รีวิวครีมกันแดด 6 ตัวโปรด สำหรับสาวผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย!

44 10

สวัสดีค่ะทุกคน ปี 2020 ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นเยอะมากๆ

ทั้ง Lockdown ปลด lockdown

ละเหมือนจะต้อง lockdown กลับมา Work from home อีกครั้ง


สิ่งเดียวที่ยืนหนึ่งไม่ว่าเพื่อนๆจะอยู่บ้านหรือออกไปข้างนอกคือ ครีมกันแดด 


แม้ว่าจะบำรุงผิวดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่ได้ป้องกันผิวจาก UV ก็จะเสียเปล่านะคะ

การทาครีมกันแดดจะช่วยรักษาคอลลาเจนที่อยู่ใต้ผิว ช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิว 

ปกป้องผิวจากแสงแดดที่จะมาทำลายชั้นผิว การทาครีมกันแดดก็เลยเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและลดการเกิดริ้วรอย

ก่อนอื่นเพื่อนๆมารู้จักชนิดของครีมกันแดดกันก่อนนะคะ

 

ครีมกันแดดในปัจจุบันจะแบ่งเป็น 3 แบบด้วยกัน

Chemical, Physical และ Chemical-Physical Sunscreen


  1. Chemical Sunscreen หลักการดูดซับรังสียูวี เป็นครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพดี  แต่อาจเสี่ยงทำให้เกิดการแพ้ต่อผิวหนังได้

  2. Physical Sunscreen ใช้หลักการทางฟิสิกส์ซึ่งจะใช้สารออกฤทธิ์สะท้อนรังสียูวี UVA และ UVB ซึ่งครีมกันแดดแบบนี้จะประสิทธิภาพในการกันแดดน้อยกว่าครีมกันแดดแบบ Chemical แต่ดีของ Physical คือ ไม่ก่อการแพ้ให้กับผิวหนังน้อยมาก

  3. Chemical-Physical Sunscreen แบบผสมข้อดีของครีมกันแดดเข้าด้วยกัน

ปัจจุบันค่า SPF และ PA ที่แพทย์แนะนำคือ SPF30 ขึ้นไป และ PA++ ขึ้นไป


ครีมกันแดดสำคัญมากจริงๆ 

วันนี้มายด์เลยเอาครีมกันแดดที่มายด์ชอบมารีวิวให้เพื่อนๆดูกัน

มีทั้งครีมแดดเนื้อครีม กันแดดสีเนื้อ และกันแดดเนื้อน้ำนม

Real Barrier Extreme Moisture Sun Cream

SPF50+ PA++++


มาเริ่มกันที่กันแดดเนื้อครีมก่อนนะคะ
ขึ้นชื่อว่าแบรนด์ เรียล แบริเออร์ เพื่อนๆก็คงนึกว่าน้องคนนนี้มีความอ่อนโยนและเก็บน้ำไว้ในผิวได้สูงแน่ๆ สำหรับครีมกันแดดตัวนี้ มายด์ชอบใช้เวลาที่ผิวลอกแห้งจากยาทาสิว ทาอยู่บ้านในวันที่อยากปลอบผิว

ตัวกันแดดเป็นเนื้อครีม กลิ่นเอกลักษณ์เฉพาะของ Real Barrier กลิ่นความคลีนๆ
สำหรับการทาครีมกันแดดตัวนี้จะมีความมันมากนิดนึงนะคะ สาวๆผิวมันไม่สามารถทาออกนอกบ้านได้อย่างแน่นอน เมื่อทาลงผิวแล้วมีความวาวเล็กน้อย เหมาะกับคนผิวแห้งที่ต้องการความชุ่มชื้น หรือทาวันสบายๆอยู่บ้านไม่ต้องแต่งหน้า

ALLIE Extra UV Protector Facial Gel

SPF50+ PA++++


ยังคงอยู่กับกันแดดเนื้อครีม ตัวนี้จากแบรนด์ Allie สูตรสีชมพูตัวนี้เค้าจะเป็นกันแดดผสมเมคอัพเบส เนื้อเจลเบาๆเหมือนเมคอัพเบสเลยค่ะ ทาแล้วผิวดูแมท คนผิวมันสามารถลงกันแดดตัวนี้ได้อย่างสบายใจเลยค่ะ เนื้อครีมทาแล้วสบายผิว ทาครีมกันแดดตัวนี้แล้วสามารถลงรองพื้นได้เลย แล้วก็ครีมกันแดดตัวนี้ยังมีความกันน้ำ กันเหงื่อ แต่งหน้าทนขึ้นอีกด้วย
สำหรับครีมกันแดดตัวนี้มายด์ใช้ในวันที่ต้องการให้ผิวดูแมท ต้องการความแต่งหน้าคงทน ไปเที่ยว outdoor ประมาณนี้ค่ะ

Smith Total Sunscreen

SPF50+ PA+++


มาถึงคิวของครีมกันแดดเนื้อมีสีกันบ้างนะคะ
สมิทธิ์ โทเทิ่ล ซันสกรีน หรือครีมกันแดดของหมอโอ๊คนั้นเอง เนื้อครีมกันแดดตัวนี้จะเป็นเนื้อครีมเนียนๆสีเนื้อ เรียกได้ว่าเป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบาจริงๆ ที่ชอบครีมกันแดดตัวนี้นอกจากเนื้อครีมที่บางเบาแล้ว ตัวนี้ยังเป็นครีมกันแดดสูตรปราศจากสารเคมี ทางแบรนด์หลีกเลี่ยงการใช้สารกันแดดที่ก่อภูมิแพ้ ไม่ก่อให้เกิดสิว

ครีมกันแดดตัวนี้นอกจากจะช่วยสะท้อนรังสี UVA UVB แล้ว เค้ายังสะท้อนรังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆได้อีกด้วย ทั้งแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์ จอมือถือต่างๆ พอเราสามารถกันแสงที่มาทำลายผิว มันก็จะป้องกันการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวหนังไปในตัวอ่ะทุกคน พอเรากันการทำลายคอลลาเจนใช่ไหมคะ ริ้วรอยหรือจุดด่างดำต่างๆก็จะเกิดได้น้อยลง

ทั้งหมดทั้งมวลคุณสมบัติต่างๆที่บอกไป ครีมกันแดดตัวนี้ เมื่อทาลงบนผิว จะรู้สึกเบาผิว ไม่ทำให้หน้าวอก ทาแล้วไม่มันค่ะ ใช้ตัวนี้ค่อนข้างบ่อยเลยเพราะว่าทาง่าย ใช้เป็นเบสก่อนลงเครื่องสำอางได้ดีอีกด้วยค่ะ กลิ่นไม่ฉุน เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย
แต่ก็มีส่วนที่มายด์ไม่ชอบสำหรับครีมกันแดดตัวนี้คือแพคเกจค่ะ ขวดตั้งไม่ได้ มีความลำบากในการวางนิดนึง 55

Topnotch Day Cream Transformative Renewal & Sun Care

SPF50 PA++++


ยังคงอยู่กับครีมกันแดดเนื้อมีสีนะคะเพราะว่าชอบเป็นการส่วนตัว
ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่ใช้บ่อยมากค่ะใช้ในวันที่ออกไปทำงานช่วงนี้ Work From Home มายด์ก็ใช้ตัวนี้ค่ะบางทีขี้เกียจทาหลายๆตัวตัวนี้ “จบ”เพราะเค้าใส่สารบำรุงเข้ามาด้วย

สารบำรุงหลักๆที่อยู่ในน้องครีมกันแดดตัวนี้คือ Black Diamond Truffle ค่ะว่ากันว่าเจ้าทรัฟเฟิลตัวนี้ช่วยเรื่องชะลอวัยแล้วก็ยังมีสารสกัดที่ได้จากใบของต้นมะกอกร้อยปีช่วยปรับสมดุลน้ำมันใต้ผิวด้วยค่ะ
สำหรับในเรื่องของการป้องกันแสง UVA UVB แล้วที่มายด์ใช้ครีมกันแดดตัวนี้บ่อยๆโดยเฉพาะเวลาไปทำงานเพราะตัวนี้ช่วยป้องกันผิวเราจาก Blue light แต่ที่เริ่ดสุดคือป้องกัน Invisible light ได้อีกด้วยทำงานกับหน้าจอคอมแสงสีฟ้ามาเต็มอะเนอะทาครีมกันแดดที่กันแสงสีฟ้าด้วยจะเวิร์คมากๆ

ครีมกันแดด Topnotch เป็นเนื้อมูสสีเนื้อเกลี่ยง่ายเบาผิวมากเมื่อทาเสร็จแล้วไม่ต้องทารองพื้นเลยค่ะครีมกันแดดตัวนี้จะปรับให้ผิวเราดูสว่างขึ้นนิดนึงหน้าไม่วอกชอบตรงที่ทาแล้วไม่เหนียวหน้าไม่รู้สึกเหนอะหนะหน้าเลยพอทาครีมกันแดดเสร็จรอเซ็ทตัวแปปนึงก็ทาแป้งแต่งหน้าได้เลยไม่ต้องลงรองพื้นก็ได้ค่ะสบายเหมาะกับคนที่ไม่ชอบทาหลายชั้นแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะมันเยิ้มนะคะครีมกันแดดเกาะหน้าดีทีเดียวผิวเนียนหน้าไม่มันเยิ้มค่ะ
สำหรับกลิ่นมายด์ว่าหอมกลิ่นเบอร์รี่หรือทรัฟเฟิลจางๆกลิ่นจางมากๆจนดมไม่ออกเลยว่าเป็นกลิ่นอะไรแต่เป็นกลิ่นในทางดีค่ะไม่มีกลิ่นเคมีเลยอ่า! อีกอย่างที่ชอบสำหรับครีมกันแดดตัวนี้ก็คือเค้าไม่มีสารอันตรายนะคะสำคัญสุดคือได้ใบรับรองการทดสอบจากสถาบันแพทย์ผิวหนังสากลถึง2ตัวผิวแพ้ง่ายใช้อย่างสบายใจ
ตอนแรกกะว่าซื้อมาลองเฉยๆแต่กลายเป็นว่าชอบตัวนี้มากๆ

Rojukiss White Poreless Matte Cooling UV Serum

SPF50+ PA+++


ครีมกันแดดเนื้อน้ำนมจากโรจูคิสค่ะ ตัวนี้ที่ชอบเพราะว่าน้องเค้าเป็นครีมกันแดดสูตรเย็นเน้อ เนื้อน้ำนม เนื้อครีมบางเบาจริงๆ หลังจากทาแล้วแปปนึงรู้สึกเย็น สบายผิวค่ะ แต่ความรู้สึกดีๆนั้นอยู่กับเราเพียงแปปเดียวเท่านั้น 555 ความเย็นหายไวมากแม่
ตัวนี้มายด์จะใช้เวลาไม่ได้ออกไปไหนค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่า เนื้อครีมกันแดดบางเบาและเกลี่ยง่ายก็จริง แต่พอบ่ายๆหน้ามายด์มันมากค่ะ มันจริงแต่หน้าไม่ได้เยิ้มนะคะ มีความตกร่องแก้มบ้าง ก็เกลี่ยกันไป เนื้อครีมกันแดดโรจูคิสมีความน้ำน๊มน้ำนมนะคะ คือเปิดฝามาแล้ว ครีมกันแดดก็ไหลออกมาเลยค่ะ มายด์ว่าตัวนี้คนผิวธรรมดาใช้ได้นะคะ เพราะว่าไม่ได้แมทขนาดนั้น 
สำหรับกลิ่น … ครีมกันแดดตัวนี้มีกลิ่นจางๆ เหมือนอะไรก็นึกไม่ออกค่ะ กลิ่นไม่ได้แรงมาก แต่ตอนทาพอที่จะได้กลิ่นอยู่บ้าง

MizuMi UV Water Defense

SPF50+ PA++++


ถ้าพูดถึงครีมกันแดดน้ำนม อีกตัวนึงที่มายด์ใช้บ่อยๆเวลาไปเที่ยว ไป outdoor จะเป็นมิซึมิฝาส้มค่ะ ส่วนวันไหนอยากทาเบาๆ ไม่ต้องเน้นคุมมัน หรืออยู่บ้านชิวๆ จะใช้เป็นมิซึมิฝาสีฟ้า เนื้อครีมน้ำนมทาง่าย แต่ความเบาสบายผิวจะไม่เท่าโรจูคิสนะคะ ตัวนี้จะมีความเข้มข้นกว่า คิดว่าเป็นเรื่องความคงทนในการกันน้ำด้วย แต่ว่าโดยรวมๆแล้วทาง่ายค่ะ ฝาสีฟ้าเนื้อครีมมีความเบาสบายกว่าฝาสีส้ม เกลี่ยง่าย ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่มันโดดเด้ง วิ้บวั้บๆ เวลาทาเพื่อนๆต้องให้เวลาน้องเค้านิดนึงนะคะ ทาเสร็จอย่าเพิ่งแต่งหน้า รอให้น้องเค้าเซ็ทตัวที่ผิวก่อน ส่วนเรื่องกลิ่นนั้น ทำมาได้โอเคค่ะ

แนะนำว่า ถ้าเพื่อนๆเป็นสาย

สวยๆ รวดเร็วๆ ทาตัวเดียวบำรุงด้วย ป้องกันด้วย → Topnotch
ผิวแห้งลอกง่าย หรือหน้าแห้งเป็นจุดๆจากยาทาสิว → Real Barrier / Smith
สายแต่งหน้าไป ลุยๆ ขอแบบกันน้ำด้วย → Allie / MizuMi
ชอบความเย็นๆหน้า → Rojukiss

ก่อนจะใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ๆบนผิวหน้าของเรา อย่าลืมที่จะทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้จริงค่ะ แล้วก็เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีผลการทดสอบเรื่องผิวหนังจะเป็นอีกช่องทางในการโอกาสที่เราจะใช้แล้วแพ้นะคะ

ตอนเช้าอย่าลืมทาครีมกันแดดทุกวันนะคะ อยู่บ้านก็ต้องทาค่ะ
วันนี้ไปแล้วค่ะ บะบายยยย


sweetie_mild

sweetie_mild

ชื่อมายด์นะคะ
ใช้ user ว่า Sweetie mild (สวีทตี้มายด์)
♥ ♥ ♥ ♥ ♥
ผู้หญิงเตี้ยๆ 156 เซน 45 กิโลกลัม ตัวกลมๆ
ผิวมัน เป็นสิวง่าย สามสิบแล้วจะเป็นสิวทำไมนัก 555

มะก่อนชอบแต่งหน้า แต่ตอนนี้แต่งบางๆ ชอบดูหนังฟังเพลง ชอบกินเยอะๆ
ช่วงโควิด ไล่รัฐบาลเก่งมาก คอลเอ้าแบบสุดๆ
จบวิศวะมา แต่ทำงานเน้นความรู้สึกค่ะ ละทิ้งปริญญาบัตรไปได้เลย 555

ชอบไปแบกเป้เที่ยว ชอบดิสนี่ย์แลนด์ กำลังตามเก็บให้ครบ
ชอบคาเฟ่ด้วย ชอบไปแต่ไม่กินกาแฟ
เคยชอบวิ่งด้วยนะ แต่ตอนนี้ขี้เกียจ 555

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
ฝากติดตาม fanpage ด้วยนะคะ :)
www.facebook.com/sweetiemildpage

FULL PROFILE