Bioderma Sebium | ตัวช่วยทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย

66 22
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!

สวัสดีค่ะทุกคน

ต้นปีก็ได้รับของขวัญจากบ้านจีบันกันแล้วนะคะ บ้านนี้ใจดีเสมอเลยค่ะ สำหรับของรางวัลที่ได้รับมาคือ คลีนซิ่ง Bioderma Sebium H2O และเจลล้างหน้า Sebium Gel Moussant สูตรสำหรับผิวผสม ผิวมันเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ  

มาเริ่มทดสอบกันเลยนะคะ วันนี้เราแต่งหน้าโดยใช้เครื่องสำอางแบบธรรมดา ที่ไม่ใช่ waterproof แต่เพิ่มความยากนิดนึงด้วยการใช้อายไลเนอร์ที่เป็นดินสอเขียนขอบตา ตามมาดูผลการทดสอบกันเลยค่าาาา

Sebium H2O Biomimetic Micellar Water

คลีนซิ่งวอเตอร์สูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวผสม-ผิวมัน ที่จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก พร้อมมีส่วนผสมที่ช่วยลดความมัน และแบคทีเรีย จึงช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวได้

เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดหน้าด้วย Cleansing Water กันก่อนเลย เราเลือกใช้สำลีที่มีความนุ่มมากๆ และเท Sebium H2O ในปริมาณที่เยอะจนชุ่มสำลี เวลาที่เช็ดทำความสะอาด จะทำให้ทำความสะอาดได้ดีกว่า และเพื่อลดการขัดถู และเสียดสีที่ผิวหน้านะคะ จึงไม่ค่อยอยากให้ประหยัด 


สำหรับตัวนี้เราใช้ขวดใหญ่อยู่แล้ว โดยใช้มาสักพักแล้ว ชอบมากค่ะ เค้าทำความสะอาดเมคอัพได้ดี และยังคงความชุ่มชื้นในผิว เหมาะที่จะใช้ในวันที่แต่งหน้าไม่หนัก เพราะจะสามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งหน้าเลย

สำหรับการแต่งหน้าแบบไม่หนักในวันนี้ เราใช้สำลีเช็ดทำความสะอาดแค่ 2 แผ่นก็เพียงพอแล้วคะ และถึงแม้จะมีอายไลนเนอร์ด้วย ก็ไม่ป็นปัญหา และไม่ทำร้ายผิวรอบดวงตา แต่เวลาใช้ควรจะแปะสำลีทิ้งไว้สักพักก่อนที่จะเช็ดออก จะได้ลดการถูรอบดวงตานะคะ

Sebium Gel Moussant 

เจลล้างหน้าสูตรไมเซล่าที่จะช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมช่วยลดผิวมัน มี pH 5.5 ที่ใกล้เคียงกับผิว จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว คลีนซิ่งวอเตอร์สูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวผสม-ผิวมัน ที่จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก พร้อมมีส่วนผสมที่ช่วยลดความมัน และแบคทีเรีย จึงช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวได้

ขั้นตอนต่อไป คือการล้างหน้า ถึงแม้ว่าทางแบรนด์เค้าจะบอกว่าใช้ Sebium H2O แล้วไม่ต้องล้างหน้าก็ได้ แต่เราก็ยังแนะนำว่าควรล้างหน้าหลังจากเช็ดเครื่องสำอางออกแล้ว 


ตัวเจลล้างหน้าตัวนี้อ่อนโยนมากค่ะ ฟองไม่เยอะ มีกลิ่นเฉพาะตัว ล้างออกง่าย และไม่ทำให้ผิวแห้งหลังจากที่ล้างหน้า พอใช้คู่กันมันดีมากเลยแหละ

หวังว่าทุกคนจะชอบรีวิว Bioderma Sebium H2O และ Sebium Gel Moussant นะคะ น่าจะเป็นตัวเลือกที่อีกหนึ่งตัวให้กับคนที่มีปัญหาผิวผสม ผิวมันเป็นสิวง่ายได้ลองเลือกใช้กันค่ะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE