พี่น้องในวงการบันเทิงต่างประเทศ #4 ตอน พี่น้องคนเบื้องหลังแห่งยุคที่Hollywood ต้องพึ่งพาต่างชาติ และระบบสตรีมมิ่ง(Russo Brothers)👬🎬

43 7
4.สองพี่น้องตระกูลRusso(Russo Brothers)
เป็น2บุคคลเบื้องหลังที่ตอนนี้มีงานชุกมาก นอกจากผลงานที่ผ่านมาที่ทำให้คอหนังอินจัดแล้ว ผลงานที่จะตามมาก็ยิ่งทำให้ทุกคนคาดหวังมากขึ้น
ซึ่งคุณAnthony กับคุณJoe อายุห่างกันแค่ปีเดียว แต่ก็ทำงานด้วยกันในฐานะผู้กำกับ,โปรดิวเซอร์ และผู้เขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งตอนนี้วงการHollywood ต้องพึ่งพาต่างประเทศ โดยเฉพาะกับประเทศจีน และการมาของระบบสตรีมมิ่ง ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น จึงต้องทำภาพยนตร์ทั้งฉายในโรงภาพยนตร์กับระบบสตรีมมิ่ง เพื่อให้เท่าเทียมกัน
ชีวิตในวัยเด็ก
คุณAnthony(เกิดวันที่3 กุมภาพันธ์ 1970) กับคุณJoe(เกิดวันที่18 กรกฎาคม 1971) เป็นลูกชายของทนายความ ซึ่งทั้งคู่เกิดที่เมืองCleveland รัฐOhio สหรัฐอเมริกา ทั้งคู่มีเชื้อสายอิตาลีมาจากพ่อแม่
ทั้งคุณAnthony กับคุณJoe จบการศึกษาระดับไฮสคูลจากโรงเรียนBenedictine High School การศึกษาระดับมหาวิทยาลัยนั้น คุณAnthony จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรัฐPennsyvania สาขาภาคธุรกิจ ภายหลังย้ายไปสาขาภาษาอังกฤษ ส่วนคุณJoe จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรัฐIowa สาขาการเขียนภาษาอังกฤษ
ผลงานชิ้นแรกคือ...ภาพยนตร์ที่ไม่มีโอกาสเข้าฉาย
2พี่น้องตระกูลRusso ได้มาทำงานในวงการบันเทิงในฐานะ"บุคลากรเบื้องหลัง" โดยเมื่อปี1997 ทั้งคู่ได้ส่งภาพยนตร์เรื่องPieces เข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์Sundance แต่กำหนดการฉายก็ถูกดองยาวจนถึงตอนนี้
จนคุณSteven Soderberg เห็นแววการสร้างภาพยนตร์ของทั้งคู่ จึงให้ทั้งคู่กำกับภาพยนตร์เรื่องWelcome to Collinwood(2002) แต่ทำรายได้ขาดทุน
ไปได้สวยในผลงานซิกคอม
2พี่น้องตระกูลRusso ได้เบนเข็มไปเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานซิกคอมเรื่องArrested Development(2003-2006) ซึ่งนำแสดงโดยคุณJason Bateman,คุณWill Arnett และพี่Michael Cera ออกอากาศทั้งหมด5ซีซั่น
ซิกคอมเรื่องนี้ได้รับรางวัลEmmy Awards 6รางวัล จากการเข้าชิงตลอดเวลาที่ซิกคอมเรื่องนี้ออนแอร์ถึง25รางวัล และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 1รางวัล จากการเข้าชิง 4รางวัล
ซิกคอมอีกเรื่องที่2พี่น้องตระกูลRussoมีส่วนร่วมก็คือ เรื่องCommunity ซึ่งออกอากาศตั้งแต่ปี2009-2015 จำนวน6ซีซั่น
โดยซิกคอมเรื่องนี้นำเสนอบุคคลต่างสีผิวและเชื้อชาติ ผสมกับความเป็นPop Culture ได้อย่างลงตัว ส่วนนักแสดงที่รู้จักตั้งแต่ซิกคอมเรื่องนี้ออกอากาศ มีดังนี้
  • คุณJoel McHale
  • พี่Alison Brie
  • พี่Donald Glover
  • คุณKen Jeong
ซิกคอมเรื่องนี้มีรางวัลEmmy Awards 1รางวัล และรางวัลCritic's Choice Television Awards 1รางวัล เป็นตัวการันตีความยอดเยี่ยม
