ต้อนรับอากาศหนาว รีวิว Oil ทาหน้า ตัวไหนรอด ตัวไหนร่วง มาดู

53 16

เคยเป็นคน Anti และกลัวการใช้น้ำมันทาลงบนหน้ามากๆ เพราะกลัวหน้าจะมันกว่าเดิม หน้าจะอุดตัน และมีสิวขึ้นแน่ๆ ถ้าเอาน้ำมันมาทาหน้า


แต่พอได้คุยกับเพื่อนที่เป็นหมอ เพื่อนก็บอกว่า ถ้าเราใช้ออยล์ ที่ถูกกับสภาพหน้า และปัญหาที่มีอยู่ มันจะช่วยให้หน้าเราดีขึ้นได้ 


เมื่อปีที่แล้ว เราเลยได้กลั้นใจลองใช้ดู เพราะสิวเราขึ้นไม่หยุด หน้าก็แห้ง ขาดน้ำ แต่ก็มีความมัน ไหนๆก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

เลยอ่านรีวิว และอ่าน Research ต่างๆ จนพบว่า


ถ้าตัวไหนมีปริมาณ Oleic Acid สูงมาก เหมาะกับคนที่หน้าแห้งมาก แต่ก็ความเสี่ยงต่อการอุดตัน

แต่ถ้าน้ำมันตัวไหนมีอัตราส่วนของ Linoleic Acid สูง จะช่วยปรับสมดุลความมันบนใบหน้าได้จริง และเหมาะมาก กับคนผิวมัน 

Oil ที่จะมารีวิวนั้น มีทั้งตัวที่ High in Linoleic Acid และ Oleic Acid เหมาะกับสภาพผิวหน้าในแต่ละช่วง และไลฟ์สไตล์ในช่วงนั้น มีทั้งตัวที่ชอบ และไม่ชอบ (ใช้ไปสองครั้ง คือหยุดใช้เลยก็มี)



ตัวนี้ซื้อมาเพราะสีล้วนๆ สีสวยมากก แต่ไม่ใช่สีสังเคราะห์ เป็นสีที่มาจาก Blue Chamomile essential oil ที่มีสีฟ้าๆม่วงๆอยู่แล้ว ไม่ได้ใส่มาให้สวยเล่นๆ แต่ Blue Chamomile นั้นมีฤทธิ์ช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้จริงๆ ตัวอย่างเช่น KLAIRS Midnight Blue Calming Cream ของเกาหลี ที่ดังมากในเกาหลี ก็มีส่วนผสมของตัวนี้ 


แต่ส่วนผสมหลักจริงๆ จะเป็น น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน น้ำมันสวีทแอลม่อน และน้ำมันโฮโฮบา 

ใช้แล้วรู้สึกผิว Calming และลดการระคายเคือง ชอบตรงไม่ผสมน้ำหอม กลิ่นธรรมชาติดี


 แต่... ใช้แล้วสิวขึ้น อาจจะเป็นเพราะ น้ำมันสวีทแอลม่อนรึเปล่า ที่มี Comedogenic Rating ที่ค่อนข้างสูงเลย มี Oleic Acid ที่สูงเลยทำให้มีสิทธิ์ที่จะอุดตันได้ ในคนที่ผิวผสมค่อนไปทางมัน แต่ถ้าเอาไปใช้ต่างประเทศ หน้าหนาวน่าจะดีมากๆ หน้าน่าจะชุ่มชื้นดี 

ใช้ไประยะนึง (ถ้าไม่นับเรื่องสิวปูดขึ้นมา)  รอยแดงข้างจมูกลดลงจริงๆ เนื่องจากหน้าแห้งเพราะลองโฟมล้างหน้าใหม่ และ หน้าชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ 


ได้ไป 8/10

 ชุ่มชื้นดี สีสวย555 ลดการระคายเคืองได้ มีกลิ่นธรรมชาติ แต่ใช้ที่ไทยแล้วสิวขึ้น เลยขอหักคะแนนนิดนึง


ซื้อมาจาก https://seasunsociety.com/index.php?route=product/product&product_id=50


ตัวนี้เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง เพราะมี Sweet Almond Oil และเหมาะกับคนที่แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย เนื่องจากมี Blue Chamomile Oil ผสมด้วย แต่ไม่แนะนำสำหรับคนผิวผสมไปจนถึงมัน



ซื้อมาเพราะชอบสี ส้มเข้มๆ เพราะรู้สึกว่าออยล์สีเข้ม สารอาหารจะเยอะ5555555

ส่วนผสม เป็น Rosehip Oil 100% สกัดเย็น เกรดVirgin (สกัดเย็นคือผลิตแบบไม่ผ่านความร้อน เป็นการใช้แรงดันในการคั้นน้ำมันออกมา) สีเลยเข้ม และวิตามินอยู่ครบแน่นอน 

ก่อนใช้ก็กล้าๆกลัว เพราะเป็นน้ำมันตัวเดียว100% ไม่ผสมอะไรเลย แต่ใช้แล้วบางเบา และซึมไว กลิ่นก็จะธรรมชาติๆ ไม่ผสมน้ำหอม และนำเข้าจากชิลี


ความรู้สึกหลังใช้วันแรก ตื่นมาหน้าก็ชุ่มชื้นปกติ ฟูๆ สิวไม่ขึ้น ไม่แพ้อะไรเลย ดีใจมาก เลยลองใช้ต่อ พอใช้มา2-3อาทิตย์ รอยสิวที่หน้าผากจางลงไว แล้วก็รอยสิวข้างๆแก้มก็จางลง 

เพราะน้ำ Rosehip มีวิตามินเอ ซี และอีสูง มาก (เอ ช่วยผลักเซลล์ผิว ให้กระจ่างใสขึ้น / ซี ช่วยลดจุดด่างดำ กระจ่างใส กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว / อี ให้ความชุ่มชื้นเรียบเนียน)  เลยชอยมากกกกกก

 และมีปริมาณ Linoleic Acid ที่สูงมาก ไม่อุดตันแน่ๆ จึงเหมาะกับคนทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมัน 


คือใช้ไปสองอาทิตย์แล้ว หน้ามันน้อยลงจริงๆ รอยสิวจางลงจริงๆ ริ้วรอยจางลงจริงๆ รักกกก


 ​ได้ 9/10 

ชอบเพราะสีAmber Gold55555 เห็นผลจริง กระจ่างใสขึ้น รอยดำลดลงไวมากก ริ้วรอยน้อยลง  สมราคา แต่หักคะแนนเรื่องกลิ่น ธรรมชาติไปหน่อย กลิ่นคือน้ำมันเลย5555555 



ซื้อมาจาก

https://shp.ee/btrye4j 



เหมาะสำหรับคนผิวมัน-ผสม ต้องการความชุ่มชื้น กระจ่างใส ลดริ้วรอย และลดรอยด่างดำ เสี่ยงต่อการแพ้น้อยมาก เพราะส่วนผสมมีแค่ตัวเดียว


ครั้งแรก (และครั้งเดียว) ที่ลองใช้ เปิดออกมา กลิ่นเตะจมูกมากกกกก กลิ่นแรงมากกก ทำใจและพูดกับตัวเองตั้งแต่ได้กลิ่นว่า น้ำหอมเยอะแน่ๆ อย่าแพ้นะ อย่าแพ้นะะ ห้ามแพ้!! เพราะมันแพงมากกกก


 พอใช้คืนแรก (และคืนเดียว) ตอนใช้ หน้ามีความร้อนวูบวาบ แต่ก็กลั้นใจใช้ไป ตื่นมาหน้าแดง ข้างแก้มตรงกรามมีสิวหัวขาวๆเม็ดเล็กๆขึ้นมาเต็มเลย แทบทรุด คิดในใจว่าทำไมไม่เชื่อสัญชาตญาณแรก ว่าต้องแพ้แน่ๆ55555 เลยเปิดส่วนผสมหลังกล่องดู อ้าววววว นึกว่าส่วนผสมหลัก จะเป็น Oil แต่สรุป เป็นน้ำ และกลีเซอรีน ส่วนผสม 9ตัวแรก ยังหาน้ำมันไม่เจอเลย ตัวที่6 ยิ่งเจอแอลกอฮอล์ ยิ่งจะเป็นลม 5555


 Aqua (Water), Glycerin, Pentylene Glycol, Polyglycerin-3, Methyl Gluceth-20, Alcohol, Ppg-26-Buteth-26, Phenoxyethanol, Mannitol,



สรุปผลการใช้ 

4/10

 จบ พอ แยกย้าย

 (สำหรับเราคนเดียวนะ เพราะเราแพ้น้ำหอม กับแอลกอฮอล์ แต่เพื่อนเราใช้แล้วชอบมากกกก หน้าฟูเลย เพราะเค้ามีส่วผสมของ Royal Jelly ช่วยต้านการอักเสบด้วย แต่เราไม่ไหวจริงๆ555 ทั้ง Fragrance ทั้ง Alcohol)



ตัวนี้ซื้อมาเพราะรูปในไอจีสวยดี5555 เค้าเคลมว่า เป็น Cacay Oil จาก Amazon เลยอยากลองดู ก่อนอื่นต้องบอกว่า Packaging ชนะเลิศ กล่องใส่มาสวยมาก เทสดี  

แค่พอพลิกหลังกล่องดู ไม่ใช่ Cacay Oil 100% ส่วนผสมหลัก เป็นน้ำมันเมล็ดดอกคำฝอยสกัด, Squalane และ Cacay Oil

หลังจากใช้ครั้งแรก แอบแสบ และร้อนวาบๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร คืนต่อมาใช้แล้วตื่นมาแสบข้างจมูก ข้างจมูกแดงๆคันๆ น่าจะระคายเคือง เลยไปอ่าน Research และข้อมูลในเวปที่ขาย ก็อ๋อออออออ เค้าเขียนว่ามี Retinol สูงกว่า Rosehip oil 3 เท่า แสดงว่าต้องมี Retinol ที่สูงมาก ข้างจมูกฉันเลยแสบๆแดงๆ 55555 เลยพักก่อนตัวนี้ แต่เอามาผสมครีมทาหน้า1-2หยด ก็โอเค อาการแสบวูบวาบ และแดงๆคันๆก็ไม่มากเท่าทาเพียวๆ ไม่อยากทิ้ง เพราะแพง เสียดาย555555


สรุปคะแนน 

ได้ 7/10 

ขอตัดเรื่องราคาที่แอบสูงไปหน่อย เกือบ2,000บาท และน้ำมันหลัก ที่ใช้สองตัวแรก เป็น น้ำมันดอกคำฝอย กับ Squalane นึกว่าจะใส่ Cacay Oil มาเยอะกว่านี้ แต่ก็อาจจะเป็นเพราะ Cacay Oil มี Retinol ที่สูงมาก ถ้าใช้ Cacay Oil เป็นหลัก หน้าอาจแสบ แดง ลอกได้ (ความเห็นส่วนตัว) ใช้แล้วก็ชุ่มชื้นดี แต่ข้างจมูกชั้นลอกแดง5555 



ซื้อมาจาก ​https://allaboutyou.co.th/th/1828-delicat-amazonian-cacay-face-oil-.html#​​​



เหมาะกับคนที่ต้องการ Retinol ไปใช้ในการผลัดเซลล์ผิว และลดเลือนริ้วรอย น่าเหมาะกับคนที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มที่มี Retinol มาก่อนแล้ว



ถ้าเป็นอาหาร ขอเปรียบเทียบเป็นไข่เจียว เพราะเวลาที่ลองอะไรที่แฟนซี หรือลองอะไรที่หลากหลายมา แล้วแพ้ ก็ต้องกลับมาใช้ตัวนี้ เพราะอ่อนโยนที่สุด ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่ได้สารบำรุงอะไรเลย5555555 ได้แค่ความชุ่มชื้น และความไม่แพ้

เวลาแสบหน้าจากการลองครีมใหม่ โฟมใหม่ หรือออยล์ใหม่ ก็กลับมาตั้งหลักด้วยตัวนี้ สามารถใช้ได้ตั้งแต่ศีรษะ ยันเท้าจริงๆ 


ขออนุญาตให้คะแนน

7/10

ตัดที่ไม่ได้สารบำรุงอะไรเลย5555 ได้แค่ความชุ่มชื้น


Sunsaek Songkumarn

Sunsaek Songkumarn

Hello there 🤙
I'm Joey and I really enjoy using skincare products and sharing my thoughts to you guys.
I hope you guys like it 🙏

FYI - I have a very very dry skin.

FULL PROFILE