My Favorite 2020 - TOP 8 SERUM รวม 8 เซรั่มสุดเลิฟ..ประจำปี 2020

52 9
WITH <strong>Tasha</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)
ในปี 2020 ที่ผ่านมาตี้ได้ลองเซรั่มเยอะมากๆ เพราะตี้เองเป็นคนที่ชอบใช้เซรั่มมาก ตลอดปีลองและใช้เซรั่มมามากกว่า 30 ชิ้น บอกเลยมีทั้งดี เลิฟมากๆ และไม่เลิฟ วันนี้ตี้เลยพาน้องสุดที่รักทั้ง 8 ตัวที่ชอบมากๆ

ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าตัวอื่นๆไม่ดีนะคะ แต่ตี้เลือกเอามาพรีเซนท์ว่า 8 ตัวนี้ตี้ชอบจริงๆ บอกเลยว่าเพื่อนๆได้เสียเงินตามแน่นอน ตี้ทำสรุปแบบภาพมาฝากด้วย บอกเลยว่าเข้าใจง่ายขึ้น ว่าแล้วไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ 

ขอออกตัวเลยว่า..ใช้จริง! รีวิวจริงนะคะ!

 ตี้จะเลือกแบ่งเซรั่มเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ 

1. Light Serum เซรั่มเนื้อบางเบา 
2. Water Cream Serum เซรั่มเนื้อครีม 

เหตุผลที่แบ่งเซรั่ม เพราะในแต่ละเซรั่มที่มีในท้องตลอด มีคุณสบัติ และประเภทที่แตกต่างไปมาก ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าเซรั่มมีแค่ 2 ประเภทนะคะ แต่ตี้นำมารีวิว 2 ประเภทเท่านั้นค่ะ ตี้แบ่งตามเนื้อสัมผัสของเซรั่ม ว่าแล้วไม่รอช้าไปที่ประเภทแรกกันเลยดีกว่าค่ะ  

LIGHT SERUM

ESTEE LAUDER
Advanced Night Repair
Synchronized Recovery Complex II
-
เซรั่มยืนหนึ่งของแบรนด์เอสเต้ ESTEE LAUDER ที่โด่งดังครองใจใครหลายๆคน เขาช่วยเรื่องริ้วรอยและร่วงโรยผิวให้ดูเลือนลง หลายคนเคลมหนักมากๆว่าทรงอนุภาพช่วยเลือนสัญญาณแห่งผิว ตัวนี้เป็น Complex II ตี้ตำเมื่อต้นปี แพคเกจสีแดงทองหรูหรามากมาย 

เหมาะกับใคร : บอกเลยว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งผิวแห้งไปจนถึงผิวมัน แต่ต้องบอกว่าชาวผิวมันหลายๆคนกลับไม่คอยชอบเจ้าตัวนี้ เพราะเขาหนักผิวนิดนึง ไม่สบายผิว แต่ตี้เองใช้ครั้งละน้อยๆ ไม่ถึงปั้ม ส่วนตัวมองว่าปั้ม หรือ1 หลอดบีบเยอะไปสำหรับ 1 ใบหน้า ตี้ใช้ประมาณ 1/2 หลอด รู้สึกทั่วถึงทั้งใบหน้าและลำคอ 
กลิ่นและเนื้อสัมผัส : มาถึงจุดที่สำคัญ คือกลิ่นตี้เองไม่ชอบกลิ่นของเจ้าตัวนี้เลย กลิ่นของเขาแทบไม่มีกลิ่นน้ำหอมเลย (ใครแพ้น้ำหอมตี้ว่าเหมาะนะ) เพราะกลิ่นของเขาเหมือนน้ำมัน ฟิลมันๆ แอบเวียนหัวเวลาใช้ แต่ด้วยเนื้อสัมผัสที่โคตรจะดี เลยทนใช้ต่อจนหมดขวดเลย เนื้อเขาเป็นเนื้อไม่ข้น ไม่เหลว หนืดช่วงแรก แต่เมื่อทาลงบนผิวแล้วเกลี่ยง่าย และซึมเข้าผิวได้ดีมากๆ
ตี้ให้เลยในเรื่องของความชุ่มชื้นและการบำรุง เขาบำรุงได้ล้ำลึกมาก ซึมไว เข้าผิวได้ดี ใช้ตามปริมาตรที่ตี้บอกด้านบนกำลังดี แต่พอใช้ 1 ปั้ม ตี้ว่าเหนอะผิวไป ส่วนเรื่องกลิ่นและเนื้อ ไม่หักเรื่องเนื้อ แต่หักเรื่องกลิ่น กลิ่นไม่ถูกใจอิแม่เลย.. ปริมาตรและราคา เราให้สมเหตุสมผล เพราะเราเองใช้ขวดนี้ในระยะเวลาประมาณ 1 ปีเลย ใช้ไม่น้อยไม่มาก แต่ใช้ได้นาน (แต่ถ้ามองแค่ราคาไม่มองตอนใช้งาน เราว่าแพงเอาเรื่อง กระเป๋าเบาเลยค่ะ)
FYNE 
BHA Clarifying Serum 
-
เป็นเซรั่มแบรนด์ไทยที่ตี้เองก็ซื้อซ้ำ ใช้วนไปไม่เบื่อเลย เขาช่วยในเรื่องสิวโดยเฉพาะ เพื่อนๆคนไหนปัญหาผิว และสิวถามหา ต้องฟาดเจ้าตัวนี้มาเป็นเจ้าของด่วน เขาเป็น BHA กรดที่มีคุณสมบัติช่วยรักษาสิว ตัวดังที่หลายๆแบรนด์ใส่ในผลิตภัณฑ์ แต่ตัวนี้เด่นกว่าทุกๆตัว เพราะเขาเป็น BHA ที่เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย 

เหมาะกับใคร : เหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม แม้ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ แล้วผิวปกติไม่เป็นสิวละใช้ได้ไหม บอกเลยว่าใช้ได้แน่นอน เขาช่วยสร้างเกาะป้องกันให้ผิวไม่แพ้อะไรง่ายๆ ให้ผิวแข็งแรงขึ้น และผิวที่เป็นสิวก็ควรค่าแก่การลอง ใช้มา 4 ขวดแล้วอะแม่.. 
กลิ่นและเนื้อสัมผัส : เขาไม่มีกลิ่นค่ะ หรือถ้ามีก็คงเป็นกลิ่นที่อ่อนมากๆจนตี้เองไม่ได้กลิ่นเลย เนื้อเป็นเจลใส บางเบาเมื่อเกลี่ยลงบนผิว ทุกครั้งที่ตี้ใช้ตัวนี้จะบีบลงฝามือ 2 – 3 ปั้ม แล้ววอร์มบนฝามือก่อนลงบนผิวหน้า สามารถใช้ได้ในทุกคืน หรือจะใช้วันเว้นวันก็ได้ค่ะ
เรื่องความชุ่มชื้น หลังใช้ก็ชุ่มชื้น แต่ไม่เต็ม 100% นะคะ ด้วยความที่เขาเป็น BHA แต่ในเรื่องการบำรุงและแก้ไขผิว คือให้เยอะเลย เขาบำรุงแก้ไขปัญหาผิวได้ดีตามคำเคลมมากๆ สิวหายจริง ไม่ติงนัง ผดผื่นก็ยุบลง 3-5 วันหลังจากใช้ เนื้อสัมผัสดี ราคาและปริมาณคือว่าค่อนข้างสมเหตุสมผล ใน 1 ขวดตี้ใช้ได้ 4 – 5 เดือนขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้ในแต่ละครั้งและความบ่อยในการใช้ค่ะ
CLARINS 
DOUBLE SERUM
Hydric + Lipidic System
-
เซรั่มตัวเต็งจากแบรนด์ฝรั่งเศส อย่างคลาแรงส์ CLARINS ตี้บอกเลยว่าจริงค่ะ เขาเป็นเซรั่มบำรุงผิวที่ครอบคลุมทุกปัญหาผิว เด่นๆคือลดเลือนริ้วรอยให้อ่อนเยาว์ จุดเด่นมากๆคือเขาเป็นเซรั่มที่ประกอบไปด้วย 2 เนื้อผลิตภัณฑ์ สูตรนี้เป็นสูตรใหม่ ที่เข้มข้นขึ้น ประสิทธิภาพเน้นๆ สารสกัดมาจากพืชธรรมชาติ 

เหมาะกับใคร : ตี้ว่าเหมาะกับคนผิวแห้ง ถึงผสม ตี้ว่าคนผิวมันอ่าจจะไม่ค่อยชอบ เนื้อเขาค่อนข้างหนักผิว ใครที่ไม่มีปัญหาผิวอุดตัน คงเลิฟมากๆ อายุที่ควรใช้ คือช่วงอายุ 20 – 40 บำรุงไปล่วงหน้า เพราะช่วงอายุนี้ผิวยังรับการบำรุงได้ค่อนข้างดีค่ะ แต่ก็เหมาะสำหรับผิว 40 ปีขึ้นไปนะคะ เพราะเขาบำรุงได้อย่างล้ำลึกจริงๆ 
กลิ่นและเนื้อสัมผัส : เนื้อเขาอย่างที่บอก เป็น Hydric + Lipidic System เนื้อรูปแบบน้ำและน้ำมัน ที่ผสมกัน ใน 1 ปั้มจะมีทั้ง Hydric และ Lipidic ออกมาในอัตราส่วนที่เหมาะกับการใช้ในหนึ่งครั้ง ในส่วนของกลิ่น ตี้ว่ากลิ่นดีนะ กลิ่นผู้ดีๆ อ่อนๆ ละมุนๆ ตอนใช้ตี้ว่าเขาซึมค่อนข้างปานกลาง ถึงช้า ต้องใช้การนวดไปเรื่อยๆ นวดจนซึม การนวดเท่านั้นช่วยได้!!
มาให้คะแนนกันดีกว่า.. ตี้ให้เต็มนะคะในส่วนของเรื่องความชุ่มชื้น ตี้ว่าเขาเติมน้ำให้ผิวได้ดีมากๆ และการบำรุงคือบำรุงได้ดี แต่อาจจะหนักผิวบ้างในบ้างครั้ง แต่เท่าที่ใช้คือไม่มีการอุดตันผิวเลย กลิ่นดี ชอบกลิ่นมากๆ ราคาและปริมาณ ตี้ว่าค่อนข้างสมเหตุสมผล เพราะปริมาณในการใช้ 1 ครั้งตี้ใช้ไม่เยอะมาก ใช้เยอะจะหนักหน้า ใช้เวลาซึมช้า (เอาจริงขวดนึงใช้ได้นานมาก แต่จ่ายครั้งนึง เอาเรื่องอยู่น้า)
SOME BY 
Snail Truecica Miracle Repair Serum
-
เซรั่มอิแม่นั้น ใช้มา 8 ขวดแล้ว ขวดปัจจุบันขวดที่ 8 แล้ว ตอนแรกเฉยๆไม่กล้าใช้ แต่พอได้ลองใช้ ติดยาวๆ ติดหนักมาก เขาเป็นเซรั่มที่เนื้อบางเบามากๆ และซึมไวมากๆ จุดเด่นของตัวนี้คือช่วยเติมน้ำให้ผิว และแก้ไขปัญหาผิว รูขุมขน ให้กระชับและตื้นขึ้น ด้วยสารกัดจากใบบัวบก และเหมือกหอยทาก ที่เขามาช่วยเรื่องผิวพร้อมยังเติมความชุ่มชื้น

เหมาะกับใคร : ตี้ว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว ช่วงอายุตั้งแต่ 12+ ขึ้นไปเลย จากที่ตี้ใช้มาก คือเขาทำให้ผิวแข็งแรง และช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ดีมากๆ บางวันที่เหนื่อยๆ ไม่อยากทาอะไรหนักๆ ทาตัวนี้วนๆไปจนซึมเข้าผิวได้เลย เขาซึมไว แต่แอบเห็นหลายคนไม่ชอบ ให้เหตุผลว่าไม่เหนความเปลี่ยนแปลง แต่ตี้เองชอบนะ ชอบมากด้วย
กลิ่นและเนื้อสัมผัส : กลิ่นดี ดีงาม หอมอ่อนๆ ผู้ดีแม่.. ในส่วนของเนื้อ เนื้อเขาค่อนข้างออกไปทางเหลว เกลี่ยง่ายและซึมเข้าผิวค่อนข้างไว ทั้งเนื้อทั้งกลิ่นใช้ไปสบายใจไป ฮาฮาฮา..
มาให้คะแนนกันดีกว่า.. ความชุ่มชื้นเอาไปเลยเต็มๆ ในการบำรุงตี้ว่าเขาให้ความชุ่มชื้น แต่เรื่องรูขุมขน หลุมสิวตี้ว่าไม่ตื้นขึ้น มีความกระชับขึ้นของรูขุมขนในบางบริเวณ ต่อมาคือกลิ่นและเนื้อคือดีเลย สบายผิว และในส่วนของปริมาณและราคา คือปัง ให้เยอะและราคาหลักร้อย ถูกมากปังๆ
LANCOME
Advanced Genifique
Youth Activating Concentrate
-
เรียกได้ว่า เทพแห่งเซรั่ม เป็นสูตรเข้มข้น concentrate ที่สามารถช่วยฟื้นฟูผิว และกระตุ้นให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ เขาไม่ได้เป็นแค่เซรั่มธรรมดา เพราะเขายังช่วยดูแลลึกถึงโครงสร้างผิวให้ผิวอิ่มน้ำ และกระชับฟื้นคืนให้ผิวอ่อนเยาว์

เหมาะกับใคร : ด้วยคุณสมบัติของเขาช่วยเรื่องความอ่อนเยาว์ เหมาะสำหรับผู้ที่กังวลว่าผิวไม่อ่อนเยาว์ 30+ แต่จริงๆแล้ว วัยอย่างเราๆ 20 - 30 ก็ควรที่จะใช้ เพราะวัยเราควรบำรุงเยอะๆ ผิวหน้าเรายังรับการบำรุงได้มาก ยิ่งอายุมากขึ้นประสิทธิภาพการรับและการบำรุงยิ่งน้อยลง
กลิ่นและเนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่มใส ไม่ข้นมาก จะบางเบาและซึมไวเมื่อเกี่ยลงบนผิว กลิ่นอ่อนๆละมุนๆ ชอบกลิ่นมากเลย เวลาใช้ตี้จะวอร์มเนื้อลงบนมือก่อน แล้วนำมากดๆนวดๆลงบนผิวหน้าและลำคอ 1 หลอดดูด เพียงพอต่อ 1 ใบหน้าและลำคอเลยค่ะ
เรื่องความชุ่มชื้นและการบำรุงตี้ว่าเลิศ ให้เท่ากัน ส่วนเนื้อแนะกลิ่น ก็ดี อยู่ในระดับที่ดีเลศ ในส่วนของปริมาณและราคา ตี้ว่าน้องแพง แบบแพงเลย 30 ml ตี้ใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือน กับราคา 3,100 บาท แทบร้องไห้นะ ไว้ซื้อช่วงโปร ตำแน่นอนค่ะ แต่เมื่อเทียบปริมาณ ราคากับประสิทธิภาพ ต้องซื้อต่อแน่นอน ปังตามที่ใครๆเขาลือเลย
PANPURI
Revive ArunaYouth
Compex Probiotic Age Delay Sos Serum
-
ตัวนี้ครองใจสาวกออร์แกนิค เพราะเป็นธรรมชาติ 100% มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ช่วยลดเลือนริ้วรอยของผิว กระตุ้นการสร้างชั้นผิว หรือคอลลาเจนได้ดีมากๆ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเลย

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนที่ต้องการการบำรุงอย่างล้ำลึก และมีกำลังทรัพย์ ส่วนตัวตี้เองไม่ได้ดราม่านะ แต่ช่วงวัย 20-30 แบบเราไม่เหมาะ เพราะเขาราคาแรงมากเลย เมื่อเทียบกับปริมาณ แต่ถ้าคุณพร้อมที่จะใช้สกินแคร์ที่ช่วงดูแลผิวดีๆ คุณไม่ควรพลาดตัวนี้เลยเด็ดขาด..
กลิ่นและเนื้อสัมผัส : กลิ่นเขาเป็นกลิ่นของมะลิ เราเองชอบมะลิมาก สาวกมะลิมากๆ เป็นกลิ่นมะลิกลางๆ ไม่ฉุน ไม่อ่อน เนื้อสัมผัสดีงาม ตอนแรกเขาจะหนืดๆ ดูไม่สบายผิว แต่พอวอร์มและเกลี่ยลงบนผิว คือเนื้อบางเบาลงมากๆ ซึมไวมาก แทบจะไวที่สุดแล้วในกลุ่มแรก ตอนแรกก็แทบไม่เชื่อว่าซึมไว เลยลองใช้เป็นตัวหลังสุด เขาซึมไวจริงๆ ผลักตัวก่อนหน้าให้ซึมเข้าผิวได้ไว้มากขึ้นด้วย..
มาให้คะแนนกัน ถือว่าเป็นตัวนึงที่เลิฟมากๆเลยนะคะ เพราะด้วนกลิ่นและเนื้อสัมผัสที่ รวมทั้งความชุ่มชื้นและการบำรุงที่ล้ำลึกมากๆ แต่รู้สึกว่าราคาเขาสูงจริงๆ บวกกับเขาเป็นธรรมชาติ 100% ผลิตภัณฑ์จึงอยู่ได้แค่ 6 เดือนหลังเปิดใช้ (แต่ตี้เองคงใช้ไปเรื่อยๆจนหมด) ดีใจมากที่คุณแฟนซื้อให้ ถ้าซื้อเองคงไม่มีโอกาสได้ซื้อ แต่ใช้แล้วก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าไม่ดี เพราะมันโคตรจะปัง..
TASHA 
Miracle Serum 
Encapsulated Curcumin Extract 
-
จัดตัวนี้ให้อยู่ในกลุ่มของเซรั่มเข้มข้นที่ใช้เทคโนโลยี Encapsulation ให้เป็น Serum เข้มข้นตัวเดียวแห่งปีที่ยืนหนึ่งนำโด่งเลย (ตัวอื่นๆที่เคยลองใช้ก็ดี แต่ตัวนี้ดีต่อใจทั้งคุณภาพ ราคา และปริมาณ..) 

เขาเป็นเซรั่มที่มีสารเคอร์คูมิน สารสกัดจากขมิ้นชันที่เข้มข้น ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวได้ดีมากๆ ให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น เป็นเซรั่มที่ผสมระหว่างภูมิปัญญาไทยและนวัตกรรมเข้าด้วยกัน เขามีสารสกัดจากขมิ้นชัน ที่เป็นพืชแห่งการรักษา มีสรรพคุณมากมายของไทย อีกทั้งยังมีสารสกัดจากเชอร์รี่พันธุ์อะเซโรล่า ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ให้ผิวกระจ่างใส  
Encapsulated™ Curcumin Extract สารสกัดเคอร์คูมิน จากขมิ้นชัน
Acerola Cherry เชอร์รี่พันธุ์อะเซโรล่าจากประเทศเกาหลี
Organic Jojoba Oil น้ำมันโจโจบาออร์แกนิกจากประเทศอินเดีย
Arctalis™ Marine Actives สารสกัดจากท้องทะเลลึกอันเย็นเยือกของกรีนแลนด์
Manuka Honey น้ำผึ้งมานูก้า จากประเทศนิวซีแลนด์
Buddleja Officinalis สารสกัดจากดอกราชาวดีสีม่วง และสารสกัดจากธรรมชาติอื่นๆ
กลิ่นและเนื้อสัมผัส : เขาไม่มีกลิ่น หรือถ้ามีกลิ่นคืออ่อนมากๆจนตี้แทบไม่ได้กลิ่นเลย มาที่เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นเนื้อ 2 ส่วนผสมผสานกันอยู่ คือในส่วนของ LIGHT SERUM เนื้อสีใส บางเบา เกลี่ยและซึมง่ายมากๆ ผสานคุณสมบัติและสารสกัดอย่างดีงาม อีกส่วน คือ  ENCAPSULATED CURCUMIN ในรูปของเม็ดบีดส์สีส้ม ที่เมื่อวอร์มเนื้อแล้วเม็ดบีดส์จะแตกตัวผสมเข้ากับเนื้อเซรั่ม ทั้งนี้ เทคโนโลยี Encapsulation จะช่วยคงประสิทธิภาพของ โมเลกุลสารเคอร์คูมินได้ดียิ่งขึ้น ตี้บอกเลยว่าเนื้อตอนซึมเข้าผิว คือสบายผิวมาก ไม่หนักผิวเลย แถมยังได้การบำรุงที่เข้มข้น
มาให้คะแนนตัวนี้กัน คือแทบจะไม่กล้าหักคะแนนส่วนไหนเลย เพราะเขาให้ความชุ่มชื้น และกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ ตัวเดียวเอาอยู่ เขาช่วยสร้างเกาะป้องกันผิวได้ดีมากๆ ตี้ลองใช้เมื่อไม่นานมานี้ ก็หลงรักแบบรวดเร็ว หลังๆมานี้หน้าของตี้แทบไม่แพ้อะไรง่ายๆเลยหลังจากใช้ตัวนี้ ในส่วนของเนื้อและกลิ่น เป็นตัวเดียวที่ให้เต็ม.. เพราะไม่สามรถหักอะไรได้เลยทั้งกลิ่นและเนื้อ มาต่อในส่วนของปริมาณและราคา คือสมเหตุสมผลมากๆตัวนึงเลย ราคาจับต้องได้.. คุณภาพเกินราคาแบบสุดๆ

WATER CREAM SERUM

TATCHA 
The Water Cream
-
เดินทางมาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะเนื้อของเขาก็แปลกมากๆ อย่างที่บอกค่ะ เขาเป็น water cream คือครีมเนื้อน้ำ เป็นครีมเอน้ำทำไมถึงจัดให้มาอยู่ในหมวดเซรั่มละ.. ต้องบอกเลยค่ะ ว่าเมื่อทาแล้ว เนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นเนื้อเซรั่มน้ำๆ ไม่ลองคือไม่รู้ว่ามีเนื้อแบบนี้ด้วย.. ครีมที่ถูกออกแบบมาให้ต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย และยังช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ด้วยสรรพคุณจากพรรณไม้ญี่ปุ่น ทั้งกุหลาบป่าและแพนเทอร์ลิลลี่ ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบใบหน้าอีกด้วย

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวอ่อนล้า ริ้วรอย และผิวไม่เรียบเนียน
กลิ่นและเนื้อสัมผัส : บอกเลยว่าค่อนข้างประทับใจในเนื้อสัมผัส เพราะอย่างที่บอกตักมา 1 ที่ตัก ก็เพียงพอต่อใบหน้า ในการใช้ตี้จะนำมาวอร์มบนฝามือก่อน แล้วนำมากดๆนวดๆบนใบหน้า ประทับใจสุดๆ กลิ่นหอมแบบผู้ดีมากๆ กลิ่นหอมพรรณไม้จริงๆ กลิ่นคล้ายต้นไผ่ อธิบายไม่ถูกเลย เพราะกลิ่นมีเอกลักษณ์มาก
มาให้คะแนนกันค่ะ.. เรื่องความชุ่มชื้นคือดีเลย ส่วนการบำรุงบอกเลยว่าสามารถบำรุงได้เต็มที่ ดีงามตามคำเคลมเลย กลิ่นดีงามมาก ตี้ชอบเนื้อมากๆ กลางๆไม่หนักผิว และควบคุมความมันได้จริงๆ ส่วนปริมาณและราคา ตี้ว่าปริมาณคือเยอะจริง ใช้ได้นาน แต่ราคาก็แอบเอาเรื่องอยู่น้า แต่ถือสะว่าแลกมาด้วยคุณภาพและความแปลกใหม่ของเนื้อ งิงิ
บอกเลยว่าเต็มอิ่มมากๆ กับการรีวิวครั้งนี้
เรียกได้ว่าโคตรมหากาพย์รีวิวกันเลย

-
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ ไว้วันหลังตี้มีอะไรจะมาอัพเดทให้ฟังอีกแน่นอน
สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ.. 


talach.makeup

talach.makeup

มาแบ่งปัน เรื่องสิวๆ และการแต่งหน้ากันเถอะ

FULL PROFILE