้ตัวเดิมเลยค่ะ Cute Press Eye & Cheek Mini Palette สีเบอร์ 02 Cutie Coral 

     

        ตลับนี้ด้านล่างอายแชโดว์จะมีบลัชออนมาให้ด้วย สีออกไปในทิศทางเดียวกัน เนื้อดีมาก สีชัด ชิมเมอร์ไม่เยอะจนเกินไป ถือว่าทำมาดี!!!

         สุดท้ายก็มาลงลิปสติก ลุควันนี้แนวส้มๆ การทาปากก็คงจะออกแนวส้มๆแดงๆ ตองเลือกใช้สามแบรนด์ โดยเริ่มจากลิปแมตตัว 4u2 Baby Harder เบอร์ 13 ทาเป็นพื้นก่อน 


        หลังจากนั้นลงตัวลิปบาล์ม 4u2 Lip Glam เบอร์ 04 เพื่อความฉ่ำ 


        จากนั้นลง Dior Lip Tattoo Long Wear Colored Tint เบอร์ 771 ออกแดงเชอร์รี่ทับลงไป ทั้งสามสีก็จะผสมกันออกมานัวๆแดงอมส้มสวยดี 

       เสร็จเรียบร้อยแล้วสำหรับลุคโทนส้มบ่มแดดรับ Summer 2021 ไม่ยากเลยแถมใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นมากๆ ยิ่งตัวพาเลทตากับแก้มคือสะดวกสุด ส่วนตัวชอบนะพกง่าย ใช้งานง่าย ครบจบในตลับเดียว ทำให้ลุคนี้แต่งออกมาได้ตามธีมและใช้เวลาไม่นาน !!!!



baitongxxkrongkwan

baitongxxkrongkwan

Welcome to my Makeup World :)
Contact for work : tongzon

FULL PROFILE