Review: Cetaphil Bright Healthy Radiance

56 11
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
     วันนี้จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาจากเล่นกิจกรรมกับ Jeban ค่ะ… ผลิตภัณฑ์ที่ว่าก็คือ Cetaphil Bright Healthy Radiance Day Cream & Night Cream ขนาดทดลองค่ะ ก่อนจะเริ่มรีวิว ขอเล่าเรื่องนิดนึงก่อน เนื่องจากว่ามี่เป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย และแห้งมากๆ ประกอบกับช่วงนี้ รอยกระเริ่มเห็นชัดมากขึ้น วันที่ไม่แต่งหน้า หรือแต่งหน้าบางๆ จะโดนทักเสมอว่า ทำไมหน้ามีจุดเยอะจังอ่ะ  >.< คืออันนี้เริ่มเป็นปัญหาหนักใจ พอเห็นกิจกรรมของจีบัน ก็ไม่รอช้า รีบเข้าร่วมกิจกรรมทันทีค่ะ สาเหตุหลักเลย คือ ชอบ Cetaphil มากกกกก ก่อนหน้านี้เคยลองใช้ตัว cleansing ล้างหน้าของเค้า คือดีงามมาก ไม่แพ้เลย อ่อนโยน ใช้แล้วไม่เป็นสิว คนผิวแห้งก็ใช้ได้ อันนี้ต้องขอบคุณเพื่อนที่แนะนำให้ลองใช้ดู แล้วก็ติดใจมากๆค่ะ พอเห็นครีมบำรุง และยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสสำหรับคนแพ้ง่ายด้วยแล้ว ยิ่งอยากลองใช้มากๆเลยค่ะ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ whitening ส่วนใหญ่ มักจะมีกรด หรือวิตามิน เอ เป็นส่วนผสม ส่วนตัวคือ มีผิวบอบบาง และแห้งกร้าน เวลาโดนกรดตัวนี้ มักจะมีอาการแสบและคัน เลยอยากลองว่า ตัวนี้เราจะใช้ได้ไหมนะ รอดไม่รอดมาดูผลลัพธ์กันเลยค่ะ…

Cetaphil Bright Healthy Radiance (Day + Night Cream)
เซตาฟิล ไบรท์ เฮลธ์ตี้ เรเดียนซ์ (เดย์ + ไนท์ ครีม)

    ครีมบำรุงสูตรเข้มข้น ช่วยรักษาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว ปกป้องผิวจากความแห้งกร้านตลอดทั้งคืน คืนความอ่อนนุ่มให้ผิว ช่วยลดริ้วรอย และรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว อีกทั้งยังช่วยลดอาการแดง และอาการระคายเคืองบนผิว พร้อมฟื้นฟูส่งเสริมสุขภาพผิวให้ดีขึ้น แพทย์ผิวหนังทดสอบ และพิสูจน์แล้วว่า ไม่ทำร้ายผิว แม้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย จุดเด่นของครีม Cetaphil ตัวนี้คือ “ช่วยให้ผิวกระจ่างใส” เน้นเรื่อง “ไบร์ทเทนนิ่ง” เพราะเกราะป้องกันผิวถูกทำลาย จึงทำให้ผิวเกิดจุดด่างดำขึ้น ทั้งนี้มีสาเหตุมาจากการที่เราต้องเผชิญหน้ากับแสงแดดนานๆ อากาศมีมลภาวะ รวมถึงผิวอักเสบ หรืออีกหลายๆปัจจัยที่จะไปกระตุ้นเซลล์สร้างเม็ดสี หรือสังเคราะห์เม็ดสี จนเกิดเป็นจุดด่างดำได้ที่ชั้นผิว จึงทำให้เกิดรอยสิว ฝ้า กระ หรือจุดด่างดำนั่นฝั่งลึก
    จุดเด่นของ Cetaphil Bright Healthy Radiance ตัวนี้ คือใช้ Gentle Bright Technology ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Cetaphil ผสมผสานส่วนผสมที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และปรับสีผิวให้กระจ่างใส อย่างอ่อนโยน… Gentle Bright Technology จะช่วยให้ผิวหมองคล้ำของเราดูกระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอทั่วหน้า พร้อมลดเลือนจุดด่างดำให้ดูจางลงภายใน 4 สัปดาห์… ทุกผลิตภัณฑ์ของ Cetaphil ไม่มีสารก่อภูมิแพ้ แอลอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน ดังนั้น คนที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย และทุกสภาพผิว สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยหายห่วงเลยค่ะ

