เปิดกรุตะเกียงน้ำหอมฟอกอากาศ 'MAISON BERGER PARIS' 🤍

61 13

สวัสดีค่า~ กระทู้แรกของซายน์มาแล้ววว >< 


ต้องขอเกริ่นก่อนนิดนึงนะคะว่าซายน์เป็นทาสแมวคนนึงที่เคยมีปัญหากับกลิ่นไม่พึงประสงค์ของน้องแมว ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอึ กลิ่นฉี่ หรือกลิ่นอาหาร ที่มักจะรบกวนจมูกของซายน์ตลอดเวลา ถึงแม้จะรักน้องมากแค่ไหน แต่พอกลิ่นมาทีไรก็แทบเป็นลมเหมือนกันค่ะ 5555


ใครๆ ก็อยากให้บรรยากาศในบ้านของเราดี อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมๆ ใช่มั้ยล่ะคะ ซายน์เลยค้นหาวิธีที่จะช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ออกไป ตอนแรกก็ใช้เครื่องฟอกอากาศอย่างเดียว แต่รู้สึกว่าไม่เพียงพอที่จะช่วยกำจัดกลิ่นออกไปได้หมด จนกระทั่งมาค้นพบตะเกียงฟอกอากาศแบรนด์


MAISON BERGER PARIS 

‘เมซอง เบอร์ชเย่ปารีส’


เค้าบอกว่าเป็นนวัตกรรมของชาวฝรั่งเศสที่ตอนแรกคิดค้นมาเพื่อฟอกอากาศในโรงพยาบาลให้สะอาดบริสุทธิ์ แต่ต่อมาก็นิยมใช้เป็นน้ำหอมและของตกแต่งบ้านในหมู่ชนชั้นสูงอีกด้วย (ว้าย มันน่าซื้อก็ตรงนี้แหละค่ะ ดูเป็นคนมีเทสขึ้นมาเลยอิอิ) ตอนแรกซายน์ก็ไม่เชื่อหรอกนะคะว่าจะได้ผล เพราะคิดว่าจะเป็นการเอาน้ำหอมมาฉีดดับกลิ่นมันจะไม่เวียนหัวกว่าเดิมหรอ แต่พอหารีวิวมาว่ามันใช้กำจัดกลิ่นโดยการฟอกอากาศ ไม่ใช่แค่เอากลิ่นหอมมากลบกลิ่นเฉยๆ เลยลองไปเทสกลิ่นที่บูธของเมซอง เบอร์ชเย่ ปารีสที่ไอค่อนสยามดูค่ะ เห็นครั้งแรกต้องร้องโอ้วมายกอชชช ราคาแรงใช่เล่นเลยค่ะ แต่ด้วยความที่ตอนนั้นปวดหัวกับกลิ่นที่เจ้าเหมียวสร้างไว้ไม่ไหว เลยกัดฟันลองซื้อมาใช้ดูค่ะ  



วิธีใช้

ขั้นตอนแรก เติมน้ำหอมเข้าไปในตะเกียงโดยใช้กรวยที่เค้ามีมาให้ในกล่องเลยค่ะ ค่อยๆ เทกะเอาประมาณ 3/4 ของตะเกียงพอค่ะ ถ้าใช้ครั้งแรกก็แช่ทิ้งไว้สักพักให้เชือกได้ซึมซับน้ำหอมก่อนประมาณ 5-10 นาทีก็ได้ค่ะ



เสร็จแล้วจุดไฟทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที แล้วเป่าไฟให้ดับ เสร็จแล้วนำตัวครอบตะเกียงมาครอบเป็นอันเสร็จค่ะ ปกติซายน์จะปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีถึงครึ่งชั่วโมงค่ะ (จุดไว้นานๆกลัวเปลืองน้ำหอมค่ะแฮะๆ)



ใช้เสร็จแล้วก็แค่เอาจุกปิดมาปิดเพื่อเป็นการดับตะเกียงค่ะ แต่ขั้นตอนนี้ต้องระวังลวกมือนิดนึงนะคะ แนะนำให้หาผ้ามารองก่อนจับค่ะ เอาหัวครอบตะเกียงออกก่อนแล้วค่อยนำจุกมาปิด เสร็จแล้วนำหัวครอบตะเกียงครอบทับลงไปอีกทีเป็นอันเสร็จเรียบร้อย นำไปเก็บบนชั้นได้เลยค่ะ ตรงนี้ตะเกียงแต่ละแบบก็ต่างกันออกไปนะคะ บางตัวไม่ต้องเอาฝาครอบออกก็เอาจุกปิดลงไปได้เลย แล้วแต่ดีไซน์ของตะเกียงเลยค่ะ แนะนำให้ถามพนักงานก่อนเพื่อความชัวร์ค่ะ อิอิ


วันนี้ซายน์หยิบกลิ่นที่ใช้แล้วชอบมาทั้งหมดด้วยกัน 4 กลิ่น 



กลิ่นแรกก็คือ PARIS CHIC


ตัวนี้จะเป็นกลิ่นแนวดอกกุหลาบ ผสมดอกไวโอเล็ตและดอกโมก ให้ความรู้สึกหวานๆ ละมุนๆ โรแมนติคสุดๆ ตัวนี้เป็นกลิ่นคลาสสิคของแบรนด์นี้เลยค่ะ และเป็นกลิ่นโปรดของซายน์ด้วยค่ะ ซายน์ชอบใช้จุดก่อนนอนเพื่อสร้างบรรยากาศ ให้ฟีลหรูหราแบบลูกคุณหนูจะเข้านอนค่ะอิอิ สังเกตได้ว่าจัดขวดที่สองมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่า ><



กลิ่นที่สองคือ DELICATE OSMANTHUS


ตัวนี้ใครมีอาการเครียดจากการทำงานสามารถช่วยกระตุ้นความสดชื่นได้ดีเลยค่ะ ท็อปโน้ตจะเป็นกลิ่นของลูกแพร์ เลม่อน และกระวานช่วยเปิดประสาทสัมผัส มิดเดิ้ลโน้ตจะมีกลิ่นดอกหอมหมื่นลี้ ดอกมะลิ และดอกกุหลาบตามมา ตบท้ายด้วยเบสโน้ตจะได้กลิ่นละมุนจาก มัสค์ พิมเสน และแอมเบอร์วู้ด ให้ความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายจากอาการเหนื่อยล้าได้ดีเลยค่ะ



กลิ่นต่อมาคือ BENEATH THE CHRISTMAS TREE


กลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่มาตามฤดูกาลค่ะ จะไม่ได้มีของตลอดนะคะ ตัวนี้จะให้กลิ่นอายของช่วงคริสมาสต์ตามชื่อกลิ่นเลยค่ะ เป็นกลิ่นแนว woody แบบต้นสนในฤดูหนาว ให้ความรู้สึกเฟรชมากๆ เป็นอีกกลิ่นที่โปรดปรานสุดๆของซายน์เลย ตอนนี้ใช้จนหมดแล้วแต่ยังหาซื้อเพิ่มไม่ได้เลยค่ะ ต้องรอจนกว่าเค้าจะนำของเข้าไทย คราวนี้จะซื้อตุนไว้เยอะๆเลยโหยหากลิ่นนี้มากกก ><



และกลิ่นสุดท้ายก็คือ PURE WHITE TEA 


กลิ่นฮอตฮิตอีกตัวของแบรนด์นี้ค่ะ เป็นกลิ่นแนวสะอาดบริสุทธิ์ ให้ความรู้สึกรีเฟรชชิ่งได้เป็นอย่างดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของชาขาว ผสมกลิ่นผลไม้และดอกไม้ ท็อปโน้ตจะเป็นแบลคเคอแรนท์ และมะกรูด ตามด้วยมิดเดิ้ลโน้ตเป็นกลิ่นของชาขาว ลิลลี่ภูเขา กุหลาบ และมะลิ จบด้วยเบสโน้ตเป็นกลิ่นไม้สนซีดาร์ และไวท์มัสค์ ให้ความหอมอ่อนละมุนแบบสะอาดๆ ตัวนี้ซายน์ชอบใช้จุดช่วงเช้าๆ ตื่นมาจิบชา ยืดเส้นยืดสายค่ะ รู้สึกเฟรชมากๆ



อ้อออ ลืมบอกไป ถ้าใช้น้ำหอมหมดแล้วอย่าเพิ่งทิ้งขวดนะคะ สามารถนำไปแลกของที่ชอปได้ ถ้าจำไม่ผิดคือขวดน้ำหอมเปล่าไซส์ไหนก็ได้ 3 ขวด นำไปแลกกระเป๋าผ้าลายเฉพาะของแบรนด์ได้ค่ะ (แต่ของสะสมอาจเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซายน์ยังไม่เคยแลกเหมือนกันแฮะๆ)


ตัวขวดขุ่นกับขวดทึบคือกลิ่นยังเหมือนเดิมนะ แค่ขวดขุ่นเป็นแพคเกจจิ้งเดิม ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นขวดใสแล้วส่วนตัวชอบมากค่ะเพราะทำให้เห็นปริมาณน้ำหอมได้ง่ายขึ้น ยังมีอีกหลายกลิ่นที่ซายน์เล็งไว้นะคะ แต่ซายน์ค่อยรอซื้อตอนมีโปรโมชั่นฮ่าๆ


ยังไงถ้าใครเป็นทาสหมาทาสแมวแล้วมีปัญหาแบบเดียวกับซายน์ลองนำวิธีนี้ไปใช้ได้นะคะ ได้ผลชงัดดีเลยทีเดียว หรือใครมีปัญหาเรื่องความเหนื่อยล้าจากการทำงาน นอนไม่ค่อยหลับ ก็มีกลิ่นอื่นๆ ที่มีสรรพคุณช่วยบรรรเทาปัญหาเหล่านี้ได้เหมือนกัน ยังไงถ้าสนใจแนะนำไปเทสกลิ่นได้ที่ชอปของเมซอง เบอร์ชเย่ ปารีสได้เลยค่า


จบแล้วค่าา ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้แรกของซายน์นะคะ ไว้กระทู้หน้าจะมีอะไรมาแชร์อีก ฝากติดตามด้วยนะค้าา ^_^



Sine Pheerapha

Sine Pheerapha

ซายน์เองค่า✨
เจ้าของเพจ “รีวิว แม่บ้านสไตล์”
เป็นทาสแมว รักในการรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ และการดูแลสุขภาพ
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ🥰

ติดต่องาน Line ID : siniiz_sinejung
หรือ ทัก inbox FB : รีวิว แม่บ้านสไตล์

FULL PROFILE