จึงไม่แปลกใจเลยที่ภาพยนตร์เรื่องที่3ของ2พี่น้องตระกูลRusso เรื่องYou,Me and Dupree(2006) ที่นำแสดงโดยคุณOwen Wilson,คุณMatt Dillon และคุณKate Hudson จะมีกลิ่นอายความเป็นซิกคอมอยู่เยอะ
2ผู้กำกับที่พาให้Marvel Studio ปิดฉากInfinity Saga อย่างสมบูรณ์
ต้องบอกว่า ถ้าไม่มี2พี่น้องตระกูลRusso Avengers:EndGame คงจบแบบย่ำแย่นะคะ
2พี่น้องตระกูลRusso ได้กำกับภาพยนตร์จากทางMarvel Studio ถึง4เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องจัดหนักทั้งดราม่า,แอ็คชั่น,ความสูญเสีย และปรากฏการณ์ที่ถูกพูดถึงปากต่อปาก ดังนี้
  • Captain America:The Winter Soldier(2014)
  • Captain America:Civil War(2016)
  • Avengers:Infinity War(2018)
  • Avengers:EndGame(2019)
ผลงานภาพยนตร์ทางNetflix 
เมื่อปี2020 2พี่น้องตระกูลRusso ได้ส่งภาพยนตร์ลงNetflix ถึง2เรื่อง
  • Extraction ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ระทึกขวัญทุนสร้าง65 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยสถานที่ในเรื่องนี้ส่วนใหญ่ถ่ายทำที่ประเทศไทย โดยเซ็ตให้เป็นเมืองDhaka ประเทศบังกลาเทศ ซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับนายทหารที่ต้องช่วยเหลือเด็กที่ถูกลักพาตัวโดยเจ้าพ่อค้ายา นำแสดงโดยพี่Chris Hemsworth เขียนบทโดยคุณJoe Russo และกำกับโดยคุณSam Hagrave
  • Mosul ภาพยนตร์สงครามที่สร้างจากเหตุการณ์สู้รบระหว่างเหล่าทหารรัฐบาลอิรัก กับกลุ่มก่อการร้ายISIS ช่วงปี2016 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ 2พี่น้องตระกูลRusso นั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์
ผลงานที่กำลังจะตามมา
2พี่น้องตระกูลRusso ได้ส่งภาพยนตร์เรื่องCherry(2021) ทั้งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์และลงระบบApple TV+(บ้านเราน่าจะได้ดูเรื่องนี้ทางApple TV+ แน่ๆ)
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวดราม่า-จิตวิทยา เรื่องราวของอดีตแพทย์สนามที่มีอาการทางจิตซึ่งมีผลกระทบมาจากการร่วมรบ ได้เลือกทางเดินผิดคือ...ติดยาและปล้นเงิน
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการท้าทายการแสดงของน้องTom Holland ซึ่งทั้ง2พี่น้องตระกูลRusso การันตีเลยว่า จะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่93อย่างแน่นอน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถรับชมทางApple TV+ ในเดือนมีนาคมนี้
นอกจากนี้ 2พี่น้องตระกูลRusso ยังกำกับภาพยนตร์ทางNetflix เรื่องThe Grey Man ที่นำแสดงโดยพี่Ryan Gosling,พี่Chris Evans และพี่Ana de Armas ซึ่งอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์เรื่องHercules ฉบับLive-Action ของทางDisney ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเตรียมงาน
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE