รีวิวสกินแคร์ใช้แล้ว ต้องใช้ซ้ำ Favorite Skincare of 2020 🎉มาช้า แต่มานะ

67 18

สวัสดีปีใหม่ ตอนรับทุกคนเข้าสู่ปี 2021 อย่างเป็นทางการค่ะ


สิ่งที่ทำให้เราทุกข์ ไม่สบายใจก็ทิ้งไว้ปีที่แล้ว พร้อมมาเริ่มกันใหม่นะคะ แต่!! ไม่ใช่ทุกอย่างที่เราควรทิ้งนะคะ สิ่งดีๆเช่น สกินแคร์ดี โดดเด่นในปี 2020 นี่แหละค่ะ ที่เนปล่อยผ่านไม่ได้เลย 


ต้องบอกก่อนว่า ทุกตัวที่นำมาแนะนำเป็นตัวที่เนชอบส่วนตัว จริงๆไม่ได้มีแค่นี้นะคะ แต่ขอมาแนะนำเท่านี้ก่อน เพราะบางตัวแอบเผลอทิ้งขวดไปบ้างแล้ว

ต้องบอกก่อนว่า เนเป็นคนผิวแห้ง ขาดน้ำ และมีผดผื่น สิวขึ้นเป็นช่วงๆ

อยากให้เพื่อนๆ เลือกสกินแคร์ ให้เหมาะสมกับผิว

 และปัญหาผิวของตัวเองนะคะ จะได้ตอบโจทย์


มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยเนอะ 


ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่เนรักมากๆตัวหนึ่งเลยค่ะ ซื้อใช้ซ้ำมา 3 ขวดแล้ว มีทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดพกพา !! ได้ลองใช้ขนาดเล็กติดใจเพราะความที่เป็นกลิ่น เป็นดอกไม้ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความอ่อนโยนที่ปลอบประโลมผิวเรา ช่วงไหนสิวเยอะๆ ก็เอาเทชุ่มๆ ใส่สำลีแล้วแปะตรงเป็นสิวไว้ ทำเป็นประจำ สิวจะค่อยๆแห้ง ค่อยๆดีขึ้น * ที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย* หมดห่วงคนที่หน้าแพ้ง่าย

ส่วนประกอบหลักๆก็จะมีดอกอัลลันโทอิน เป็นสมุนไพรทางฝั่งยุโรป 

ช่วยในเรื่องการปลอบประโลมผิว 

ดอก คาเลนดูล่า ดูแลผิวเราได้ครบ 

อ่อนโยนขึ้นชื่อว่าเป็นสมุนไพรที่ใช้ในตำราแพทย์แผนจีนด้วย

ดอกโกโบ  จะช่วยในเรื่องเติมความชุ่มชื่นสำหรับใครที่ผิวแห้ง

 พร้อมทั้งช่วยดูดซับหรือลดความมันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

125 ml ราคา 900฿ 

ORIGINS Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion


ตัวนี้เป็นน้ำตบที่เนใช้ลงเป็นตัวแรก ตัวดังตัวนี้เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักเพราะตัวนี้น้องเป็นตัวช่วยกู้ผิวหน้าของใครหลายคนให้กลับมาแข็งแรง


เพราะน้ำตบเห็ดตัวนี้สำหรับเนแล้วน้องเป็นตัวที่มีส่วนช่วยให้ผิวเนที่อ่อนแอ เจอศึกหนักๆมากลับมาแข็งแรงอีกครั้ง พร้อมทั้งส่วนผสมที่เข้มข้น อย่างเห็ด 3 ชนิด คือ เห็ดหลินจือ เห็ดถั่งเช่า และเห็ดชาก้า 

ส่วนตัวชอบตัวนี้มาก ๆใช้ได้ทั้งกลางวัน กลางคืนเพราเนื้อบางเบา เป็นน้ำใสๆ ไม่หนักหนา ไม่เหนอะเพราะซึมเร็ว จากประสบการณ์ ตัวนี้ช่วยผิดให้ดีขึ้นได้จริงจากการเป็นสิว

  FYNE BHA Clarifying Serum 


ตัวต่อมา ตัวนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะเป็นตัวที่ใช้แล้วชอบตั้งแต่ครั้งแรกอีกเหมือนกัน ก็แน่หล่ะ ทุกตัวคือ ตัวโปรดอะ ไม่ชอบได้ไงในช่วงที่เนได้ลองตัวนี้ ก็เป็นอีกช่วงที่สิวมาบุกหน้าเนเยอะมากๆ พี่ที่รู้จักก็ลองถ่ายตัวนี้ลงสตอรี่ไอจี เราก็เห็นมาเรื่อยๆ ว่าหลายๆคนใช้ จนมาถึงวันที่เราได้ลองใช้ 


ตัวนี้มันจะเป็นเนื้อเจลใสๆ ไม่เหนียวเหนอะ เบาบาง ซึมง่าย แต่เข้มข้นมากๆ ตัวนี้เนใช้แล้วสิวที่กำลังอักเสบอยู่ มันแห้งลงแล้วค่อยๆหายไป อาจจะยังทิ้งรอยแดงไว้บ้างแต่ถือว่าทำได้ดี ส่วนสิวที่กำลังจะขึ้น ที่มันแดงๆเจ็บๆ อยู่ พอเนโบกตัวนี้หน้าๆ ทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นเช้ามามันไม่ขึ้น (แต่ตอนกลางวันอย่าได้ไปแกะเกา ) ไม่งั้นมันขึ้นมาแน่ๆ เชื่อเถอะ ตัวนี้เนแนะนำนะ สำหรับใครที่อยากลดสิว เนเห็นผลด้วยตัวเองเพราะ ปกติแล้วไม่ค่อยมีสิวอุดตันเยอะเท่าไร เลยเห็นผลได้ชัดเจนกับสิวอักเสบค่ะ


ขนาด 30 g ราคา 990 ฿ 

ตัวนี้เป็นตัวที่เนเห็นคนรอบข้างใช้กันเยอะ หรือดูรีวิวจากคนอื่นๆมาเยอะ จนทำให้ทนต่อสิ่งเล้าไม่ไหวก็เลยต้องกดสั่งมาจนได้ 


ตัวนี้เนื้อเป็นสีเหมือนน้ำผึ้งน้ำตาลอ่อนๆ มีความหนึบๆ แต่ซึมไวจึงไม่ทำให้เหนียวจนไม่ชอบ มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ ตัวนี้ใช้ครั้งแรกรับรู้ได้ถึงความเข้มข้นของตัวเนื้อเซรั่มรู้เลยว่าส่วนผสมที่เขาใส่ลงมามันแน่นจริงๆ พร้อมบำรุงเรามากๆ ส่วนผสมหลักๆ ก็จะมี 5 ชนิดหลักๆ คือ รากโกฏขี้แมว รากดอกโบตั๋นจีน เมล็ดดอกบัวหลวงอินเดีย ดอกลิลลี่ขาว และไซโลมอนส์ซีล โดยส่วนใหญ่แล้วส่วนผสมเหล่านี้มีคุณสมบัติหลักๆ ในการช่วยลดเรือนริ้วรอย ช่วยให้ผิวหน้าของเราดูกระจ่างใส สะอาดตามากขึ้น 


โดยปกติแล้วเนจะใช้ตัวนี้แค่เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น ลงแน่นๆ ตื่นเช้ามาจะให้ความรู้สึกเหมือนกับว่า หน้าเราโดนฟื้นฟูเรียบร้อยแล้ว หน้าจะมีความอิ่นฟู เด้งๆ สดชื่นกว่าเดิมจ้า 


ขนาด 90 ml  ราคา 3,900 ฿

อะอะ จะลืมตัวนี้ไปได้ยังไง เพราะตัวนี้ก็เป็นจัวช่วยชีวิตดีๆ อีกตัวที่ขาดไม่ได้แล้วตอนนี้ เนซื้อตัวนี้แบบขนาดพกพามาลองใช้เพราะช่วงนั้นหน้าแห้งแบบขาดน้ำสุดยอด แต่งหน้าไม่ติด ลอก และโทรมอะ เราจะรู้ตัวเลยว่าผิวหน้าของเราเข้าขั้นแย่แล้ว ด้วยความที่ตอนนั้นสะดวกแค่ซื้อขนาดเล็ก แต่พอได้ลองก็ต้องไปซื้อขนาดใหญ่มาใช้ต่ออยู่ดีนั้นแหละ

เพราะผิวหน้าเนหลังจากใช้ตัวนี้ทันที คือมันชุ่มๆ ดึ๋งๆ หลังทา แต่ก็คิดว่าเป็นเพราะเนื้อเซรั่ม เนชอบพอกตัวนี้บนหน้าตอนกลางคืน โบะๆ เข้าไปให้เต็มที่ชุ่มชื่นมากๆ (แต่ตอนนอนจะเหนียวๆหน้าหน่อย) ใครที่ไม่ชอบเนแนะนำให้ใช้ทีละนิดๆ ค่อยๆเติมจะดีกว่า เอาที่เราเหมาะนะ ของเนชอบให้หน้าแววๆ อยู่แล้ว ส่วนตื่นเช้ามาหลังจากโบะตัวนี้หน้าแน่นมากๆแล้ว หน้านุ่ม เด้ง มากๆ ที่ตกใจกว่านั้นคือ ผิวหน้าเนที่ดูแห้งๆ โทรมๆมันตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ใครที่เคยลองใช้จะรู้ดี แนะนำมากๆ 

ขนาด 170 ml ราคา 580 ฿

ตัวนี้เป็นเซรั่มของคีลส์ ตัวนี้น้องจะเด่นในเรื่องของการทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น ปรับสมดุล ฟื้นฟูผิวที่มันล้าๆมาจาการกโดนทำร้ายด้วยหลากหลายวิธี ที่สำคัญเน้นไปในเรื่องลดเรือนริ้วรอย 


ถ้าถามว่าเรายังอายุไม่เยอะขนาดนั้น ทำไมต้องลดริ้วรอยด้วย เพราะว่าริ้วรอยไม่ได้ใช้เวลาแค่วันเดียวที่จะเกิดขึ้นมาก แต่ริ้วรอยใช้เวลาสะสมมานานจนเกิดเป็นริ้วรอยในวันที่คอลลาเจนของเราเลิกผลิต ตัวนี้จึงทำหน้าที่ฟื้นฟู ริ้วรอยต่าง ๆจากภายนอกที่กำลังจะชัด หรือชัดขึ้นแล้ว ให้ลดจางลงได้ 


ขนาด 30 ml ราคา  2,700 ฿


ตัวนี้เป็นตัวที่ใครๆก็โหยหา เพราะน้องเค้าเป็นตัวที่ขึ้นชื่อเรื่องการฟื้นฟูของผิวหน้า ทำให้หน้าเราแข็งแรงขึ้น มันจะช่วยฟื้นฟูได้อย่างล้ำลึกมากๆ เนื้อเซรั่มมันจะค่อนข้างๆหนืดๆหน่อยๆ แต่ซึมเร็วๆนะ ถ้าใครที่ไม่ชอบเนื้อเซรั่มที่เหนียวหน้า ก็ขอแนะนำอีกครั้งว่าให้ค่อยๆทาลงทีละนิดๆ ตื่นเช้ามาเราจะค้นพบว่า ผิวหน้าเรามันดีได้กว่าที่เป็นอยู่จริงๆ 


ตัวนี้เนได้มาจากการเล่นกิจกรรมของจีบัน 

ขนาด 50 ml ราคา 4,700 ฿

Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate


วิตามินซีเป็น 12.5% และเสริมด้วยไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ตัวนี้เป็นตัวที่ทางคีลส์พัฒนามาให้ตรงจุด ที่สำคัญประสิทธิภาพที่สูงขึ้น  ไฮยาลูโรนิก แอซิดที่เพิ่มเติมลงไป Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate ที่ช่วยให้ผิวเราเปล่งปลั่ง และเรียบเนียน 


ขอเม้าว่าตัวนี้ครั้งแรกที่ได้ลองใช้แอบตกใจ (ไม่แอบอะ ) เพราะทาลงไปแล้วเนื้อครีมมันร้อยๆ อุ่นๆ ที่ผิวหน้า เราก็คิดว่าจะแพ้หรือเปล่า ปกติไม่ใช่คนที่ผิวแพ้ง่ายขนาดนั้น สรุปคือเนื้อครีมมันจะเปลี่ยนอุณหภูมิให้อุ่นๆ เพื่อให้ผิวหน้าเราได้ผ่อนคลาย เก๋กู้ดด ไหมล่ะ

และมันช่วยได้จริงเด้ออออ เรื่องริ้วรอย รอยดำ รอยแดง จุดด่างดำ ตัวนี้ยืนหนึ่ง ไม่แพ้ใครละจ้ะ 


ขนาด 50 ml ราคา 3,200 ฿ 


น้องคนนี้เก่งในเรื่องของการปลอบประโบมผิวบริเวณรอบดวงตา จะช่วยในการฟื้นฟูดวงตาของเรา ให้สดใส ลดการหมองคล้ำ ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาของเราแข็งแรงขึ้น ไม่ใช่แค่ดูแลผิวรอบดวงตานะ ขนตาจะแข็.แรงขึ้นด้วยหลังใช้ต่อเนื่องกัน 4 สัปดาห์ 


ตัวนี้เนื้อเซรั่มเบาบางมากๆ เป็นเนื้อสีขาว บางเบาไม่หนา ทาบริเวณรอบดวงตาแล้วใช้ที่นวดๆ ที่เป็นตัวปาดเนื้อครีมนั้นแหละ เป็นตัวช่วยนวด มันดีมาก ชอบมาก มันผ่อนคลายมาก 


ตัวที่ใช้นวดเนจะทาที่ผิวบริเวณรอบดวงตา แล้วใช้ไม้นวด 

นวดไปมาๆ เบาๆ ช้า 4-5 ครั้ง แล้วนวดวนๆ 

ขนาด 20 ml ราคา 2,900 ฿

ตัวนี้เป็นตัววิตามินซีเข้มข้น เป็นตัวช่วยสำคัญด้วยในการดูแล รักษาและฟื้นฟูผิวบริเวณรอบดวงตา เนื้อครีมมีลักษณะเป็นสีเหลืองอ่อนๆ เนื้อครีมเหมือนจะหนา แต่ไม่หนัก และซึมง่าย ตัวนี้เนใช้ติดต่อกันเรื่องความคล้ำของรอบดวงตาดีขึ้น ตาดูตื่น ผิวตื่นขึ้น 


ขนาด  15ml ราคา 2,000 ฿

Vaseline Original Pure Skin Protecting Jelly

ตัวนี้เป็นตัวโปรดที่เลิกใช้ไปนานมากๆ และเพิ่งกลับมาใช้ใหม่และตกหลุดรักอีกครั้ง เพราะช่วงที่เนไปเที่ยวเชียงใหม่ ขึ้นดอย และหนาวมาก ๆปากแต่แบบยิ้มแล้วมีเลือดหยด ๆ เจอตัวนี้เข้าไปช่วยเยียวยาริมฝีปากเนได้ดีมากๆ คือเน โบกตอนก่อนนอนแบบหนาๆที่ปาก ตื่นเช้ามาปากไม่แห้งและไม่มีเลือดออกเหมือนเคย ดีทันตาเห็น ทันที ที่ตื่นมาเห็ฯด้วยตาตัวเองเลย ใครๆก็รู้ว่าเขาดี 1 กระปุก ใช้ได้นานมากๆ ตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น กักเก็บ เพิ่มความชุ่มชื่น ปกป้อง ป้องกันริมฝีปากเรา 


แถมมีทริค * เนชอบเอาน้ำตาลทรายแดงมาผสมแล้วขัดปาก ขัดศอก ขัดตามที่ต่าง ๆ มันช่วยได้นะ เรื่องรอยดำ รอยแตกของผิว  

จะบอกว่านี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่เนเลือกมาแชร์ มาแนะนำให้เพื่อนๆ จริงๆมันมีอีกเยอะมาก ตัวช่วยดีๆ เด็ดที่น่าโดนราคาถูก ราคาแรง ยังไงก็รอติดตามกันหน่อยน้าาาาา


naetikarn

naetikarn

สวัสดีค่ะทุกคน :)
เราชื่อ เน ค่ะ
เนขอมาแบ่งปัน แนะนำสกินแคร์ แฟชั่น สถานที่เที่ยว หรือแม้แต่ซีรี่ย์ ภาพยนตร์ ที่อินมากๆให้ทุกคนค่ะ เผื่อจะได้เป็นเพื่อนช่วยคิด ช่วยแนะนำกันได้ ฝาก Follow ด้วยน้าา

**ลองใช้ก่อน จึงจะมามาแนะนำจริงๆ **
Page: https://www.facebook.com/Naesharedaily
Line :zanerache
IG: Naetikarn_

FULL PROFILE