ส่วนผสมที่สำคัญใน Cetaphil Bright Healthy Radiance
  • Niacinamide หรือ วิตามิน บี3 ตัวนี้จะมีส่วนช่วยลดเลือนจุดด่างดำที่เรามองเห็นได้ โดยการทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • Sea Daffodil ดอกไม้สีขาวที่มักพบริมทะเลเมดิเตอเรเนียน มีส่วนประกอบของสารกลุ่ม Alkaloid ช่วยในการยับยั้งการผลิตเมลานินใต้ชั้นผิว พร้อมลดการเกิดจุดด่างดำ ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส และสีผิวสม่ำเสมอขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
     ผลิตภัณฑ์ที่มี่ได้มาลองใช้เป็นซองขนาดทดลอง 5 ชุด ใน 1 ชุด ประกอบด้วย Day Cream (Cetaphil Brightening Day Protection Cream SPF15) และ Night Cream (Brightening Night Comfort Cream) ปริมาณห่อละ 2 กรัมค่ะ (ห่อนึงมี่ใช้ได้ประมาณ 2 วันค่ะ)
    Brightening Day Protection Cream SPF15 ตัวนี้ เป็นเนื้อครีมสีขาวเข้มข้นมากๆ แบบครีมหนาเลย แต่เมื่อเกลี่ยแล้ว กลับเกลี่ยง่าย และใช้เวลาไม่นานในการซึมเข้าสู่ผิว ไม่มีกลิ่นน้ำหอม แต่มีกลิ่นของสารกันแดดจางๆ
    Brightening Night Comfort Cream จะมีเนื้อครีมสีขาว ดูบางเบากว่า Day Cream ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ตัวนี้เกลี่ยง่าย และซึมซับได้ไวค่ะ
วิธีใช้: Day Cream ทาในตอนเช้า หลังจากล้างหน้าเสร็จ ถ้าใครมีบำรุงตัวอื่น ให้ทาตัวที่มีเนื้อบางเบาก่อน แล้วทา Cetaphil Brightening Day Protection Cream เป็นตัวหลังสุด ก่อนทาครีมกันแดดค่ะ
ความรู้สึกขณะใช้ (Day Cream): เนื้อครีมสีขาว หนืดแบบเข้มข้นมาก ต้องใช้เวลาเกลี่ยเล็กน้อย ไม่มีกลิ่นของน้ำหอม ให้ความรู้สึกอ่อนโยน มีกลิ่นของสารกันแดดจางๆ แต่ไม่ถึงกับสร้างความรำคาญขณะใช้ค่ะ หลังทา รู้สึกได้เลยว่าผิวดูชุ่มชื้นขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ชุ่มชื้นแบบไม่มัน ผิวดูแข็งแรงขึ้น สุขภาพดีขึ้น มีความยืดหยุ่น ไม่แห้งกร้าน อีกทั้งยังนุ่มขึ้นด้วยค่ะ
วิธีใช้: ทา Night Cream ในตอนกลางคืน หลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จแล้ว
ความรู้สึกขณะใช้ (Night Cream): แม้ว่าดูด้วยตา เนื้อครีมของ Night Cream จะบางเบากว่า Day Cream แต่ก็มีความเข้มข้นเหมือนกัน ทาแล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที ผิวดูไม่มัน สบายผิวหน้า ตื่นขึ้นมาผิวยังชุ่มชื้นอยู่ ไม่แห้งกร้าน และไม่มันเยิ้มค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้ Day & Night Cream: รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น เนียนนุ่มขึ้น ทาแล้วไม่แสบ ไม่คัน ไม่แพ้ ผิวได้รับการบำรุง และฟื้นฟู รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่น และกระชับขึ้นด้วยค่ะ ในเรื่องของความกระจ่างใส รู้สึกผิวดูสว่างขึ้น แต่รอยกระ จุดด่างดำ ยังไม่จางหายไปค่ะ คาดว่าถ้าได้ลองใช้ระยะยาวอาจจะจางลงได้ค่ะ
สุดท้ายก่อนจากกันรีวิวนี้ ต้องขอขอบคุณ จีบัน และ Cetaphil มากๆที่ส่งผลิตภัณฑ์มาให้ได้ทดลองใช้นะคะ ขอบคุณค่ะ
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE